Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách hiển thị giây trên đồng hồ trong Windows 11

0

Hiển thị giây trên đồng hồ hệ thống là một nhiệm vụ khó khăn trong Windows 10, đòi hỏi phải có cách giải quyết và hack. Nhưng Windows 11 cuối cùng đã triển khai nó như một tính năng thích hợp. Hãy xem làm thế nào để nó chạy.

Tuy nhiên, đây không phải là một tính năng có trong Windows 11 theo mặc định. Nó đã được thêm vào trong bản cập nhật Moment 3 ra mắt vào tháng 5 năm 2023. Vì vậy, nếu PC của bạn chưa cập nhật, bạn sẽ cần cài đặt các bản cập nhật Windows 11 mới nhất trước khi có thể hiển thị giây trên đồng hồ trên khay hệ thống.

Cách hiển thị giây trên đồng hồ trong Windows 11 ảnh 1

Phương pháp hiển thị giây trong Đồng hồ trên khay hệ thống của Windows 11

Nếu PC chạy Windows 11 của bạn đã được cập nhật, bạn có thể tiến hành ngay các bước để kích hoạt tính năng này. Không cần chỉnh sửa sổ đăng ký hoặc thiết lập phức tạp – bạn chỉ cần bật tùy chọn từ Thanh tác vụ Settings.

  1. Để hiển thị số giây trên đồng hồ trên khay hệ thống trên thanh tác vụ của bạn, trước tiên chúng ta phải truy cập cài đặt thanh tác vụ. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn Cài đặt thanh tác vụ.
Cách hiển thị giây trên đồng hồ trong Windows 11 hình 2Cách hiển thị giây trên đồng hồ trong Windows 11 hình 2
  1. Điều này mở ra phần có liên quan của Settings ứng dụng. Cuộn xuống phía dưới cùng và chọn tùy chọn cuối cùng trong danh sách: Hành vi của thanh tác vụ.
Cách hiển thị giây trên đồng hồ trong Windows 11 hình 3Cách hiển thị giây trên đồng hồ trong Windows 11 hình 3
  1. Phần này sẽ mở rộng để hiển thị một loạt các cài đặt khác nhau. Một lần nữa cái chúng tôi muốn lại nằm ở cuối danh sách: Hiển thị giây trong đồng hồ trên khay hệ thống (sử dụng nhiều năng lượng hơn).
Cách hiển thị giây trên đồng hồ trong Windows 11 hình 4
  1. Ngay lập tức, đồng hồ hệ thống của bạn cũng sẽ thay đổi để hiển thị số giây.
Cách hiển thị giây trên đồng hồ trong Windows 11 hình 5

Và đó là tất cả những gì cần có trong Windows 11. Hãy nhớ rằng như chính tùy chọn đã nói, tùy chọn này sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, vì vậy có thể bạn nên tắt tùy chọn này nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay chạy bằng pin.

Tôi nên làm gì nếu tùy chọn không hiển thị trong Settings?

PC Windows 11 không có bản cập nhật Moment 3 sẽ thiếu tùy chọn hiển thị giây trên đồng hồ hệ thống. Để nó hoạt động trên hệ thống của bạn, bạn chỉ cần cài đặt bản cập nhật.

  1. Mở menu Bắt đầu và sau đó nhấp vào biểu tượng bánh răng đại diện cho Settings.
Cách hiển thị giây trên đồng hồ trong Windows 11 ảnh 6
  1. Chuyển sang tab Windows Update từ bên trái và sử dụng nút Kiểm tra cập nhật để hiển thị tất cả các bản cập nhật có sẵn. Khi bạn thấy bản cập nhật được liệt kê bên dưới, hãy chọn Tải xuống cài đặt tiến hành với.
Cách hiển thị giây trên đồng hồ trong Windows 11 ảnh 7
  1. Bản cập nhật bây giờ sẽ được tải xuống và cài đặt trên máy tính của bạn.
Cách hiển thị giây trên đồng hồ trong Windows 11 image 8

Sau đó, bạn nên khởi động lại PC của mình và chỉ cần làm theo các bước được nêu trong phần trước để hiển thị số giây trên đồng hồ trên khay hệ thống. Trong trường hợp bản cập nhật không hiển thị, hãy thử hướng dẫn khắc phục sự cố của chúng tôi.

Làm thế nào để bạn hiển thị giây trong Windows 10?

Về mặt kỹ thuật, Windows 10 không có tính năng hiển thị giây trên đồng hồ trên khay hệ thống. Mặc dù người dùng đã yêu cầu tính năng này từ lâu nhưng phải đến bản nâng cấp Moment 3 mới có thể thêm nó vào Windows 11.

Vì vậy, theo một cách nào đó, khả năng tùy chỉnh đồng hồ hệ thống là một trong những tính năng khác mà bạn chỉ có thể có được bằng cách nâng cấp lên Windows 11. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể thực hiện được.

Giống như hầu hết các khía cạnh của Windows, điều này cũng có thể được sửa đổi bằng cách chỉnh sửa mục Đăng ký có liên quan. Tất nhiên, việc làm xáo trộn Sổ đăng ký có thể dẫn đến sự cố, đó là lý do tại sao phương pháp này chỉ được người dùng có kinh nghiệm sử dụng.

Cách tốt nhất để hiển thị giây trên đồng hồ trong Windows 11 là gì?

Với bản cập nhật Moment 3, tùy chọn hiển thị giây trên đồng hồ trên khay hệ thống đã được thêm vào cài đặt. Điều này giúp dễ dàng định cấu hình đồng hồ mặc định, thay vì dựa vào ứng dụng của bên thứ ba hoặc chỉnh sửa sổ đăng ký để đạt được điều tương tự.

Bạn chỉ cần cập nhật PC Windows 11 của mình (nếu nó chưa cập nhật) rồi điều hướng đến Thanh tác vụ Settings. Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn bật giây trên đồng hồ hệ thống ở đó.

Xin lưu ý rằng điều này có xu hướng ngốn pin nhanh hơn nhiều do tốc độ cập nhật tăng lên, có nghĩa là người dùng máy tính xách tay có thể nên tránh cài đặt này.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.