Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách rẽ Off Cảnh báo ứng dụng đã được Microsoft xác minh trong Windows 11

0

Bạn có tiếp tục gặp phải thông báo “Ứng dụng bạn đang cố cài đặt không phải là ứng dụng được Microsoft xác minh” khi cố gắng cài đặt một ứng dụng trong Windows 11 không? Tại sao điều đó xảy ra? Bạn có thể bỏ qua nó?

Cảnh báo “Ứng dụng được Microsoft xác minh” là một tính năng bảo mật ngăn chặn phần mềm có hại có thể xâm nhập vào PC của bạn. Hướng dẫn này sẽ giải thích lý do tại sao cảnh báo ứng dụng đã được xác minh của Microsoft xuất hiện và cách khắc phục nó.

Cách rẽ Off Cảnh báo ứng dụng đã được Microsoft xác minh trong Windows 11 hình ảnh 1

Cảnh báo ứng dụng được Microsoft xác minh là gì?

Windows 11 hiển thị cảnh báo “Ứng dụng được Microsoft xác minh” khi cài đặt ứng dụng của bên thứ ba bên ngoài Microsoft Store (trước đây là Windows Store). Microsoft lập luận rằng điều này làm giảm nguy cơ lây nhiễm phần mềm độc hại vào PC của bạn và đó là mối lo ngại chính đáng vì Internet chứa đầy các chương trình độc hại giả dạng phần mềm hợp pháp.

Tùy thuộc vào cài đặt đề xuất ứng dụng của Windows 11, cảnh báo “Ứng dụng được Microsoft xác minh” có thể chỉ cảnh báo bạn về những rủi ro của các ứng dụng không phải của Microsoft Store hoặc hạn chế hoàn toàn việc bạn cài đặt chúng.

Bạn có nên rẽ Off Cảnh báo ứng dụng đã được Microsoft xác minh?

Mặc dù ý định của Microsoft có thể là tốt nhưng Microsoft Store không phải là nguồn cung cấp ứng dụng đáng tin cậy. Đối với những người mới bắt đầu, mặc dù nền tảng này tự hào có một thư viện ứng dụng khá lớn nhưng chắc chắn bạn sẽ tìm thấy mọi thứ mình đang tìm kiếm vì chỉ một số nhà phát triển xuất bản chương trình trên đó.

Ngoài ra, Microsoft Store còn nổi tiếng là không hoạt động chính xác—ứng dụng có thể gặp khó khăn khi tải xuống ứng dụng hoặc thậm chí tự khởi chạy ngay từ đầu, thường yêu cầu khắc phục sự cố kéo dài. Tệ hơn nữa, mặc dù Microsoft đã kiểm tra các chương trình trên cửa hàng của mình nhưng các ứng dụng lừa đảo hoặc nguy hiểm vẫn có thể xâm nhập vào bên trong.

Nếu bạn chắc chắn rằng ứng dụng bạn sắp cài đặt đến từ một nguồn đáng tin cậy, vui lòng chọn Vẫn cài đặt trong cảnh báo “Ứng dụng được Microsoft xác minh”. Nếu tùy chọn này không xuất hiện, bạn phải dỡ bỏ hạn chế chỉ dành cho Microsoft Store thông qua Windows Settings app hoặc Trình chỉnh sửa chính sách nhóm cục bộ.

Các bước để rẽ Off Cảnh báo về ứng dụng đã được Microsoft xác minh

Lựa chọn Thay đổi Đề xuất ứng dụng Settings tùy chọn trong cảnh báo “Ứng dụng được Microsoft xác minh” sẽ đưa bạn đến ngăn Ứng dụng & Tính năng trong Windows 11, vì một số lý do, ngăn này không cho phép bạn sửa đổi các cài đặt có liên quan. Thay vào đó, đây là những gì bạn phải làm:

  1. Nhấp chuột phải vào Bắt đầu nút trình đơn và chọn Settings.
Cách rẽ Off Cảnh báo ứng dụng đã được Microsoft xác minh trong Windows 11 hình ảnh 2Cách rẽ Off Cảnh báo ứng dụng đã được Microsoft xác minh trong Windows 11 hình ảnh 2
  1. Lựa chọn Ứng dụng trên thanh bên trái và chọn Cài đặt ứng dụng nâng cao loại.
Cách rẽ Off Cảnh báo ứng dụng đã được Microsoft xác minh trong Windows 11 hình ảnh 3Cách rẽ Off Cảnh báo ứng dụng đã được Microsoft xác minh trong Windows 11 hình ảnh 3
  1. Mở menu thả xuống bên cạnh Chọn tải ứng dụng ở đâu.
Cách rẽ Off Cảnh báo ứng dụng đã được Microsoft xác minh trong Windows 11 hình ảnh 4
  1. Chuyển từ Các Chỉ Microsoft Store (Khuyến khích) ĐẾN mọi nơi.
Cách rẽ Off Cảnh báo ứng dụng đã được Microsoft xác minh trong Windows 11 hình ảnh 5

Nếu bạn gặp khó khăn khi truy cập Settings app trong bản cài đặt Windows 11 Pro, hãy sử dụng Trình chỉnh sửa chính sách nhóm cục bộ để tắt cảnh báo “Ứng dụng được Microsoft xác minh”. Chỉ:

  1. Nhấn các cửa sổ + Rkiểu gpedit.msc vào hộp Run và chọn OK.
Cách rẽ Off Cảnh báo ứng dụng đã được Microsoft xác minh trong Windows 11 hình ảnh 6
  1. Đi đến cấu hình máy tính > mẫu hành chính > Thành phần Windows > Màn hình thông minh của Bộ bảo vệ Windows > nhà thám hiểm và bấm đúp vào Định cấu hình Kiểm soát cài đặt ứng dụng chính sách.
Cách rẽ Off Cảnh báo ứng dụng đã được Microsoft xác minh trong Windows 11 hình ảnh 7
  1. Trên hộp thoại “Định cấu hình kiểm soát cài đặt ứng dụng”, chọn nút radio bên cạnh Đã bật và chọn Xoay tắt đề xuất ứng dụng thiết lập dưới Tùy chọn.
Cách rẽ Off Cảnh báo ứng dụng đã được Microsoft xác minh trong Windows 11 image 8
  1. Lựa chọn Áp dụng để lưu các thay đổi của bạn.

Tải Windows 11 ra khỏi chế độ S

Nếu bạn không thể truy cập các cài đặt trên thông qua Settings app hoặc Trình chỉnh sửa chính sách nhóm cục bộ, Windows 11 có thể ở Chế độ S. Windows 11 S Mode cho phép cài đặt ứng dụng thông qua Microsoft Store và giới hạn trình duyệt web ở Microsoft Edge.

Cách duy nhất để cài đặt ứng dụng bên ngoài Microsoft Store là đưa Windows 11 ra khỏi S Mode. Chỉ cần lưu ý rằng không thể hoàn nguyên hệ điều hành về Chế độ S một khi bạn rời khỏi nó. Nếu bạn muốn tiếp tục:

  1. Mở Settings ứng dụng.
  2. Đi đến Hệ thống > Kích hoạt.
  3. Bên dưới Chuyển sang Windows 10 homhoặc Chuyển sang Windows 10 chuyên nghiệp phần, chọn Đi đến cửa hàng.
  4. Trên trang “Chuyển khỏi chế độ S”, hãy chọn Lấy.

Thận trọng khi tải xuống ứng dụng từ các nguồn bên ngoài

Giữ an toàn khi tải xuống ứng dụng bên ngoài cửa hàng ứng dụng của Microsoft là điều quan trọng đối với quyền riêng tư và bảo mật trong Windows 11. Dưới đây là một số chiến lược giúp bạn thực hiện điều đó.

Tải xuống từ các nguồn có uy tín: Luôn tải xuống phần mềm từ các nguồn chính thức, đáng tin cậy hoặc trang web của nhà phát triển. Tránh các phiên bản “bẻ khóa” của phần mềm trả phí hoặc tải xuống từ các trang web đáng ngờ vì chúng hầu như luôn chứa phần mềm độc hại.

Kiểm tra những gì người khác nói: Đọc các bài đánh giá và đề xuất từ ​​các trang web hoặc diễn đàn công nghệ có uy tín trước khi tải xuống—người dùng thường chia sẻ trải nghiệm của họ và cảnh báo người khác về các ứng dụng có vấn đề.

Sử dụng phần mềm diệt virus: Bảo mật Windows được tích hợp vào Windows 11 và cung cấp khả năng bảo vệ theo thời gian thực chống lại phần mềm độc hại và các ứng dụng không mong muốn. Tuy nhiên, bạn luôn có thể cải thiện mọi thứ bằng phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba.

Cách rẽ Off Cảnh báo ứng dụng đã được Microsoft xác minh trong Windows 11 hình ảnh 9

Quét liên kết tải xuống: Bạn có thể dán liên kết trực tiếp vào một công cụ trực tuyến như VirusTotal để kiểm tra phần mềm độc hại trước khi tải ứng dụng xuống PC.

Cẩn thận với Bundleware: Một số trình cài đặt cung cấp các ứng dụng đi kèm có thể làm lộn xộn hoặc làm chậm hệ điều hành. Luôn chọn những Phong tục hoặc Trình độ cao tùy chọn cài đặt và bỏ chọn phần mềm không mong muốn.

Chạy chương trình trong Sandbox: Nếu không chắc chắn về độ an toàn của ứng dụng, bạn có thể sử dụng phần mềm ảo hóa để kiểm tra ứng dụng đó trong một môi trường biệt lập. Trong phiên bản Windows 11 Pro của Windows, bạn cũng có thể sử dụng Windows Sandbox.

Bên cạnh những gợi ý ở trên, hãy luôn sao lưu dữ liệu quan trọng trong Windows 11. Bản sao lưu gần đây có thể giúp bạn không bị mất dữ liệu nếu xảy ra sự cố nghiêm trọng trong khi cài đặt một ứng dụng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.