Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sửa lỗi “Không thể khởi động Microsoft Office Outlook”

0

Gần đây tôi gặp sự cố khi sử dụng Microsoft Outlook trên máy tính xách tay của mình. Nó có Windows 7 và hiện tại tôi đang sử dụng Office 2010. Tôi mở Outlook và gặp lỗi sau:

Cannot start Microsoft Office Outlook. Cannot open the Outlook window.

Trước đây tôi chưa từng gặp phải bất kỳ sự cố nào với Office trên máy của mình nên điều này hơi lạ. Tôi đã cài đặt một vài ứng dụng và cài đặt một số bản cập nhật Windows, nhưng ngoài ra thì mọi thứ đều giống nhau. Nếu bạn gặp vấn đề tương tự, hãy đọc các giải pháp khả thi bên dưới và xem liệu nó có hiệu quả với bạn không.

Phương pháp 1 – Hồ sơ bị hỏng

Có một tệp có tên profilename.xml lưu trữ các cài đặt cho Ngăn Dẫn hướng trong Outlook. Nếu phần này bị hỏng (có thể là 0 kb), thì nó có thể khiến Outlook không mở đúng cách. Vị trí của tệp trên Windows XP và Windows Vista/7 là:

XP – C:Documents và SettingsDữ liệu ứng dụngMicrosoftOutlook

Vista/7 – C:UsersAppDataRoamingMicrosoftOutlook

Để khắc phục sự cố, bạn chỉ cần đặt lại tệp khung điều hướng. Bạn có thể làm điều này bằng cách đi đến Bắt đầu và sau đó Chạy hoặc trong Windows 7, nhấp vào Bắt đầu rồi nhập vào Chạy trong hộp tìm kiếm. Sau đó gõ lệnh sau:

triển vọng không bắt đầu

Bây giờ hãy tiếp tục và thử khởi động lại Outlook và xem sự cố đã biến mất chưa. Nếu không, hãy tiếp tục thử các giải pháp khả thi khác bên dưới.

Cách 2 – Xoay Off Chế độ trao đổi được lưu trong bộ nhớ đệm

Nếu bạn đang ở trong môi trường văn phòng và đang sử dụng Exchange với Outlook thì sự cố này có thể do một thứ gọi là Chế độ đệm ẩn Exchange gây ra. Về cơ bản, điều này lưu trữ một bản sao cục bộ của hộp thư Exchange của bạn, hữu ích trên máy tính xách tay nhưng không hữu ích trên máy tính để bàn luôn được kết nối. Nếu bạn không cần lưu bản sao cục bộ vào bộ nhớ đệm, hãy tắt tính năng này đi và bạn sẽ không còn gặp lỗi nữa. Dưới đây là link tắt Cached Exchange Mode trong Outlook 2007, 2010, 2013 và 2016.

Triển vọng 2013/2016

Triển vọng 2010

Triển vọng 2007

Bạn cũng có thể gặp lỗi “Exchange” này khi thậm chí không sử dụng Microsoft Exchange. Sau đó, bạn có thể tắt chế độ bộ nhớ đệm một cách an toàn và mọi thứ sẽ hoạt động tốt.

Phương pháp 3 – Sử dụng ScanPST.exe

Nếu hai phương pháp trên không hiệu quả thì có thể tệp PST thực của bạn có vấn đề. Trong trường hợp này, scanPST là lựa chọn tốt nhất để bạn khắc phục sự cố. Bạn có thể đọc bài đăng sau đây đi sâu vào chi tiết về cách sử dụng scanpst với Outlook 2003, 2007, 2010, 2013 và 2016.

Using the Inbox Repair Tool (scanpst.exe)

Phương pháp 4 – Tạo hồ sơ mới

Nếu bạn có hồ sơ bị hỏng, bạn sẽ tiếp tục gặp lỗi này cho đến khi tạo hồ sơ mới. Bạn có thể làm điều đó bằng cách đi đến Bảng điều khiển và sau đó Thư và sau đó Hiển thị hồ sơ và sau đó xóa tất cả các hồ sơ hiện tại. Tuy nhiên, trước khi xóa bất kỳ cấu hình nào, hãy đảm bảo bạn đã sao lưu tệp PST của mình.

xóa hồ sơ Outlookxóa hồ sơ Outlook

Phương pháp 5 – Khởi động Outlook không có tiện ích mở rộng

Một vấn đề khác có thể là phần bổ trợ của bên thứ ba. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách khởi động Outlook mà không cần tiện ích mở rộng. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách quay lại hộp thoại Run như chúng tôi đã làm ở trên và lần này gõ như sau:

outlook.exe /noextensions

triển vọng không có phần bổ sungtriển vọng không có phần bổ sung

Nếu Outlook khởi động bình thường thì bạn cần phải vào trình quản lý phần bổ trợ và tắt tất cả các phần bổ trợ, rồi bật lại từng phần bổ trợ để xem cái nào đang gây ra sự cố với Outlook.

Phương pháp 6 – Trình kết nối Outlook

Bạn cũng có thể nhận được thông báo giống như thế này nếu bạn đang cố gắng thiết lập Windows Live Hotmail trong Outlook:

Cannot start Microsoft Outlook. Cannot open the Outlook window. The set of folders cannot be opened. An unexpected error has occured. MAPI was unable to load the information service msncon.dll. Be sure the service is correctly installed and configured.

Trong trường hợp này, đó là sự cố với Trình kết nối Outlook. Bạn phải gỡ cài đặt nó và cài đặt lại. Bạn có thể tải nó ở đây:

32-bit – http://www.microsoft.com/download/en/details.aspx?id=24677

64-bit – http://office.microsoft.com/en-us/outlook/microsoft-office-outlook-hotmail-connector-overview-HA010222518.aspx

Điều đó chắc chắn sẽ khắc phục được sự cố của bạn đối với người dùng Hotmail.

Phương pháp 7 – Cổng mặc định

Bạn cũng có thể gặp lỗi này nếu vì lý do nào đó mà bạn không thiết lập cổng mặc định trên máy tính của mình! Không thực sự chắc chắn tại sao điều đó lại quan trọng, nhưng rõ ràng là có. May mắn thay, Microsoft đã có bản tải xuống Fix It cho bạn để thêm khóa đăng ký thích hợp vào máy tính của bạn để khắc phục sự cố.

https://support.microsoft.com/en-us/help/913843/error-messages-when-you-try-to-connect-outlook-2007-to-exchange-serverhttp://support.microsoft.com/ kb/913843

Hy vọng rằng một trong những phương pháp trên sẽ khắc phục được sự cố của bạn. Nếu không, hãy đăng nhận xét tại đây kèm theo phiên bản Office, hệ điều hành của bạn và mọi chi tiết liên quan khác. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.