Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách hủy kích hoạt tài khoản Facebook thay vì xóa tài khoản

0

Điều dễ hiểu là bạn muốn ngừng sử dụng mạng xã hội. Nếu không được kiểm soát, việc sử dụng mạng xã hội có thể biến thành một khoảng thời gian dài dường như vô tận. Điều này có thể tàn phá năng suất, sức khỏe tinh thần của bạn hoặc gây ra các vấn đề khác. Một bước mà nhiều người quyết định thực hiện trong những tình huống này là xóa tài khoản mạng xã hội.

Tuy nhiên, việc xóa tài khoản có vẻ giống như quá nhiều cam kết. Nhiều trang web, như Facebook, đã thực hiện một cách để bạn có thể hủy kích hoạt tài khoản của mình thay vì xóa nó vĩnh viễn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ vẫn có thể truy cập lại và dữ liệu tài khoản của bạn sẽ vẫn nguyên vẹn như khi bạn rời khỏi nó.

Sự khác biệt giữa hủy kích hoạt và xóa là gì?

Đối với những người khác đang xem tài khoản của bạn trên Facebook, không có nhiều sự khác biệt giữa việc xóa hoặc hủy kích hoạt nó. Tài khoản của bạn sẽ không hiển thị cho những ai cố gắng xem và không ai có thể gửi yêu cầu kết bạn cho bạn. Bạn cũng sẽ không xuất hiện trong các tìm kiếm hoặc trong danh sách bạn bè của mọi người.

Sự khác biệt chính là bạn vẫn có thể đăng nhập và truy cập vào tài khoản đã hủy kích hoạt của mình bất kỳ lúc nào. Sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản đã hủy kích hoạt, tài khoản đó sẽ hoạt động trở lại. Nó sẽ hoạt động giống như khi bạn rời khỏi tài khoản Facebook. Bất kỳ dữ liệu nào bạn có trong tài khoản của mình cũng sẽ không bị xóa khi bạn hủy kích hoạt nó. Điều này có nghĩa là các bài đăng hoặc hình ảnh bạn đã có trên tài khoản của mình.

Cách hủy kích hoạt tài khoản Facebook thay vì xóa tài khoản

Khi xóa tài khoản Facebook, bạn sẽ không thể truy cập lại khi tài khoản đó đã biến mất. Facebook ngăn chặn việc xóa tài khoản trong một vài ngày sau khi được yêu cầu, vì vậy nếu bạn đăng nhập vào tài khoản một ngày hoặc lâu hơn sau khi bạn yêu cầu xóa, bạn sẽ có thể lấy lại. Nhưng sau đó, nó sẽ vĩnh viễn ra đi.

Đây là lý do tại sao hủy kích hoạt tài khoản có thể là một lựa chọn tốt hơn nếu bạn có nhiều nội dung và dữ liệu trên tài khoản của mình mà bạn muốn lưu. Sẽ tốt hơn nếu cuối cùng bạn có kế hoạch quay lại trang web. Bạn cũng nên nhớ rằng cho dù bạn xóa hoặc hủy kích hoạt tài khoản Facebook, bạn vẫn có thể sử dụng Facebook Messenger và tất cả các tin nhắn của bạn ở đó sẽ vẫn nguyên vẹn.

Cách hủy kích hoạt tài khoản Facebook

Nếu bạn quyết định muốn hủy kích hoạt Facebook của mình thay vì xóa nó, đây là cách thực hiện.

  1. Trên trang chính của bạn, hãy nhấp vào Tài khoản ở góc trên cùng bên phải và chọn Settings & Sự riêng tư > Settings.
Cách hủy kích hoạt tài khoản Facebook thay vì xóa tài khoản
  1. Trên thanh bên trái, hãy chọn Thông tin Facebook của bạn.
Cách hủy kích hoạt tài khoản Facebook thay vì xóa tài khoản
  1. Bên cạnh Hủy kích hoạt và xóa, hãy chọn Quan điểm.
Cách hủy kích hoạt tài khoản Facebook thay vì xóa tài khoản
  1. Trên trang tiếp theo, hãy chọn Hủy kích hoạt tài khoản hộp. Sau đó nhấp vào Tiếp tục hủy kích hoạt tài khoản.
Cách hủy kích hoạt tài khoản Facebook thay vì xóa tài khoản
  1. Bây giờ, hãy nhập mật khẩu của bạn để truy cập trang hủy kích hoạt tài khoản.
  1. Trên trang này, bạn có thể chọn lý do rời khỏi hoặc giải thích thêm trong hộp văn bản được cung cấp. Bạn cũng có thể xem bạn là quản trị viên của những nhóm nào mà bạn có thể mất quyền kiểm soát sau khi tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa trong 20 ngày. Bạn cũng có thể chọn không nhận email từ Facebook. Khi bạn đã hoàn tất các cài đặt này, hãy nhấp vào Hủy kích hoạt ở cuối trang.
Cách hủy kích hoạt tài khoản Facebook thay vì xóa tài khoản
  1. Sẽ có một cửa sổ bật lên hỏi bạn có chắc chắn muốn hủy kích hoạt hay không. Lựa chọn Hủy kích hoạt ngay bây giờ để hoàn tất việc hủy kích hoạt tài khoản của bạn.
Cách hủy kích hoạt tài khoản Facebook thay vì xóa tài khoản

Đối với mỗi tùy chọn bạn có thể chọn làm lý do hủy kích hoạt, Facebook sẽ cung cấp cho bạn một số tài nguyên liên quan đến mối quan tâm của bạn mà bạn có thể sử dụng thay vì hủy kích hoạt hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đóng chúng để tiếp tục quá trình hủy kích hoạt.

Nếu bạn chọn Tạm thời thôi. Tôi sẽ quay lại. là lý do rời đi, bạn có thể đặt thời gian để tài khoản của mình tự động kích hoạt lại, tối đa là một tuần trong tương lai. Bạn sẽ phải đặt thời gian để kích hoạt lại nếu bạn chọn tùy chọn này.

Cách hủy kích hoạt tài khoản Facebook thay vì xóa tài khoản

Nếu muốn, bây giờ bạn có thể đăng nhập vào tài khoản đã hủy kích hoạt của mình bất cứ khi nào bạn muốn vào lại.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi hủy kích hoạt?

Tài khoản của bạn sẽ không còn hiển thị với những người khác, bao gồm cả bài đăng, ảnh hoặc thông tin của bạn. Nếu bạn là quản trị viên của bất kỳ nhóm nào trên Facebook, bạn sẽ mất quyền quản trị viên từ họ sau 20 ngày kể từ ngày ngừng hoạt động.

Bạn cũng sẽ không thể sử dụng tài khoản Facebook này để truy cập các tài khoản khác mà bạn đã kết nối với Facebook nếu không kích hoạt lại bằng cách đăng nhập lại. Nếu đăng nhập vào các dịch vụ khác bằng Facebook, bạn có thể muốn thay đổi thông tin đăng nhập hoặc tạo tài khoản mới để chúng không được kết nối với Facebook.

Bạn sẽ luôn có thể sử dụng Facebook Messenger và tiếp tục nhắn tin cho bạn bè của mình. Việc hủy kích hoạt hoặc xóa tài khoản Facebook không làm tương tự đối với tài khoản Messenger của bạn.

Cách hủy kích hoạt tài khoản Facebook thay vì xóa tài khoản

Không có giới hạn về thời gian bạn có thể hủy kích hoạt tài khoản của mình. Nó sẽ luôn có sẵn để bạn đăng nhập lại nếu bạn muốn. Facebook tải xuống và lưu trữ tất cả dữ liệu trên tài khoản đã hủy kích hoạt của bạn để nó vẫn ở đó khi bạn quay lại.

Để kích hoạt lại tài khoản Facebook của bạn, hãy đăng nhập vào trang web bằng chính thông tin bạn có cho tài khoản đã hủy kích hoạt. Sau đó, bạn sẽ quay lại tài khoản của mình như thể bạn chưa bao giờ rời đi.

Bạn có nên vô hiệu hóa hoặc xóa tài khoản Facebook của mình không?

Có những lý do chính đáng cho việc hủy kích hoạt hoặc xóa tài khoản Facebook. Nếu bạn không chắc mình có muốn quay lại hay không, thì việc hủy kích hoạt là cách tốt nhất. Như đã đề cập trước đó, nếu bạn xóa tài khoản của mình, bạn sẽ có vài ngày sau đó để đăng nhập lại nếu muốn. Nhưng việc xóa hoàn toàn là vĩnh viễn.

Trên Facebook, bạn thực sự có thể tải xuống dữ liệu của mình nếu bạn muốn xóa tài khoản của mình nhưng không muốn dữ liệu của bạn biến mất. Bạn cũng có thể tải xuống ảnh của mình. Nhưng sau khi xóa tài khoản của mình, bạn sẽ không thể lấy lại được và sẽ phải tạo một tài khoản hoàn toàn mới nếu bạn muốn sử dụng lại Facebook.

Vì vậy, việc hủy kích hoạt sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn chỉ muốn rời khỏi trang web tạm thời và đảm bảo rằng dữ liệu của bạn vẫn có sẵn cho bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.