Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sửa lỗi micrô không hoạt động trên Windows 10

0

Nếu micrô của bạn không hoạt động trên Windows 10, bạn sẽ cần thực hiện các bước khắc phục sự cố bên dưới để khắc phục. Có thể có một số lý do khiến micrô của bạn không bắt được giọng nói của bạn và hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn từng bước một trong từng vấn đề có thể xảy ra.

Hy vọng rằng khi bạn hoàn thành hướng dẫn của chúng tôi, micrô của bạn sẽ hoạt động bình thường. Ngoài ra, hãy nhớ đọc bài viết về cách bật micrô trong Windows.

Trước khi chúng tôi bắt đầu, điều quan trọng là bạn phải tìm tài liệu gốc cho micrô hoặc ít nhất là tìm mẫu micrô và tên thương hiệu để bạn có thể nghiên cứu các bản sửa lỗi tiềm năng nếu cần.

Kiểm tra kết nối phần cứng

Bước đầu tiên là kiểm tra xem micrô của bạn có kết nối phần cứng bị lỗi hay không. Điều này khá đơn giản để làm. Đầu tiên,
rút phích cắm micrô của bạn và sau đó cắm lại. Bạn sẽ nhận thấy một âm thanh để báo hiệu rằng Windows đã nhận ra phần cứng mới.

Không có bất kỳ lời nhắc âm thanh nào? Mở Menu Bắt đầu tìm kiếm ‘Trình quản lý Thiết bị’. Nhấp vào tùy chọn đầu tiên xuất hiện.

Cách sửa lỗi micrô không hoạt động trên Windows 10

Tiếp theo, nhấp để mở rộng Đầu vào và đầu ra âm thanh từ trong Trình quản lý thiết bị. Khi micrô của bạn được cắm vào, micrô sẽ xuất hiện ở đây.

Cách sửa lỗi micrô không hoạt động trên Windows 10

Nếu bạn không thể thấy micrô của mình ở đây, rút phích cắm ra và cắm lại.

Vẫn không xuất hiện? Rút phích cắm và sau đó cắm nó vào một cổng USB khác. Nếu nó vẫn không xuất hiện trong Trình Quản Lý Thiết Bị, bạn nên thử một loại cáp khác nếu có thể. Ngoài ra, hãy thử cắm nó vào một máy tính Windows khác để đề phòng trường hợp có thứ gì đó bị hỏng trên máy hiện tại của bạn.

Nếu điều đó không thể thực hiện được hoặc một cáp khác không có tác dụng, thì đó có thể là sự cố với micrô của bạn và bạn cần gửi lại micrô để sửa chữa, hoàn lại tiền hoặc mua micrô mới.

Kiểm tra xem trình điều khiển có cần thiết không

Nếu bạn có thể thấy micrô của mình ở đây, hãy nhấp chuột phải vào micrô và sau đó nhấp vào Tính chất. Tiếp theo, nhấp vào Người lái xe chuyển hướng. Từ đây, hãy nhấp vào Cập nhật driver. Sau đó, nhấp vào Tự động tìm kiếm phần mềm trình điều khiển được cập nhật.

Cách sửa lỗi micrô không hoạt động trên Windows 10

Nếu không tìm thấy gì, bạn nên thực hiện tìm kiếm trên Google cho micrô của mình. Tìm kiếm để xem liệu nhà sản xuất micrô có sẵn bất kỳ trình điều khiển nào trên trang web của họ hay không.

Phần lớn micrô hiện nay là plug and play và việc cài đặt trình điều khiển hầu hết đã trở thành dĩ vãng với Windows 10, nhưng trong một số trường hợp hiếm hoi, có thể cần tải xuống trình điều khiển chính thức.

Sau khi làm theo các bước này, hãy truy cập lại ứng dụng bạn đang cố gắng sử dụng micrô và kiểm tra xem liệu nó có hoạt động hay không. Vẫn không có may mắn? Chuyển sang bước tiếp theo bên dưới.

Kiểm tra Tùy chọn âm thanh trong Windows

Windows có các thiết bị âm thanh mặc định riêng có thể cần được điều chỉnh trước khi bạn có thể sử dụng micrô của mình. Để điều chỉnh tùy chọn âm thanh của bạn trên Windows, mở Menu Bắt đầu và gõ Âm thanh. Sau đó, nhấp vào Quản lý thiết bị âm thanh.

Cách sửa lỗi micrô không hoạt động trên Windows 10

Khi ở trên cửa sổ thiết bị âm thanh, hãy nhấp vào ghi âm chuyển hướng. Tại đây, tìm micrô bạn muốn sử dụng, sau đó nhấp chuột phải vào micrô. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng nó nói Vô hiệu hóa Như là một lựa chọn. Nếu không, bấm để Bật nó.

Cách sửa lỗi micrô không hoạt động trên Windows 10

Nếu bạn không thấy micrô của mình ở đây, bạn cũng có thể nhấp vào Hiển thị các thiết bị bị vô hiệu hóa để đảm bảo rằng nó không bị che khuất khỏi tầm nhìn. Một lần nữa, bạn phải nhấp chuột phải vào micrô và chọn bật nếu nó xuất hiện dưới dạng thiết bị được bật.

Nếu được cung cấp tùy chọn, bạn cũng nên nhấp vào ‘Đặt làm thiết bị mặc định sau khi nhấp chuột phải vào micrô. Nếu nó đã là mặc định, bạn sẽ thấy một dấu tích màu xanh lục và Thiết bị mặc định hàng.

Micrô của bạn vẫn không hoạt động? Chuyển sang bước tiếp theo bên dưới.

Tắt chế độ rảnh tay trên thiết bị Bluetooth

Cách sửa lỗi micrô không hoạt động trên Windows 10

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Bluetooth nhưng lại muốn sử dụng micrô độc lập, bạn phải đảm bảo rằng chế độ rảnh tay đã được tắt. Bạn có thể làm điều này bằng cách làm theo các bước dưới đây.

  • Mở Menu Bắt đầu
  • Tìm kiếm Quản lý thiết bị âm thanh

Tiếp theo, trên cả tab Phát lại và Ghi âm, nhấp chuột phải vào bất kỳ thiết bị Bluetooth rảnh tay nào và nhấp vào Vô hiệu hóa Lựa chọn.

Sau khi làm theo các bước này, hãy thử micrô của bạn trong bất kỳ ứng dụng nào đã chọn. Nếu nó vẫn không hoạt động, có hai bước nữa để thử.

Kiểm tra Cài đặt âm thanh trong Ứng dụng giao tiếp bằng giọng nói

Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra cài đặt âm thanh trong ứng dụng bạn đang sử dụng. Đôi khi, các ứng dụng độc lập sẽ có các điều khiển riêng để chọn thiết bị âm thanh nào được sử dụng làm mặc định.

Thông thường, bạn có thể tìm thấy các tùy chọn này bằng cách mở menu cài đặt và chọn tab âm thanh. Vị trí sẽ khác nhau giữa mỗi ứng dụng và một số ứng dụng sẽ không có cài đặt này.

Cách sửa lỗi micrô không hoạt động trên Windows 10
Cài đặt âm thanh Skype

Nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ trang cài đặt âm thanh nào, hãy nhanh chóng tìm kiếm trên Google cho ‘Cách thay đổi micrô trong ứng dụng x’ sẽ mang lại một số kết quả hữu ích.

Khi bạn đã thực hiện thay đổi, hãy khởi động lại ứng dụng và kiểm tra xem liệu micrô của bạn có hoạt động hay không.

Kiểm tra quyền ứng dụng

Trong Windows 10, giờ đây bạn có thể từ chối hoặc cho phép các ứng dụng có quyền truy cập vào một số quyền nhất định. Một trong những quyền này kiểm soát việc ứng dụng có thể truy cập micrô của bạn hay không.

Nếu bạn không cho phép một ứng dụng sử dụng quyền đối với micrô, thì ứng dụng đó không thể sử dụng micrô của bạn, ngay cả khi bạn đã đặt nó làm thiết bị ghi âm mặc định của mình.

Để truy cập các quyền của ứng dụng, hãy làm theo các bước bên dưới:

  • Mở Menu Bắt đầu
  • Kiểu cài đặt quyền riêng tư của micrô

Khi ở trong cửa sổ quyền riêng tư của micrô, hãy cuộn qua các ứng dụng và tìm ứng dụng bạn đang sử dụng. Nhấn vào Nút bật / tắt để nó hiển thị là ‘Trên‘. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng Cho phép các ứng dụng truy cập vào micrô của bạn cũng được chuyển sang Trên.

Cách sửa lỗi micrô không hoạt động trên Windows 10

Lưu ý rằng chỉ các ứng dụng dựa trên Microsoft mới xuất hiện ở đây. Nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng như Microsoft Teams hoặc Skype, bước này có thể khắc phục sự cố micrô của bạn.

Phần kết luận

Điều đó kết thúc hướng dẫn khắc phục sự cố của chúng tôi để sửa micrô bị hỏng của bạn trên Windows 10. Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về hướng dẫn của chúng tôi hoặc vẫn không thể tìm thấy giải pháp? Gửi email cho tôi về vấn đề cụ thể của bạn và tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.