Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Những thói quen sử dụng Internet mà người Mỹ đang che giấu

0

Từ những cuộc say sưa trên TikTok và những hố thỏ trên YouTube cho đến theo dõi trên Instagram và tìm hiểu sâu về WebMD – chúng tôi làm rất nhiều việc trực tuyến đến mức có lẽ chúng tôi sẽ không muốn thừa nhận một số điều trong số đó với hầu hết mọi người.

Trên thực tế, chúng tôi vừa thực hiện một cuộc khảo sát với 1.000 người Mỹ và nhận thấy rằng chỉ hơn 7 trên 10 (71%) sẽ cảm thấy xấu hổ nếu ai đó họ biết có quyền truy cập vào lịch sử duyệt internet suốt đời của họ. Chúng tôi đã đào sâu để xem chính xác người Mỹ đang che giấu điều gì.

người đàn ông trốn đằng sau máy tính xách tay

Những phát hiện chính

  • Hơn một nửa số người Mỹ thà từ bỏ điện thoại thông minh của mình trong một năm còn hơn là lịch sử duyệt web của họ bị công bố trực tuyến.
  • Khoảng một phần ba người Mỹ (32%) sẽ cảm thấy xấu hổ nếu mọi người biết họ dành bao nhiêu thời gian cho mạng xã hội.
  • Trong số những người xóa lịch sử duyệt web của mình, 30% làm như vậy để giấu chúng với vợ/chồng của mình.
  • Trong năm qua, cứ 3 người Mỹ thì có 2 người cảm thấy khó chịu hơn khi chia sẻ ý kiến ​​trên mạng.

Những điều đáng xấu hổ nhất mà người Mỹ làm trên Internet

Nhiều người Mỹ tự ý thức về những gì họ làm trên mạng. Trong số những người Mỹ mà chúng tôi khảo sát, 40% sẽ cảm thấy xấu hổ nếu người khác biết họ dành bao nhiêu thời gian để đọc về một số nội dung nhất định trên mạng và khoảng một phần ba (32%) sẽ cảm thấy xấu hổ nếu mọi người thấy họ dành bao nhiêu thời gian cho mạng xã hội.

Gần một nửa (45%) người Mỹ nói rằng điều đáng xấu hổ nhất họ làm trên mạng là tra cứu những người họ biết để biết thông tin chi tiết về cuộc sống của họ và xem những nội dung đáng xấu hổ. Internet cũng có thể là một kho tàng thông tin thân mật: Hơn một phần ba người Mỹ cho biết họ tìm kiếm trực tuyến các mối quan hệ, sức khỏe và các lời khuyên cá nhân khác (38%) cũng như nghiên cứu các triệu chứng y tế của họ (36%).

Khi người Mỹ tìm kiếm những người họ biết, điều họ tò mò nhất là tìm hiểu xem họ trông như thế nào (56%) và lối sống của họ như thế nào (54%).

những điều đáng xấu hổ mà người Mỹ làm trên internetnhững điều đáng xấu hổ mà người Mỹ làm trên internet

Năm trang web hàng đầu mà người Mỹ cảm thấy xấu hổ nhất khi truy cập là:

  1. PornHub
  2. Reddit
  3. WebMD
  4. TMZ
  5. Nguồn cấp dữ liệu Buzz

Chúng tôi nhận thấy rằng đàn ông có xu hướng xấu hổ hơn về thói quen xem phim khiêu dâm của mình: 51% những người chúng tôi khảo sát cho biết họ cảm thấy xấu hổ nhất khi dành thời gian cho PornHub, so với 27% phụ nữ. Mặt khác, phụ nữ có thể cảm thấy xấu hổ hơn khi trả lời các thắc mắc liên quan đến sức khỏe của mình. Trong số những phụ nữ chúng tôi khảo sát, 16% cho biết họ cảm thấy xấu hổ nhất khi dành thời gian cho WebMD, so với 7% nam giới.

Người Mỹ muốn giấu hoạt động trực tuyến của họ, đặc biệt là với gia đình và bạn bè

Mặc dù người Mỹ thừa nhận điều họ xấu hổ với chúng ta nhưng họ thực sự không muốn tiết lộ thói quen của mình cho bất kỳ ai khác. Phần lớn (54%) người Mỹ thà từ bỏ việc sử dụng điện thoại thông minh trong một năm còn hơn là lịch sử duyệt internet suốt đời của họ bị công bố trực tuyến.

Bây giờ, hãy tưởng tượng các thành viên trong gia đình bạn nhìn thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Trong số những người được khảo sát, 43% sẽ hầu hết xấu hổ nếu cha mẹ họ nhìn thấy lịch sử duyệt web của họ. Theo đó, chúng tôi nhận thấy 2 trong 3 người Mỹ xóa lịch sử duyệt web của họ và 1/3 làm như vậy ít nhất là hàng tuần. Ngoài ra, chỉ hơn 7 trong 10 người Mỹ (71%) sử dụng tìm kiếm ẩn danh hoặc riêng tư — và hơn một nửa (57%) sử dụng chúng ít nhất hàng tuần.

Người Mỹ che giấu hoạt động trực tuyến của họ với những người thân thiết nhất với họNgười Mỹ che giấu hoạt động trực tuyến của họ với những người thân thiết nhất với họ

Người Mỹ xóa lịch sử trình duyệt của họ và sử dụng tìm kiếm ẩn danh vì những lý do hơi khác nhau. Phần lớn (79%) sử dụng các chế độ tìm kiếm này để ngăn chặn việc theo dõi dữ liệu từ bên thứ ba — chứ không phải để giấu gia đình hoặc bạn bè của họ.

Nhưng khi nói đến việc xóa lịch sử trình duyệt, việc trốn tránh gia đình chắc chắn là ưu tiên hàng đầu. Trong số những người Mỹ xóa lịch sử của mình, 30% làm vậy để giấu chuyện đó với bạn đời; 23% xóa lịch sử của họ để giấu chúng với con cái; và 22% từ cha mẹ của họ. Ngược lại, sếp và đồng nghiệp không phải là mối quan tâm lớn.

Người Mỹ trẻ tuổi không tự hào về thời gian họ dành cho trực tuyến

Chúng tôi biết Thế hệ Z và Thế hệ Millennial Mỹ sử dụng Internet rất khác nhau — và thường rộng rãi hơn — so với Thế hệ Xers hoặc Thế hệ Baby Boomers. Cùng với những khác biệt đó là những thái độ khác nhau rõ rệt về thói quen của họ. More hơn 2 trong 5 (45%) thanh niên cảm thấy xấu hổ về thời gian họ đọc về một số thứ nhất định trên mạng, so với 26% người Mỹ lớn tuổi. Ngoài ra, gần 2 trong 3 (65%) thanh niên sẽ cảm thấy xấu hổ nếu mọi người biết họ đang tìm kiếm ai trên mạng hoặc xem loại nội dung họ xem.

Người Mỹ trẻ tuổi không tự hào về thời gian họ dành trên mạng

Những người trẻ tuổi có xu hướng dành thời gian tìm kiếm mọi người, nội dung và lời khuyên trực tuyến cao gấp đôi so với những người Mỹ lớn tuổi. Họ cũng là những người mua sắm trực tuyến lớn: Hơn một phần ba (35%) tận dụng các lựa chọn thương mại điện tử để mua những sản phẩm mà họ không trực tiếp mua, so với chỉ 17% người Mỹ lớn tuổi.

Một phần của quá trình trưởng thành với mạng xã hội là nhìn lại lịch sử tương đối lâu dài của các bài đăng – và nội dung không phải lúc nào cũng cũ kỹ. Gần một nửa (47%) thanh niên đã xóa một bài đăng trên mạng xã hội vì họ cảm thấy xấu hổ về việc ai có thể nhìn thấy nó, so với 29% người Mỹ lớn tuổi.

Những người trẻ tuổi không chỉ lo lắng về những gì cha mẹ họ có thể tìm thấy trên máy tính hoặc điện thoại di động của họ. Gần 1 trong 3 (32%) thanh niên xóa lịch sử duyệt web của họ để giấu lịch sử của họ với bạn đời và gần một phần ba (28%) làm như vậy để che giấu thói quen của họ với bạn bè.

Phụ nữ chơi trò so sánh, trong khi đàn ông lo lắng về việc đối tác của họ nhìn thấy những gì họ đang làm

Phụ nữ và nam giới tìm kiếm những người họ biết trên mạng xã hội với số lượng như nhau, nhưng phụ nữ (38%) cảm thấy xấu hổ hơn về thời gian họ dành cho mạng xã hội so với nam giới (26%). Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi phụ nữ có nhiều khả năng che giấu nội dung họ đã chia sẻ hơn. Hơn một nửa (52%) có bài đăng ẩn trên mạng xã hội, so với 43% nam giới.

So với nam giới, phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến việc những người họ biết đang làm gì và sử dụng Internet để theo dõi thông tin. Trong số phụ nữ, 62% tìm kiếm những người họ biết để biết lối sống của họ như thế nào; 40% nhìn vào công việc của họ; và 34% kiểm tra xem họ có con hay không.

Những điều phụ nữ và đàn ông đang che giấu trên mạng

Trong khi phụ nữ đưa ra những so sánh thì đàn ông lại lo lắng về việc đối tác của họ phát hiện ra họ đang làm gì. Khi nói đến lịch sử duyệt web, cứ 4 người đàn ông thì có 3 người cảm thấy xấu hổ về lịch sử duyệt web của mình và 1 trong 4 người cho biết họ sẽ cảm thấy xấu hổ. hầu hết xấu hổ nếu đối tác của họ nhìn thấy lịch sử duyệt web của họ (so với 18% phụ nữ). Đàn ông có nhiều khả năng xóa lịch sử duyệt web của họ vì mục đích riêng tư hơn là vì mục đích bảo trì. Một phần ba xóa lịch sử của họ để giấu chúng một cách cụ thể với đối tác của họ.

Gần một phần ba (29%) nam giới sẽ cảm thấy xấu hổ nếu bạn đời của họ nhìn thấy những gì họ xem trên mạng xã hội, so với 20% ở phụ nữ. Nam giới cũng có xu hướng giấu các bài đăng trên mạng xã hội với đối tác nhiều hơn phụ nữ (27% so với 21%) và thậm chí sử dụng các tài khoản mạng xã hội ẩn danh nhiều hơn phụ nữ (49% so với 43%).

Việc người Mỹ chia sẻ ý kiến ​​​​của họ trực tuyến ngày càng đáng sợ hơn

Nhìn chung, người Mỹ sợ chia sẻ ý kiến ​​​​của mình trực tuyến và 67% trở nên khó chia sẻ hơn trong năm qua, trong khi 38% lo lắng ai đó có thể sử dụng những ý kiến ​​​​mà họ chia sẻ này để chống lại họ. Điều thú vị là mối lo ngại này không khác nhau đáng kể tùy theo đảng phái hay giới tính.

Tuy nhiên, nam giới và những người có quan điểm bảo thủ cảm thấy họ phải đối mặt với nhiều sự phân biệt đối xử hơn. Nam giới có nhiều khả năng hơn phụ nữ cho biết họ đã bị phạt hoặc bị cấm vì vi phạm các điều khoản ứng xử trên mạng xã hội (15% so với 7%). Đảng Cộng hòa có nhiều khả năng báo cáo về việc trừng phạt hoặc cấm đoán hơn Đảng Dân chủ (17% so với 8%).

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi việc sử dụng mạng xã hội ẩn danh ngày càng phổ biến. Gần một nửa (47%) người Mỹ cho biết họ sử dụng các ứng dụng xã hội một cách ẩn danh, đặc biệt là Reddit, Twitter và Instagram. Người Mỹ cho biết tài khoản ẩn danh cho phép họ duy trì quyền riêng tư (78%) và nói chuyện thoải mái hơn (43%).

Phần kết luận

Người Mỹ thừa nhận đã làm rất nhiều điều đáng xấu hổ trên mạng. Đối với nhiều người trong số họ, việc xóa lịch sử duyệt web và sử dụng tìm kiếm ẩn danh đều nhằm mục đích duy trì quyền riêng tư — không phải từ tin tặc mà từ bạn bè và gia đình. Nếu bạn đang thắc mắc về nhiều cách khác để có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình hoặc thậm chí chỉ đơn giản là hợp lý hóa chức năng của máy tính, hãy xem các mẹo về máy tính của chúng tôi.

Phương pháp: Chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát với 1.001 người Mỹ vào ngày 21 tháng 6 năm 2022. Tỷ lệ giới tính là 49% Nam, 48% Nữ và 3% Không phân biệt giới tính. Tỷ lệ phân chia theo độ tuổi là 10% Baby Boomers, 20% Gen X, 45% Millennials và 24% Gen Z. Đảng phái chính trị là 48% Đảng Dân chủ, 33% Độc lập, 17% Đảng Cộng hòa và 2% Khác.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.