Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kết hợp hai hình ảnh / hình ảnh mà không cần Photoshop

0

Gần đây, tôi có một tình huống muốn gửi cho ai đó một bức ảnh, nhưng tôi muốn nó là sự kết hợp của hai bức tranh. Gửi các bức ảnh một cách riêng biệt sẽ không vui vì thực tế là chúng phải được hiển thị cạnh nhau để có được hiệu quả tốt nhất. Tôi cũng muốn làm điều này mà không cần Photoshop hoặc tải xuống một số chương trình của bên thứ ba!

Tôi đã làm cho nó hoạt động bằng cách sử dụng Paint, mặc dù nó không phải là công cụ lý tưởng nhất để sử dụng vì những lý do rõ ràng. Miễn là bạn ổn với một chút cắt xén và thay đổi kích thước hình ảnh, nó thực sự không tệ chút nào và kết quả là tốt. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để hợp nhất hai ảnh thành một trong Windows.

Nếu bạn đang sử dụng Mac hoặc chỉ thích một công cụ khác với MS Paint, hãy xem video YouTube của chúng tôi, nơi chúng tôi giới thiệu một số công cụ chỉnh sửa ảnh tốt có thể hoàn thành tác vụ tương tự một cách dễ dàng.

Kết hợp hai hình ảnh trong MS Paint

Đầu tiên, hãy bắt đầu với những hình ảnh mà chúng ta muốn kết hợp. Trong ví dụ của tôi, tôi sẽ sử dụng hai trong số các bức ảnh mẫu mà Microsoft đưa vào Windows 7: Hoa cúc và Hoa cẩm tú cầu.

Điều tiếp theo chúng tôi muốn làm là tìm ra kích thước hình ảnh. Tùy thuộc vào các ảnh bạn đang cố gắng kết hợp, bạn có thể phải cắt một ảnh để ảnh vừa khít với ảnh kia. Vì chúng tôi đang sử dụng Paint, hãy nhấp chuột phải vào một trong các hình ảnh và chọn Mở vớiSơn.

mở sơn

Nhấp vào mũi tên nhỏ ở bên trái của tab Trang chủ và nhấp vào Tính chất. Đây là nơi chúng ta sẽ thấy hình ảnh lớn như thế nào tính bằng pixel hoặc inch.

kích thước ảnh

Nếu bạn đang mở ảnh từ máy ảnh kỹ thuật số, chúng có thể rất lớn và do đó, trước tiên bạn nên thay đổi kích thước chúng thành một cái gì đó hợp lý hơn. Bằng cách này, bạn cũng có thể gửi bức ảnh kết hợp qua email mà không cần nó có kích thước lớn như 8 MB! Để thay đổi kích thước trong Paint, hãy nhấp vào Thay đổi kích thước nút trên Trang Chủ chuyển hướng.

thay đổi kích thước hình ảnh

Bạn có thể thực hiện theo tỷ lệ phần trăm hoặc pixel nếu muốn. Bạn cũng muốn đảm bảo rằng bạn luôn chọn hộp Duy trì tỷ lệ khung hình.

thay đổi kích thước hình ảnh

Khi bạn đã thay đổi kích thước nó, sau đó bạn cũng có thể cắt nó nếu bạn muốn. Một lần nữa, bạn luôn có thể vào Thuộc tính để xem kích thước cuối cùng của hình ảnh theo pixel hoặc inch. Bằng cách đó, bạn có thể điều chỉnh hình ảnh thứ hai có cùng kích thước nếu bạn muốn. Để cắt, chỉ cần nhấp vào Lựa chọn và sau đó chọn khu vực bạn muốn cắt. Cuối cùng, chỉ cần nhấp vào Mùa vụ và bạn đã sẵn sàng.

cắt hình ảnh

Sau khi bạn hoàn tất việc điều chỉnh kích thước và cắt ảnh, hãy tiếp tục và lưu ảnh. Bây giờ mở hình ảnh thứ hai và thực hiện các điều chỉnh tương tự để khớp với hình ảnh đầu tiên. Bây giờ đến phần thú vị của việc kết hợp các hình ảnh. Ghi lại kích thước của cả hai hình ảnh và sau đó tạo một tệp mới trong Paint.

sơn mới

Theo mặc định, nó sẽ tạo một tệp mới với kích thước mặc định. Chúng ta cần chỉ định kích thước của hình ảnh mới sao cho chiều rộng chính xác là chiều rộng của hình ảnh 1 đến hình ảnh 2 và chiều cao chỉ là chiều cao của một hình ảnh. Trong trường hợp của tôi, cả hai hình ảnh ban đầu là 1024 × 768, nhưng sau đó tôi đã thay đổi kích thước chúng thành một nửa. Vì vậy, tôi cần thay đổi kích thước hình ảnh mới của mình thành 1024 × 384 để chứa cả hai hình ảnh. Có lý? Một lần nữa, đi tới Thuộc tính và điều chỉnh kích thước theo cách thủ công:

kích thước hình ảnh mới

Lưu ý rằng điều này sẽ đặt hai hình ảnh cạnh nhau. Nếu bạn muốn chúng chồng lên nhau, thì bạn sẽ tạo chiều rộng trong trường hợp của chúng ta là 512 và chiều cao 768. Vì vậy, chỉ cần thực hiện một phép toán nhỏ để có được kích thước phù hợp với những gì bạn muốn làm. Khi bạn đã thay đổi kích thước hình ảnh mới, hãy tiếp tục và mở một phiên bản Paint khác. Nếu bạn cố gắng thực hiện File Open, nó sẽ yêu cầu bạn đóng hình ảnh hiện tại, vì vậy bạn phải mở một phiên bản mới của Paint.

Mở một trong những hình ảnh và nhấp vào Chọn tất cả để chọn toàn bộ hình ảnh. Sau đó bấm vào Sao chép.

chọn tất cả

Bây giờ đi đến hình ảnh mới và nhấp vào nút Dán ở trên cùng bên trái. Nó sẽ trông như thế này bây giờ:

kết hợp hình ảnh

Bây giờ trong phiên bản thứ hai của Paint, hãy tiếp tục và mở hình ảnh thứ hai và Chọn tất cả và sau đó Sao chép. Sau đó Dán nó vào hình ảnh mới. Theo mặc định, nó sẽ đi qua hình ảnh đầu tiên. Nếu bạn di chuột qua hình ảnh, bạn sẽ thấy bạn có thể kéo nó đến một vị trí mới. Chỉ cần nhấp và kéo sang bên phải.

Nếu bạn để lộn xộn và làm rơi nó không đúng chỗ, vì một lý do nào đó mà bạn không thể chọn lại hình ảnh được. Ít nhất thì tôi không thể hình dung ra được. Trong trường hợp đó, bạn chỉ cần nhấp vào mũi tên Hoàn tác ở trên cùng hoặc nhấn CTRL + Z. Sau đó, chỉ cần dán lại và di chuyển. Ngoài ra, khi bạn dán nó lần đầu tiên, bạn cũng có thể sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím để di chuyển hình ảnh.

hình ảnh cuối cùng

À chính nó đấy! Bây giờ chỉ cần thực hiện một File – Save As và tiếp tục và lưu hình ảnh kết hợp! Có thể mất một chút thời gian và sự kiên nhẫn, đặc biệt là nếu bạn có hai hình ảnh có kích thước hoàn toàn khác nhau, nhưng khi bạn hiểu rõ, việc này khá dễ dàng. Cũng nên biết trong trường hợp bạn đang sử dụng máy tính của ai đó không được cài đặt phần mềm chỉnh sửa ảnh của bên thứ ba. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.