Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

0

Tất cả chúng tôi đều biết ơn vì không còn là những ngày mà dường như bạn phải cài đặt lại Windows sáu tháng một lần. Tuy nhiên, vẫn có những lúc chúng ta phải đi đến phương sách cuối cùng. Đôi khi, bạn chỉ cần loại bỏ tất cả và bắt đầu lại từ đầu.

Khi nào tôi nên cài đặt lại Windows?

Có một số điều bạn có thể làm để khắc phục các sự cố Windows nhỏ và lớn. Tiện ích Check Disk (CHKDSK) rất hữu ích để khắc phục các sự cố với hệ thống tệp do các thành phần xấu trên ổ cứng. Chúng tôi có thể hướng dẫn bạn cách sửa lỗi hệ thống tệp trong Windows bằng CHKDSK.

Các công cụ dòng lệnh của Trình kiểm tra tệp hệ thống (SFC) và Quản lý và phục vụ hình ảnh triển khai (DISM) có thể tìm và khắc phục một loạt các sự cố Windows.

SFC là lựa chọn tuyệt vời để tìm và sửa chữa các tệp hệ thống trong Windows, trong khi DISM có thể kiểm tra và sửa chữa Windows kỹ lưỡng hơn bằng cách sử dụng tài nguyên từ dịch vụ Windows Update của Microsoft. Chúng tôi có toàn bộ bài viết về cách sử dụng SFC và DISM. Hãy thử những điều này trước.

Nếu điều đó không xảy ra và bạn chắc chắn rằng vấn đề không phải là vấn đề phần cứng, thì có thể đã đến lúc bắt đầu lại. CẢNH BÁO: chúng tôi đang nói về việc xóa tất cả các tệp và chương trình của bạn và bắt đầu lại. Đảm bảo sao lưu các tệp của bạn vào ổ đĩa ngoài hoặc vào dịch vụ lưu trữ đám mây.

Ba cách để thực hiện một cài đặt lại Windows sạch

Có ba cách để bạn có thể cài đặt lại Windows sạch sẽ. Chúng tôi sẽ tập trung vào Windows 10. Nếu bạn đang sử dụng Windows 8.1 trở xuống, hai phần mềm đầu tiên dành cho bạn.

  1. Thực hiện Đặt lại từ Cài đặt Windows.
  2. Cài đặt lại bằng cách khởi động lại với phương tiện cài đặt như DVD hoặc ổ USB khởi động được.
  3. Cài đặt lại từ bên trong Windows với phương tiện cài đặt.

Đặt lại PC này để cài đặt sạch

Đây nên là lựa chọn đầu tiên của bạn khi cố gắng xóa hoàn toàn máy tính của bạn và cài đặt lại Windows 10. Nó đơn giản, không yêu cầu ổ đĩa DVD hoặc USB và thậm chí không yêu cầu bạn nhập khóa cấp phép Windows của mình.

bên trong Gõ vào đây để tìm kiếm thanh, bắt đầu nhập Cài đặt. Khi tiện ích Cài đặt được hiển thị, hãy nhấp vào đó để khởi động nó.

Trong cửa sổ Cài đặt, cuộn xuống và nhấp vào Cập nhật & Bảo mật.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Trong cửa sổ Cập nhật & Cài đặt, ở bên trái, hãy nhấp vào Hồi phục. Khi nó ở trong cửa sổ Khôi phục, hãy nhấp vào Bắt đầu cái nút.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Để xóa mọi thứ khỏi máy tính của bạn, hãy nhấp vào Loại bỏ mọi thứ Lựa chọn.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Có thể mất vài phút để mọi thứ sẵn sàng. Sau đó, nó sẽ cho bạn biết rằng cài đặt hiện tại là Chỉ cần xóa các tệp của bạn. Điều này nhanh hơn nhưng kém an toàn hơn. Chúng tôi sẽ xóa hoàn toàn, vì vậy điều này là chưa đủ. Bấm vào Thay đổi cài đặt.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Trong cửa sổ này, nhấp vào Tắt để đến tùy chọn xóa dữ liệu. Nhấp chuột Xác nhận.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Sau một vài giây, bạn sẽ thấy Sẵn sàng đặt lại PC này cửa sổ. Nếu bạn chắc chắn muốn làm điều này, hãy nhấp vào Cài lại.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Nó sẽ chuẩn bị để thực hiện thiết lập lại. Phần này có thể mất vài phút. Trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi, nó mất khoảng 15 phút. Sau đó, máy tính khởi động lại.

Khi máy tính khởi động lại, bạn sẽ thấy logo Windows và Vui lòng đợi. Sau đó, màn hình có thể chuyển sang màu đen trong vài phút. Kiên nhẫn.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Logo Windows sẽ quay trở lại và bên dưới nó sẽ đọc Đặt lại PC này. Nó sẽ bắt đầu tính theo tỷ lệ phần trăm hoàn thành. Quá trình này có thể mất vài phút đến một giờ hoặc hơn tùy thuộc vào PC của bạn. Khi hoàn tất, bạn có thể bắt đầu thiết lập lại Windows của mình.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Cài đặt lại Windows từ DVD hoặc Ổ USB có thể khởi động

Bạn sẽ cần có DVD Windows đi kèm với máy tính của mình hoặc bạn đã mua riêng hoặc ổ USB có thể khởi động với Windows trên đó. Nhiều nhà sản xuất máy tính xách tay và máy tính có các tiện ích được tích hợp trong bản cài đặt Windows của họ để giúp bạn tạo các ổ đĩa khôi phục này.

Nếu bạn không tạo một cái khi bạn có máy tính của mình, bây giờ là lúc để làm điều đó. Sử dụng bản cài đặt Windows chính thức của nhà sản xuất là cách tốt nhất vì nó sẽ có tất cả các trình điều khiển phần cứng cụ thể cho kiểu máy và kiểu máy tính của bạn.

Nếu đó không phải là một tùy chọn, bạn có thể tải xuống ISO chính thức của Windows 10 bằng cách sử dụng Công cụ tạo phương tiện Windows hoặc chỉ trình duyệt web của bạn. Chúng tôi cũng có thể chỉ cho bạn nơi lấy Windows 8.1 hoặc 7 ISO. Bạn sẽ cần tìm Khóa sản phẩm Windows của mình.

Công cụ Windows Media Creation sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ổ đĩa USB hoặc DVD có khả năng khởi động. Nó đơn giản một cách đáng ngạc nhiên, nhưng có thể mất một lúc.

Tiếp theo, bạn sẽ cần khởi động máy tính của mình từ ổ đĩa DVD hoặc USB. Bạn có thể cần truy cập BIOS của máy tính và thay đổi thứ tự khởi động. Trước tiên, nó có thể được thiết lập để khởi động từ ổ cứng của bạn. Khởi động lại PC của bạn và làm theo các bước bên dưới.

Khi máy tính của bạn khởi động, bạn sẽ thấy trình hướng dẫn cài đặt Windows, sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quá trình này.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Để làm điều này theo cách xóa sạch ổ đĩa, hãy làm cho đến khi bạn đến điểm mà bạn sẽ được hỏi, Bạn muốn loại cài đặt nào? Tại thời điểm này, hãy chọn Tùy chỉnh: Chỉ cài đặt Windows (nâng cao).

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Bạn có thể được hỏi nơi bạn muốn cài đặt Windows. Thông thường, nó sẽ là ổ đĩa Chính. Chọn nó và nhấp vào Kế tiếp.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Quá trình cài đặt sẽ tiếp tục. Đầu tiên, bạn sẽ thấy một màn hình như bên dưới trong vài phút. Sau đó, máy tính của bạn sẽ khởi động lại và bạn sẽ thấy màn hình đen với biểu tượng Windows màu xanh lam. Nó sẽ trải qua một số giai đoạn mà không yêu cầu bất kỳ đầu vào nào từ bạn.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Cuối cùng, bạn sẽ thấy màn hình cài đặt màu xanh lam với một vòng tròn xoay và các từ Chờ một chút… Bạn đã gần tới. Quá trình này sẽ mất vài phút và chuyển qua một số văn bản khác.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Bây giờ, bạn sẽ ở giai đoạn thiết lập Windows. Tiếp tục bước này để thiết lập Windows và bạn đã sẵn sàng.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Cài đặt lại Windows từ Phương tiện Cài đặt của Bạn, từ Bên trong Windows

Phương pháp này là phương sách cuối cùng. Các Đặt lại PC này
phương pháp dễ dàng hơn và nhanh hơn. Đó có thể không phải là một tùy chọn dành cho bạn, vì vậy hãy xem qua cách cài đặt lại Windows từ bên trong cài đặt Windows hiện tại của bạn. Ưu điểm của phương pháp này là bạn không cần phải nhập khóa sản phẩm Windows của mình để nó hoạt động.

Chèn phương tiện cài đặt Windows của bạn. Điều hướng đến nó trong Chương trình quản lý dữ liệu và mở nó. Sau đó, tìm phương tiện cài đặt Windows của bạn. Mở nó ra và tìm kiếm thiết lập ứng dụng và nhấp đúp vào nó.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Các Kiểm soát tài khoản người dùng Cửa sổ (UAC) sẽ mở ra hỏi bạn có muốn tất cả ứng dụng này thực hiện các thay đổi đối với thiết bị này hay không. Nhấp chuột Đúng.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Một cửa sổ nhỏ sẽ mở ra hiển thị logo Windows và thông báo rằng nó đang chuẩn bị. Nó sẽ tính phần trăm mức độ sẵn sàng.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Tiếp theo, Thiết lập Windows 10 cửa sổ sẽ mở ra. Nó đọc Cài đặt Windows 10 và nó sẽ trực tuyến để nhận thông tin cập nhật. Nếu bạn muốn, bạn có thể nhấp vào Thay đổi cách Thiết lập Windows tải xuống các bản cập nhật. Đối với mục đích của chúng tôi, hãy nhấp vào Kế tiếp cái nút.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Nó có thể nhanh chóng lướt qua một vài màn hình, như Nhận thông tin cập nhật, Khởi động lại thiết lập Windows 10, Kiểm tra PC của bạn, Chúng tôi đang chuẩn bị một số thứ đã sẵn sàng, và sau đó dừng lại trên Các thông báo áp dụng và điều khoản cấp phép màn. Hãy đọc nó và nhấp vào Chấp nhận.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Nó có thể nhanh chóng đi qua một vài màn hình khác, chẳng hạn như Chọn những gì để giữ lại, Đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng cài đặt, và sau đó nó sẽ tiếp tục Nhận thông tin cập nhật trong vài phút đếm tỷ lệ phần trăm đã hoàn thành. Điều này có thể mất một thời gian.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Sau đó nó sẽ bắt đầu Đảm bảo PC của bạn có đủ dung lượng, và sau đó đến Sẵn sàng để cài đặt màn. Nó có thể nói rằng nó sẽ Giữ các tập tin cá nhân và ứng dụng. Chỉ cần nhấp vào Thay đổi những gì cần giữ lại Dưới đó.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Sẽ có ba lựa chọn: Giữ tệp và ứng dụng cá nhân, Chỉ giữ tệp cá nhân và Không có gì. Nếu bạn muốn xóa sạch, hãy nhấp vào Không có gì sau đó nhấp vào Kế tiếp.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Sau đó, nó sẽ nhanh chóng đi qua một số màn hình như trước và sau đó bạn sẽ thấy màu xanh lam lớn Cài đặt Windows 10 màn. Nó cảnh báo rằng PC của bạn sẽ khởi động lại nhiều lần và sẽ mất một lúc. Sau một thời gian, máy tính của bạn sẽ khởi động lại.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Bạn sẽ thấy màn hình đăng nhập của mình và thông báo Chuẩn bị sẵn sàng cho Windows. Đừng tắt máy tính của bạn. Điều đó sẽ diễn ra trong vài phút. Màn hình của bạn có thể chuyển sang màu đen. Kiên nhẫn.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Cuối cùng, bạn sẽ đến toàn bộ màn hình xanh đọc Cài đặt Windows 0% Không tắt PC của bạn. Việc này sẽ tốn một lúc. PC của bạn sẽ khởi động lại vài lần. Có, phải mất một lúc. Quá trình chạy thử nghiệm của chúng tôi diễn ra trong hơn một giờ.

3 cách xóa và cài đặt lại Windows 10

Cuối cùng, máy tính sẽ khởi động lại và bạn sẽ ở lại cửa sổ đăng nhập của mình. Đăng nhập và tiến hành thiết lập Windows.

Chào mừng bạn đến với bản cài đặt Windows mới của bạn

Đó là ba cách mà bạn có thể cài đặt Windows theo cách xóa sạch hoàn toàn mọi thứ trên máy tính của bạn. Đây là một khởi đầu mới. Chỉ cần nhớ rằng, nếu bạn muốn truy cập bất kỳ tệp cũ nào của mình, tốt hơn hết bạn nên sao lưu chúng vào dịch vụ đám mây hoặc trên ổ cứng ngoài. Tận hưởng bản cài đặt Windows mới của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.