Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục lỗi ghi đĩa trong Steam

0

Đối với nhiều game thủ PC, Steam thực sự là nền tảng toàn bộ. Hầu hết tất cả các trò chơi PC đều được bán trên cửa hàng của nó và ứng dụng khách Steam xử lý tất cả những thứ nhàm chán như cài đặt và cập nhật trò chơi.

Steam là một phần mềm rất vững chắc và hầu hết các game thủ sẽ không bao giờ gặp vấn đề với nó. Tuy nhiên, đôi khi nó có thể sai theo những cách khó chịu nhất.

Lỗi ghi đĩa trong Steam là gì?

Như một trường hợp điển hình, “lỗi ghi đĩa” đáng sợ trong Steam thực sự có thể làm ảnh hưởng đến thời gian chơi game của bạn. Vì vậy, để đưa bạn trở lại trò chơi, chúng ta hãy xem xét một số cách phổ biến để khắc phục sự cố này.

Như tên cho thấy, Steam gây ra “lỗi ghi đĩa” khi nó không thể ghi dữ liệu trò chơi vào ổ cứng của bạn. Điều đó khá đơn giản, nhưng vấn đề thực sự là bạn không thực sự cung cấp manh mối về lý do tại sao Steam không thể ghi vào đĩa. Các nguyên nhân có thể khác nhau, từ sự cố thực tế với cấu trúc tệp Steam cho đến sự cố tải xuống dữ liệu.

Chạy quét đĩa

Trước khi xem xét bản thân Steam, chúng ta cần đảm bảo rằng vấn đề là với Steam chứ không phải ổ cứng thực mà bạn đang cố gắng cài đặt trò chơi.

Cách khắc phục lỗi ghi đĩa trong Steam

Chỉ cần chạy trình kiểm tra lỗi đĩa Windows để xem có vấn đề gì với ổ đĩa của bạn hay không. Nếu có vấn đề với ổ đĩa, người kiểm tra nên sửa chữa nó. Mặc dù một vấn đề nghiêm trọng có thể yêu cầu thay thế ổ đĩa. Bạn có thể tìm thấy công cụ kiểm tra đĩa trong Công cụ trong thuộc tính của ổ đĩa.

Khởi động lại máy tính của bạn

Trước khi bạn phát điên khi thử tất cả các giải pháp khác nhau, hãy hít thở sâu và chỉ cần khởi động lại máy tính của bạn. Điều này cũng rõ ràng là khởi động lại Steam, bạn có thể thực hiện mà không cần khởi động lại toàn bộ. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đóng Steam, nó vẫn có xu hướng để lại các tiến trình chạy ẩn.

Cách khắc phục lỗi ghi đĩa trong Steam

Vì vậy, trừ khi bạn cảm thấy muốn giết mọi quy trình Steam theo cách thủ công trong trình quản lý tác vụ, thì việc khởi động lại PC sẽ nhanh hơn.

Chạy Steam với tư cách Admin

Đôi khi Steam không thể ghi vào đĩa vì phần mềm thiếu cấp độ quyền đủ cao để thực hiện những thay đổi đó. Bằng cách điều hành ứng dụng khách với tư cách là quản trị viên, bạn sẽ loại bỏ những vấn đề đó.

Cách khắc phục lỗi ghi đĩa trong Steam

Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp lâu dài vì Steam không cần đặc quyền quản trị viên để hoạt động. Đó chỉ là một cách để hoàn thành thao tác ghi và xác nhận rằng nguyên nhân của sự cố có liên quan đến quyền đối với tệp. Theo mặc định, tệp thực thi Steam phải nằm trong Tệp Chương trình (x86)> Steam.

Thay đổi khu vực tải xuống của bạn

Có vẻ như lỗi ghi đĩa đôi khi là kết quả của việc Steam không thể kéo dữ liệu từ máy chủ.

Cách khắc phục lỗi ghi đĩa trong Steam

Một số người dùng đã báo cáo thành công trong việc thay đổi vùng tải xuống mặc định từ trong cài đặt của Steam. Steam có nhiều máy chủ trải khắp thế giới. Theo mặc định, nó sẽ chọn máy chủ cung cấp cho bạn tốc độ tốt nhất, nhưng mọi thứ có thể gặp trục trặc giữa bạn và vị trí đó. Vì vậy, chỉ cần thay đổi sang máy chủ tốt nhất tiếp theo hoặc máy chủ sau đó có thể giải quyết vấn đề lỗi ghi trong một số trường hợp.

Xác minh tệp trò chơi

Đôi khi Steam không thể ghi vào thư mục của trò chơi do các tệp không đầy đủ hoặc bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn nên thử xác minh cài đặt trò chơi.

Đây là một chức năng được tích hợp sẵn trong máy khách để kiểm tra các tệp trò chơi trên máy tính của bạn so với tổng kiểm tra lỗi cho các tệp trên máy chủ. Nếu chúng không khớp, Steam sẽ cho rằng tệp trên ổ đĩa của bạn bị hỏng và thay thế tệp đó bằng tệp trên máy chủ.

Cách khắc phục lỗi ghi đĩa trong Steam

Chỉ cần được cảnh báo rằng điều này sẽ xóa bất kỳ mod nào bạn đã tạo trong thư mục trò chơi. Bạn có thể chạy kiểm tra tính toàn vẹn từ phần Tệp cục bộ của trang thuộc tính của một trò chơi nhất định.

Cài đặt lại Steam

Nếu không có gì hoạt động và bạn vẫn gặp lỗi ghi đĩa trong Steam, bạn luôn có thể tải xuống trình cài đặt Steam mới nhất và cài đặt lại toàn bộ ứng dụng khách. Bạn sẽ không mất bất kỳ dữ liệu trò chơi nào và trình cài đặt Steam sẽ kiểm tra các tệp hiện tại của bạn và xác minh chúng đúng cách.

Đảm bảo Thư mục Steam không ở chế độ Chỉ đọc

Đôi khi, các thuộc tính thư mục Steam bị thay đổi mà bạn không biết. Điều này có thể xảy ra, chẳng hạn, nếu bạn sao lưu thư mục Steam của mình theo cách thủ công và sau đó chỉ cần sao chép nó qua một bản cài đặt mới.

Cách khắc phục lỗi ghi đĩa trong Steam

Nếu thư mục Steam được đánh dấu là “chỉ đọc”, thì Steam không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với nó. Vì tất cả các trò chơi Steam của bạn được lưu trữ trong thư mục Steam theo mặc định, đó có thể là nguồn gốc của lỗi đọc đĩa.

Chỉ cần chuyển đến thuộc tính của thư mục Steam và bỏ chọn thuộc tính “Chỉ đọc”. Hy vọng rằng sau khi thực hiện thay đổi này, mọi thứ sẽ trở lại bình thường.

Bỏ chặn Steam trên Firewall

Chúng tôi đã đề cập ở trên rằng đôi khi lỗi ghi đĩa trong Steam giống như lỗi đọc máy chủ. Một lý do khiến Steam có thể không lấy dữ liệu từ máy chủ là nó bị tường lửa chặn.

Lần đầu tiên bạn chạy Steam, bạn sẽ được yêu cầu phê duyệt quyền truy cập internet cho phần mềm. Nếu bạn không làm điều đó, bạn sẽ phải vào cài đặt tường lửa của mình và cho phép Steam truy cập internet.

Nếu tường lửa Windows của bạn không phải là vấn đề, hãy đảm bảo rằng tường lửa của bộ định tuyến của bạn không chặn Steam. Tham khảo hướng dẫn sử dụng của bộ định tuyến để biết cách mở khóa các cổng mà Steam cần.

Tắt VPN của bạn

Mặc dù nó có thể không phải là một bức tường lửa chặn các gói dữ liệu đến Steam, nhưng nó có thể là VPN của bạn đang gây ra sự cố. Mặc dù điều này chưa được xác nhận, nhưng có vẻ như một số người dùng đã thành công trong việc loại bỏ lỗi ghi đĩa trong Steam bằng cách tạm thời tắt VPN của họ.

Cách khắc phục lỗi ghi đĩa trong Steam

Bên cạnh đó, việc sử dụng VPN với Steam là trái với các điều khoản sử dụng và thực sự có thể dẫn đến lệnh cấm vĩnh viễn. Vì vậy, không sử dụng VPN hoặc sử dụng tách đường hầm với Steam được khuyến khích.

Xóa bộ nhớ cache tải xuống

Steam có một khu vực lưu trữ đặc biệt, nơi nó lưu trữ dữ liệu cho các trò chơi hiện đang tải xuống. Đôi khi bộ nhớ đệm này bị hỏng, làm ngừng dòng dữ liệu. Đây là một vấn đề đã biết với Steam và thực sự có một cách thuận tiện để bạn có thể xóa bộ nhớ cache.

Cách khắc phục lỗi ghi đĩa trong Steam

Bạn có thể tìm thấy xóa bộ nhớ cache tải xuống nút dưới Tải xuống trong cài đặt Steam. Nhấn nó và khởi động lại Steam để có biện pháp tốt. Sau đó, hãy thử tải xuống lại.

Thử một Thư viện Steam khác

Nếu bạn có nhiều ổ đĩa trong hệ thống của mình, bạn có thể tạo một thư mục Thư viện Steam thứ hai trên một ổ đĩa khác và thử cài đặt trò chơi ở đó. Để tạo một thư mục thư viện Steam mới:

  1. Đi đến Cài đặt hơi nước.
  2. Đi đến tải xuống.
  3. Lựa chọn Thư mục Thư viện Steam.
Cách khắc phục lỗi ghi đĩa trong Steam
  1. Lựa chọn Thêm thư mục thư viện
  2. Chọn vị trí của thư viện mới của bạn.
Cách khắc phục lỗi ghi đĩa trong Steam

Nếu bạn đã có nhiều thư mục thư viện, bạn có thể thử tải trò chơi xuống thư viện thay thế mà bạn đã có. Nếu điều này hoạt động, nó chỉ ra điều gì đó về bản thân đĩa không hợp tác đang bị lỗi.

Đừng hấp quá

Lỗi Steam có thể gây khó chịu hơn những lỗi hệ thống quan trọng. Chỉ khi bạn muốn ngồi xuống và có một chút vui vẻ thư giãn, bạn đột nhiên bị mắc kẹt khi thực hiện các bài tập khắc phục sự cố. Nó đủ để khiến bạn muốn mua một chiếc máy chơi game console, nhưng với những mẹo trên, bạn có thể sẽ quay lại trò chơi ngay lập tức.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.