Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khôi phục email đã xóa trong Office 365

0

Thỉnh thoảng bạn có thể vô tình xóa email. Nhưng có thể khôi phục một số email được cho là đã biến mất vĩnh viễn. Ví dụ: các email đã xóa trong Office 365 có thể được khôi phục nếu bạn đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Các phương pháp được mô tả bên dưới có cơ hội thành công cao hơn nếu bạn cố gắng khôi phục email ngay khi email bị xóa. Bạn càng chờ đợi lâu thì khả năng phục hồi sẽ càng ít.

Cách khôi phục email đã xóa trong Office 365 hình 1

Thư mục các mục đã xóa

Điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra xem email đã xóa có trong Các mục đã xóa thư mục. Khi đăng nhập vào Office 365, hãy truy cập Thư ứng dụng. Điều hướng theo cách của bạn đến thư mục Các mục đã xóa và tìm kiếm email.

Nếu tìm thấy, hãy nhấp chuột phải vào email và—sử dụng chức năng Di chuyển—chọn đích đích (như thư mục Hộp thư đến của bạn) để có thể khôi phục email đó.

Cách khôi phục email đã xóa trong Office 365 hình 2Cách khôi phục email đã xóa trong Office 365 hình 2

Nếu email bạn đang tìm kiếm không có ở đó, bạn có thể thử Khôi phục các mục đã xóa lựa chọn. Bấm chuột phải vào thư mục Các mục đã xóa và chọn Khôi phục các mục đã xóa.

Trong cửa sổ bật lên, bạn sẽ thấy danh sách các email đã bị xóa vĩnh viễn. Hãy tìm email mục tiêu. Nếu tìm thấy hãy nhấp chuột phải vào nó và chọn Hồi phục. Bạn cũng có thể chọn nhiều email và khôi phục tất cả chúng cùng một lúc.

Cách khôi phục email đã xóa trong Office 365 hình 3Cách khôi phục email đã xóa trong Office 365 hình 3
Cách khôi phục email đã xóa trong Office 365 hình 4

Các email được khôi phục sẽ hiển thị trong Hộp thư đến thư mục.

Khôi phục với tư cách quản trị viên Office 365

Quản trị viên Office 365 có một tùy chọn khác để khôi phục email bị mất. Người đó có thể thực hiện việc đó trong Exchange Online hoặc thông qua tùy chọn Khám phá điện tử & Giữ tại chỗ.

Xin lưu ý rằng phương pháp này sẽ chỉ hoạt động nếu email chưa bị xóa hoàn toàn khỏi hộp thư. Họ vẫn nên ở trong Các mục có thể phục hồi thư mục.

Với tư cách là quản trị viên, bạn cũng có thể khôi phục email từ những người dùng đã xóa miễn là vẫn còn trong vòng 30 ngày kể từ khi tài khoản bị vô hiệu hóa.

Đăng nhập vào Office 365 với tư cách quản trị viên. Đi đến Trao đổi Admin Cổng thông tin > Quản lý tuân thủ > Khám phá và lưu giữ điện tử tại chỗ.

Cách khôi phục email đã xóa trong Office 365 hình 5

Điều này sẽ mở Exchange Admin Trung tâm. Nhấp vào biểu tượng dấu cộng sẽ cho phép bạn thêm các tham số để hỗ trợ tìm kiếm email. Bạn có thể tìm kiếm theo tên, thêm từ khóa, chỉ định ngày gửi email, người nhận email, v.v.

Cách khôi phục email đã xóa trong Office 365 hình 6

Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào Hoàn thành. Điều này sẽ bắt đầu tìm kiếm email đã bị xóa.

Cách khôi phục email đã xóa trong Office 365 ảnh 7

Khi Office 365 hoàn tất quy trình, nó sẽ hiển thị kết quả. Kiểm tra từng mục và xem nó có chứa email bạn đang tìm kiếm hay không bằng cách nhấp vào Xem trước kết quả tìm kiếm.

Cách khôi phục email đã xóa trong Office 365 hình 8

Khi bạn đã tìm thấy email, hãy nhấp vào nút xuất và chọn đích đến. Mục đã chọn sau đó sẽ được xuất dưới dạng tệp PST.

Cách khôi phục email đã xóa trong Office 365 hình 9
Cách khôi phục email đã xóa trong Office 365 hình 10

Sau khi xuất xong, hãy mở tệp đã xuất để xem nội dung và khôi phục các email bị mất.

Giải pháp của bên thứ ba

Các giải pháp Office 365 tích hợp sẵn đều cơ bản và có những hạn chế. Bạn bị ràng buộc bởi một giới hạn thời gian (từ 14 đến 30 ngày). Ngoài ra, các email đã bị xóa khỏi thư mục Mục có thể khôi phục không còn có thể được chuyển trở lại thư mục Hộp thư đến.

Đó là lý do tại sao một số người dùng sử dụng giải pháp khôi phục email của bên thứ ba. Nếu bạn quyết định đi theo con đường này, hãy hết sức thận trọng. Tải xuống các chương trình chưa được chứng minh từ internet có thể gây hại cho máy tính của bạn.

Đảm bảo bạn chỉ tải xuống từ các nguồn đáng tin cậy.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.