Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách ghi băng Cassette vào PC / Máy tính

0

Vì vậy, bạn có một loạt các băng cassette âm thanh cũ mà bạn muốn sao chép hoặc chuyển vào máy tính của bạn? Có rất nhiều tiện ích và chương trình mà bạn có thể mua, điều này sẽ làm cho quá trình trở nên đơn giản nhất có thể, tuy nhiên, vì tôi là dân công nghệ và blog của tôi là tất cả về các thủ thuật máy tính dễ hiểu, tôi sẽ thử và dạy bạn làm thế nào bạn có thể chuyển băng âm thanh sang máy tính của bạn miễn phí!

Tôi cũng sẽ đề cập đến một vài tiện ích đó ở phần cuối cho những bạn không có thời gian hoặc kiên nhẫn làm theo hướng dẫn bên dưới.

Sử dụng Audacity để Truyền âm thanh

Những gì bạn cần trước khi có thể sao chép băng cassette vào máy tính hoặc PC của mình:

1. Audacity – Phần mềm ghi âm và chỉnh sửa miễn phí

2. Khay băng cassette với giắc cắm đầu ra RCA hoặc máy nghe nhạc băng có đầu cắm mini 3,5 mm (hy vọng bạn đã có cái này nếu bạn sở hữu nhiều băng cassette)

sàn băng cassette

3. Cáp RCA âm thanh nổi với đầu nối giắc cắm mini hoặc cáp mini-đực sang mini-đực âm thanh nổi

nhỏ đến rca

nam mini cho nam

4. Card âm thanh có giắc cắm đầu vào (thường có màu xanh lam)

giắc cắm

Bước 1: Kết nối boong băng với máy tính

Điều đầu tiên bạn cần làm để ghi lại âm thanh từ băng cát-sét là kết nối sàn băng hoặc đầu phát với máy tính. Bạn sẽ cần cáp Stereo RCA với giắc cắm mini hoặc cáp mini-đực sang mini-đực cho bước này.

Tiếp tục và kết nối phía RCA nam của cáp (đỏ và trắng) vào các đầu nối RCA nữ trên boong băng. Đảm bảo rằng giắc cắm RCA trên khay băng nói “Dòng ra” hoặc là “Âm thanh ra“.

dòng ra sàn băng cassette

Bây giờ là lúc kết nối đầu kia của cáp với máy tính của bạn. Nếu bạn đang sử dụng cáp RCA với đầu nối giắc cắm mini ở đầu bên kia, thì chỉ cần cắm nó vào đầu cái Dòng vào giắc cắm ở mặt sau máy tính của bạn (cái màu xanh lam trong số 3 cái). Tuy nhiên, nếu bạn có cáp RCA có đầu nối RCA màu đỏ và trắng ở cả hai đầu, bạn sẽ cần mua bộ chuyển đổi mini-đực sang 2 RCA cái như hình dưới đây.

nam mini đến 2 rca

Tuy nhiên, nếu bạn định mua cái này, bạn cũng có thể mua một cáp có giắc cắm mini ở đầu bên kia! Sử dụng bộ chuyển đổi có thể làm giảm chất lượng âm thanh.

xếp hàng vào

Nếu bạn đang sử dụng PC để bàn, nó phải được mã hóa màu, điều này giúp bạn dễ dàng tìm ra nơi kết nối nó với. Về cơ bản, giắc cắm màu xanh dương là Đường vào của bạn.

Bước 2: Ghi lại âm thanh từ băng cassette bằng Audacity

Bây giờ bạn đã kết nối boong băng cassette với máy tính, chúng ta có thể sử dụng phần mềm ghi và chỉnh sửa âm thanh nguồn mở Audacity để thu âm thanh.

Đầu tiên, mở Audacity và nhấp vào Biên tập và sau đó Sở thích cách ở dưới cùng. Nếu nó chưa có ở đó, hãy nhấp vào I / O âm thanh trong menu bên trái. Đây là nơi bạn có thể chọn Nguồn đầu vào mà bạn muốn ghi lại âm thanh. Bạn sẽ thấy một tiêu đề phần được gọi là ghi âm và dưới đó, một menu thả xuống có tên là Thiết bị.

sở thích táo bạo

Hãy chắc chắn rằng bạn làm KHÔNG PHẢI hái Microsoft SoundMapper nếu bạn đang sử dụng máy Windows. Nó phải là một cái gì đó tương tự như những gì bạn thấy ở trên hoặc một cái gì đó như “Dòng vào: Thiết bị Realtek HD“, V.v. Bạn có thể thử tất cả các tùy chọn trong menu thả xuống cho đến khi bạn thực sự nhận được âm thanh để ghi lại, một trong số chúng sẽ hoạt động.

Bây giờ bạn chỉ cần điều chỉnh âm lượng cho bản ghi của mình bằng cách nhấp vào mũi tên chỉ xuống ở bên phải (màu đỏ) máy đo mức ghi VU.

ghi âm

Bây giờ bấm vào Giám sát đầu vào hoặc là Bắt đầu giám sát. Bây giờ khi bạn bắt đầu ghi âm bằng cách nhấp vào nút Ghi, nếu bạn thấy âm thanh đi quá xa sang phải (thanh màu đỏ), thì bạn có thể điều chỉnh mức âm lượng đầu vào bằng cách kéo thanh trượt sang trái trong Thanh công cụ trộn (đó là thấp hơn một chút và ở bên trái của đồng hồ đo mức ghi.

khối lượng đầu vào[6]

Khi bạn ghi xong, hãy tiếp tục và nhấp vào Dừng lại (màu vàng) và đi tới Tệp và chọn Lưu dự án thành. Điều này sẽ lưu nó dưới dạng một dự án Audacity để bạn có thể quay lại và chỉnh sửa nó sau.

Để xuất phiên bản đã chỉnh sửa cuối cùng của bản ghi âm của bạn sang định dạng MP3 hoặc WAV, hãy nhấp vào Tệp và chọn Xuất khẩu như. Sau đó, bạn có thể lấy những bản MP3 này và ghi chúng vào đĩa CD hoặc nhập vào iTunes. Bạn có thể chọn giữa định dạng WAV, AIFF, OGG, FLAC và MP2 để xuất.

Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể tạm dừng ghi âm bất kỳ lúc nào nếu có một số phần của băng cát-sét mà bạn không muốn chuyển vào máy tính của mình. Nếu không, bây giờ bạn sẽ có một phiên bản kỹ thuật số của băng cassette âm thanh của mình!

Các phương pháp khác để truyền băng ghi âm

Nếu bạn không ngại bỏ ra một số tiền mặt, có một số tiện ích hữu ích mà bạn có thể mua để làm cho quá trình chuyển tiền dễ dàng hơn rất nhiều.

Đầu phát băng cassette USB

Lựa chọn yêu thích của tôi và rẻ nhất của bạn là USB Cassette Player giống như cái của Amazon được hiển thị bên dưới với giá 22 đô la. Bạn chỉ cần cắm thiết bị vào cổng USB của máy tính và sử dụng phần mềm đi kèm để ghi âm thanh sang định dạng MP3.

máy nghe nhạc cassette usb

Boong băng với máy ghi CD

Tùy chọn đắt tiền hơn là mua một bộ băng như tôi đã trình bày trong hướng dẫn ở trên, nhưng thay vào đó hãy mua một bộ có bao gồm đầu ghi CD tích hợp sẵn. Một boong băng thông thường sẽ có giá từ $ 50 đến $ 150 trong khi boong băng với tùy chọn máy ghi CD sẽ khiến bạn mất khoảng từ $ 200 đến $ 350.

tách trà

Teac là một thương hiệu phổ biến và có một mô hình cho phép bạn chơi và ghi lại thư mục trên chính thiết bị. Nó hơi đắt ở mức 335 đô la, nhưng có thể đáng giá nếu bạn có hàng trăm băng cassette muốn chuyển đổi sang định dạng kỹ thuật số.

Hy vọng rằng đây là đủ thông tin để chuyển các băng cassette của bạn sang định dạng kỹ thuật số mà không gặp nhiều khó khăn. Nếu bạn có một câu hỏi, hãy gửi một bình luận! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.