Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong Windows

0

Windows 11 thậm chí còn mát hơn! Phiên bản mới nhất của nó, 22h2, hiện bao gồm một tính năng gọi là Phụ đề trực tiếp, có thể hiển thị phụ đề thời gian thực cho các tệp âm thanh và video. Điều này không chỉ có thể giúp ích cho những người bị mất thính lực mà còn có thể hỗ trợ những người không phải là người bản xứ hoặc những người đang cố gắng học một ngôn ngữ mới. Phần tốt nhất? Bạn có thể tùy chỉnh phụ đề theo ý thích của mình và để chúng xuất hiện trên bất kỳ phần nào của màn hình. Ngoài ra, không cần kết nối Internet để bật hoặc tắt Phụ đề trực tiếp.

Bạn có thể sử dụng tính năng Phụ đề trực tiếp để chuyển âm thanh thành văn bản trong khi xem các chương trình và phim yêu thích của mình hoặc khi nghe sách nói hoặc podcast. Tuy nhiên, tính năng này không có trên các phiên bản Windows cũ hơn nhưng bạn đừng lo lắng. Các tính năng trợ năng của Windows 10 bao gồm tùy chọn phát Phụ đề chi tiết ở cuối video bạn đang xem, nếu tệp có sẵn.

Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 1

Cách bật và tắt phụ đề trực tiếp trên Windows 11

Có hai cách để bật Phụ đề trực tiếp trên thiết bị Windows 11 của bạn. Dù bạn chọn cách nào thì kết quả cuối cùng cũng sẽ giống nhau, Windows sẽ hiển thị bản chép lời tự động cho video hoặc âm thanh bạn đang phát.

Bật và tắt phụ đề trực tiếp từ Settings Ứng dụng

  1. Khởi động Settings ứng dụng bằng cách nhấn nút Phím Windows + TÔI trên bàn phím của bạn.
  2. Chọn Khả năng tiếp cận từ menu bên trái.
Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 2Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 2
  1. Lựa chọn Chú thích ở khung bên phải, bên dưới Thính giác phần.
Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 3Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 3
  1. Các Phụ đề trực tiếp phần có một công tắc bật tắt. Bấm vào nó để biến Phụ đề trực tiếp bật hoặc tắt.
Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong Windows image 4

Ghi chú: Khi bạn bật phụ đề trực tiếp lần đầu tiên trên thiết bị của mình, thiết bị sẽ nhắc bạn tải xuống các tệp ngôn ngữ ưa thích. Tuy nhiên, hiện tại chỉ có tiếng Anh Mỹ. Microsoft hiện đang nỗ lực bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ hơn. Quá trình tải xuống không lớn, chỉ khoảng 98,3Mb và sẽ được thực hiện nhanh chóng.

Bật và tắt phụ đề trực tiếp từ Trung tâm hành động

  1. Trên bàn phím của bạn, nhấn nút Phím Windows + MỘT để mở Trung tâm hanh động.
  2. Chọn Khả năng tiếp cận biểu tượng ở góc trên bên phải của màn hình.
Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 5
  1. Khi khung tiếp theo mở ra, bạn có thể bật và tắt Phụ đề trực tiếpgiống như trong phương pháp 1.

Cho dù bạn chọn phương pháp nào để bật hoặc tắt phụ đề trực tiếp, bạn có thể bật và tắt chúng chỉ bằng cách nhấn nút các cửa sổ chìa khóa + ĐIỀU KHIỂN + L trên bàn phím của bạn.

Cách cá nhân hóa chú thích trực tiếp

Windows 11 22h2 trở lên, cho phép bạn tùy chỉnh kiểu phụ đề trực tiếp. Đây là một cách tuyệt vời để làm cho chú thích dễ đọc hơn. Bạn có thể thay đổi màu nền, màu văn bản, kích thước của văn bản và vị trí của nó trên màn hình. Đây là cách thực hiện:

  1. Đi đến Khả năng tiếp cận và sau đó chọn Chú thích.
  2. Bên dưới Kiểu chú thích hãy chọn một trong các tùy chọn được cung cấp: “Trắng trên nền đen”, “Vàng trên xanh”, “Chữ hoa nhỏ” hoặc “Văn bản lớn”.
Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 6
  1. Nếu muốn bạn có thể chọn Biên tập và tạo kiểu phụ đề tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của bạn.

Chú thích bài phát biểu của chính bạn

Bạn có biết rằng tính năng Phụ đề trực tiếp của Windows 11 cho phép bạn chú thích bài phát biểu của chính mình không? Chỉ cần sử dụng micro của bạn để làm điều đó. Đây là một cách tuyệt vời để tạo phụ đề cho các cuộc họp trực tiếp hoặc podcast của riêng bạn. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo không có âm thanh nào khác đang phát trên thiết bị của mình để tính năng này hoạt động bình thường.

  1. Đi đến Khả năng tiếp cậnsau đó Phụ đề trực tiếpvà chọn Settings cái nút.
Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 7
  1. Chọn Tùy chọn chú thích và bật Bao gồm âm thanh micrô lựa chọn. Bạn cũng có thể chọn tùy chọn để Lọc lời tục tĩu.
Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 8

Lưu ý rằng tính năng này sẽ tự động tắt bất cứ khi nào bạn tắt phụ đề trực tiếp hoặc khi bạn khởi động lại thiết bị của mình. Bạn sẽ phải bật nó theo cách thủ công mỗi khi có ý định sử dụng.

Cách bật phụ đề trên Windows 10

Phụ đề chi tiết không giống như Phụ đề trực tiếp và cũng không phải là sự thay thế cho tính năng Windows 11 này. Chúng là những phụ đề chi tiết và được mã hóa theo thời gian, đồng thời chúng sẽ xuất hiện vào đúng thời điểm trong video bạn đang xem. Mặc dù không giống như Live Captions nhưng Closed Captions giúp ích rất nhiều khi xem video bằng tiếng nước ngoài. Những người khiếm thính và khiếm thính cũng sử dụng chúng để hiểu rõ hơn những gì đang được nói trong bộ phim họ đang xem.

Bạn có thể bật phụ đề chi tiết trong Windows 10 bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Phát video, sau đó nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ bất kỳ vị trí nào trên video cho đến khi thanh menu xuất hiện.
  2. Nếu có phụ đề chi tiết, biểu tượng CC sẽ xuất hiện. Nhấp hoặc nhấn vào nó.
Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 9
  1. Chọn ngôn ngữ bạn muốn hiển thị phụ đề chi tiết.
Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 10
  1. Phụ đề chi tiết sẽ xuất hiện ngay lập tức, thường ở cuối màn hình.

Nếu tệp phụ đề không có sẵn cho video bạn đang xem, bạn sẽ nhận được thông báo bật lên thông báo rằng không có phụ đề nào được hiển thị.

Cách tùy chỉnh phụ đề trên Windows 10

Bạn có thể tùy chỉnh cách thiết bị Windows 10 của mình hiển thị phụ đề:

  1. Đi đến Settings.
  2. Lựa chọn Dễ dàng tiếp cận.
Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 11
  1. Đi đến Phụ đề chi tiết Bên dưới Thính giác phần.
Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 12
  1. Chọn màu chú thích, độ trong suốt, kích thước và kiểu dáng của chú thích.
  2. Lưu ý cách chú thích thay đổi trong cửa sổ xem trước.
Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 13

Nếu bạn không hài lòng với lựa chọn của mình, chỉ cần chọn Mặc định cho menu thả xuống cho từng danh mục và chú thích sẽ trở về kiểu Windows 10 ban đầu.

Cách kích hoạt và bật Off Chú thích trực tiếp trong hình ảnh Windows 14

Live Caption là một tính năng ấn tượng có thể mang lại sự tiện lợi khi chuyển âm thanh thành văn bản cho người dùng ở mọi nơi. Nó cho phép người dùng nghe những gì đang được nói trong các bản tin, bài giảng, video clip tường thuật và tất cả các nguồn âm thanh khác.

Ngoài ra, nó còn xóa bỏ ranh giới giao tiếp đối với người học bất kỳ ngôn ngữ nào, giúp họ hiểu các phương ngữ khác nhau dễ dàng hơn. Vì vậy, hãy quên đi phần mềm đắt tiền hoặc xử lý sự cố căng thẳng – giờ đây bạn có thể sử dụng phụ đề trực tiếp ngay trong Windows như thể đó chỉ là một chương trình thông thường khác.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.