Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất

0

Bạn đang làm việc chăm chỉ trên một bảng tính và đột nhiên dải băng Microsoft Excel biến mất. Nó đã đi đâu? Làm thế nào để bạn lấy lại nó? Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những việc cần làm khi thanh công cụ Excel biến mất và cách giữ nó ở vị trí cũ.

Khi dải băng Excel bị ẩn hoàn toàn

Nếu bạn đang làm việc trên trang tính Excel và nhận thấy rằng bạn không nhìn thấy dải băng hoặc các tab thì có thể bạn đang ở chế độ toàn màn hình với dải băng được đặt thành tự động ẩn.

Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình ảnh 1

Chọn Ba chấm ở góc trên bên phải.

Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình 2Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình 2

Sau đó, bạn sẽ thấy các tab ribbon và các lệnh tạm thời được hiển thị. Bạn có thể sử dụng các công cụ theo ý muốn và dải băng sẽ tự động ẩn lại khi bạn chọn một vị trí trên trang tính của mình.

Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình 3Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình 3

Khi dải băng Excel chỉ hiển thị các tab

Nếu bạn không ở chế độ toàn màn hình và chỉ nhìn thấy các tab ribbon thì bạn chỉ cần chọn một tab để sử dụng các lệnh. Nếu bạn muốn giữ các tab và lệnh ở chế độ xem, bạn có thể ghim dải băng.

Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình 4

Để hiển thị cả tab và lệnh, hãy chọn một tab và chọn Ghim dải băng biểu tượng (ghim) ở góc dưới bên phải của dải băng.

Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình 5

Sau đó, bạn sẽ thấy các tab ribbon và các lệnh luôn được hiển thị. Nếu bạn muốn quay lại chế độ xem chỉ có tab, hãy chọn Thu gọn dải băng (mũi tên) ở góc dưới bên phải của dải băng.

Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình 6

Cách điều chỉnh tùy chọn hiển thị Ribbon

Cùng với những điều trên, bạn có thể mở cài đặt ribbon ở chế độ bình thường hoặc toàn màn hình.

Lựa chọn Tùy chọn hiển thị dải băng biểu tượng (hình vuông có mũi tên) ở trên cùng bên phải. Sau đó, chọn một tùy chọn:

  • Tự động ẩn Ribbon: Cài đặt này ẩn dải băng và đặt Excel ở chế độ toàn màn hình cùng một lúc. Sau đó, bạn có thể sử dụng các bước trên để tạm thời hiển thị thanh công cụ hoặc sử dụng Tùy chọn hiển thị dải băng biểu tượng để chọn cài đặt bên dưới.
Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình 7
  • Hiển thị tab: Chọn cài đặt này để chỉ hiển thị các tab ribbon. Sau đó, bạn có thể chọn một tab để xem và sử dụng các lệnh.
Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình 8
  • Hiển thị tab và lệnh: Chọn cài đặt này để hiển thị cả tab ribbon và lệnh.
Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình 9

Bạn cũng có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa hai cài đặt cuối cùng ở trên. Sử dụng phím tắt Ctrl + F1 để chỉ hiển thị các tab và sau đó lại hiển thị cả tab và lệnh.

Mẹo: Nếu bạn đang sử dụng phiên bản web của Excel, hãy chọn mũi tên ở bên phải thanh công cụ để mở Tùy chọn hiển thị dải băng. Sau đó bạn có thể chọn Luôn luôn hiển thị hoặc Tự động ẩn.

Cách đặt lại dải băng Excel

Nếu bạn đã dành thời gian tùy chỉnh ribbon Excel và muốn đưa nó về cài đặt mặc định, bạn có thể thực hiện việc này chỉ trong vài bước. Ngoài ra, bạn có thể chọn đặt lại một tab cụ thể hoặc toàn bộ dải băng Excel.

  1. Bấm chuột phải vào dải băng và chọn Tùy chỉnh Ribbon hoặc chọn Tài liệu > Tùy chọn và lựa chọn Tuy Biên ruy-băng ở bên trái của màn hình tiếp theo.
Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình 10
  1. Sau đó, thực hiện một trong những thao tác sau:
  2. Để đặt lại một tab cụ thể, hãy chọn tab ở bên phải. Sau đó chọn Chỉ đặt lại tab Ribbon đã chọn bên trong Cài lại thả cái hộp xuống.
Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình 11
  1. Để đặt lại toàn bộ dải băng, hãy chọn Đặt lại tất cả các tùy chỉnh bên trong Cài lại thả cái hộp xuống.
Cách ngăn thanh công cụ Microsoft Excel biến mất hình 12
  1. Lựa chọn OK khi bạn hoàn thành. Thao tác này sẽ đóng hộp thoại Tùy chọn Excel và đưa bạn trở lại sổ làm việc và trang tính của mình.

Lấy lại thanh công cụ Excel của bạn

Khi dải băng Excel của bạn thực hiện hành động biến mất, bạn không cần phải để nó ngăn bạn hoàn thành bảng tính của mình. Bạn có thể xem các tab bằng lệnh khi bạn có nhiều nhiệm vụ cần giải quyết và cũng có thể ẩn hoặc thu nhỏ dải băng bất cứ khi nào bạn cần thêm dung lượng làm việc.

Để biết thêm về Microsoft Office, hãy xem cách xem tài liệu Microsoft Word ở chế độ toàn màn hình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.