Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10

0

Ít có điều gì khó chịu như phải đối phó với một kết nối internet không liên tục liên tục ngắt kết nối và kết nối lại. Có thể bạn đang thực hiện một nhiệm vụ khẩn cấp, say sưa xem chương trình yêu thích của mình trên Netflix hoặc chơi một trò chơi trực tuyến nóng bỏng, nhưng đột ngột bị ngắt kết nối vì bất kỳ lý do gì.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những nghi ngờ thường gặp đằng sau kết nối internet kém và các giải pháp khả thi có thể giải quyết vấn đề.

Nguyên nhân nào gây ra kết nối Internet không liên tục

Kết nối internet không liên tục thường là kết quả của một số vấn đề:

  • Can thiệp vật lý hoặc điện tử từ các thiết bị như điện thoại không dây hoặc các thiết bị điện tử khác, các vật kim loại lớn và thiết bị điện như TV, lò vi sóng hoặc thiết bị điện tử giải trí gia đình.
  • Các mạng không dây đang chạy trong khu vực của bạn với cùng tần số.
  • Các vật cản vật lý như sàn nhà, thiết bị, tường, đồ nội thất, v.v. có thể gây nhiễu, đặc biệt là nơi tín hiệu không dây đi qua chúng.
  • Tệp hệ thống Windows bị hỏng
  • Sự cố do các bản cập nhật Windows gây ra
  • Card mạng bị lỗi trong máy tính của bạn hoặc trình điều khiển lỗi thời
  • Một modem quá nóng
  • Vấn đề với nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn
  • Nhiễm vi-rút hoặc phần mềm độc hại
  • Xung đột phần mềm

Khắc phục sự cố kết nối Internet không liên tục trong Windows 10

Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10
  1. Di chuyển đến gần bộ định tuyến hoặc điểm phát sóng WiFi
  2. Ngắt kết nối một số thiết bị được kết nối với WiFi của bạn
  3. Di chuyển thiết bị WiFi ra xa các thiết bị truyền khác
  4. Chu kỳ cấp nguồn cho bộ định tuyến của bạn
  5. Kiểm tra cảnh báo dịch vụ
  6. Kiểm tra với các thiết bị khác
  7. Card mạng bị lỗi
  8. Tệp hệ thống Windows bị hỏng
  9. Phần mềm độc hại hoặc nhiễm vi rút
  10. Xung đột phần mềm bảo mật
  11. Chạy trình gỡ rối mạng
  12. Ẩn các bản cập nhật Windows hoặc các bản cập nhật trình điều khiển
  13. Đặt lại mạng

Di chuyển đến gần Bộ định tuyến WiFi hoặc Điểm phát sóng

Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10

Bạn có thể thực hiện việc này cho dù đang ở nhà hay có máy tính di động tại nơi làm việc nếu bạn biết vị trí đặt bộ định tuyến hoặc điểm phát sóng WiFi.

Nếu bạn đang ở một nơi có thể có nhiều mạng không dây khác nhau, có lẽ bạn nên sử dụng ứng dụng quét WiFi và thay đổi kênh Wifi của mình thành một thứ khác.

Ngắt kết nối các thiết bị được kết nối với WiFi của bạn

Khi nhiều thiết bị sử dụng WiFi của bạn cùng một lúc, sẽ không có đủ băng thông cho mỗi thiết bị, vì vậy việc ngắt kết nối một số thiết bị có thể cải thiện hiệu suất trên máy tính của bạn.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có nhiều thiết bị nhà thông minh được kết nối như trợ lý kỹ thuật số, máy ảnh trong nhà và ngoài trời, v.v. Một lựa chọn khác là cố gắng chuyển thiết bị của bạn sang kết nối Ethernet có dây thay vì WiFi chậm hơn.

Di chuyển thiết bị WiFi ra xa các thiết bị truyền khác

Khi các thiết bị không dây như điện thoại không dây, thiết bị Bluetooth, màn hình em bé và các thiết bị khác ở gần nhau hơn, tất cả chúng đều cố gắng gửi dữ liệu qua mạng. Di chuyển chúng khỏi các thiết bị truyền khác hoặc tắt chúng khi bạn không sử dụng có thể giúp cải thiện kết nối của bạn.

Chu kỳ nguồn Bộ định tuyến của bạn

Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10

Nếu bộ định tuyến của bạn không thể duy trì kết nối ổn định, hãy kiểm tra xem nó có quá nóng không và tắt nguồn cho đến khi nó nguội đi hoặc thử bật nguồn và xem kết nối có được cải thiện hay không.

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng modem cáp do ISP cung cấp thay vì modem của bạn và bạn đã sử dụng modem này hơn 6 tháng hoặc 1 năm, thì không nên gọi cho họ và yêu cầu họ thay thế nó. Theo kinh nghiệm của tôi, những thiết bị đó thường rất rẻ và tồn tại trong thời gian rất ngắn.

Kiểm tra cảnh báo dịch vụ

Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10

Kết nối internet không liên tục của bạn có thể do sự cố với ISP của bạn. Kiểm tra cảnh báo dịch vụ cho khu vực của bạn và xem liệu đó có phải là một trong những khu vực bị ảnh hưởng hay không trước khi kết luận rằng đó là sự cố với bộ định tuyến hoặc thiết bị của bạn.

Hãy liên hệ với ISP của bạn để xem liệu sự cố có đang xảy ra với họ không. Họ có thể chạy kiểm tra hệ thống và đường truyền để xác định xem có bất kỳ sự cố nào giữa họ và máy tính của bạn hay không, đồng thời đề xuất các bản sửa lỗi có thể cho sự cố kết nối.

Kiểm tra bằng các thiết bị khác

Nếu bạn có một máy tính hoặc thiết bị khác sử dụng cùng một kết nối internet, hãy kiểm tra xem kết nối có ổn định trên các thiết bị đó không. Nếu họ cũng gặp vấn đề tương tự, đó có thể là sự cố với bộ định tuyến hoặc modem hoặc ISP của bạn.

Nếu chỉ với thiết bị bạn hiện đang sử dụng, hãy kiểm tra lỗi phần cứng hoặc sự cố hệ điều hành, đây là những nguyên nhân phổ biến gây ra sự cố kết nối internet.

Lỗi thẻ mạng

Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10

Card mạng của máy tính của bạn có thể gặp khó khăn trong việc giữ kết nối internet ổn định. Bạn có thể khắc phục bằng cách cài đặt lại trình điều khiển card mạng.

Để làm điều này, hãy nhấp chuột phải Bắt đầu> Device Manager. Nhấp chuột Bộ điều hợp mạng để mở rộng danh mục, hãy nhấp chuột phải vào thẻ mạng của bạn và chọn Gỡ cài đặt. Khởi động lại máy tính của bạn và cho phép Windows cài đặt lại thẻ và trình điều khiển của nó.

Bạn cũng có thể kiểm tra trang web của nhà sản xuất card mạng để biết các trình điều khiển thiết bị được cập nhật, tải xuống và cài đặt chúng vào máy tính của bạn. Khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra lại kết nối của bạn.

Nếu bạn có một card mạng có thể tháo rời và biết cách sắp xếp lại chỗ ngồi, bạn có thể tháo nó ra và lắp lại vào khe PCI để đảm bảo nó được đặt chắc chắn trong khe. Sau khi hoàn tất, đưa mọi thứ trở lại vị trí cũ, cắm dây nguồn và bật nguồn máy tính của bạn. Kiểm tra xem kết nối có ổn định không.

Tệp hệ thống Windows bị hỏng

Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10

Sự cố kết nối Internet có thể do các tệp hệ điều hành Windows bị hỏng. Trước tiên, hãy thử chạy trình kiểm tra tệp hệ thống để xem có gì xuất hiện hay không. Bạn cũng có thể thực hiện khôi phục hệ thống để thay thế các tệp bị hỏng bằng các tệp sạch và sau đó kiểm tra lại kết nối internet của mình.

Phần mềm độc hại hoặc nhiễm vi rút

Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10

Kết nối internet không liên tục cũng có thể do nhiễm vi-rút hoặc phần mềm độc hại trên bộ định tuyến hoặc máy tính của bạn. Nếu nghiêm trọng, nó thậm chí có thể không hoạt động, nhưng cách khắc phục là sử dụng phần mềm chống vi-rút tốt nhất hiện có có thể loại bỏ bất kỳ vi-rút hoặc phần mềm gián điệp nào và ổn định kết nối của bạn.

Xung đột phần mềm bảo mật

Các chương trình phần mềm bảo mật như chống vi-rút hoặc tường lửa có thể ảnh hưởng đến kết nối internet của bạn. Để giải quyết vấn đề này, hãy kiểm tra cài đặt cho một trong hai chương trình và xem chương trình nào được bật. Hãy thử tắt chúng tạm thời và xem kết nối internet của bạn có ổn định hay không.

Nếu có, hãy kiểm tra với nhà sản xuất phần mềm chống vi-rút xem cài đặt này có quan trọng đối với việc bảo vệ thiết bị của bạn không. Nếu không, bạn có thể tắt nó để cải thiện kết nối internet.

Chạy trình gỡ rối mạng

Trình khắc phục sự cố mạng giúp chẩn đoán và khắc phục các sự cố kết nối internet thông thường, nhưng bạn có thể kiểm tra xem có nguyên nhân cơ bản nào dẫn đến kết nối kém mà bạn gặp phải hay không.

  • Để làm điều này, hãy nhấp vào Bắt đầu> Settings > Mạng & Internet.
Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10
Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10
  • Tiếp theo, nhấp vào Trình gỡ rối mạng Dưới Thay đổi cài đặt mạng của bạn và làm theo lời nhắc để xem sự cố đã được giải quyết chưa.
Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10

Thay thế Modem hoặc Bộ định tuyến của bạn

Nếu việc khởi động lại bộ định tuyến của bạn không hoạt động, một giải pháp chuyên sâu hơn là đặt lại bộ định tuyến không dây của bạn. Điều này liên quan nhiều hơn một chút vì bạn phải thiết lập lại tất cả các cài đặt WiFi, nhưng có thể khắc phục sự cố.

Nếu bạn vẫn gặp phải tình trạng kết nối internet kém sau khi thử các đề xuất ở trên, thì có thể card mạng, bộ định tuyến hoặc modem của bạn bị lỗi. Trong trường hợp này, hãy lấy bộ định tuyến, modem hoặc card mạng mới và xem kết nối có tốt hơn không.

Ẩn bản cập nhật Windows hoặc bản cập nhật trình điều khiển

Nếu không thể tải xuống và cài đặt trình điều khiển bộ điều hợp mạng mới, bạn có thể ẩn Windows Update khiến bạn mất kết nối mạng. Trong Windows:

  • Để làm điều này, hãy truy cập Bảng điều khiển> Chương trình> Chương trình và Tính năng và bấm vào Xem các bản cập nhật đã cài đặt.
  • Chọn bản cập nhật không mong muốn mà bạn muốn gỡ cài đặt khỏi danh sách và nhấp vào Gỡ cài đặt.
Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10

Bạn cũng có thể tải xuống trình khắc phục sự cố Wushowhide để ẩn các bản cập nhật có vấn đề. Kiểm tra xem kết nối internet có ổn định hay không sau khi gỡ cài đặt bản cập nhật. Để cài đặt lại nó, hãy truy cập Settings > Cập nhật & Bảo mật> Windows Update> Check for Updates.

Đặt lại mạng

Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10

Nếu các bước trên không hữu ích, hãy đặt lại mạng của bạn là biện pháp cuối cùng. Điều này có thể giải quyết các vấn đề kết nối internet, đặc biệt là sau khi nâng cấp từ phiên bản Windows trước lên Windows 10 hoặc khi bạn không thể kết nối với các ổ đĩa mạng dùng chung.

Đặt lại mạng sẽ gỡ cài đặt và xóa bộ điều hợp mạng mà bạn có thể đã cài đặt, cùng với cài đặt của chúng. Sau khi bạn khởi động lại PC của mình, các bộ điều hợp mạng sẽ được cài đặt lại và cài đặt của chúng được đặt trở lại mặc định.

Ghi chú: Bạn cần Windows 10 phiên bản 1607 trở lên để sử dụng thiết lập lại mạng. Kiểm tra phiên bản của bạn bằng cách đi tới Bắt đầu> Settings > Hệ thống và bấm vào Trong khoảng.

  • Để đặt lại mạng, hãy nhấp vào Bắt đầu> Settings > Mạng & Internet.
Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10
  • Nhấp chuột Trạng thái và sau đó nhấp vào Đặt lại mạng.
Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10
  • bên trong Đặt lại mạng màn hình, nhấp vào Đặt lại ngay và sau đó nhấp vào Đúng để xác nhận hành động. Cho phép PC của bạn khởi động lại trước khi kiểm tra lại kết nối Internet.
Cách khắc phục kết nối Internet không liên tục trong Windows 10

Nếu bạn vẫn gặp sự cố kết nối Internet không liên tục, hãy chia sẻ với chúng tôi về vấn đề cụ thể trong nhận xét bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.