Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách nhúng video vào video trong Adobe Premiere

0

Trong số nhiều khả năng tạo video thú vị bằng phần mềm chỉnh sửa Adobe Premiere Pro CC, tạo video tổng hợp có thể là một phương pháp được sử dụng trong nhiều trường hợp. Đưa một video vào bên trong một video khác cực kỳ hữu ích để chỉnh sửa các hiệu ứng đặc biệt, nhưng thực sự khi bắt đầu với kỹ thuật này có thể cảm thấy hơi quá sức. Đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu biên tập video trong Premiere, hướng dẫn này có thể giúp bạn xử lý việc tạo video tổng hợp trong chương trình.

Tạo hiệu ứng này sẽ cần sử dụng mặt nạ và theo dõi mặt nạ, điều này không nhất thiết khó nhưng mất một chút thời gian. Tuy nhiên, với các bước nêu dưới đây, bạn sẽ có thể dễ dàng tạo hiệu ứng chỉnh sửa video tổng hợp của mình và nhận được kết quả cuối cùng thú vị và chuyên nghiệp đã sẵn sàng cho mạng xã hội.

Cách nhúng video vào trong video

Để bắt đầu, hãy đảm bảo bạn tải lên các video mà bạn muốn sử dụng cho hỗn hợp trong thùng phương tiện trong dự án mới của mình. Bạn có thể làm theo các bước tiếp theo sau để thêm video đầu tiên của mình và tạo mặt nạ.

  1. Thêm video bạn muốn đặt video thứ hai lên đầu tiên, trên V2 theo dõi trong dòng thời gian. Đảm bảo rằng bạn đã cắt clip hoặc chọn các điểm trong và ngoài theo độ dài mong muốn của bạn.
Cách nhúng video vào video trong Adobe Premiere
  1. Chọn clip này, sau đó mở Kiểm soát hiệu ứng bảng điều khiển.
  1. Nhìn dưới Opacity và bạn sẽ thấy các biểu tượng hình elip, hình chữ nhật hoặc cây bút (vẽ tự do). Chọn một cái phù hợp với đối tượng bạn sẽ che, đó là nơi bạn muốn video thứ hai đi đến.
Cách nhúng video vào video trong Adobe Premiere
  1. Sử dụng công cụ đã chọn của bạn, tạo mặt nạ bao phủ khu vực bạn muốn xem video thứ hai.
Cách nhúng video vào video trong Adobe Premiere
  1. Nếu đối tượng đeo mặt nạ của bạn đang di chuyển trong video, bạn sẽ phải thực hiện một số theo dõi mặt nạ. Trong bảng Điều khiển Hiệu ứng, hãy nhấp vào biểu tượng cờ lê bên cạnh tùy chọn Đường dẫn mặt nạ và chọn một tùy chọn trong trình đơn thả xuống sẽ hoạt động cho đối tượng của bạn. Sau đó nhấp vào nút phát ở bên trái cờ lê.
Cách nhúng video vào video trong Adobe Premiere
  1. Bạn có thể dùng Phát lại tùy chọn để xem theo dõi mặt nạ trông như thế nào trong khi phát lại và nếu bạn cần sửa bất cứ điều gì, bạn có thể sử dụng các điều khiển xem trước để di chuyển các điểm khi cần thiết.

Bây giờ bạn đã tạo mặt nạ, bạn sẽ có thể tiếp tục và thêm vào video thứ hai của mình.

  1. Đặt video thứ hai trên rãnh V1 trong dòng thời gian bên dưới video đầu tiên của bạn.
Cách nhúng video vào video trong Adobe Premiere
  1. Bây giờ bạn sẽ có thể xem video trông như thế nào thông qua mặt nạ bạn đã tạo. Để định vị nó một cách chính xác trong video của bạn, hãy sử dụng Vị trí, Tỷ lệ và Xoay trong tab Hiệu ứng. Nếu bạn sử dụng theo dõi mặt nạ với một đối tượng chuyển động, bạn cũng có thể cần sử dụng khung hình chính để giữ vị trí của video thứ hai phù hợp với đối tượng.

Nếu bạn không quen với việc sử dụng keyframe, hãy xem bài viết của chúng tôi về chủ đề này. Keyframe có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng động nếu cần.

Mẹo tạo video tổng hợp

Các bước trên sẽ cho phép bạn tạo bố cục cơ bản, tuy nhiên, có một số điều bạn cần lưu ý có thể giúp bạn tinh chỉnh video của mình.

Sử dụng màu Lumetri

Khi bạn lần đầu tiên đặt hai video clip riêng biệt lại với nhau, rất có thể màu sắc sẽ không khớp chính xác. Điều này có thể làm cho hỗn hợp trông kém hài hòa hơn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng màu Lumertri để thực hiện một số công việc chỉnh sửa màu sắc trên một hoặc cả hai video để làm cho chúng khớp với nhau tốt hơn, điều này có thể giúp ích rất nhiều cho bất kỳ sự mâu thuẫn nào.

Bạn có thể sử dụng các tùy chọn chỉnh sửa màu cơ bản để thay đổi mọi thứ một cách tinh tế hơn hoặc bạn có thể thêm một số cài đặt trước vào video để thay đổi giao diện tổng thể.

Feather mặt nạ của bạn

Khi bạn lần đầu tiên tạo mặt nạ của mình, bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên là Mask Feather. Điều này sẽ làm mịn các cạnh của mặt nạ nhiều như bạn đặt nó. Làm điều này có thể giúp trộn video đã thêm vào video đầu tiên và làm cho nó trông liền mạch hơn.

Cách nhúng video vào video trong Adobe Premiere

Bạn sẽ muốn tăng Mask Feather cho đến khi các cạnh chỉ bị mờ một chút, vì vậy nó ít bị chú ý hơn. Tất nhiên, nếu dự án cụ thể của bạn yêu cầu nó, bạn có thể thu thập nhiều hay ít tùy ý.

Dành thời gian của bạn với theo dõi mặt nạ

Chúng tôi hiểu rồi, theo dõi mặt nạ có thể là một thử thách tẻ nhạt. Nhưng nó đáng giá cho một kết quả cuối cùng gọn gàng. Khi bạn đang theo dõi mặt nạ, tốt nhất hãy đảm bảo rằng nó đang được theo dõi trơn tru. Thay đổi khung hình chính của theo dõi khi cần thiết sẽ đảm bảo điều này và bạn có thể tiếp tục phát lại bản xem trước và điều chỉnh theo dõi cho đến khi nó trông mượt mà.

Tạo hiệu ứng đặc biệt với video tổng hợp

Khả năng ghép hai hoặc nhiều video lại với nhau có thể cho phép vô số ứng dụng sáng tạo trong nội dung video và thực sự là giới hạn của bầu trời khi tạo video tổng hợp. Bạn càng hoàn thiện nó, thì bạn cũng có thể tạo ra nhiều hiệu ứng nâng cao hơn. Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng làm việc tốt để bắt đầu và cải thiện việc tạo video tổng hợp.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.