Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

20 phím tắt tốt nhất cho Chromebook

0

Máy tính Windows và Mac có nhiều phím tắt giúp hoàn thành công việc nhanh hơn. Máy tính chạy hệ điều hành Chrome cũng vậy. Chúng tôi sẽ liệt kê một số phím tắt của Google Chromebook để thực hiện các tác vụ phổ biến hàng ngày nhanh hơn.

Bạn sẽ thấy chúng hữu ích cho việc chỉnh sửa và định dạng văn bản, điều hướng trang web, điều chỉnh cài đặt hệ thống, v.v. Đây là một số phím tắt Chromebook tốt nhất mà bạn nên biết – không theo thứ tự cụ thể.

1. Bật Cap Locks On và Off

Không giống như các thiết bị Mac và Windows, bàn phím Chromebook không có nút Caps Lock chuyên dụng. Thay vào đó, những gì bạn sẽ tìm thấy là phím Tìm kiếm / Trình khởi chạy.

Vậy, chính xác thì làm cách nào để bật Caps Lock trên Chromebook? Bằng cách nhấn Alt + Tìm kiếm chìa khóa. Nhấn lại các nút để tắt Caps Lock.

Nếu Chromebook của bạn có Phím khởi chạy (biểu tượng vòng tròn), nhấn Phím khởi chạy + Alt để bật hoặc tắt Caps Lock.

2. Chụp ảnh màn hình

Có nhiều phương pháp khác nhau để chụp ảnh màn hình trên Chromebook, nhưng sử dụng phím tắt là nhanh nhất.

Nhấn nút Điều khiển + Hiển thị Windows phím để chụp ảnh màn hình Chromebook của bạn.

Nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + Hiển thị Windows các phím để khởi chạy menu ảnh chụp màn hình. Bạn có thể chụp một phần ảnh chụp màn hình, ghi lại màn hình của mình hoặc sửa đổi vị trí lưu ảnh chụp màn hình từ menu ảnh chụp màn hình.

20 phím tắt tốt nhất cho Chromebook

3. Mở Trình quản lý Tác vụ

Không có quá nhiều người dùng Chromebook biết rằng thiết bị của họ có một tiện ích quản lý tác vụ chuyên dụng. Bạn có thể buộc đóng các ứng dụng không phản hồi và theo dõi cách sử dụng tài nguyên hệ thống.

Đánh Tìm kiếm + Thoát ra (hoặc Phóng + Thoát ra) khi đang ở trên máy tính để bàn hoặc đang sử dụng ứng dụng để mở Trình quản lý tác vụ.

Chọn một ứng dụng bạn muốn đóng và chọn Kết thúc quá trình ở góc dưới bên phải.

20 phím tắt tốt nhất cho Chromebook

4. Xem tất cả các phím tắt

Hệ điều hành Chrome có một ứng dụng “Phím tắt” chuyên dụng, nơi tất cả các phím tắt của hệ thống và ứng dụng đều được biên dịch. Nhấn Điều khiển + Alt + / (dấu gạch chéo lên) hoặc Điều khiển + Alt + ? (dấu chấm hỏi) để khởi chạy ứng dụng Phím tắt.

Bạn sẽ thấy các danh mục khác nhau (Phím tắt phổ biến, Tab & Windows, Trang & Trình duyệt web, v.v.) trên thanh bên trái. Chọn một danh mục để xem tất cả các phím tắt trong danh mục đó. Sau đó, nhập một hàm vào thanh tìm kiếm để tìm phím tắt tương ứng của nó.

20 phím tắt tốt nhất cho Chromebook

5. Mở Bảng tạm trên Chromebook của bạn

Văn bản, hình ảnh và ảnh chụp màn hình gần đây được sao chép tạm thời được lưu trữ trong khay nhớ tạm thời của Chromebook. Chrome OS giữ năm mục được sao chép cuối cùng trong khay nhớ tạm.

Nhấn Tìm kiếm + V hoặc Trình khởi chạy + V để mở menu khay nhớ tạm của Chromebook. Chọn một mục (văn bản hoặc hình ảnh) để dán nội dung vào trình soạn thảo văn bản của ứng dụng.

20 phím tắt tốt nhất cho Chromebook

6. Chuyển đổi ngôn ngữ nhập bàn phím

Nếu nhiều ngôn ngữ đầu vào được bật trên Chromebook của bạn, hãy nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + Không gian để chuyển đổi giữa các ngôn ngữ bàn phím.

Đánh Điều khiển + Không gian để chuyển sang ngôn ngữ bàn phím hoặc phương thức nhập được sử dụng gần đây nhất.

7. Đóng và mở lại ứng dụng

Ép Điều khiển + Sự thay đổi + W sẽ đóng cửa sổ hiện tại hoặc ứng dụng bạn đang sử dụng. Để mở lại ứng dụng hoặc cửa sổ cuối cùng bạn đã đóng, hãy nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + T. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt này để mở tab trình duyệt đã đóng gần đây trong Google Chrome.

8. Khóa Chromebook của bạn

Một lần nhấn nút nguồn trên máy tính Windows và Mac sẽ khóa thiết bị. Trên Chromebook, bạn phải nhấn và giữ nút nguồn và chọn Khóa trên menu nguồn. Các Tìm kiếm + L hoặc Trình khởi chạy + L phím tắt sẽ khóa Chromebook của bạn nhanh hơn.

20 phím tắt tốt nhất cho Chromebook

9. Chia nhỏ màn hình Chromebook của bạn

Chia đôi màn hình Chromebook cho phép bạn sắp xếp hai ứng dụng trong một thiết lập song song. Để sử dụng các ứng dụng ở chế độ chia đôi màn hình trên Chromebook, bạn phải gắn cả hai ứng dụng cạnh nhau trên màn hình.

Mở ứng dụng đầu tiên bạn muốn sử dụng ở chế độ chia đôi màn hình và nhấn Alt + ] (ngoặc vuông bên phải). Điều đó sẽ gắn các cửa sổ ứng dụng vào phần nửa bên phải của màn hình Chromebook của bạn.

Nhấn Alt + [[ (dấu ngoặc vuông bên trái) để gắn cùng một ứng dụng hoặc một ứng dụng khác vào phần nửa bên trái của màn hình.

10. Mở URL hoặc trang web trong tab mới

Có một phím tắt để mở các trang web trong tab mới ngay từ tab hiện tại của bạn. Nhập URL vào thanh địa chỉ của tab hiện tại và nhấn Alt + Enter để mở địa chỉ web trong tab mới.

20 phím tắt tốt nhất cho Chromebook

Bạn không thể sử dụng các phím tắt trong trình duyệt web của bên thứ ba hoặc không phải của Google. Nó chỉ hoạt động cho trình duyệt Chrome trên Chromebook, Windows và Mac.

11. Khu vực trạng thái mở / Xem tất cả thông báo

Alt + Sự thay đổi + N sẽ mở khu vực trạng thái của Chromebook của bạn (“Khay trạng thái”) và hiển thị tất cả các thông báo chưa đọc.

12. Phóng to và thu nhỏ

Bạn có tìm thấy elements của một ứng dụng (văn bản, hình ảnh, v.v.) quá nhỏ? Nhấn Điều khiển + + (biểu tượng dấu cộng) để phóng to và phóng đại nội dung của trang hoặc ứng dụng. Nhấn Điều khiển + (dấu trừ) để thu nhỏ trang.

20 phím tắt tốt nhất cho Chromebook

Không phải tất cả các ứng dụng Android đều hỗ trợ chức năng thu phóng trong Chrome OS. Các phím tắt này hoạt động trên các trình duyệt web, trang web và một số ứng dụng như SettingsTệp, Lịch, v.v.

Để đặt lại mức thu phóng của ứng dụng hoặc trang về mặc định, hãy nhấn Điều khiển + 0 (phím không).

13. Thay đổi kích thước hiển thị hoặc độ phân giải màn hình

Bạn có thể phóng to hoặc giảm kích thước của các mục trên màn hình Chromebook của mình bằng cách điều chỉnh độ phân giải màn hình của nó.

Sự thay đổi + Điều khiển + + (biểu tượng dấu cộng) và Sự thay đổi + Điều khiển + (biểu tượng dấu trừ) là các phím tắt để tăng và giảm kích thước hiển thị của Chromebook.

20 phím tắt tốt nhất cho Chromebook

Đánh vào Sự thay đổi + Điều khiển + 0 (không) để đặt lại độ phân giải màn hình về kích thước ban đầu.

14. Di chuyển đến đầu hoặc cuối tài liệu

Cuộn qua một tài liệu dài bằng chuột hoặc bàn di chuột có thể mệt mỏi. Sử dụng Tìm kiếm + Điều khiển + < (phím mũi tên trái) để chuyển đến đầu tài liệu bạn đang nhập.

Để đi đến cuối tài liệu, bấm Sự thay đổi + Điều khiển + > (phím mũi tên phải).

14. Di chuyển đến đầu hoặc cuối trang web

Trong Google Chrome, đánh dấu Điều khiển + Alt + Mũi tên lên (^) để chuyển lên đầu bất kỳ trang web nào. Điều khiển + Alt + Mũi tên xuống (˅) để di chuyển đến cuối trang web bất kỳ trong Chrome.

20 phím tắt tốt nhất cho Chromebook

15. Di chuyển đến đầu hoặc cuối dòng

Sử dụng Tìm kiếm + < (mũi tên trái) để di chuyển con trỏ của Chromebook đến đầu dòng trong tài liệu của bạn. Tìm kiếm + > (phím mũi tên phải) sẽ di chuyển con trỏ đến cuối dòng.

16. Chọn Từ Tiếp theo hoặc Từ Trước đó trong Tài liệu

Nhấn Sự thay đổi + Điều khiển + < (phím mũi tên trái) để chọn từ bên trái con trỏ. Hoặc, sử dụng Sự thay đổi + Điều khiển + > (phím mũi tên phải) để chọn từ tiếp theo sau con trỏ trong tài liệu của bạn.

17. Mở Trình đơn Google Chrome

Khi lướt Internet trong Google Chrome, hãy nhấn Alt + E trên bất kỳ trang nào để mở menu của trình duyệt.

20 phím tắt tốt nhất cho Chromebook

18. Xoay màn hình Chromebook

Bạn có thể thay đổi hướng hiển thị của mình bằng cách sử dụng Sự thay đổi + Điều khiển + Quay (hoặc Làm mới) các phím. Màn hình Chromebook của bạn sẽ xoay 90 độ mỗi khi bạn nhấn tổ hợp phím.

19. Xóa tệp hoặc thư mục

Bàn phím Chromebook thiếu phím xóa chuyên dụng nhưng bạn vẫn có thể sử dụng bàn phím để xóa tệp hoặc thư mục.

Mở ứng dụng Tệp, chọn (các) mục bạn muốn xóa và nhấn Alt + Backspace.

20. Sao chép hoặc dán nội dung từ Clipboard

Điều khiển + CĐiều khiển + X sẽ sao chép và cắt nội dung đã chọn (văn bản hoặc hình ảnh) vào khay nhớ tạm của bạn, tương ứng.

Nhấn Điều khiển + V để dán văn bản chính xác như đã sao chép từ nguồn. Sử dụng Sự thay đổi + Điều khiển + V để dán nội dung đã sao chép dưới dạng văn bản thuần túy – loại bỏ văn bản của tất cả các định dạng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.