Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng chủ đề tương phản trong Windows cho tầm nhìn kém hoặc độ nhạy sáng

0
Tương phản bầu trời đêm Theme trong Windows 11

Cho dù bạn có bị suy giảm thị lực, nhạy cảm với ánh sáng hay bất kỳ vấn đề nào khác khiến bạn khó nhìn thấy hay không elements của giao diện người dùng Windows, bạn sẽ hài lòng khi biết có một giải pháp dễ dàng. Có rất nhiều tính năng trợ năng của Windows dành cho người khuyết tật, bao gồm Chủ đề tương phản cao của Windows, cho phép bạn thay đổi giao diện của giao diện người dùng Windows bằng cách hoán đổi màu thành phần để thay thế — ví dụ: nút hoặc văn bản.

Chủ đề có độ tương phản cao hoạt động như thế nào?

Chủ đề có độ tương phản cao giúp mọi thứ dễ nhìn hơn. Họ làm điều này bằng cách sử dụng một bảng màu nhỏ để giúp giảm mỏi mắt, làm cho elements dễ nhìn hơn và cải thiện khả năng đọc của văn bản. Họ sử dụng tỷ lệ tương phản ít nhất là 7:1 để thực hiện việc này. Các chủ đề tương phản khác với chế độ sáng hoặc tối, cả hai chủ đề này đều không nhất thiết cải thiện độ tương phản hoặc giúp nhìn mọi thứ dễ dàng hơn.

Cách sử dụng độ tương phản cao trong Windows 11 và 10

Thật dễ dàng sử dụng Chủ đề có độ tương phản cao trong Windows 10 và 11 chỉ với vài cú nhấp chuột. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bật chủ đề có độ tương phản cao (còn được gọi là chế độ tương phản cao) trong Windows 10 và 11.

Ghi chú: Có một phím tắt nhanh mà bạn có thể sử dụng trên một số bàn phím để bật Chế độ tương phản cao. Chỉ cần nhấn nút phím Alt trái + phím Shift + Print Screen (PrtSc) để thực hiện việc này. Bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên có nội dung: “Bạn có muốn bật Độ tương phản cao không?” Chọn Đúng để bật Chế độ tương phản cao.

Bạn có muốn bật phím tắt High Contrast Windows không.Bạn có muốn bật phím tắt High Contrast Windows không.

Bật chủ đề tương phản cao trong Windows 11

Theo mặc định, tất cả các ứng dụng Windows đều được bật Điều chỉnh độ tương phản cao, do đó, tất cả văn bản đều có màu trắng với điểm nhấn màu đen đậm phía sau, nghĩa là nó tương phản hoàn hảo với mọi nền. Đối với các ứng dụng khác, đây là cách bật Điều chỉnh độ tương phản cao trong Windows 11:

  1. Đi đến Settings bằng cách gõ “Settings” vào thanh tìm kiếm.
  2. Lựa chọn Khả năng tiếp cận từ menu bên trái, sau đó chọn Chủ đề tương phản.
  3. Ở đầu màn hình, bạn sẽ thấy nhiều chủ đề có sẵn và bản xem trước của chúng.
  4. Chọn hộp thả xuống ở bên phải Chủ đề tương phản.
Chủ đề tương phản trong khả năng tiếp cận Settings trên Windows 11.Chủ đề tương phản trong khả năng tiếp cận Settings trên Windows 11.
  1. Chọn chủ đề bạn muốn sử dụng, ví dụ: Chạng vạngvà chọn Áp dụng. Cũng có thể chỉnh sửa chủ đề đã chọn.
  2. Bạn cũng có thể bật hoặc tắt nhanh Chế độ tương phản cao từ màn hình đăng nhập của mình. Chỉ cần chọn Dễ dàng tiếp cận (ở góc dưới bên phải) sau đó xoay nút Chuyển đổi độ tương phản cao bật hoặc tắt.
Áp dụng độ tương phản mới Theme trong Windows 11.

Bật chế độ tương phản cao trong Windows 10

Dưới đây là cách bật Chế độ tương phản cao trong Windows 10:

  1. Lựa chọn Bắt đầu sau đó chọn Settings > Dễ dàng tiếp cận.
  2. Lựa chọn Độ tương phản cao.
  3. Đảm bảo chuyển đổi bên dưới Bật độ tương phản cao Được bật.
  4. Chọn một chủ đề từ menu thả xuống, sau đó chọn Áp dụng.
Bật Chế độ tương phản cao trong Windows 10.
  1. Bạn cũng có thể bật hoặc tắt nhanh Chế độ tương phản cao từ màn hình đăng nhập của mình. Chỉ cần chọn Dễ dàng tiếp cận (ở góc dưới bên phải) sau đó xoay nút Chuyển đổi độ tương phản cao bật hoặc tắt.

Tùy chỉnh bảng màu có độ tương phản cao

Ngoài một số Chủ đề tương phản để lựa chọn, cả Windows 10 và 11 đều cho phép bạn tùy chỉnh bảng màu có độ tương phản cao được cung cấp để phù hợp với yêu cầu cụ thể của bạn. Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện việc này.

Đối với Windows 11:

  1. Đi đến Settings bằng cách gõ “Settings” vào thanh tìm kiếm.
  2. Lựa chọn Khả năng tiếp cận từ menu bên trái, sau đó chọn Chủ đề tương phản.
  3. Ở đầu màn hình, bạn sẽ thấy các chủ đề có sẵn kèm theo bản xem trước.
  4. Chọn chủ đề bạn muốn từ hộp thả xuống bên cạnh Chủ đề tương phản, ví dụ: dưới nước.
  5. Chọn Biên tập.
  6. Trên màn hình tiếp theo, bạn có thể tùy chỉnh chủ đề cho phù hợp với nhu cầu của mình. Điều này bao gồm việc tùy chỉnh elements chẳng hạn như nền, văn bản, liên kết và văn bản nút.
  7. Sau khi bạn hoàn tất, hãy chọn Lưu thành.
Chỉnh sửa độ tương phản cao Theme trong Windows 11.

Đối với Windows 10:

  1. Lựa chọn Bắt đầu sau đó chọn Settings > Dễ dàng tiếp cận.
  2. Chọn Độ tương phản cao.
  3. Đảm bảo chuyển đổi bên dưới Bật độ tương phản cao Được bật.
  4. Chọn một chủ đề từ menu thả xuống, sau đó chọn Biên tập để điều chỉnh khác nhau elements để phù hợp với nhu cầu của bạn.
  5. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn Áp dụng.
Tùy chỉnh chủ đề Độ tương phản cao trong Windows 10.

Bây giờ bạn đã biết cách sử dụng các chủ đề tương phản để đảm bảo mọi thứ trong Windows rõ ràng và dễ nhìn hơn. Nếu bạn chỉ đang tìm cách giúp màn hình máy tính của mình dễ nhìn hơn trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc vào ban đêm, bạn có thể sử dụng Chế độ tương phản cao, nhưng thay vào đó, bạn có thể muốn bật chế độ tối ở mọi nơi trên Windows 10.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.