Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows

0
Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 1

Vì vậy, bạn muốn chơi trò chơi trên PC bằng bộ điều khiển PS4 nhưng nó không hoạt động. May mắn thay, với chương trình có tên DS4Windows, bạn có thể dễ dàng bắt đầu chơi game trên PC bằng bộ điều khiển PlayStation của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách sử dụng DS4Windows để kết nối bộ điều khiển PS4 với PC Windows của bạn.

DS4Windows là gì?

Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 2Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 2

Ứng dụng DS4Windows là một chương trình cho phép bạn sử dụng bộ điều khiển bảng điều khiển trên PC Windows của mình. Nó chủ yếu được sử dụng bởi những game thủ thích chơi bằng bộ điều khiển hơn là chuột và bàn phím vì nhiều trò chơi không cung cấp khả năng tương thích gốc cho các bộ điều khiển không phải của Microsoft.

DS4Windows cho phép bạn sử dụng các bộ điều khiển sau:

  • Bộ điều khiển DualSense 3 (DS3)
  • Bộ điều khiển DualSense và DualShock 4
  • bộ điều khiển DS5
  • Bộ điều khiển Nintendo Switch Pro
  • Bộ điều khiển Joycon

DS4Windows hoạt động như thế nào?

DS4Windows cho phép bạn sử dụng bộ điều khiển Sony PlayStation 4 và Nintendo trên PC chạy Windows 10 hoặc Windows 11 bằng cách mô phỏng bộ điều khiển Xbox 360. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh cài đặt bộ điều khiển và ánh xạ lại tất cả các tổ hợp phím của mình trên các nút, bàn di chuột, cần điều khiển, bàn phím và chuột.

Nó cũng cho phép bạn mô phỏng bộ điều khiển DS4, nhưng hầu hết các trò chơi chỉ hỗ trợ gamepad Xbox — đó là lý do tại sao chế độ mô phỏng mặc định là bộ điều khiển Xbox.

Ghi chú: Thật không may, DS4Windows không còn khả dụng cho Windows 7 trở xuống.

Cách cài đặt và sử dụng DS4Windows

Vì chương trình DS4Windows rất nhẹ nên không cần cài đặt. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tải xuống ứng dụng từ trang web chính thức để bắt đầu.

Để tải xuống DS4Windows:

  1. Tải xuống tệp cài đặt DS4Windows x64 mới nhất từ ​​trang web chính thức.
Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 3Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 3
  1. Giải nén tệp ZIP vào một thư mục trên máy tính để bàn của bạn (hoặc bất cứ nơi nào thuận tiện). Để làm như vậy, bạn sẽ cần một công cụ lưu trữ tệp như 7zip. Chỉ cần nhấp chuột phải vào gói đã lưu trữ và chọn Trích xuấtsau đó chọn thư mục bạn muốn giải nén các tập tin vào.
Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 4
  1. Mở DS4Windows.exe tài liệu sau đó chọn nơi lưu dữ liệu người dùng của bạn khi được nhắc. Các nhà phát triển khuyên bạn nên chọn thư mục AppData hoặc %AppData%.
  2. Tiếp theo, DS4Windows sẽ yêu cầu bạn cài đặt một số trình điều khiển. Cái đầu tiên, VIGEmBUS, là cần thiết để chương trình hoạt động. Hai cái tiếp theo, HidHide và FakerInput là tùy chọn, nhưng chúng giúp bổ sung các tính năng và tránh các lỗi phổ biến với ứng dụng.
Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 5
  1. Sau khi cài đặt chương trình DS4Windows, cuối cùng cũng đến lúc kết nối bộ điều khiển không dây với PC của bạn. Để làm như vậy, hãy cắm máy tính của bạn vào PC thông qua cáp Micro USB hoặc khóa bộ chuyển đổi Bluetooth. Nó sẽ xuất hiện trong Cngười kiểm soát tab trong phần hồ sơ mặc định. Nếu mọi thứ được kết nối đúng cách, nó sẽ hoạt động ngay lập tức.
Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 6
  1. Sử dụng Hồ sơ mới tùy chọn để thiết lập mô phỏng bộ điều khiển của bạn.

Nếu bạn đang kết nối bộ điều khiển chơi game Sony DualShock bằng Bluetooth, bạn cần phải nhấn nút Nút chia sẻ nút PS cho đến khi thanh đèn bắt đầu nhấp nháy. Thao tác này sẽ đưa thiết bị vào chế độ ghép nối và bạn sẽ có thể kết nối với thiết bị này lần đầu tiên. Nếu thiết bị Bluetooth của bạn không thể hoạt động, bạn luôn có thể kết nối bộ điều khiển PS4 với PC qua cổng USB.

Ghi chú: Nếu bộ điều khiển PS4 hoặc PS5 của bạn không kết nối hoặc không sáng thì có thể bộ điều khiển đã hết pin. Dưới đây là cách kiểm tra mức pin của bộ điều khiển PS5 DualSense của bạn.

Cách tùy chỉnh bộ điều khiển chơi game của bạn

Để tạo thiết lập bộ điều khiển tùy chỉnh bằng DS4Windows, bạn cần tạo một hồ sơ mới. Khi đã có, bạn có thể dễ dàng truy cập tất cả cài đặt bộ điều khiển, từ ánh xạ phím đến vùng chết của cần điều khiển. Đây là cách để bắt đầu:

  1. Trong DS4Windows, chọn Tab hồ sơ.
  2. Lựa chọn Mới.
Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 7
  1. Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện hỏi bạn có muốn sử dụng cài đặt trước không. Chúng tôi khuyên bạn nên nói Đúng và chọn cài đặt trước bộ điều khiển DualShock hoặc Xbox 360. Điều này chỉ có nghĩa là bạn có thể tùy chỉnh các trường có liên quan, thay vì điền lần lượt từng trường từ đầu.
Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows image 8
  1. Thay đổi từng cài đặt sao cho phù hợp với sở thích của bạn. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp danh sách tất cả các cài đặt chính mà bạn có thể thay đổi.

Một số điều bạn cần chú ý bao gồm:

  • Kiểm soát. Menu này cho phép bạn ánh xạ bộ điều khiển của mình tới các đầu vào chuột và bàn phím cụ thể để bạn có thể điều khiển PC của mình thông qua bộ điều khiển.
Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 9
  • Hành động đặc biệt. Các hành động đặc biệt giống như macro. Bạn có thể ánh xạ các tổ hợp phím cụ thể trên bàn phím thành các nút đơn để trong trò chơi, bạn có thể thực hiện các hành động dễ dàng hơn nhiều.
  • Các bài đọc của bộ điều khiển. Hiển thị thời gian thực các chuyển động của bộ điều khiển, hữu ích cho việc khắc phục sự cố và thiết lập.
Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 10
  • Cấu hình trục Thay đổi vùng chết và độ nhạy cho cần điều khiển LS và RS cũng như bộ kích hoạt L2 và R2 của bạn.
Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 11
  • Thanh ánh sáng. Thay đổi màu sắc và kiểu nhấp nháy của thanh đèn của bộ điều khiển khi được kết nối hoặc đang sạc.
Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 12
  • Bàn di chuột. Những cài đặt này cho phép bạn thay đổi những gì bàn di chuột của bạn có thể thực hiện. Theo mặc định, nó được thiết lập để bắt chước chuột (giống như bàn di chuột của máy tính xách tay).
Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 13
  • Con quay hồi chuyển. Cho phép bạn hiệu chỉnh cài đặt con quay hồi chuyển để có thể sử dụng con quay hồi chuyển tích hợp của bộ điều khiển để chơi trò chơi bằng cách di chuyển bộ điều khiển của bạn trong không khí.
Cách sử dụng DS4Windows để tùy chỉnh bộ điều khiển trò chơi trong Windows hình 14

Cách sử dụng bộ điều khiển PS4 hoặc PS5 trong Steam

May mắn thay, nhiều trò chơi trên Steam hiện nay đã hỗ trợ cấu hình PlayStation để bạn có thể sử dụng bộ điều khiển PS4 nguyên bản. Để làm như vậy, hãy mở Hơi nước và chọn Settings. Nhấn nút Tab điều khiểnlựa chọn Tổng quan Bộ điều khiển Settingsvà chắc chắn rằng Hỗ trợ cấu hình PlayStation được đánh dấu.

Đã đến lúc bắt đầu chơi

DS4Windows là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn muốn chơi trò chơi trên PC bằng bộ điều khiển PlayStation, nhưng trò chơi này không hỗ trợ bộ điều khiển này. Hy vọng rằng hướng dẫn này đã giúp bạn thiết lập DS4Windows để bạn có thể thưởng thức trò chơi của mình theo cách bạn muốn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.