Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Mbam.exe trong Windows là gì và bạn có nên loại bỏ nó không?

0

Dừng các tiến trình chạy nền không cần thiết, sử dụng hết tài nguyên hệ thống là một cách hay để tăng tốc máy tính của bạn. Nhưng với các quy trình không phải của Microsoft như mbam.exe, thật khó để biết chúng dùng để làm gì và có nên xóa chúng hay không.

Chỉ dừng quá trình trong Trình quản lý tác vụ là không đủ vì mbam.exe tự động khởi động mỗi khi bạn khởi động máy tính. Bạn cần tìm chương trình nguồn của nó và gỡ cài đặt nó để xóa quy trình khỏi máy tính của bạn.

Mbam.exe trong Windows là gì và bạn có nên loại bỏ nó không?  hình ảnh 1

Cách tìm mbam.exe trên PC của bạn

Trình quản lý tác vụ Windows là cách dễ nhất để phân tích hoạt động hệ thống trên máy tính của bạn. Nó cung cấp cho bạn danh sách tất cả các tiến trình đang chạy cùng với mức sử dụng CPU và bộ nhớ của chúng, cho phép bạn phát hiện những kẻ gây rối.

  1. Để mở Trình quản lý tác vụ, hãy tìm kiếm nó trong Menu Bắt đầu hoặc nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + Bỏ trốn để đưa nó lên ngay lập tức. Bạn cũng có thể đánh Điều khiển + thay thế + Del và chọn Trình quản lý tác vụ.
Mbam.exe trong Windows là gì và bạn có nên loại bỏ nó không?  hình ảnh 2Mbam.exe trong Windows là gì và bạn có nên loại bỏ nó không?  hình ảnh 2
  1. Cuộn qua danh sách để tìm quy trình mbam.exe hoặc nhấn ‘M’ để điều hướng nhanh đến tất cả các mục bắt đầu bằng chữ cái đó. Lưu ý rằng nó có thể được gọi là Dịch vụ Malwarebytes trên một số máy tính.
Mbam.exe trong Windows là gì và bạn có nên loại bỏ nó không?  hình ảnh 3Mbam.exe trong Windows là gì và bạn có nên loại bỏ nó không?  hình ảnh 3
  1. Bạn cũng sẽ tìm thấy mbam.exe (hoặc MBAMservice.exe) trong Chi tiết chuyển hướng.
Mbam.exe trong Windows là gì và bạn có nên loại bỏ nó không?  hình ảnh 4

mbam.exe là gì? Nó có an toàn không?

Không giống như hầu hết các tiến trình nền trong Trình quản lý Tác vụ, mbam.exe không phải là một tác vụ hệ thống. Nó là một thành phần của chương trình chống vi-rút Malwarebytes và tự động khởi động khi khởi động máy tính.

Thực tế, nó không phải là vi-rút hay phần mềm quảng cáo—ngược lại. MbAM là viết tắt của Mbiết rõbytes MỘTnti-Malware, công cụ chống vi-rút hàng đầu của tập đoàn Malwarebytes, đối thủ cạnh tranh gay gắt với Avast. Nó chỉ nên có trên hệ thống của bạn nếu bạn đã cài đặt ứng dụng chống vi-rút của họ.

Mbam.exe trong Windows là gì và bạn có nên loại bỏ nó không?  hình ảnh 5

Mbam.exe không gây rủi ro cho máy tính của bạn hoặc dữ liệu trên đó và có thể chạy an toàn. Tất nhiên, giống như bất kỳ phần mềm chống vi-rút nào, việc sử dụng tài nguyên của nó ở mức cao hơn, chiếm một phần đáng kể bộ nhớ PC của bạn.

Bạn có nên xóa mbam.exe?

Các ứng dụng tự khởi động và chạy ở chế độ nền có thể khiến hệ thống bị chậm. Đó là lý do tại sao việc xóa các ứng dụng không cần thiết khỏi máy tính của bạn là điều quan trọng.

Tuy nhiên, mbam.exe không phải là chương trình độc hại hoặc phần mềm gián điệp. Đây là một công cụ chống vi-rút hợp pháp giúp bảo vệ PC của bạn khỏi các mối đe dọa từ phần mềm độc hại bằng cách giám sát hoạt động đang diễn ra.

Không có lý do gì để gỡ cài đặt Malwarebytes Anti-Malware nếu bạn không gặp vấn đề gì với hiệu suất của nó. Đồng thời, các hệ điều hành Windows hiện đại không thực sự cần đến công cụ chống virus của bên thứ ba nên bạn cũng có thể xóa phần mềm chống phần mềm độc hại Malwarebytes một cách an toàn.

Làm thế nào để loại bỏ mbam.exe

Vì mbam.exe là một phần của phần mềm chống phần mềm độc hại Malwarebytes nên bạn cần gỡ cài đặt ứng dụng gốc để xóa quy trình này khỏi máy tính của mình.

  1. Để gỡ cài đặt Malwarebytes, hãy mở Thêm hoặc loại bỏ các chương trình từ Control Panel hoặc gõ thuật ngữ vào Start Menu.
Mbam.exe trong Windows là gì và bạn có nên loại bỏ nó không?  hình ảnh 6
  1. Cửa sổ sẽ liệt kê tất cả các ứng dụng đã cài đặt. Bạn có thể cuộn xuống để tìm ứng dụng hoặc tìm kiếm Malwarebytes trong thanh tìm kiếm.
Mbam.exe trong Windows là gì và bạn có nên loại bỏ nó không?  hình ảnh 7
  1. Bấm vào biểu tượng ba chấm và chọn Gỡ cài đặt từ trình đơn thả xuống.
Mbam.exe trong Windows là gì và bạn có nên loại bỏ nó không?  hình ảnh 8
  1. Thao tác này sẽ chạy Trình gỡ cài đặt Malwarebytes. Bấm vào Gỡ cài đặt nút để bắt đầu quá trình.
Mbam.exe trong Windows là gì và bạn có nên loại bỏ nó không?  hình ảnh 9
  1. Phần mềm diệt virus Malwarebytes sẽ được gỡ cài đặt khỏi máy tính của bạn. Bạn sẽ không thấy tiến trình mbam.exe chạy ngầm nữa.
Mbam.exe trong Windows là gì và bạn có nên loại bỏ nó không?  hình ảnh 10

Tổng hợp

Không giống như hầu hết các quy trình sử dụng bộ nhớ cao, mbam.exe không phải là trojan hay ứng dụng bị hỏng. Nó là một thành phần của chương trình chống vi-rút Malwarebytes phổ biến và cần thiết cho hoạt động của nó.

Bây giờ liệu bạn có cần phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba trên Windows 10 và 11 hay không lại là một vấn đề khác. Những cải tiến trong Windows Defender có nghĩa là bạn có thể xóa phần mềm chống phần mềm độc hại Malwarebytes và tăng tốc PC mà không ảnh hưởng đến tính bảo mật của PC.

Để thực hiện việc này, hãy gỡ cài đặt ứng dụng Malwarebytes gốc khỏi các chương trình Thêm hoặc Xóa. Tiến trình mbam.exe hoặc MBAMservice.exe sẽ không còn xuất hiện nữa.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.