Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách nhận Windows 11 miễn phí

0

Windows 11 là hệ điều hành máy tính để bàn mới nhất và tuyệt vời nhất của Microsoft và Windows 10 chỉ còn vài năm nữa là mất đi sự hỗ trợ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải chi nhiều tiền hơn. Có một số cách để tải Windows 11 miễn phí và chúng tôi đã liệt kê những cách phổ biến nhất.

Cách nhận Windows 11 miễn phí hình 1

Ai được nâng cấp Windows 11 miễn phí?

Để tải Windows 11 miễn phí, bạn cần chạy Windows 10 và có máy tính đáp ứng các yêu cầu tối thiểu. Windows 11 có một số yêu cầu đặc biệt khắc nghiệt bao gồm CPU có ít nhất Intel Coffee Lake thế hệ thứ 8 hoặc CPU AMD Zen thế hệ thứ hai. Bạn cũng cần có TPM 2.0 (Mô-đun nền tảng đáng tin cậy) hoặc CPU có fTPM (TPM phần sụn).

Nếu bạn có CPU có fTPM, bạn có thể bật nó từ trong menu BIOS hoặc UEFI. Nếu tùy chọn này không có ở đó, có thể bản cập nhật BIOS sắp tới sẽ bổ sung tùy chọn này nếu phần cứng hỗ trợ.

Cách nhận Windows 11 miễn phí hình 2Cách nhận Windows 11 miễn phí hình 2

Bạn vẫn có thể cài đặt Windows trên các hệ thống không đáp ứng yêu cầu, mặc dù bạn sẽ phải cài đặt thủ công từ ảnh đĩa vì bạn sẽ không được cung cấp bản nâng cấp. Bạn cũng sẽ phải đồng ý với điều khoản từ bỏ trách nhiệm bồi thường cho Microsoft và tuyên bố rằng bạn không đủ điều kiện để nhận các bản cập nhật hoặc hỗ trợ.

Nếu bạn là người dùng Windows 10 Check for Updates

Windows 11 đang được triển khai theo từng giai đoạn, với các hệ thống mới hơn và những hệ thống có phần cứng tương thích nhất sẽ nhận được lời mời cập nhật trước. Bạn sẽ được nhắc nâng cấp lên Windows 11 khi đến thời điểm thích hợp nhưng bạn cũng có thể kiểm tra thủ công xem bản cập nhật có sẵn hay không.

Chỉ cần mở Menu Bắt đầu và tìm kiếm “Check for Updates.”

Cách nhận Windows 11 miễn phí hình ảnh 3Cách nhận Windows 11 miễn phí hình ảnh 3

Bạn sẽ biết liệu có bất kỳ bản cập nhật nào đang chờ xử lý hay không. Nếu bạn chỉ thấy các bản cập nhật Windows 10 có sẵn, hãy tiếp tục và cài đặt chúng.

Cách nhận Windows 11 miễn phí hình ảnh 4

Bạn có thể sẽ không thấy lời nhắc cập nhật Windows 11 trừ khi bản sao Windows 10 của bạn được cập nhật.

Sử dụng Trợ lý cập nhật Windows

Giả sử bạn không muốn đợi đến ngày Microsoft quyết định đến lượt bạn nâng cấp. Trong trường hợp đó, bạn có thể tải xuống Trợ lý cài đặt Windows 11 và chạy nó để tự động xử lý toàn bộ quá trình.

Cách nhận Windows 11 miễn phí hình ảnh 5

Chỉ cần một vài cú nhấp chuột trong trình hướng dẫn cài đặt.

Cách nhận Windows 11 miễn phí image 6

Điều khó khăn duy nhất là trợ lý có thể yêu cầu bạn tải xuống và chạy tiện ích kiểm tra tình trạng PC của Microsoft trước để xác nhận rằng PC của bạn tuân thủ Windows 11.

Cách nhận Windows 11 miễn phí image 7

Hướng dẫn về cách thực hiện việc này có trong trình hướng dẫn của trợ lý, vì vậy nếu trợ lý yêu cầu điều này, hãy làm theo hướng dẫn ở đó.

Nâng cấp lên Windows 10 trước tiên

Nếu muốn nâng cấp miễn phí lên Windows 11 thì bạn cần phải chạy Windows 10. Mặc dù chính thức nhưng thời gian nâng cấp miễn phí từ Windows 7 và Windows 8.1 lên Windows 10 đã kết thúc từ lâu, không chính thức, người dùng không gặp vấn đề gì khi kích hoạt Windows 10 bằng khóa sản phẩm Windows 7 hoặc 8.1 của họ. Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để lấy bản sao Windows 10 đã kích hoạt của bạn và sau đó nâng cấp nó lên Windows 11.

Cách nhận Windows 11 miễn phí image 8

Đảm bảo liên kết giấy phép sản phẩm với Tài khoản Microsoft của bạn, vì điều này có nghĩa là nếu bạn từng cài đặt Windows 11 mới từ đĩa hoặc ổ USB, bạn có thể kích hoạt giấy phép đó chỉ bằng cách đăng nhập bằng thông tin đăng nhập Microsoft của mình. Nếu giấy phép Windows của bạn được liên kết với phần cứng của bạn (ví dụ: máy tính xách tay), thì việc kích hoạt cho phiên bản Windows trước đó sẽ được chuyển sang Windows 11.

Tải xuống ISO hoặc sử dụng Công cụ tạo phương tiện

Giả sử bạn muốn cài đặt Windows 11 nhưng hiện tại bạn có một hệ thống trống không có hệ điều hành. Nếu bạn không muốn nỗ lực cài đặt phiên bản Windows cũ hơn trước rồi mới nâng cấp, bạn có thể cài đặt Windows 11 trực tiếp từ ổ đĩa DVD hoặc USB.

Cách nhận Windows 11 miễn phí hình 9

Tất cả những gì bạn phải làm là đi tới cùng một trang tải xuống nơi tìm thấy Trợ lý cài đặt. Sau đó tải xuống Windows 11 Media Creation Tool để tự động tạo ổ đĩa hoặc ổ đĩa khởi động USB hoặc DVD hoặc lấy ảnh đĩa ISO của Windows 11. Nếu có image đĩa, bạn có thể ghi một bản sao Windows 11 theo cách thủ công, cách này hữu ích hơn cho việc cài đặt hệ điều hành trên máy ảo.

Tất nhiên, cài đặt Windows theo cách này không thực sự có nghĩa là bạn nhận được hệ điều hành này miễn phí. Bạn vẫn cần kích hoạt nó để có được toàn bộ trải nghiệm.

Kích hoạt Windows 11 miễn phí

Nếu bạn có một bản sao Windows 11 trên máy tính nhưng nó yêu cầu kích hoạt, bạn có một số tùy chọn mà không tốn bất kỳ khoản tiền nào. Việc bạn có thể sử dụng chúng hay không tùy thuộc vào việc bạn đến từ đâu.

Chúng tôi đã thấy một số người dùng báo cáo việc kích hoạt bằng khóa sản phẩm Windows 7, 8.1 hoặc 10 của họ. Không có hại gì khi thử cách này, nhưng nếu nó không hiệu quả với bạn thì quá trình cài đặt phiên bản Windows mới nhất của bạn sẽ kéo dài hơn một chút và sau đó thực hiện các nâng cấp liên tiếp cho đến khi bạn nhấn Windows 11.

Cách nhận Windows 11 miễn phí image 10

Chỉ cần nhớ rằng bạn sẽ nhận được phiên bản Windows 11 phù hợp với phiên bản Windows cũ hơn. Ví dụ: giấy phép Windows 10 Pro sẽ mang lại giấy phép Windows 11 Pro.

Bạn có thực sự cần kích hoạt?

Cũng như Windows 10, việc không kích hoạt bản sao Windows 11 của bạn chỉ là một điều phiền toái nhỏ hơn là một trở ngại thực sự. Bạn sẽ không có bất kỳ tùy chọn cá nhân hóa nào, bạn sẽ có hình mờ kích hoạt trên màn hình và sẽ có các cửa sổ bật lên định kỳ nhắc bạn kích hoạt Windows. Ngoài ra, tất cả đều ở đó. Bạn có thể cài đặt phần mềm, nhận các bản cập nhật và sử dụng máy tính giống như trên một bản sao đã được kích hoạt. Nếu bạn có thể chấp nhận những hạn chế này thì bạn có thể coi Windows 11 về cơ bản là miễn phí, ít nhất là cho đến khi Microsoft thay đổi lập trường về vấn đề này.

Nếu máy tính bạn muốn sử dụng là máy chủ Plex hoặc bạn sử dụng nó cho một số mục đích khác mà việc cằn nhằn kích hoạt không có tác dụng gì, bạn có thể tiếp tục và tiết kiệm tiền của mình bằng phương pháp này.

Mua một máy tính mới

Cách nhận Windows 11 miễn phí image 11

Đúng, về mặt kỹ thuật thì đây không phải là nhận Windows 11 miễn phí, nhưng điều đáng nói là các máy tính mới sẽ được cấp phép Windows 11 đi kèm. Đây có lẽ là cách tốt nhất nên thực hiện nếu máy tính hiện tại của bạn không tương thích với Windows 11. Chỉ cần nhớ rằng Windows 10 vẫn còn được hỗ trợ vài năm nữa nên không cần phải vội.

Tìm chìa khóa rẻ hơn

Nếu bạn không có bất kỳ lựa chọn pháp lý nào để tải Windows 11 miễn phí và bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc trả tiền cho khóa sản phẩm, bạn không nhất thiết phải trả toàn bộ giá. Có rất nhiều thị trường nơi bạn có thể mua key Windows 10 giá rẻ từ các trang web như Kinguin. Hầu hết các trang web này đều bán khóa hợp pháp; chúng chỉ là những chìa khóa thừa được bán lại bởi những người mua số lượng lớn.

Chúng tôi cũng mong đợi khóa Windows 11 giá rẻ từ người bán bên thứ ba, nhưng khóa Windows 10 sẽ mang lại cho bạn kết quả tương tự.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.