Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng Lời nhắc của Apple trong Windows

0
Cách sử dụng Apple Reminder trên PC Windows hình ảnh 1

Apple Reminder là một công cụ tuyệt vời để quản lý và đồng bộ hóa các tác vụ trên iPhone, iPad và Mac. Tuy nhiên, nếu bạn cũng sử dụng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay Windows, chắc chắn bạn sẽ thấy rằng không có ứng dụng Nhắc nhở chính thức của Apple dành cho Windows 11 và 10.

Nhưng đừng lo lắng; Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn một số phương pháp và giải pháp thay thế để xem, tạo và quản lý Apple Reminder trên hệ điều hành Windows của Microsoft.

Sử dụng Ứng dụng web Apple Reminder của iCloud.com

Cách dễ nhất để sử dụng Apple Reminder trên PC chạy Windows—hoặc thậm chí là điện thoại Android—là truy cập ứng dụng đó ở định dạng web bằng cách truy cập iCloud.com. Bạn có giao diện người dùng rất giống với ứng dụng Nhắc nhở gốc trên thiết bị Apple và tùy chọn “cài đặt” ứng dụng web.

Truy cập Apple Reminder trên Windows

Bạn có thể truy cập Apple Reminder bằng bất kỳ trình duyệt web nào trong Windows. Chỉ:

  1. Truy cập iCloud.com, chọn Đăng nhậpvà nhập thông tin xác thực ID Apple của bạn. Bạn phải xác thực chính mình bằng thiết bị Apple—chọn Lòng tin nếu bạn không muốn thực hiện xác thực mỗi lần đăng nhập vào iCloud.com.
Cách sử dụng Apple Reminder trong Windows hình 2Cách sử dụng Apple Reminder trong Windows hình 2
  1. Mở Ứng dụng flyout (chọn biểu tượng có lưới các dấu chấm) ở góc trên cùng bên phải của iCloud Launchpad.
Cách sử dụng Apple Reminder trong Windows hình 3Cách sử dụng Apple Reminder trong Windows hình 3
  1. Lựa chọn Lời nhắc. Giao diện Lời nhắc sẽ tải trong giây lát.
Cách sử dụng Apple Reminder trong Windows image 4

Sử dụng Lời nhắc của Apple trên Windows

Phiên bản web của Lời nhắc trên iCloud.com khá mạnh mẽ. Bạn có thể:

  • Chuyển đổi danh sách: Sử dụng thanh bên để chuyển đổi giữa các danh sách.
  • Hoàn thành nhiệm vụ: Chọn nút radio bên cạnh lời nhắc để đánh dấu là hoàn thành.
  • Tạo lời nhắc mới: Chọn Thêm (+) để tạo các tác vụ iCloud mới.
  • Chỉnh sửa lời nhắc: Chọn lời nhắc hiện có để thay đổi văn bản và thêm ghi chú. Ngoài ra, hãy chọn Thông tin biểu tượng bên cạnh nhiệm vụ để thêm hoặc sửa đổi ngày đến hạn và thiết lập thông báo dựa trên vị trí.
  • Xóa lời nhắc: Chọn lời nhắc và nhấn nút Xóa bỏ chìa khóa để loại bỏ nó.

Ghi chú: Phiên bản web của Apple Reminder có một số hạn chế. Ví dụ: bạn không thể tạo và xóa danh sách, di chuyển lời nhắc giữa các danh sách hoặc thay đổi mức độ ưu tiên của nhiệm vụ.

Cài đặt Apple Reminder dưới dạng PWA

Nếu sử dụng Microsoft Edge hoặc Google Chrome để duyệt web, bạn có thể cài đặt Apple Reminder dưới dạng ứng dụng web tiến bộ (hoặc PWA). PWA cho phép các trang web xuất hiện trong các cửa sổ riêng biệt, ngay cả khi chúng chạy trên công cụ của trình duyệt, để mang lại trải nghiệm giống như ứng dụng.

Chọn tab trình duyệt có Lời nhắc, sau đó:

  • Google Chromee: Mở Trình đơn Chrome và chọn Cứu và chia sẻ > Tạo nên Đường tắt—trên Tạo nên Đường tắt? bật lên, chọn hộp bên cạnh Mở ra như cửa sổvà chọn Tạo nên.
  • Microsoft Edge: Mở Trình đơn cạnhđi đến Ứng dụng > Cài đặt trang web này dưới dạng ứng dụngvà chọn Cài đặt trên hộp xác nhận.
Cách sử dụng Apple Reminder trong Windows image 5

Sau khi cài đặt Apple Reminder dưới dạng ứng dụng web, bạn có thể gọi nó qua menu Bắt đầu giống như bất kỳ ứng dụng nào khác. Kiểm tra Giữ tôi đăng nhập tùy chọn để tránh đăng nhập nhiều lần vào ứng dụng.

Tích hợp lời nhắc của Apple với Outlook

Nếu bạn có phiên bản Microsoft Office của Outlook trên thiết bị Windows, bạn có thể đồng bộ hóa Lời nhắc của Apple thông qua ứng dụng iCloud dành cho Windows.

Thiết lập iCloud cho Windows

Bạn phải bắt đầu bằng cách tải xuống, cài đặt và thiết lập iCloud cho Windows để đồng bộ hóa với Outlook. Đây là cách thực hiện:

  1. Truy cập Microsoft Store và cài đặt iCloud cho Windows.
  2. Đăng nhập vào iCloud dành cho Windows bằng thông tin đăng nhập Apple ID của bạn.
  3. Chọn iCloud biểu tượng trên khay hệ thống và chọn Mở iCloud Settings.
  4. Đánh dấu vào ô bên cạnh Thư, Danh bạ, Lịch và Công việc.
  5. Lựa chọn Áp dụng.
Cách sử dụng Apple Reminder trong Windows image 6

iCloud dành cho Windows cung cấp chức năng bổ sung, chẳng hạn như đồng bộ hóa Ảnh iCloud và iCloud Drive vào bộ nhớ cục bộ. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về iCloud dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động.

Sử dụng Lời nhắc trong Microsoft Outlook

Bây giờ bạn có thể truy cập Lời nhắc của Apple thông qua Tác vụ Outlook. Chỉ:

  1. Mở ứng dụng Outlook và chuyển sang Nhiệm vụ nhìn từ góc dưới bên trái của cửa sổ.
  2. Kiểm tra phần dưới iCloud trên thanh bên dành cho danh sách và tác vụ Apple Reminder của bạn. Sau đó bạn có thể:
  • Hoàn thành nhiệm vụ: Đánh dấu vào ô bên cạnh lời nhắc để đánh dấu là hoàn thành.
  • Tạo nên nhiệm vụ mới: Lựa chọn Bấm vào đây để thêm một nhiệm vụ mới để tạo các tác vụ mới đồng bộ hóa với thiết bị Apple của bạn.
  • Sửa đổi nhiệm vụ: Bấm đúp vào lời nhắc để thêm ghi chú, thay đổi mức độ ưu tiên và sửa đổi ngày đến hạn.
  • Xóa nhiệm vụ: Nhấp chuột phải vào một tác vụ và chọn Xóa bỏ Để loại bỏ nó.
  • Tạo nên danh sách mới: Nhấp chuột phải vào bất kỳ danh sách hiện có nào bên dưới iCloud và chọn Thư mục mới để tạo danh sách mới.
Cách sử dụng Apple Reminder trong Windows image 7

Đồng bộ hóa lời nhắc của Apple với Microsoft To-Do

Một cách tiếp cận khác để hiển thị Lời nhắc của Apple trên PC Windows của bạn là đồng bộ hóa chúng với Microsoft To-Do. Tuy nhiên, không giống như các phương pháp trước, chỉ những mục bạn lưu vào tài khoản Microsoft mới xuất hiện trong Windows.

Đồng bộ hóa lời nhắc với tài khoản Microsoft

Bạn phải thêm tài khoản Microsoft của mình vào mọi thiết bị iOS, iPadOS và macOS có lời nhắc mà bạn muốn đồng bộ hóa với Microsoft To-Do. Đây là cách thực hiện:

  • điện thoại IphoneiPad: Mở Settings ứng dụng, đi đến Lời nhắc > Tài khoản > Thêm tài khoảnvà chọn Quan điểm.com hoặc Trao đổi. Thêm chi tiết tài khoản Microsoft của bạn và bật nút chuyển bên cạnh Lời nhắc.
  • Mac: Mở hệ thống Settings ứng dụng, đi tới Tài khoản Internet > Thêm tài khoảnvà chọn Trao đổi. Enter chi tiết tài khoản Microsoft của bạn và kích hoạt Lời nhắc công tắc.
Cách sử dụng Apple Reminder trong Windows image 8

Tạo và đồng bộ lời nhắc với tài khoản Microsoft

Bước tiếp theo liên quan đến việc tạo các tác vụ trong ứng dụng Apple Reminder mà bạn muốn đồng bộ hóa với Microsoft To-Do. Dưới đây là cách tạo và lưu lời nhắc và danh sách mới vào tài khoản Microsoft Exchange hoặc Outlook của bạn thay vì danh sách mặc định trên iCloud.

  • Tạo lời nhắc: Trên iPhone và iPad, chạm vào Nhiệm vụ dưới Quan điểm và chọn Lời nhắc mới. Trên máy Mac, đánh dấu Nhiệm vụ trên thanh bên và chọn Thêm biểu tượng.
  • Tạo danh sách: Trên iPhone và iPad, chạm vào Thêm vào danh sách và chọn Trao đổi/Quan điểm. Trên máy Mac, đánh dấu Nhiệm vụ trên thanh bên và chọn Thêm vào danh sách.
Cách sử dụng Apple Reminder trong Windows image 9

Truy cập lời nhắc trong Microsoft To-Do

Cài đặt Microsoft To-Do trên thiết bị Windows của bạn, đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản Microsoft của bạn và mọi lời nhắc cũng như danh sách bạn đã tạo và lưu vào tài khoản Microsoft của mình trong Lời nhắc sẽ xuất hiện bên dưới Nhiệm vụ trên thanh bên.

Trong Microsoft To-Do, bạn có thể:

  • Hoàn thành lời nhắc: Chọn nút radio bên cạnh nhiệm vụ để đánh dấu nhiệm vụ đó là hoàn thành.
  • Thêm lời nhắc mới: Nhập nhiệm vụ mới vào Thêm một nhiệm vụ hộp.
  • Tạo nên danh sách mới: Điểm nổi bật Nhiệm vụ và chọn Danh sách mới.
  • Chỉnh sửa lời nhắc: Bấm đúp vào lời nhắc để thêm thông tin như ghi chú và ngày đến hạn.
  • Xóa lời nhắc: Nhấp chuột phải và chọn Xóa bỏ để loại bỏ một nhiệm vụ.
  • Xóa danh sách: Nhấp chuột phải vào danh sách và chọn Xóa danh sách.
Cách sử dụng Apple Reminder trong Windows image 10

Ghi chú: Mọi lời nhắc và danh sách mới trong Nhiệm vụ trong ứng dụng danh sách việc cần làm của Microsoft sẽ xuất hiện trên mọi thiết bị Apple mà bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của mình.

Bạn có các lựa chọn

Việc mạo hiểm ra ngoài hệ sinh thái Apple không yêu cầu phải từ bỏ các ứng dụng gốc như Lời nhắc để chuyển sang các lựa chọn thay thế quản lý tác vụ đa nền tảng như Todoist. Bạn có thể quản lý hiệu quả các tác vụ của mình trên cả thiết bị Apple và Windows bằng cách sử dụng iCloud.com, iCloud dành cho Windows và Outlook hoặc Microsoft To-Do.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.