Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách làm cong văn bản trong InDesign

0

Ngay cả khi bạn có kinh nghiệm với phần mềm thiết kế đồ họa Adobe InDesign, đôi khi bạn có thể khó đạt được hiệu quả mong muốn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ chinh phục việc học đường cong và chỉ cho bạn cách đường cong văn bản trong tài liệu InDesign.

Hướng dẫn này sẽ trình bày cách tạo vòm văn bản bằng cách tạo đường dẫn cong, thêm văn bản dọc theo đường dẫn đó và định dạng văn bản để dự án Indesign của bạn trông giống như bạn muốn. Nếu bạn đang làm việc với đồ họa vector, hãy tìm hiểu cách lật văn bản trên đường dẫn trong Illustrator.

Cách làm cong văn bản trong ảnh InDesign

Tạo một lớp cho văn bản

Đầu tiên, nếu thiết kế của bạn có cả đồ họa và văn bản, hãy cân nhắc việc tạo một lớp dành riêng cho tất cả kiểu chữ.

Tạo Layer cho hình ảnh TextTạo Layer cho hình ảnh Text

Lựa chọn Cửa sổ > Lớp để hiển thị Lớp bảng điều khiển hoặc sử dụng phím tắt F7. Sau đó chọn Lớp mới nút để tạo một lớp mới.

Tạo một đường dẫn

Tạo một hình ảnh đường dẫnTạo một hình ảnh đường dẫn

InDesign có một số công cụ bạn có thể sử dụng để tạo đường dẫn. Để tạo đường cong, bạn có thể sử dụng Công cụ Ellipse hoặc Công cụ Pen. Mặc dù bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ hình dạng nào để tạo đường dẫn, nhưng trong ví dụ này, chúng tôi sẽ sử dụng Công cụ Ellipse để tạo một vòng tròn hoàn hảo.

Cách tạo một đường dẫn vòng tròn hoàn hảo

Đầu tiên, chọn hình elip dụng cụ. Nó có thể bị ẩn đằng sau Công cụ Hình chữ nhật. Nếu đúng như vậy, hãy nhấp và giữ mũi tên thả xuống trên Hình chữ nhật biểu tượng công cụ cho đến khi bạn thấy các tùy chọn bổ sung xuất hiện, trong đó có công cụ Ellipse. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phím tắt L để kích hoạt công cụ Ellipse.

Tạo hình ảnh đường dẫn 2

Với công cụ Ellipse được chọn, giữ phím Sự thay đổi rồi nhấp và kéo con trỏ để tạo một vòng tròn hoàn hảo.

Tạo hình ảnh đường dẫn 3

Để tạo văn bản cong trong InDesign, bạn gõ vào một đường dẫn. Đây là đường cong mà chúng ta sẽ thêm văn bản vào.

Làm cho con đường trở nên vô hình

Đường dẫn được ẩn theo mặc định. Tuy nhiên, nếu màu cơ bản và màu nét vẽ được bật, bạn sẽ cần phải tắt chúng để làm cho đường dẫn trở nên vô hình.

Sử dụng Lựa chọn công cụ, chọn đường tròn bạn vừa tạo. Bạn có thể tìm thấy công cụ Selection ở đầu thanh công cụ hoặc bằng cách sử dụng phím tắt V..

Tạo hình ảnh đường dẫn vô hình

Với công cụ Selection hoặc Direct Selection được chọn, hãy nhấp vào đường dẫn vòng tròn. Sau đó chọn Properties bảng điều khiển. Trong không gian làm việc Essentials, hãy chọn các cửa sổ > Properties để hiển thị Properties bảng điều khiển.

Nếu đường tròn được tô màu và/hoặc nét vẽ cho đường đó, bạn sẽ thấy nó trong Properties bảng điều khiển. Chọn Không có tùy chọn dưới Đổ đầy.

Tạo đường dẫn hình ảnh vô hình 2

Sau đó làm tương tự để loại bỏ nét viền. Chọn Không có tùy chọn dưới Đột quỵ.

Tạo đường dẫn hình ảnh vô hình 3

Bạn sẽ còn lại một đường tròn đơn giản mà không cần tô màu hoặc đột quỵ.

Tạo đường dẫn hình ảnh vô hình 4

Tiếp theo chúng ta sẽ thêm văn bản vào đường cong của đường path.

Thêm văn bản của bạn

Để thêm văn bản, trước tiên hãy chọn công cụ Type on a Path từ thanh công cụ. Nó có thể bị ẩn bên dưới công cụ Type. Nhấp và giữ nút chuột trên công cụ văn bản để hiển thị công cụ Type on a Path. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phím tắt Sự thay đổi + T để chọn công cụ Loại trên Đường dẫn.

Thêm hình ảnh văn bản của bạn

Tiếp theo, với công cụ Type on a Path được chọn, di chuyển con trỏ đến vòng tròn. Khi bạn nhìn thấy biểu tượng Dấu cộng bên cạnh biểu tượng Loại trên Công cụ Đường dẫn, hãy nhấp vào vòng tròn. Biểu tượng dấu cộng có nghĩa là bạn có thể thêm văn bản vào đó.

Thêm hình ảnh văn bản của bạn 2

Sau khi nhấp vào đường dẫn, bạn sẽ thấy con trỏ trên đường dẫn nơi bạn có thể thêm văn bản. Nhập một dòng văn bản.

Thêm hình ảnh văn bản của bạn 3

Để điều chỉnh phông chữ và kích thước của loại, hãy kích hoạt Tính cách bảng điều khiển bằng cách chọn Cửa sổ > Loại & Bảng > Tính cách hoặc sử dụng phím tắt Điều khiển + T hoặc Yêu cầu + T dành cho máy Mac.

Để điều chỉnh màu của loại, hãy kích hoạt Màu sắc bảng điều khiển bằng cách chọn Cửa sổ > Màu sắc > Màu sắc hoặc sử dụng phím tắt F6. Chọn văn bản và áp dụng màu sắc.

Thêm hình ảnh văn bản của bạn 4

Tiếp theo, chúng ta sẽ định vị văn bản chính xác ở nơi bạn muốn trên đường tròn.

Di chuyển văn bản dọc theo đường cong

Để di chuyển văn bản của bạn dọc theo đường cong, hãy sử dụng Công cụ lựa chọn để chọn loại trên đường dẫn. Di con trỏ qua dấu ngoặc bắt đầu hoặc kết thúc của loại cho đến khi bạn nhìn thấy biểu tượng có mũi tên bên cạnh con trỏ. Tránh cổng vào hoặc cổng ra của khung—chúng được sử dụng để xâu chuỗi các khung văn bản từ khung này sang khung tiếp theo.

Di chuyển văn bản dọc theo hình ảnh đường cong

Kéo văn bản dọc theo đường dẫn đến vị trí mong muốn.

Nhập vào tùy chọn đường dẫn

Công cụ Type on a Path có nhiều tùy chọn khác nhau. Lựa chọn Kiểu > Nhập vào một đường dẫn > Tùy chọn để hiển thị hộp thoại.

Nhập vào hình ảnh Tùy chọn đường dẫn

Bạn có thể thêm các tùy chọn Hiệu ứng, Căn chỉnh và Khoảng cách.

Nhập vào hình ảnh Tùy chọn đường dẫn 2

Hãy đảm bảo rằng Xem trước được chọn và thử tất cả các tùy chọn trong danh sách Hiệu ứng thả xuống. cầu vồng là hiệu ứng mặc định, nhưng hãy xem các hiệu ứng khác như Stair Step hoặc Skew để xem bạn thích hiệu ứng văn bản nào nhất.

Kiểm tra Lật để đặt điểm neo vào bên trong đường tròn. Bạn cũng có thể sử dụng Căn chỉnh các tùy chọn để điều chỉnh vị trí văn bản xuất hiện so với đường dẫn. Đường cơ sở là mặc định. Nói chung việc lựa chọn tăng dần sẽ căn chỉnh phần trên cùng của văn bản với đường dẫn. Đang chọn Giảm dần sẽ căn chỉnh phần dưới cùng của văn bản với đường dẫn.

Gõ vào Path Options hình ảnh 3

Các khoảng cách tùy chọn kiểm soát khoảng cách của văn bản xung quanh đường cong.

Các ứng dụng Adobe hoạt động cùng nhau

Phần hay nhất của ứng dụng Creative Cloud của Adobe là cách chúng hoạt động cùng nhau. Photoshop, Illustrator và InDesign là những công cụ thiết kế đồ họa cần thiết. Hãy xem một số hướng dẫn khác của chúng tôi:

Bạn càng làm việc nhiều với các ứng dụng Adobe, bạn sẽ càng thoải mái hơn khi tạo ra các thiết kế mới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.