Cách tải tệp lên iCloud từ PC

0

Việc thiếu khả năng tương thích đa nền tảng giữa các thiết bị iOS và Windows có thể là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề đau đầu. Trước đây, chúng tôi đã chỉ ra cách bạn có thể truy cập iCloud trên Android, nhưng quá trình này không được sắp xếp hợp lý trên PC. Tuy nhiên, việc tải các tập tin từ PC của bạn lên iCloud là hoàn toàn có thể thực hiện được.

Khi các trình duyệt web được đóng gói trong mọi hệ điều hành chính, đồng bộ hóa với máy chủ web và làm cho các ứng dụng và dữ liệu có thể truy cập thông qua các trang web đã trở thành một giải pháp cho nhiều vấn đề tương thích chéo. Điều này đúng trong trường hợp này và nhiều trường hợp khác.

Mặc dù có sẵn trên mọi nền tảng chính, Dropbox là một ví dụ. Bằng cách truy cập trang web Dropbox chính thức, bạn có thể truy cập và thậm chí sửa đổi tất cả các tệp hiện đang được chia sẻ và đồng bộ hóa giữa các thiết bị của bạn.

May mắn thay cho người dùng Mac và iPhone, iCloud đã đi theo con đường tương tự. Dịch vụ lưu trữ đám mây độc quyền của Apple cũng có thể được truy cập thông qua trình duyệt tại icloud.com và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách bạn có thể tải tệp lên iCloud từ PC.

ICloud cho web là gì?

Bằng cách điều hướng đến icloud.com, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Apple iCloud của mình từ bất kỳ thiết bị nào có hỗ trợ trình duyệt. Đối với tài khoản iCloud được liên kết với thiết bị chạy iOS 13, bạn sẽ có quyền truy cập vào 12 dịch vụ sau: Thư, Danh bạ, Lịch, Ảnh, iCloud Drive, Ghi chú, Lời nhắc, Trang, Số, Bài phát biểu, Tìm bạn và Tìm iPhone. Các tài khoản được liên kết với các phiên bản iOS trước đó có thể có quyền truy cập ít hơn.

Đối với dân bàn giấy, những người không thích cầm điện thoại trong tay suốt cả ngày, quyền truy cập vào các ứng dụng này là vô cùng hữu ích. Đó là một giải pháp đơn giản hơn nhiều để kết nối iPhone của bạn trực tiếp với PC để truy xuất ảnh, video và hơn thế nữa.

Cách tải tệp lên iCloud từ PC

Mặc dù hiện tại không có bất kỳ tích hợp trình duyệt gốc nào tương tác với giao diện web của iCloud — chẳng hạn như plugins để thông báo cho bạn về Lời nhắc hoặc Ghi chú đã cập nhật — đây vẫn là một cách tuyệt vời để quản lý iPhone của bạn nếu bạn cần gõ một cái gì đó đặc biệt dài.

Ví dụ rõ ràng nhất là với ứng dụng Notes. Nếu bạn có nhiều thiết bị Apple mang theo khi di chuyển và bạn có điều gì đó dài dòng có thể không thoải mái khi thực hiện trên iPhone, truy cập iCloud thông qua giao diện web của nó và nhập ghi chú ra đó bằng bàn phím sẽ cho phép để đồng bộ hóa ngay lập tức và tự động. Nhấc iPhone của bạn lên sau khi nhập và bạn sẽ thấy nó ngay lập tức trong ứng dụng Ghi chú.

Cách tải tệp lên iCloud từ PC

Một trong những trường hợp sử dụng phổ biến nhất đối với giao diện web của iCloud là kéo hình ảnh, video và các tệp khác ra khỏi iPhone và vào PC của bạn hoặc ngược lại. Điều này có thể thực hiện được với các ứng dụng iCloud Drive, Photos, Numbers và Pages và quá trình này giống nhau ở mỗi ứng dụng.

Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ sử dụng ứng dụng Numbers để hướng dẫn cách tải tệp lên iCloud từ PC.

Cách tải tệp lên iCloud từ PC

Ở đầu trang này và mọi trang khác nơi bạn có thể tải tệp lên trong ứng dụng của giao diện web iCloud, bạn sẽ thấy biểu tượng hình đám mây với mũi tên hướng lên đi qua biểu tượng đó.

Đây là biểu tượng tải lên và nhấp vào biểu tượng đó sẽ hiển thị lời nhắc tìm kiếm hệ thống của bạn và tải lên một tệp mới hoặc nhiều tệp mới. Trong Windows, điều này sử dụng Windows Explorer.

Nhấp vào biểu tượng tải lên và chọn một hoặc nhiều tệp. Đối với Pages, chúng cần phải là bảng tính, nhưng các giới hạn tệp sẽ khác trong các ứng dụng iCloud khác.

Một ví dụ cụ thể là Ảnh sẽ không cho phép bạn tải lên PNG, đây là một loại tệp ảnh chụp màn hình rất phổ biến. Trên Windows, bạn có thể giữ Điều khiển để chọn và tải lên nhiều tệp cùng một lúc.

Cách tải tệp lên iCloud từ PC

Một vài giây sau khi tải (các) tệp lên, bạn có thể kiểm tra ứng dụng Numbers trên iPhone hoặc Mac của mình để xem quá trình đồng bộ hóa đã diễn ra chưa.

Cách tải tệp lên iCloud từ PC

Nó đơn giản mà. Một lần nữa, quy trình tương tự này đúng trong tất cả các ứng dụng iCloud khác cho phép tải lên. Tất cả các ứng dụng này cũng cho phép tải xuống, đổi tên, sao chép và các tùy chọn khác.

Cách tải tệp lên iCloud từ PC

Trong Trang, di chuột qua một mục sẽ hiển thị dấu chấm lửng (), bạn có thể nhấp vào để hiển thị các tùy chọn tải xuống, sao chép, xóa, đổi tên và gửi bản sao. Các tùy chọn này khác nhau trên các ứng dụng khác, nhưng quy trình chung là di chuột qua và nhấp chuột trái hoặc phải vào mục đó. Các tùy chọn sẽ xuất hiện trong menu hoặc trên đầu trang.

Việc truy cập vào giao diện web của iCloud và tải tệp lên nhiều ứng dụng khác nhau hỗ trợ nó cực kỳ đơn giản và có thể tiết kiệm khá nhiều thời gian so với việc thực hiện các tác vụ như vậy từ iPhone của bạn.

Mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy các ứng dụng Windows và iOS sẽ có hỗ trợ tương thích chéo, nhưng các ứng dụng web sẽ thu hẹp khoảng cách và cho phép chúng ta nhiều tiện ích mà nếu không thì không thể.

Bạn có mẹo và thủ thuật nào để chia sẻ về giao diện web của iCloud không? Bạn có câu hỏi hoặc nhận xét về cách tải tệp lên iCloud từ PC? Thả chúng tôi một bình luận bên dưới và cho chúng tôi biết!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.