Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

10 mẹo và thủ thuật của Google Keep để trở thành More Người học năng suất

0

Một tờ giấy nhớ có thể là một đồng minh đắc lực trong nỗ lực tự học của bạn. Nhờ có Google Keep, bạn có thể hoán đổi Post-Its của mình cho một người ghi chú kỹ thuật số và đồng bộ hóa nó trên các thiết bị của bạn. Keep có thể trông thô kệch, nhưng nó có nhiều tính năng gọn gàng ngoài danh sách kiểm tra đầy màu sắc mà sinh viên và người học có thể sử dụng ở bất cứ đâu.

Hãy cùng xem một số mẹo của Google Keep và cách sử dụng Google Keep để trở thành người học hiệu quả hơn.

Đưa ghi chú của bạn lên Google Documents

Bạn có thể mở Keep trong thanh bên bên cạnh Google Tài liệu và Trang trình bày. Sử dụng Keep làm trình giữ chỗ cho các phác thảo hoặc ý tưởng thô của bạn. Sau đó, khi bạn có nhiều thời gian hơn, hãy thêm chúng vào Google Documents chỉ bằng một thao tác kéo và thả đơn giản.

Bạn cũng có thể làm ngược lại. Chọn một khối văn bản và nhấp chuột phải để lưu nó trên Keep. Keep lưu một liên kết đến tài liệu đính kèm với ghi chú.

10 mẹo và thủ thuật của Google Keep để trở thành More Người học năng suất

Mẹo: Sử dụng ghi chú của Google Keep như một công cụ phổ biến để thu thập các ghi chú ngẫu nhiên. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy sắp xếp tất cả các ghi chú hiện trường của bạn trong Google Tài liệu.

Bản đồ tư duy với bản vẽ tự do

Bản đồ tư duy giúp hình dung mối quan hệ giữa các khái niệm khác nhau. Một tờ giấy là công cụ tốt nhất để vẽ sơ đồ tư duy. Nhưng bất kỳ công cụ nào cung cấp cho bạn không gian cho những nét vẽ nguệch ngoạc tự do sẽ đến gần.

Bắt đầu động não với một bản đồ tư duy được vẽ bằng ngón tay. Nhấp vào dấu cộng và chọn Đang vẽ. Sử dụng Cái bút công cụ để vẽ sơ đồ tư duy đơn giản và lưu chúng vào ghi chú.

10 mẹo và thủ thuật của Google Keep để trở thành More Người học năng suất

Mẹo: Lập dàn ý cho bài thuyết trình của bạn bằng sơ đồ tư duy. Và sau đó, mở ghi chú trong Google Trang trình bày để thiết kế các trang trình bày của bạn.

Ghi chú mã màu để tổ chức tốt hơn

Ghi chú sẽ nhàm chán với màu trắng vani. Thay vào đó, Keep cung cấp cho bạn 12 màu để bạn lựa chọn và làm cho các ghi chú trở nên khác biệt hơn. Để phân biệt chúng trong nháy mắt, bạn có thể mã màu theo nhiệm vụ, thời hạn hoặc loại thông tin mà ghi chú lưu giữ.

Ví dụ, các nhiệm vụ khẩn cấp có thời hạn có thể được đánh dấu bằng màu đỏ. Nhiệm vụ dài hạn có thể được tô màu xanh lục. Lựa chọn màu sắc dựa trên các chủ đề có thể là màu cam cho Ý tưởng hoặc màu đỏ cho thông tin quan trọng nhất.

Bạn có thể nâng tổ chức của mình lên một tầm cao với tiện ích mở rộng Tab Danh mục cho Google Keep.

10 mẹo và thủ thuật của Google Keep để trở thành More Người học năng suất

Mẹo: Thật dễ dàng để quên màu nào đi đâu. Ghi chú riêng với chỉ số về màu sắc và ý nghĩa của chúng.

Sắp xếp ghi chú của bạn mà không cần thư mục

Nhãn là một cách cụ thể hơn để sắp xếp các ghi chú của bạn. Chúng hoạt động giống như thẻ bắt đầu bằng # và có thể tìm kiếm được từ thanh ở trên cùng. Hãy đặt một số suy nghĩ vào nhãn của bạn vì chúng có thể phát triển thành một mớ hỗn độn khó sử dụng. Chỉ cần nhập # label-name và Keep sẽ nhắc bạn áp dụng một nhãn nếu nhãn đã tồn tại hoặc tạo một nhãn nếu chưa có.

Ví dụ, bạn có thể dán nhãn ghi chú theo lịch trình học tập của mình. Sử dụng thanh tìm kiếm hoặc danh sách nhãn để chỉ tập trung vào những ghi chú cho ngày đó.

10 mẹo và thủ thuật của Google Keep để trở thành More Người học năng suất

Mẹo: Keep không hỗ trợ các nhãn lồng nhau. Thay vào đó, hãy sử dụng các dấu phân cách như dấu gạch chéo trước để bắt chước chúng. Danh sách các nhãn có thể dài nhưng chúng được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái nên đó không phải là vấn đề lớn.

Lấy văn bản từ một hình ảnh

Google Keep hỗ trợ Nhận dạng ký tự quang học (OCR). Đây có thể là một phím tắt tiết kiệm thời gian khi bạn muốn sử dụng Google Keep để lấy nội dung nào đó từ các ghi chú đã nhập. Chụp ảnh bằng máy ảnh di động của bạn và lưu ảnh vào ghi chú Keep. OCR sẽ kéo văn bản vào và bây giờ bạn có thể sửa đổi nó trong chính ghi chú Keep.

OCR không quá tuyệt vời với văn bản viết tay, nhưng bạn có thể thử nó trên bảng trắng dày đặc văn bản trong lớp học của mình. Bạn có ảnh để tham khảo ngay cả khi nhận dạng ký tự không thành công. Mặt tích cực, bạn không phải phụ thuộc vào phần mềm OCR thay thế.

10 mẹo và thủ thuật của Google Keep để trở thành More Người học năng suất

Mẹo: Keep cũng có thể tìm kiếm văn bản cụ thể trong các hình ảnh được lưu trữ trong ghi chú.

Cộng tác với các danh sách kiểm tra chung

Danh sách kiểm tra đơn giản có thể không chỉ là một nơi giúp bạn loại bỏ những việc cần làm. Danh sách kiểm tra từng bước khiêm tốn có thể giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ trong một dự án dài. Chia chủ đề của bạn thành các bước nhỏ với một danh sách kiểm tra và xem liệu nó có giúp bạn nhận thức rõ hơn về quá trình học tập hay không.

Một nhóm cộng tác có thể chia sẻ danh sách kiểm tra của Keep và truyền đạt thông tin chi tiết của dự án theo cách tương tự.

10 mẹo và thủ thuật của Google Keep để trở thành More Người học năng suất

Mẹo: Sử dụng phím tắt L để mở ghi chú Google Keep mới ở chế độ danh sách.

Sửa đổi bằng bản ghi nhớ giọng nói

Khởi chạy ứng dụng Keep dành cho thiết bị di động, nhấp vào biểu tượng micrô ở dưới cùng bên phải màn hình và ghi lại tin nhắn của bạn. Khi bạn nói chuyện xong, quá trình ghi âm sẽ tự động kết thúc và một màn hình mới sẽ xuất hiện với nội dung tin nhắn của bạn và tệp âm thanh.

Bản ghi nhớ giọng nói có thể được sử dụng để ghi lại các ý tưởng, sửa đổi một chủ đề và xem bạn có thể nhớ được bao nhiêu hoặc nó có thể là một phương pháp để chuẩn bị sẵn sàng bài phát biểu cho bài thuyết trình của bạn.

10 mẹo và thủ thuật của Google Keep để trở thành More Người học năng suất

Mẹo: Học ngoại ngữ? Hãy thử tính năng giọng nói để cải thiện khả năng phát âm và độ trôi chảy của bạn.

Đặt lời nhắc thời gian hoặc vị trí

Google Keep cho phép bạn đặt lời nhắc dựa trên thời gian hoặc vị trí GPS. Bạn có thể thiết lập một ghi chú với địa chỉ trường học và một nhiệm vụ bạn muốn được nhắc nhở. Ngay sau khi bạn bước vào cơ sở, Google Keep sẽ nhắc bạn về nhiệm vụ.

Lời nhắc dựa trên thời gian có thể giúp bạn đặt lịch sửa đổi. Giả sử bạn vừa học một chủ đề mới và bạn muốn kiểm tra trí nhớ của mình sau vài ngày. Tạo ghi chú với một số câu hỏi gợi ý và đặt lời nhắc cho một thời gian trong tương lai.

10 mẹo và thủ thuật của Google Keep để trở thành More Người học năng suất

Mẹo: Lời nhắc vị trí có thể là công cụ hỗ trợ trí nhớ hữu ích cho những nơi như thư viện. Hãy sắp đặt và nhớ lấy sách khi đến nơi.

Sử dụng Google Keep giống như một thẻ Flash đơn giản

Bạn muốn đặt thời gian biểu cho việc luyện tập các bài học của mình? Sử dụng Lời nhắc của Keep để chọn ngày và giờ. Sau đó, đặt nó lặp lại sau một khoảng thời gian cố định. Bạn có thể thay đổi điều này thành thời lượng dài hơn khi bạn nhớ được cải thiện.

Đây không phải là hệ thống lặp lại cách nhau được khuyến nghị của phần mềm như Anki hoặc SuperMemo, nhưng nó vẫn có thể hữu ích.

10 mẹo và thủ thuật của Google Keep để trở thành More Người học năng suất

Mẹo: Bạn có thể luyện tập trong thời gian chết của mình bằng cách chọn thời điểm thích hợp trong ngày.

Tham khảo các trang web quan trọng với The Keep Extension

Huấn luyện là điều cần thiết cho bất kỳ người học nào. Tiện ích mở rộng Google Keep dành cho Chrome có thể giúp bạn điền các ghi chú của mình một cách nhanh chóng. Tìm thứ gì đó để lưu trên web và nhấp vào tiện ích mở rộng. Liên kết của trang web được tự động thêm vào ghi chú. Bạn cũng có thể chọn một số văn bản hoặc hình ảnh và tạo ghi chú mới từ menu chuột phải.

10 mẹo và thủ thuật của Google Keep để trở thành More Người học năng suất

Mẹo: Làm cho Keep hoạt động với các dấu trang trực tuyến của bạn. Ghi chú trong khi xem YouTube, sau đó xem lại cả ghi chú và video được liên kết trong ghi chú của bạn.

Tìm hiểu cách sử dụng tiện ích mở rộng Google Keep dành cho Chrome và tiết kiệm thời gian.

Giữ nó lại để ghi chú nhanh

Google Keep có vẻ giống như một hình chữ nhật đầy màu sắc trên màn hình của bạn, nhưng nó có thể được thiết kế để hoạt động cho bất kỳ hệ thống Hoàn thành mọi việc (GTD) nào mà bạn sử dụng để giữ cho bản thân luôn ngăn nắp. Sử dụng Google Keep để ghi chú đơn giản trong khi chuyển công việc sâu hơn của bạn sang các tính năng mạnh mẽ hơn của Evernote.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.