Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu

0

Google Docs là một trình xử lý văn bản yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy bị hạn chế bởi rất ít phông chữ có sẵn để lựa chọn.

May mắn thay, bạn có thể thêm phông chữ vào Google Tài liệu. Có một số cách để làm điều đó bao gồm truy cập nhiều phông chữ được cài đặt sẵn hơn trong Google Tài liệu và sử dụng tiện ích bổ sung cho phông chữ bên ngoài.

Bạn có thể sử dụng phông chữ trên máy tính của mình với Google Documents không?

Kể từ lần viết này, bạn không thể tải phông chữ từ máy tính của mình lên Google Tài liệu. Bạn chỉ có thể sử dụng các phông chữ đi kèm với Google Tài liệu và bạn có thể tải thêm một số phông chữ với tiện ích mở rộng.

Sử dụng Menu Phông chữ để Tìm và Sử dụng More Phông chữ

Bộ chọn phông chữ trên Google Tài liệu chỉ hiển thị một số phông chữ giới hạn. Có một số phông chữ khác mà bạn có thể sử dụng bằng cách mở rộng menu phông chữ.

  1. Mở tài liệu hiện có của bạn hoặc tạo tài liệu mới bằng Google Documents.
  2. Nhấp vào mũi tên bộ chọn phông chữ trong thanh công cụ và chọn More phông chữ. Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ mới.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Bây giờ bạn sẽ thấy một số phông chữ không có sẵn trong bộ chọn phông chữ. Bạn có thể tìm kiếm phông chữ yêu thích của mình bằng cách nhập tên của chúng vào hộp tìm kiếm.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Nhấp vào các tùy chọn khác nhau ở trên cùng để sắp xếp phông chữ theo tập lệnh, loại phông chữ và các thứ tự sắp xếp khác nhau.
  2. Khi bạn tìm thấy phông chữ mình thích, hãy nhấp vào phông chữ đó và nó sẽ được thêm vào danh sách phông chữ của bạn. Sau đó nhấp vào OK ở dưới cùng để đóng cửa sổ phông chữ.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Phông chữ bạn đã chọn bây giờ sẽ được sử dụng trong tài liệu Google Documents hiện tại của bạn.
  2. Google Tài liệu cho phép bạn lưu giữ một danh sách các phông chữ yêu thích của mình trong đó More cửa sổ phông chữ. Bạn có thể thêm và xóa phông chữ từ đó để nó có một danh sách có tổ chức các phông chữ yêu thích của bạn.

Sử dụng Phông chữ bổ sung trong Google Tài liệu dành cho Điện thoại di động

Bạn cũng có thể thay đổi phông chữ trong tài liệu của mình trên ứng dụng Google Documents dành cho Android và iOS. Ứng dụng này liệt kê tất cả các phông chữ có sẵn trên một màn hình để bạn chọn.

  1. Khởi chạy Google Tài liệu ứng dụng trên điện thoại của bạn và mở tài liệu của bạn.
  2. Nhấn vào biểu tượng bút chì ở góc dưới bên phải để chỉnh sửa tài liệu của bạn.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Nhấn và giữ văn bản bạn muốn thay đổi phông chữ. Sau đó nhấn vào Một ở trên cùng để mở menu định dạng.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Chọn Nét chữ tùy chọn để xem các phông chữ có sẵn.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Bây giờ bạn sẽ có một danh sách các phông chữ có thể cuộn được. Cuộn xuống, tìm phông chữ bạn thích và nhấn vào phông chữ đó để sử dụng nó trong tài liệu của bạn.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Ngay sau khi bạn nhấn vào một phông chữ, văn bản đã chọn của bạn sẽ sử dụng phông chữ đó. Sau đó nhấn vào biểu tượng dấu kiểm ở trên cùng để quay lại màn hình chỉnh sửa.

Sử dụng Tiện ích bổ sung để Thêm Phông chữ vào Google Tài liệu

Một cách để thêm phông chữ bên ngoài vào Google Tài liệu là sử dụng tiện ích bổ sung. Có một tiện ích bổ sung có tên là Extensis Fonts cho phép bạn thêm hơn 900 phông chữ vào Google Tài liệu. Trước tiên, bạn cần cài đặt và tích hợp nó với tài khoản của mình, có thể thực hiện như sau.

Cài đặt Phông chữ Mở rộng trong Google Tài liệu

  1. Mở một tài liệu hiện có hoặc tạo một tài liệu mới trong Google Tài liệu.
  2. Nhấn vào Tiện ích bổ sung menu ở trên cùng và chọn Nhận tiện ích bổ sung.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Bạn sẽ thấy G Suite Marketplace cung cấp nhiều tiện ích bổ sung khác nhau để sử dụng với Google Tài liệu. Đặt con trỏ của bạn vào trường tìm kiếm, nhập Phông chữ Extensisva đanh Enter.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Nhấp vào duy nhất Phông chữ Extensis tiện ích bổ sung trên màn hình của bạn.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Bây giờ bạn sẽ thấy một nút màu xanh lam cho biết Cài đặt. Nhấp vào nó để cài đặt tiện ích bổ sung Phông chữ mở rộng trong tài khoản Google Tài liệu của bạn.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Lựa chọn Tiếp tục trong lời nhắc.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Chọn tài khoản Google bạn muốn sử dụng tiện ích bổ sung này.
  2. Xem lại thông tin chia sẻ dữ liệu cho tiện ích bổ sung và nhấp vào Cho phép ở dưới cùng.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu

Tiện ích bổ sung Phông chữ mở rộng hiện sẽ có sẵn trong Google Tài liệu.

Thêm Phông chữ vào Google Tài liệu bằng Phông chữ Mở rộng

Không giống như các phông chữ mặc định của Google Tài liệu, bạn không thể chọn một phông chữ từ tiện ích bổ sung Phông chữ mở rộng và bắt đầu nhập. Bạn phải có một số văn bản trong tài liệu của mình và sau đó bạn có thể sử dụng phông chữ từ tiện ích bổ sung đó để định dạng văn bản của mình.

  1. Chọn văn bản trong tài liệu của bạn mà bạn muốn thay đổi phông chữ.
  2. Nhấn vào Tiện ích bổ sung menu ở trên cùng và chọn Phông chữ Extensis theo dõi bởi Bắt đầu.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Một ngăn mới sẽ mở ra ở phía bên phải màn hình của bạn. Ngăn này có một số phông chữ để lựa chọn cho văn bản của bạn.
  2. Nhấp vào phông chữ bạn muốn áp dụng cho văn bản của mình và văn bản của bạn sẽ ngay lập tức sử dụng phông chữ đó.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Bạn có thể nhấp vào các tùy chọn sắp xếp khác nhau trong ngăn Phông chữ của Tiện ích mở rộng để dễ dàng tìm thấy phông chữ bạn đang tìm kiếm.

Sau khi bạn đã áp dụng một phông chữ cho văn bản của mình từ Phông chữ Extensis, bạn có thể nhập bằng phông chữ đó bao lâu tùy ý.

Đặt mặc định phông chữ mới được thêm vào Google Documents

Nếu bạn đã tìm thấy phông chữ bạn đang tìm kiếm, bạn có thể đặt phông chữ đó làm phông chữ mặc định để tất cả các tài liệu sau này của bạn sử dụng nó.

  1. Chọn một số văn bản trong tài liệu Google Documents của bạn.
  2. Nhấp vào bộ chọn phông chữ để chọn một phông chữ Google Tài liệu cài sẵn hoặc sử dụng Tiện ích bổ sung để chọn một phông chữ từ Phông chữ Extensis.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Áp dụng phông chữ đã chọn cho văn bản của bạn.
  2. Nhấn vào Định dạng menu ở trên cùng, chọn Kiểu đoạn vănnhấp chuột Văn bản bình thườngvà lựa chọn Cập nhật ‘Văn bản bình thường’ để phù hợp.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Đảm bảo rằng văn bản của bạn vẫn được chọn. Nhấn vào Định dạng menu, chọn Kiểu đoạn vănnhấp chuột Tùy chọnvà lựa chọn Lưu làm kiểu mặc định của tôi.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu
  1. Google Tài liệu bây giờ sẽ sử dụng phông chữ bạn đã chọn làm phông chữ mặc định cho tất cả các tài liệu của bạn.
  2. Bạn có thể đặt lại tùy chọn phông chữ của mình bằng cách nhấp vào Định dạng> Kiểu đoạn văn> Tùy chọn> Đặt lại kiểu. Sau đó, bạn cần lưu kiểu đặt lại của mình làm mặc định như bạn đã làm ở trên.
Cách thêm Phông chữ vào Google Tài liệu

Bạn không thể thêm phông chữ tùy chỉnh mà mình chọn vào Google Tài liệu nhưng bạn chắc chắn có thể thưởng thức nhiều phông chữ mà tiện ích bổ sung của bên thứ ba ở trên cung cấp.

Phông chữ yêu thích của bạn là gì? Bạn có thấy nó được tạo sẵn trong Google Docs hay bạn cần sử dụng Extensis Fonts? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.