Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tìm và in biên nhận trên Amazon

0

Học cách tìm và in biên lai trên Amazon khá đơn giản. Bạn có thể dễ dàng truy cập biên nhận hoặc hóa đơn khi mua hàng trên Amazon thông qua một số phương pháp khác nhau.

Chúng tôi sẽ xem xét một số lý do bạn có thể cần quyền truy cập vào biên lai cho các lần mua trước đây của mình và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm và in biên lai Amazon — bao gồm cả biên nhận quà tặng — cho dù bạn đang sử dụng trang web của Amazon hay thiết bị di động.

Tại sao bạn có thể cần tìm biên nhận Amazon

Lưu giữ hồ sơ chính xác về các giao dịch mua của bạn là rất quan trọng để quản lý ngân sách của bạn một cách suôn sẻ. Và, ngay cả khi bạn chỉ mua sắm các vật dụng cá nhân hoặc quà tặng trên Amazon, bạn vẫn có thể cần tìm và in một biên lai Amazon cũ.

Dưới đây là một số lý do bạn có thể muốn xác định biên lai hoặc hóa đơn cho thứ gì đó bạn đã mua trên Amazon:

  • Để được chủ nhân của bạn hoàn trả. Nếu bạn mua thứ gì đó cho công việc, bạn có thể phải gửi yêu cầu hoàn lại tiền và xuất trình biên lai chi phí.
  • Bạn đang theo dõi chi phí của mình. Các ứng dụng như YNAB, Mint và Personal Capital có thể nhập dữ liệu thanh toán. Nhưng nếu bạn muốn chia nhỏ các khoản thanh toán của mình để có thể theo dõi những gì bạn đang tiêu tiền của mình, bạn sẽ cần tìm biên lai Amazon của mình.
  • Bạn đang chuyển chi phí cho khách hàng của mình. Nếu bạn đã mua một thứ gì đó trên Amazon thay mặt cho khách hàng, bạn sẽ cần xuất trình bằng chứng về việc mua hàng đó nếu bạn muốn khách hàng trả lại tiền cho bạn.
  • Yêu cầu bảo hành hoặc thay thế. Nếu bạn đã đăng ký bảo hành cho sản phẩm của mình hoặc cần nhà sản xuất thay thế nó, bạn sẽ phải gửi bản sao hóa đơn làm bằng chứng mua hàng.
Cách tìm và in biên nhận trên Amazon
  • In hóa đơn quà tặng trên Amazon. Nếu bạn có một món quà được vận chuyển đến bạn và không trực tiếp đến người nhận, bạn có thể cần phải tìm và in biên lai quà tặng mới nếu một món quà không có trong lô hàng (hoặc bạn đã làm mất nó).
  • Bạn muốn xác nhận phương thức thanh toán. Hóa đơn sẽ hiển thị bốn chữ số cuối cùng của thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ (hoặc một phương thức thanh toán khác) được sử dụng để mua hàng.
  • Tính thuế bán hàng ước tính. Nếu bạn chia thành các khoản khấu trừ trên tờ khai thuế liên bang của mình ở Hoa Kỳ, bạn có thể đủ điều kiện nhận tín dụng dựa trên số thuế bán hàng bạn đã trả trong năm thuế đó.

Bạn có thể nghĩ ra nhiều lý do hơn nữa tại sao bạn cần tìm và in hóa đơn Amazon.

Bạn Chưa Có Bản Sao Hóa Đơn hoặc Biên Nhận?

Bạn có thể nghĩ rằng giấy tờ đi kèm trong hộp hoặc gói với các sản phẩm bạn đặt hàng từ Amazon bao gồm cả hóa đơn, nhưng bạn đã nhầm. Đó chỉ là nhãn vận chuyển, không phải hóa đơn thực tế. Ngoài ra, nó không có tất cả thông tin mà hóa đơn hoặc biên lai thường có, chẳng hạn như danh sách những gì bạn đã đặt hàng, ngày đặt hàng, giá cả, số tiền thuế, địa chỉ giao hàng và phương thức thanh toán.

Cách tìm và in biên nhận trên Amazon

Amazon không gửi cho bạn bản sao hóa đơn cùng với lô hàng của bạn. Để có được điều đó, bạn cần phải tải xuống và tự in.

Cách Tìm và In Biên lai trên Trang web Amazon

Cách dễ nhất để xác định vị trí và in biên lai trên trang web Amazon là trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Để tìm biên lai trên Amazon, bạn cần đăng nhập vào tài khoản mà bạn đã đăng nhập khi mua hàng.

  1. Đăng nhập vào Amazon.
  2. Lựa chọn Trả hàng & Đơn đặt hàng.
Cách tìm và in biên nhận trên Amazon
  1. Tìm đơn đặt hàng bao gồm sản phẩm bạn muốn tìm biên lai.
  2. Lựa chọn Xem hóa đơn dưới số đơn đặt hàng cho giao dịch mua đó.
  3. Chọn In trang này để lưu hồ sơ của bạn liên kết. Hộp thoại in sẽ xuất hiện nơi bạn có thể chọn máy in để in (hoặc in sang PDF).
Cách tìm và in biên nhận trên Amazon
  1. Ngoài ra, hãy chọn Tập tin > In (hoặc ĐIỀU KHIỂN + P) để khởi chạy hộp thoại in.
  2. Chọn In và bắt đầu nhận biên lai Amazon từ máy in của bạn.

Lặp lại các bước trên để tìm và in nhiều biên lai / hóa đơn.

Cách truy cập hóa đơn của Amazon từ danh sách tất cả giao dịch

Một cách khác để truy cập nhanh hóa đơn hoặc biên nhận từ đơn đặt hàng trên Amazon là từ danh sách tất cả các giao dịch trên Amazon của bạn. Bạn sẽ cần biết số đơn đặt hàng hoặc ngày giao dịch của mình vì các sản phẩm bạn đã mua không nằm trong danh sách.

  1. Đăng nhập vào trang web Amazon.com.
  2. Chọn Tài khoản & Danh sách cái nút.
Cách tìm và in biên nhận trên Amazon
  1. Lựa chọn Thanh toán của bạn.
Cách tìm và in biên nhận trên Amazon
  1. Chọn Giao dịch chuyển hướng.
  2. Chọn số đơn đặt hàng mà bạn quan tâm.
  3. Lựa chọn Xem hoặc In hóa đơn.
Cách tìm và in biên nhận trên Amazon

Từ đó, bạn có thể in hóa đơn như bình thường.

Cách Tìm và In Hóa đơn Amazon từ Email Xác nhận Giao hàng

Có một cách dễ dàng khác để nhanh chóng truy cập và in biên lai hoặc hóa đơn từ giao dịch mua hàng trên Amazon. Được in sâu ở cuối mỗi email xác nhận vận chuyển của Amazon là một liên kết dẫn thẳng đến hóa đơn của đơn đặt hàng đó.

  1. Đăng nhập vào tài khoản email của bạn.
  2. Tìm kiếm email xác nhận giao hàng từ Amazon. Những email đó thường chứa từ “đã vận chuyển”, vì vậy đó là một thuật ngữ tốt để tìm kiếm.
Cách tìm và in biên nhận trên Amazon
  1. Để truy cập liên kết đến hóa đơn, hãy mở email xác nhận giao hàng cho đơn đặt hàng.
  2. Cuộn xuống cuối email và chọn Hóa đơn của bạn có thể được truy cập tại đây liên kết.
Cách tìm và in biên nhận trên Amazon
  1. Một trang trình duyệt mới sẽ mở ra, hiển thị hóa đơn. Chọn liên kết để in trang hoặc truy cập Tập tin > In để khởi chạy hộp thoại in.
  2. Chọn In cái nút.

Bạn có thể lặp lại các bước này để tìm và in hóa đơn cho bất kỳ lô hàng nào trên Amazon.

Cách tìm và in biên nhận Amazon từ thiết bị của bạn

Hiện không thể tải xuống biên lai hoặc hóa đơn của Amazon bằng ứng dụng iPhone, iPad hoặc Android. Tại sao? Ai biết? Tính năng này từng có sẵn nhưng đã biến mất một cách khó hiểu. Nhưng đừng mất hy vọng.

Cách tìm và in biên nhận trên Amazon

Nếu không có quyền truy cập vào máy tính, bạn vẫn có thể tìm thấy biên lai Amazon bằng cách truy cập trang web Amazon thông qua trình duyệt trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Xem bất kỳ phương pháp nào ở trên để được hướng dẫn.

Cách Tìm và In Biên lai Quà tặng Sau khi Mua hàng

Phiếu thu quà tặng khác với phiếu thu hay hóa đơn thông thường. Bạn có thể chọn gửi biên lai quà tặng trong quá trình thanh toán bằng cách chọn Đơn hàng này chứa một món quà hộp kiểm. Bạn cũng có thể tìm và in biên lai quà tặng sau khi mua hàng.

  1. Đi đến Đơn đặt hàng của bạn.
  2. Tìm mục trong danh sách và chọn Chia sẻ nhận quà cái nút.
Cách tìm và in biên nhận trên Amazon
  1. Tiếp theo, chọn một trong hai Chia sẻ nhận quà để truy cập liên kết đến biên nhận quà tặng mà bạn có thể chia sẻ hoặc chọn tải PDF để tải xuống bản PDF của biên nhận quà tặng.
Cách tìm và in biên nhận trên Amazon

Lưu ý: Bạn không thể tạo biên nhận quà tặng bên ngoài cửa sổ trả lại cho sản phẩm. Nếu bạn không thấy tùy chọn chia sẻ biên nhận quà tặng thì cả bạn và người nhận quà tặng đều không thể trả lại hàng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.