Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tải xuống Windows 11 bằng Công cụ tạo phương tiện

0

Bạn có hào hứng nâng cấp lên Windows 11 từ Windows 10 không? Microsoft đã tung ra bản cập nhật tự động Windows 11 cho tất cả các máy tính đáp ứng yêu cầu hệ thống tối thiểu cách đây một thời gian.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tải xuống phiên bản Windows mới bằng công cụ tạo phương tiện nếu máy tính của bạn chưa nhận được bản cập nhật hoặc nếu máy của bạn không có quyền truy cập Internet liên tục.

Cách tải Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 1

Check for Updates Đầu tiên

Trước khi tải xuống Windows, hãy kiểm tra phần Windows Update để xem liệu nó đã có sẵn cho PC của bạn chưa và bạn vừa bỏ lỡ thông báo. Bạn có thể thực hiện việc này trên Windows 10 bằng cách tìm kiếm kiểm tra cập nhật trong Start Menu rồi chọn kết quả phù hợp nhất.

Nếu bản cập nhật không có sẵn, bạn sẽ cần tải xuống Windows 11. Bắt đầu bằng cách xác minh xem PC của bạn có đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu để tải xuống hệ điều hành mới hay không.

Kiểm tra PC của bạn để biết các yêu cầu sức khỏe tối thiểu

Có một số phương pháp để kiểm tra xem bạn có thể cài đặt Windows 11 trên PC hay không. Tuy nhiên, cách dễ nhất là sử dụng ứng dụng PC Health Check. Tải xuống, cài đặt và chạy chương trình, sau đó nhấp vào Kiểm tra ngay cái nút.

Cách tải Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 2Cách tải Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 2

Ứng dụng sẽ giúp bạn kiểm tra mức độ sẵn sàng của hệ thống để chạy Windows 11, bao gồm kiểm tra CPU được hỗ trợ, số lõi trên bộ xử lý và tốc độ xung nhịp của nó cũng như TPM (Mô-đun nền tảng đáng tin cậy), cùng những thứ khác. Trừ khi PC của bạn đã cũ, nó sẽ có thể đáp ứng mọi yêu cầu và chạy Windows 11.

PC Health Check sẽ liệt kê TPM là một yêu cầu còn thiếu trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, phần cứng của bạn có thể có khả năng TPM và bạn chỉ cần kích hoạt nó trong BIOS của mình. Lưu ý rằng bạn cũng cần bật Khởi động an toàn—tính năng UEFI (Giao diện phần mềm mở rộng hợp nhất)—từ BIOS.

Sử dụng Windows 11 Media Creation Tool để tải xuống Windows 11

Sau khi xác minh rằng PC của bạn có thể chạy Windows 11, giờ đây bạn có thể sử dụng công cụ tạo phương tiện để tải xuống Windows trên PC và tạo ổ USB hoặc DVD có khả năng khởi động.

  1. Đi tới trang Tải xuống để tìm công cụ tạo phương tiện.
  2. Bạn sẽ tìm thấy ba tùy chọn: Trợ lý cài đặt Windows 11, Tạo phương tiện cài đặt Windows 11 và Tải xuống ảnh đĩa Windows 11 (ISO). Chọn Tải ngay nút dưới Phương tiện cài đặt Windows 11.
Cách tải Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 3Cách tải Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 3
  1. Nhấp đúp vào tệp exe mà bạn vừa tải xuống và nhấp vào Chấp nhận các điều khoản cấp phép.
Cách tải Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 4
  1. Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ cần chọn Ngôn ngữ Phiên bản bạn muốn sử dụng. Giữ cái Sử dụng các tùy chọn được đề xuất cho PC này hộp kiểm được chọn và sau đó nhấp vào Kế tiếp.
Cách tải Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 5
  1. Tại thời điểm này, bạn sẽ cần chọn xem bạn muốn tạo ổ flash USB có khả năng khởi động hay tệp ISO để sau này bạn có thể ghi vào đĩa DVD.

Nếu bạn chọn ổ flash USB, hãy đảm bảo bạn đã lắp ổ flash USB trống có ít nhất 8GB dung lượng trống vào PC trước khi tiếp tục. Nếu bạn chọn tệp ISO, bây giờ bạn không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì khác. Khi bạn đã chọn, hãy nhấp vào Kế tiếp.

Cách tải Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 6
  1. Nếu bạn chọn tùy chọn ổ flash USB, bạn sẽ cần chọn thiết bị USB bạn muốn sử dụng trên màn hình tiếp theo.

Chọn một thiết bị và sau đó nhấp vào Kế tiếp. Công cụ sẽ bắt đầu tải xuống Windows 11 và tự động tạo phương tiện cài đặt. Đảm bảo kết nối internet của bạn ổn định để quá trình tải xuống không bị gián đoạn.

Cách tải xuống Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 7

Ngoài ra, nếu bạn chọn tải xuống tệp ISO, hãy đảm bảo bạn có một đĩa DVD trắng để có thể ghi tệp ISO sau khi quá trình tải xuống hoàn tất. Khi bạn nhấp vào Kế tiếp sau khi chọn tùy chọn tải xuống tệp ISO, bạn sẽ được yêu cầu chọn vị trí tải xuống. Chọn một thư mục và để công cụ hoàn tất quá trình tải xuống Windows ISO.

  1. Nếu bạn đã chọn phương thức USB ở bước trước thì bây giờ bạn đã sẵn sàng cài đặt hoặc cài đặt lại Windows 11 trên PC của mình. Tuy nhiên, nếu bạn chọn tải ISO xuống, bạn sẽ cần ghi ISO vào một đĩa DVD trắng.

Khi công cụ tạo phương tiện hoàn tất tải xuống ISO, nó sẽ hiển thị cho bạn nơi lưu trữ ISO và cung cấp cho bạn tùy chọn để Mở ổ ghi DVD. Khi bạn bấm vào Mở ổ ghi DVD tùy chọn, nó sẽ chỉ hiển thị cho bạn một lệnh mà bạn sẽ cần chạy trong Dấu nhắc Lệnh để ghi ISO.

Ghi lại lệnh và thực hiện nó. Ngoài ra, nếu bạn thích phương pháp đồ họa hơn là sử dụng Dấu nhắc Lệnh, chỉ cần chọn OK và thoát khỏi chương trình.

Cách tải Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 8
  1. Nếu bạn đã sử dụng Dấu nhắc lệnh ở bước trước, bạn có thể chuyển sang phần tiếp theo. Nếu bạn muốn sử dụng giao diện đồ họa của ổ ghi đĩa, hãy chuyển đến thư mục mà bạn vừa tải xuống Windows ISO mới. Nhấp chuột phải vào tệp ISO và chọn Ghi hình ảnh đĩa.
Cách tải Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 9
  1. Chọn ổ ghi đĩa thích hợp và chọn ổ ghi Đốt cháy cái nút. Giữ cái Xác minh đĩa sau khi đốt tùy chọn đã được kiểm tra.
Cách tải Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 10

Nâng cấp lên Windows 11 từ phương tiện cài đặt mới của bạn

Mở phương tiện cài đặt trên PC của bạn và nhấp đúp vào setup.exe để khởi chạy trình hướng dẫn cài đặt. Chọn Kế tiếp nút trên màn hình đầu tiên. Tiếp theo, chọn Chấp nhận để chấp nhận các điều khoản cấp phép.

Cách tải Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 11

Bây giờ bạn sẽ thấy Sẵn sàng để cài đặt màn hình, nơi trình hướng dẫn sẽ cung cấp cho bạn bản tóm tắt về những gì nó sẽ thực hiện. Ví dụ: trong trường hợp này, nó sẽ cho thấy rằng bạn đã chọn Cài đặt Windows 11 ProGiữ các tập tin cá nhân và ứng dụng. Nếu bạn thích, bạn có thể Thay đổi những gì cần giữhoặc chọn Cài đặt nút để bắt đầu cài đặt.

Cách tải xuống Windows 11 bằng Media Creation Tool ảnh 12

Hãy để trình hướng dẫn chạy nâng cấp và khởi động lại. Sau khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ sẵn sàng sử dụng Windows 11 và khám phá các tính năng mới của nó.

Cài đặt sạch Windows 11

Sau khi bạn đã tạo phương tiện cài đặt, quá trình cài đặt bản sao Windows 11 sạch sẽ giống như bất kỳ phương pháp nào khác. Bạn khởi động vào phương tiện cài đặt và làm theo hướng dẫn từ trình hướng dẫn cài đặt.

Công cụ tạo phương tiện khiến mọi việc trở nên dễ dàng

Công cụ tạo phương tiện giúp quá trình tạo phương tiện cài đặt có khả năng khởi động trở nên liền mạch. Thật nhanh chóng và với hướng dẫn trên màn hình, việc này trở nên đơn giản ngay cả đối với người mới bắt đầu.

Lưu ý rằng khi cài đặt bản sao Windows 11 mới, bạn cũng nên cung cấp mã khóa sản phẩm cho Windows 11 mà bạn nhận được khi mua bản sao. Nếu chưa có, bạn có thể bỏ qua việc nhập mã khóa sản phẩm khi cài đặt và kích hoạt Windows 11 sau.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.