Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word

0

Nếu bạn đang sử dụng Microsoft Word để tạo tờ rơi sự kiện, thiệp mời dự tiệc hoặc thiệp chúc mừng, có thể bạn đang tìm kiếm những phong cách lạc quan và vui nhộn. Đối với văn bản, hãy cân nhắc việc sử dụng các chữ cái bong bóng để thêm phần thú vị vào tác phẩm của bạn.

Các chữ cái bong bóng có vẻ cong và bồng bềnh với cảm giác gần như theo phong cách hoạt hình, khiến chúng trở nên lý tưởng cho những tác phẩm sáng tạo thông thường. Bạn có thể sử dụng một trong các kiểu phông chữ có sẵn của Word hoặc tải xuống kiểu chữ bong bóng từ nguồn trực tuyến. Sau đó, chỉ cần áp dụng phong cách và chỉnh sửa nó theo ý thích của bạn. Dưới đây là cách tạo chữ bong bóng trong Word trên Windows và Mac.

Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 1

Sử dụng kiểu phông chữ Word cho chữ cái bong bóng

Microsoft Word cung cấp nhiều kiểu phông chữ để bạn lựa chọn và một trong số đó là kiểu phông chữ hoàn hảo cho các chữ cái bong bóng. Kiểu này có tên là Jumble và có sẵn trong Word trên Windows và Mac.

  1. Chọn văn bản bạn muốn chuyển thành chữ bong bóng và đi tới Trang chủ chuyển hướng. Mẹo: Các từ có chữ cái bong bóng thường trông đẹp hơn ở tất cả chữ hoa, nhưng bạn có thể bao gồm chữ thường nếu muốn.
  2. Mở Nét chữ hộp thả xuống hiển thị kiểu phông chữ hiện tại của bạn.
  3. Lựa chọn lộn xộn.
Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 2Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 2

Sau đó, bạn sẽ thấy những chữ cái nhẹ nhàng mà bạn có thể để nguyên hoặc thêm một chút tinh tế như chúng tôi sẽ mô tả sau.

Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 3Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 3

Tải xuống và cài đặt phông chữ bong bóng

Nếu trước đây bạn chưa bao giờ thêm phông chữ mới vào máy tính của mình thì có rất nhiều trang web cung cấp cả kiểu miễn phí và kiểu trả phí. Cụ thể đối với các chữ cái bong bóng, đây là bốn trang web miễn phí và một lựa chọn thú vị để bạn xem xét từ mỗi trang. Sau đó chúng tôi sẽ giải thích cách cài đặt phông chữ trên cả Windows và Mac.

DaFont

DaFont là một trang web phông chữ miễn phí được Microsoft đề xuất trên trang hỗ trợ Thêm phông chữ của họ. Trang web này cung cấp hơn 100 kiểu bong bóng cho bạn lựa chọn. Một phông chữ bong bóng tuyệt vời được gọi là BubbleGum.

Bạn có thể dùng Tìm kiếm ở trên cùng để tìm “BubbleGum” rồi chọn Tải xuống rẽ phải.

Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 4

Không gian phông chữ

Một nguồn phông chữ tuyệt vời khác là FontSpace. Họ có cả một danh mục dành riêng cho phông chữ kiểu bong bóng với một tùy chọn nổi bật có tên là Balloons!. Đây là một lựa chọn dễ thương nếu bạn muốn kiểu phác thảo bong bóng thay vì phông chữ đầy màu sắc.

Giống như DaFont, hãy sử dụng Tìm kiếm ở trên cùng để tìm “Bóng bay” và chọn Tải xuống biểu tượng (đám mây và mũi tên) ở bên phải.

Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 5

1001 phông chữ

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó độc đáo, hãy xem phông chữ bong bóng Ghostmeat từ 1001 Fonts. Cái này cũng có viền màu trắng ở giữa nhưng tạo ra cảm giác gần như viết nguệch ngoạc hoặc viết tay.

Tìm kiếm “Ghostmeat” trong hộp ở trên cùng và chọn Tải xuống khi bạn nhìn thấy phông chữ.

Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 6

Freepik

Một trang web nữa mà bạn có thể muốn xem là Freepik. Họ có ba trang tùy chọn với phong cách siêu phồng tên là Bamew giống với phông chữ graffiti.

Tìm kiếm của trang này khó khăn hơn một chút khi tìm kiếm một tên phông chữ cụ thể. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng liên kết trực tiếp này tới phông chữ bong bóng Freepik.

Duyệt qua các tùy chọn cho cái bạn thích hoặc chọn bamew phong cách và lựa chọn Tải xuống.

Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 7

Cài đặt phông chữ bong bóng của bạn

Sau khi tìm thấy kiểu bong bóng mình thích và tải xuống, bạn chỉ cần cài đặt phông chữ trên máy tính Windows hoặc Mac để cung cấp phông chữ đó trong Microsoft Word.

Cài đặt Font chữ trên Windows

  1. Bạn có thể chọn Tải xuống tùy chọn trong trình duyệt web bạn đang sử dụng hoặc khởi chạy File Explorer và mở của bạn Tải xuống thư mục. Tệp phải ở định dạng ZIP.
Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 8
  1. Khi bấm đúp vào tệp ZIP để trích xuất nội dung, bạn sẽ thấy nhiều tệp khác nhau, tùy thuộc vào phông chữ chính xác mà bạn đã chọn. Bạn có thể thấy TrueType, OpenType hoặc cả hai loại tệp. Nhấp chuột phải vào cái bạn muốn cài đặt và chọn Mở.
Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 9
  1. Trong cửa sổ tiếp theo, bạn sẽ thấy bản xem trước của phông chữ. Lựa chọn Cài đặt ở trên cùng rồi đóng cửa sổ lại.
Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 10

Khi quay lại Microsoft Word, bạn sẽ thấy kiểu bong bóng mới của mình trong Nét chữ hộp thả xuống trên Trang chủ chuyển hướng.

Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 11

Ghi chú: Bạn có thể cần phải khởi động lại Microsoft Word để hiển thị phông chữ mới.

Cài đặt phông chữ trên máy Mac

  1. Giống như trên Windows, bạn có thể mở vị trí Tải xuống cho trình duyệt web của mình hoặc khởi chạy Finder và mở Tải xuống thư mục cài đặt font chữ trên Mac.
Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 12
  1. Bấm đúp vào tệp ZIP rồi mở thư mục bên trong. Bạn có thể thấy nhiều tệp, tùy thuộc vào phông chữ bạn đã tải xuống.
Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 13
  1. Sau đó, bấm đúp vào tệp bạn muốn mở và bạn sẽ thấy bản xem trước của tệp đó trong Sách phông chữ macOS hiển thị bảng chữ cái chữ cái bong bóng. Lựa chọn Cài đặt rồi đóng cửa sổ lại.
Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 14

Khởi động lại Microsoft Word, đi tới Trang chủ và bạn sẽ thấy kiểu bong bóng mới của mình trong Nét chữ thả cái hộp xuống.

Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 15

Phần thưởng: Nâng cao chữ cái bong bóng của bạn

Mặc dù bạn chắc chắn có thể sử dụng phông chữ bong bóng như hiện tại, cho dù kiểu Jumble trong Word hay kiểu bạn cài đặt, bạn cũng có thể chỉnh sửa nó một chút. Để làm cho nó nổi bật hơn hoặc nhiều màu sắc hơn, đây chỉ là một số gợi ý khi sử dụng các tính năng định dạng phông chữ tích hợp sẵn của Word.

Thêm màu vào phông chữ

Nếu bạn có bảng màu cho mục bạn đang tạo, bạn có thể dễ dàng thay đổi phông chữ từ màu đen cơ bản.

Chọn văn bản, đi tới Trang chủ và chọn màu trong Màu chữ trình đơn thả xuống.

Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 16

Bạn có thể muốn tiến thêm một bước nữa và thêm chiều sâu cho các chữ cái bằng cách sử dụng hiệu ứng văn bản.

Trên Trang chủ tab, chọn một kiểu trong Hiệu ứng văn bản trình đơn thả xuống hoặc trên Chèn tab sử dụng Nghệ thuật từ thực đơn. Ở đây, chúng tôi chọn tùy chọn màu cam, trắng và bóng.

Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 17

Chuyển đổi văn bản thành 3D

Để làm cho các chữ cái của bạn trông giống bong bóng thật hơn, bạn có thể áp dụng cả văn bản và hiệu ứng 3D.

  1. đi tới Trang chủ tab, mở Hiệu ứng văn bảnvà chọn tùy chọn bóng bên trong màu xám nhạt ở phía dưới bên phải.
Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 18
  1. Quay trở lại Hiệu ứng văn bản menu thả xuống, di chuyển đến Bóng tốivà chọn Tùy chọn bóng để mở thanh bên định dạng.
Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 19
  1. Sau đó, mở rộng Định dạng 3-D phần, mở Góc xiên trên cùng menu thả xuống và chọn Tròn hoặc Góc. Sau đó, bạn sẽ thấy các chữ cái bong bóng của mình bật lên.
Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 20
  1. Sau đó, bạn cũng có thể áp dụng lại một màu khác bằng cách sử dụng Màu chữ thực đơn trên Trang chủ chuyển hướng.
Cách tạo chữ bong bóng trong Microsoft Word hình 21

Ngoài ra, bạn có thể dùng thử các tính năng định dạng phông chữ khác của Word như Glow, Reflection hoặc Shadow để áp dụng các kiểu dáng độc đáo khác nhau cho chữ cái của mình.

Bây giờ bạn đã biết cách tạo các chữ cái bong bóng trong Word, hãy xem hướng dẫn liên quan như cách thay đổi phông chữ mặc định trong các ứng dụng Microsoft Office, bao gồm cả PowerPoint.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.