Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Phải làm gì khi có “Hoạt động đăng nhập bất thường” vào tài khoản Microsoft của bạn

0

Nếu bạn đang đọc nội dung này thì có thể bạn đã nhận được email thông báo rằng có “Hoạt động đăng nhập bất thường” trên Tài khoản Microsoft của bạn. Tin nhắn làm rõ nội dung của nó. Nhưng nó có hợp pháp không? Tài khoản Microsoft của bạn có bị xâm phạm không?

Phải làm gì khi có “Hoạt động đăng nhập bất thường” vào Tài khoản Microsoft của bạn ảnh 1

Lý do khiến bạn nhận được email “Hoạt động đăng nhập bất thường”

Nếu bạn là người dùng Tài khoản Microsoft thì rất có thể bạn sẽ sớm nhận được thông báo “Hoạt động đăng nhập bất thường” vào tài khoản email của mình. Đó là cảnh báo bảo mật cảnh báo về nỗ lực truy cập trái phép vào tài khoản của bạn. Nó có thể là do:

  • Ai đó đang cố đoán mật khẩu của bạn: Nếu ai đó liên tục nhập sai mật khẩu cho tài khoản của bạn, Microsoft sẽ gắn cờ hoạt động đó là đáng ngờ và thông báo cho bạn về điều đó.
  • Ai đó đang cố truy cập vào tài khoản của bạn từ một Thiết bị mới hoặc vị trí: Nếu ai đó cố đăng nhập vào tài khoản của bạn từ một thiết bị hoặc vị trí bất thường, bạn sẽ nhận được email.
  • Ai đó đang cố gắng sử dụng tài khoản của bạn để đặt lại mật khẩu hoặc khôi phục địa chỉ email: Nếu ai đó cố gắng đặt lại mật khẩu hoặc khôi phục địa chỉ email được liên kết với tài khoản của bạn, Microsoft sẽ thông báo cho bạn về điều đó.
  • Microsoft phát hiện các dạng hoạt động đáng ngờ khác: Microsoft sử dụng nhiều giao thức bảo mật khác nhau để xác định các nỗ lực đăng nhập bắt nguồn từ các cuộc tấn công vũ phu, email lừa đảo và phần mềm độc hại. Mong đợi một email nếu điều đó xảy ra.

Điều quan trọng cần lưu ý là việc bạn nhận được email này không nhất thiết có nghĩa là ai đó đã cố gắng truy cập vào tài khoản của bạn. Rất có thể, đó là do hoạt động của chính bạn—bạn đã nhập sai mật khẩu hoặc đăng nhập vào máy tính để bàn hoặc thiết bị di động lần đầu tiên.

Dù thế nào đi nữa, bạn vẫn nên xác minh tính xác thực của email, kiểm tra hoạt động tài khoản của mình và thay đổi mật khẩu nếu bạn cho rằng tài khoản của mình có thể đã bị xâm phạm.

Kiểm tra email “Hoạt động đăng nhập bất thường” để xác thực

Khi nhận được email thông báo rằng có một nỗ lực đăng nhập bất thường, bạn phải xác định xem đó có phải là email hợp pháp của Microsoft hay không vì bạn có thể là mục tiêu của một cuộc tấn công lừa đảo.

Kiểm tra địa chỉ email của người gửi—nếu địa chỉ đó đến từ tài khoả[email protected], email không phải là giả mạo. Nếu nó đọc nội dung khác, chỉ cần chuyển nó vào thư mục email spam của bạn.

Phải làm gì khi có “Hoạt động đăng nhập bất thường” vào Tài khoản Microsoft của bạn hình 2Phải làm gì khi có “Hoạt động đăng nhập bất thường” vào Tài khoản Microsoft của bạn hình 2

Ghi chú: Tùy thuộc vào ứng dụng thư bạn sử dụng, bạn có thể phải chọn tên người gửi—Nhóm tài khoản Microsoft/nhóm Microsoft—để hiện địa chỉ email.

Email bao gồm một Ôn tập Hoạt động gần đây nút đó, khi bạn chọn nó, sẽ tự động tải lên trình duyệt web của bạn, nơi bạn có thể đăng nhập và kiểm tra hoạt động của mình để biết thêm thông tin.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tránh nhấp vào nó và đăng nhập vào Tài khoản Microsoft của mình bằng cách tải URL theo cách thủ công https://account.microsoft.com/activity thông qua trình duyệt web của bạn. Điều đó loại trừ mọi khả năng bạn nhấp vào một liên kết độc hại.

Bạn nên làm gì để bảo mật tài khoản của mình

Sau khi đăng nhập vào Tài khoản Microsoft của bạn, hãy chọn Bảo vệ tab và chọn Xem hoạt động của tôi Bên dưới Hoạt động đăng nhập phần. Trên trang Hoạt động gần đây xuất hiện, bạn sẽ thấy danh sách các lần đăng nhập.

Mở rộng từng lần đăng nhập gần đây để hiển thị các chi tiết bổ sung, chẳng hạn như hệ điều hành của thiết bị được sử dụng trong lần thử (Windows, macOS, v.v.), trình duyệt hoặc ứng dụng (Chrome, Outlook, v.v.) cũng như địa chỉ IP và vị trí . Bạn cũng sẽ biết liệu nỗ lực có thành công hay không.

Phải làm gì khi có “Hoạt động đăng nhập bất thường” vào Tài khoản Microsoft của bạn hình 3Phải làm gì khi có “Hoạt động đăng nhập bất thường” vào Tài khoản Microsoft của bạn hình 3

Nếu bạn nhận thấy một nỗ lực đăng nhập đáng ngờ thì bạn phải ngay lập tức chọn Bảo mật tài khoản của bạn tùy chọn và làm theo hướng dẫn trên màn hình để thay đổi mật khẩu tài khoản và tăng cường các lĩnh vực bảo mật khác.

Bạn sẽ được yêu cầu xác minh danh tính của mình—ví dụ: thông qua mã bảo mật SMS tới số điện thoại đã đăng ký của bạn—trước khi bạn có thể tiếp tục.

Phải làm gì khi có “Hoạt động đăng nhập bất thường” vào Tài khoản Microsoft của bạn hình 4

Nếu chưa, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thêm xác thực hai yếu tố (2FA) hoặc chuyển sang tài khoản không cần mật khẩu để tăng tính bảo mật nhằm giữ an toàn cho tài khoản của bạn.

Tham quan Bảo vệ trong Tài khoản Microsoft của bạn và chọn Get started dưới Tùy chọn bảo mật nâng cao. Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để kích hoạt 2FA và xóa mật khẩu tài khoản người dùng Microsoft của mình trong phần Bảo mật bổ sung phần.

Bạn có thể khôi phục tài khoản bị hack hoặc bị khóa không?

Nếu bạn không thể đăng nhập vào Tài khoản Microsoft của mình thì có thể ai đó đã truy cập thành công vào tài khoản đó và thay đổi mật khẩu của bạn. Cũng có thể Microsoft đã khóa tài khoản để bảo mật cho bạn.

Phải làm gì khi có “Hoạt động đăng nhập bất thường” vào Tài khoản Microsoft của bạn hình 5

Để giải quyết vấn đề đó, Microsoft cung cấp một công cụ khôi phục tài khoản tương tác mà bạn có thể thực hiện. Chọn bản chất của sự cố, xác minh danh tính của bạn và làm theo hướng dẫn khôi phục trên màn hình để lấy lại quyền truy cập.

Giữ tài khoản Microsoft của bạn được bảo vệ

Như bạn vừa tìm hiểu, lỗi “Hoạt động đăng nhập bất thường” trên Tài khoản Microsoft của bạn là một thông báo bảo mật mà bạn không nên loại bỏ. Đầu tiên, hãy loại trừ rằng đó không phải là email giả từ một vụ lừa đảo lừa đảo. Sau đó, xem lại nỗ lực đăng nhập và thực hiện hành động nếu bạn nhận thấy bất kỳ điều gì đáng ngờ. Sử dụng mật khẩu mạnh và thay đổi chúng thường xuyên.

Một lần nữa, hãy đảm bảo kích hoạt xác thực hai yếu tố cho Tài khoản Microsoft của bạn; riêng điều đó có thể làm giảm đáng kể khả năng tin tặc có thể xâm phạm tài khoản của bạn. Ngoài ra, hãy cân nhắc chuyển sang đăng nhập không cần mật khẩu để bảo mật tốt hơn nữa.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.