Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

CƯỜI! Giải thích một số từ viết tắt trực tuyến phổ biến nhất

0

Bạn đã bao giờ phải tra Google một từ mà bạn của bạn vừa sử dụng trong một cuộc trò chuyện trực tuyến chưa? Có lẽ thậm chí không phải là một từ, mà là sự kết hợp của các chữ cái.

Nói chuyện với ai đó trực tuyến thường rất khác với trò chuyện ngoài đời thực. Trong khi mọi người thích lãng phí hàng giờ trên mạng xã hội, không ai thực sự có đủ kiên nhẫn để viết ra từng câu và thậm chí sử dụng các từ đầy đủ. Đó là lúc những thứ như từ viết tắt và biểu tượng cảm xúc trực tuyến trở nên hữu ích.

CƯỜI!  Một số từ viết tắt trực tuyến phổ biến nhất được giải thích hình ảnh

Tuy nhiên, có rất nhiều từ viết tắt và biểu tượng cảm xúc có nhiều ý nghĩa khác nhau nên bạn rất dễ hiểu sai hoặc sử dụng chúng vào những tình huống sai lầm.

Nếu bạn thường thấy mình bối rối về tiếng lóng trực tuyến, hãy xem danh sách của chúng tôi về một số từ viết tắt trực tuyến phổ biến nhất và cách sử dụng chúng trong giao tiếp hàng ngày của bạn.

Từ viết tắt trực tuyến và từ viết tắt

Một điều cuối cùng trước khi học cách sử dụng từ viết tắt trong giao tiếp trực tuyến của bạn là tìm hiểu sự khác biệt giữa từ viết tắt và từ viết tắt. Cả hai thường bị người dùng trực tuyến nhầm lẫn mặc dù sự khác biệt nằm ngay trên bề mặt.

Từ viết tắt trực tuyến và hình ảnh viết tắtTừ viết tắt trực tuyến và hình ảnh viết tắt

Chữ viết tắt là dạng rút gọn của một từ được sử dụng trong văn bản, như khoảng. cho “khoảng” hoặc ví dụ. Ví dụ”. Từ viết tắt là một từ độc lập được hình thành từ các chữ cái đầu tiên của một cụm từ hoặc tiêu đề đầy đủ. Giống như ROFL dành cho “cười lăn lộn trên sàn” hoặc Câu hỏi thường gặp dành cho “các câu hỏi thường gặp”. Mặc dù cả hai đều được sử dụng dưới dạng dạng ngắn hơn của từ gốc, nhưng từ viết tắt là những từ mà bạn sẽ gặp trên các diễn đàn, mạng xã hội và các kênh giao tiếp trực tuyến khác.

Hãy xem một số từ viết tắt trực tuyến được sử dụng thường xuyên nhất và xem bạn sử dụng bao nhiêu trong số chúng trực tuyến hàng ngày.

Những người bạn biết

Chúng ta sẽ bắt đầu với những từ viết tắt trực tuyến phổ biến nhất. Bạn có thể đã nhìn thấy chúng hàng nghìn lần trong văn bản hoặc meme. Họ là những người thể hiện tiếng cười – CƯỜI (cười lớn) và ROFL (Cười lăn lộn).

Được sử dụng nhiều nhất trực tuyến

Một từ viết tắt mà bạn sẽ tìm thấy trên bất kỳ trang web nào là Câu hỏi thường gặp (FAQ). Nó là viết tắt của “các câu hỏi thường gặp” và có thể được sử dụng để biểu thị một trang thông tin cũng như trong các bản tin, email và bài viết. Bạn cũng có thể bắt gặp một biến thể của nó như Hỏi đáp nghĩa là “câu hỏi và câu trả lời”.

Những người truyền thông xã hội

Hình ảnh Social Media OnesHình ảnh Social Media Ones

Một số từ viết tắt rất cụ thể đối với một số mạng truyền thông xã hội nhất định. Giống RT để “tweet lại” trên Twitter. Một từ viết tắt trực tuyến được sử dụng phổ biến hơn trên hầu hết các mạng xã hội là DM để nhắn tin trực tiếp (hoặc BUỔI CHIỀU để nhắn tin riêng).

Người dùng thường yêu cầu nhau gửi tin nhắn trực tiếp cho họ về điều gì đó nếu họ muốn giữ kín phần còn lại của cuộc trò chuyện.

Những người hoàn toàn vô dụng

Mặc dù một số từ viết tắt chắc chắn hữu ích và được mọi người công nhận, nhưng một số trong đó hoàn toàn vô dụng. Giống THNX cho “cảm ơn” và YH đối với “yeah”, cả hai đều chỉ ngắn hơn 2 chữ cái so với các từ đầy đủ.

Những người khẳng định

Hình ảnh Người khẳng định

Trong cuộc trò chuyện thông thường với bạn bè hoặc đồng nghiệp, thay vì sử dụng “ừ” lần thứ một trăm, bạn có thể sử dụng một trong những từ viết tắt khẳng định.

Ví dụ, IKR cho “Tôi biết, phải không?” hoặc OFC cho “tất nhiên”. Nếu bạn có điều gì muốn bổ sung, bạn có thể bắt đầu tin nhắn của mình bằng FWIW viết tắt của “cho những gì nó có giá trị”, hoặc TBH nghĩa là “trung thực”.

Ngược lại, nếu bạn không biết câu trả lời cho câu hỏi của bạn mình và không có thời gian để giải thích, bạn có thể nói IDK có nội dung là “Tôi không biết”. Và nếu bạn muốn kết thúc cuộc trò chuyện ngay lúc đó, bạn chỉ cần sử dụng NVM nghĩa là “không bao giờ bận tâm”.

Những thứ dành cho khi bạn phải đi

Khi bạn đang trò chuyện với ai đó và phải rời đi trong một khoảng thời gian ngắn, một kiểu trò chuyện nhanh BRB (quay lại ngay) sẽ nói với họ rằng bạn sẽ quay lại sau một phút để tiếp tục cuộc trò chuyện. Nếu bạn không quay lại cuộc trò chuyện của mình, bạn có thể sử dụng G2G (phải đi rồi).

Nếu bạn cần cho ai đó biết bạn đang ở gần địa điểm họp, hãy nhanh chóng sử dụng OTW viết tắt của “trên đường” hoặc ôi trời cho “trên đường của tôi”.

Người chân thật nhất

Vì khi bạn đang nói về điều gì đó không diễn ra trực tuyến, sẽ có một từ viết tắt hữu ích IRL nghĩa là “trong cuộc sống thực”.

Người nghịch ngợm

Khi bạn đưa nội dung nào đó riêng tư vào cuộc trò chuyện không dành cho người khác mà chỉ dành cho người nhận, bạn nên sử dụng tính năng này. NSFW từ viết tắt. Nó là viết tắt của “không an toàn cho công việc” và nó sẽ yêu cầu họ không mở nó trên máy tính làm việc.

Tuy nhiên, nó thường chỉ ra rằng tin nhắn bao gồm nội dung khỏa thân hoặc tình dục.

Những người có quan điểm

Hình ảnh của những người có ý kiến

Vì khi bạn có cảm xúc mạnh mẽ về điều gì đó nhưng lại muốn diễn đạt nó một cách lịch sự thì có IMO (theo ý kiến ​​​​của tôi) và IMHO (theo ý kiến ​​​​khiêm tốn của tôi) từ viết tắt. Bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước bằng cách sử dụng AFAIK (theo như tôi biết) hoặc AFAIC (theo như tôi quan tâm).

WTF Một

Một từ viết tắt phổ biến khác là WTF một. Cả bản gốc và cái gì Các phiên bản (cái quái gì/cái quái gì vậy) được sử dụng để thể hiện sự ngạc nhiên hoặc khó chịu của bạn về điều gì đó.

TLDR (Quá dài, chưa đọc)

Từ viết tắt có thể hữu ích khi bạn gõ văn bản nhanh trên điện thoại khi đang di chuyển. Mất ít thời gian hơn để gõ hai hoặc ba chữ cái so với một từ hoặc cụm từ đầy đủ.

Tuy nhiên, không nhiều người trong số họ được chấp nhận trong giao tiếp chuyên nghiệp. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng từ viết tắt trong các cuộc trò chuyện thông thường và trò chuyện với bạn bè cũng như trong các từ viết tắt – với đồng nghiệp tại nơi làm việc.

Mặc dù có hàng trăm từ viết tắt trực tuyến mới xuất hiện trực tuyến mỗi ngày nhưng chúng tôi đã đề cập đến những từ viết tắt được sử dụng nhiều nhất trên internet. Sau khi học những điều này, bạn sẽ không phải hỏi bạn bè xem từ họ vừa dùng có nghĩa là gì nữa.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.