Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bắt đầu viết trên Medium

0

Làm cho bài viết của bạn được nhìn thấy trên internet có thể là một nhiệm vụ khó khăn và bạn có thể cảm thấy hơi chán nản khi đã có rất nhiều trang web khác đăng tải nội dung. Đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu làm nhà văn, việc biết nơi tốt nhất hoặc nền tảng blog để chia sẻ lời nói của bạn có thể không rõ ràng.

Một nơi tuyệt vời để bắt đầu xuất bản tác phẩm là trên trang web Medium.com. Trang web này quảng bá cho cả những nhà văn đã thành danh và mới. Nó có thể chỉ là bước khởi đầu mà bạn cần với tư cách là một nhà văn tự do. Điều bạn cần học là cách sử dụng Phương tiện hiệu quả nhất để thu hút khán giả.

Cách bắt đầu viết trên ảnh Medium

Trung bình là gì?

Medium là một nền tảng xuất bản cho phép mọi người đăng bài viết của mình về bất kỳ chủ đề nào họ muốn. Trang web không chạy bất kỳ quảng cáo nào, cho phép những bài đăng thành công nhất trong thuật toán của họ trở thành những bài viết đi sâu về chủ đề hoặc cung cấp một góc nhìn độc đáo. Bạn cũng có thể biết có bao nhiêu độc giả thích bài viết của mình bằng cách xem nó nhận được bao nhiêu lượt “vỗ tay”, một khái niệm tương tự như lượt thích trên Facebook hoặc Instagram.

Tuy nhiên, bạn có thể kiếm tiền bằng cách viết trên Medium và điều này có thể thực hiện được thông qua tư cách thành viên độc giả. Người đọc có thể chọn trả phí thành viên để có quyền truy cập vào tất cả các bài viết mà không bị hạn chế và điều này cho phép trang web trả tiền cho người viết Medium.

Bạn có thể kiếm tiền trên Medium không?

Chương trình đối tác Medium là một cách để các blogger trên trang web được trả tiền cho công việc của họ. Để đăng ký trở thành đối tác, bạn cần phải đăng ít nhất một câu chuyện, 100 người theo dõi và hoạt động tích cực bằng cách đăng ít nhất sáu tháng một lần.

Bạn có thể kiếm tiền trên Medium không?   hình ảnhBạn có thể kiếm tiền trên Medium không?   hình ảnh

Số tiền kiếm được thông qua chương trình này được xác định theo hai cách. Đầu tiên, người đọc Medium dành càng nhiều thời gian cho bài viết của bạn thì bạn càng kiếm được nhiều tiền. Không có tính toán chính xác về thu nhập vì nó dựa trên số lượng thành viên Medium tại thời điểm đó, cùng nhiều yếu tố khác.

Bạn cũng có thể kiếm tiền bằng cách chuyển đổi độc giả miễn phí thành thành viên. Nếu bạn làm điều này, Medium sẽ trả cho bạn một nửa phí thành viên của độc giả này. Khi xem chi phí thành viên dao động từ 5 đô la một tháng đến 50 đô la một năm, bạn có thể thấy con số này tăng lên như thế nào.

Cách bắt đầu viết trên Medium

Lúc đầu, để bắt đầu con đường kiếm tiền thông qua Medium, bạn cần tập trung vào việc thực sự tạo blog và tăng lượng độc giả của mình. Vì vậy, hãy cùng xem phần dễ dàng của việc thiết lập tài khoản Medium.

  1. Trên trang chủ của Medium, nhấp vào Viết trên thanh menu rồi bấm vào Bắt đầu viết cái nút. Thao tác này sẽ đưa bạn đến một trang nơi bạn có thể đăng ký.
Cách bắt đầu viết trên Medium hình 2Cách bắt đầu viết trên Medium hình 2
  1. Chọn phương thức bạn muốn đăng ký. Bạn có thể sử dụng Google, Facebook hoặc email. Kết nối một tài khoản hoặc nhập email của bạn.
Cách bắt đầu viết trên Medium hình 3
  1. Sau khi xác minh tài khoản của mình bằng bất kỳ phương pháp nào bạn đã chọn, bạn có thể nhập tên bạn muốn sử dụng trên Medium.
Cách bắt đầu viết trên Medium hình 4

Bây giờ, bạn có thể chọn viết một câu chuyện trước hoặc bắt đầu thiết kế trang hồ sơ của mình. Cả hai cách đều là cách tốt để bắt đầu nhưng bạn nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Cách viết một câu chuyện

Để bắt đầu viết và xuất bản câu chuyện Medium đầu tiên của bạn, hãy làm theo các bước sau:

  1. Đầu tiên, nhấp vào ảnh hồ sơ Medium của bạn ở góc trên cùng bên phải.
  1. Trong hộp thả xuống xuất hiện, chọn Viết một câu chuyện. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trình xử lý văn bản của Medium, nơi bạn có thể viết trực tiếp trên trang web. Nếu bạn thích viết ở nơi khác, bạn luôn có thể sao chép và dán sản phẩm cuối cùng của mình vào đó và thực hiện định dạng cuối cùng trong Phương tiện.
Cách viết một câu chuyện bằng hình ảnh
  1. Khi bạn đã viết xong câu chuyện của mình, bạn có thể chọn màu xanh lá cây Công bố nút ở góc trên bên phải. Giờ đây, bạn có thể thêm phụ đề xem trước mà người đọc có thể xem trước khi nhấp vào câu chuyện của bạn, cũng như các thẻ cho người đọc biết nội dung bài đăng của bạn.
Cách Viết Truyện Hình 2
  1. Sau khi thêm thông tin này, bạn có thể nhấp vào Phát hành ngay bây giờ hoặc chọn Lên lịch sau để bài viết được đăng vào thời gian sau mà bạn đặt. Nếu bạn làm việc này trước khi thiết kế hồ sơ của mình thì việc lên lịch cho việc này sau này là một ý tưởng hay.
Cách Viết Truyện Hình 3

Về những gì cần viết trên Medium, bạn thực sự có thể viết bất cứ điều gì bạn muốn. Có thể tìm thấy khán giả cho nhiều chủ đề khác nhau trên trang web. Nói chung, các bài viết trên Medium hoạt động tốt nhất là những bài mô tả trải nghiệm trực tiếp về các chủ đề hoặc vấn đề cấp bách trong thế giới hiện tại. Nếu bạn thực sự không chắc chắn nên viết gì thì một số chủ đề phổ biến nhất trên Medium là công nghệ, kinh doanh, tâm lý học và năng suất.

Bạn cũng sẽ muốn bài viết của mình có độ dài vừa phải, không quá dài và không quá ngắn. Bạn có thể xem thời gian đọc của mỗi bài viết trong trang bản nháp của bạn là bao lâu. Khoảng thời gian thích hợp để chụp là 5-7 phút. Những bài viết dài hơn sẽ tốt hơn trong việc kiếm tiền sau này, nhưng những bài viết ngắn hơn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người và thu hút nhiều độc giả hơn. Vì vậy, hãy thay đổi độ dài tùy thuộc vào chủ đề bạn đang viết.

Cách thiết kế hồ sơ của bạn

Việc có một hồ sơ đẹp sẽ giúp bạn có hình ảnh đẹp và thu hút được nhiều người đăng ký hơn với tư cách là người sáng tạo nội dung trên nền tảng của Medium. Rất may, nó cũng đơn giản để làm.

  1. Nhấp vào hồ sơ Trung bình của bạn ở góc trên bên phải và chọn Settings.
Cách thiết kế hình ảnh hồ sơ của bạn
  1. Trên trang chính này, bạn có thể thay đổi tên, ảnh và tiểu sử của mình để hiển thị cho người đọc.
Cách thiết kế hình ảnh hồ sơ của bạn 2
  1. Nếu bạn cuộn xuống Thiết kế phần này, bạn có thể thay đổi phông chữ, tiêu đề và màu sắc tạo nên hồ sơ của mình.
Cách thiết kế hình ảnh hồ sơ của bạn 3
  1. Cuộn xuống Kết nốivà bạn có thể chọn kết nối hồ sơ mạng xã hội như Facebook hoặc Twitter cũng như hiển thị liên kết tới Twitter trên trang Trung bình của mình.

Đây là những thay đổi nhỏ cần thực hiện nhưng chúng có thể cực kỳ hữu ích trong việc tạo dựng uy tín với độc giả và tăng lượng khán giả của bạn.

Cách tăng lượng khán giả trung bình của bạn

Bây giờ bạn đã thiết kế hồ sơ và xuất bản câu chuyện đầu tiên của mình, bạn sẽ muốn tập trung vào việc tăng lượng độc giả của mình. Bên cạnh việc đảm bảo thường xuyên đăng câu chuyện, việc đạt được 100 người theo dõi đó sẽ là bước cuối cùng để bạn đủ điều kiện hợp tác.

Thực hiện và trả lời bình luận

Một cách tuyệt vời để thu hút và giữ chân người theo dõi trên Medium là viết bình luận. Đây có thể là một nhận xét sâu sắc về câu chuyện của người khác có liên quan đến lĩnh vực của riêng bạn, điều này sẽ thu hút sự chú ý đến hồ sơ của chính bạn.

Khi ai đó nhận xét về câu chuyện bạn viết, đặc biệt là ở phần đầu, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình sẽ phản hồi. Điều này sẽ giữ những người theo dõi hiện tại tham gia vào bài viết của bạn và thu hút những người theo dõi mới.

Gửi tới ấn phẩm của Medium

Trên Medium, có các ấn phẩm nội bộ có thể đưa câu chuyện của bạn đến với lượng khán giả lớn hơn nhiều, giúp bạn có được nhiều người theo dõi hơn. Có rất nhiều ấn phẩm bạn có thể viết, bao gồm cả một số ấn phẩm dành cho những người viết mới trên trang web.

Cách phát triển hình ảnh đối tượng trung bình của bạn

Để xuất bản với một trong số họ, bạn sẽ muốn truy cập trang của họ và xem nguyên tắc gửi mà họ có. Hãy điều chỉnh bài viết của bạn cho phù hợp với những điều này và gửi nó, bạn có thể có được một lượng lớn người theo dõi theo cách này nếu câu chuyện của bạn được xuất bản cùng với họ.

Được quản lý trong một chủ đề

Một khía cạnh của Phương tiện mà bạn sẽ muốn chú ý khi tăng lượng người theo dõi là việc quản lý. Medium tuyển chọn các bài viết chất lượng cao cho một số chủ đề nhất định và đặt chúng ở vị trí trung tâm trong kết quả cho các chủ đề đó. Có một số điều bạn có thể ghi nhớ khi viết để có nhiều cơ hội được tuyển chọn hơn.

Đầu tiên, hãy tuân thủ các nguyên tắc quản lý. Người quản lý của Medium sẽ loại bạn vì bao gồm quảng cáo, đạo văn, nội dung trùng lặp, liên kết liên kết không được tiết lộ, lời nói căm thù, ảnh khoả thân hoặc nội dung khiêu dâm khó chịu, hình ảnh bạo lực, giả khoa học hoặc các hành vi vi phạm nguyên tắc khác của họ.

Bạn cũng sẽ muốn tuân theo các phác thảo về định dạng và chất lượng. Điều này bao gồm việc viết những bài viết được cân nhắc kỹ lưỡng và nội dung mang lại cảm giác hoàn thiện và không khiến người đọc cảm thấy khó chịu. Bạn có thể tìm thấy tất cả các nguyên tắc cụ thể trên trang của Medium.

Viết trên phương tiện để phát triển sự nghiệp viết lách của bạn

Sử dụng trang web này là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng tiềm năng cho tác phẩm của bạn. Bất kể bạn mới bắt đầu viết nội dung hay đã viết nội dung được một thời gian và muốn thử một con đường xuất bản mới, Medium có thể giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận và tầm ảnh hưởng của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.