Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11

0

Microsoft đã thay đổi giao diện của Windows cho Windows 11. Âm thanh cũng không ngoại lệ. Ngay cả âm thanh khởi động Windows cũng đã thay đổi. Nó dễ dàng và ngắn gọn, và được cho là có thể bỏ qua. Tuy nhiên, một số người muốn thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện.

Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 1

Cách tắt âm thanh khởi động Windows 11 bằng GUI

Làm việc tại nhà là ở đây, vì vậy chúng ta nên quan tâm đến những người xung quanh khi làm việc. Có thể bạn là người dậy sớm và không muốn đánh thức ai. Chỉ cần tắt âm thanh khởi động Windows 11.

  1. Chọn menu Bắt đầu và bắt đầu nhập: cài đặt âm thanh. Kết quả đầu tiên sẽ là Cài đặt âm thanh. Chọn cái đó.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 2Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 2
  1. bên trong Âm thanh cửa sổ mở ra, cuộn xuống và chọn More cài đặt âm thanh.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 3Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 3
  1. Sự quen thuộc Âm thanh cửa sổ từ các phiên bản trước của Windows sẽ mở ra. Chọn Âm thanh tab, sau đó bỏ chọn Chơi khởi động Windows hộp âm nhạc. Nhấp chuột OK để áp dụng và thoát khỏi cửa sổ. Các âm thanh Windows khác vẫn hoạt động, tuy nhiên việc khởi động thiết bị Windows 11 sẽ ở chế độ im lặng.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 4

Nếu muốn tắt tất cả âm thanh của hệ thống Windows, hãy đi tới Sơ đồ âm thanh thả xuống và chọn Không có âm thanh. Nhấp chuột OK để áp dụng và thoát khỏi cửa sổ.

Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 5

Cách tắt âm thanh khởi động Windows 11 bằng chính sách nhóm

Có lẽ bạn muốn tắt âm thanh khởi động Windows 11 đối với bất kỳ ai đăng nhập vào Windows. Đặt Chính sách nhóm là cách tốt nhất để thực hiện việc này. Điều này yêu cầu quyền Quản trị viên.

  1. bên trong Âm thanh cửa sổ, bỏ chọn Chơi Windows khởi động âm thanh hộp và chọn Áp dụng hoặc OK. Nếu hộp này được chọn trong khi cài đặt chính sách nhóm, chính sách nhóm sẽ khóa nó.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 6
  1. Chọn menu Bắt đầu và bắt đầu nhập: nhóm. Kết quả hàng đầu phải là Chỉnh sửa chính sách nhóm. Chọn cái đó.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 7
  1. Trong Trình chỉnh sửa chính sách nhóm cục bộ, điều hướng đến cấu hình máy tính > mẫu hành chính > Hệ thống > Đăng nhập. Trong ngăn bên phải, tìm cài đặt Tắt âm thanh khởi động Windows và chọn nó.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 8
  1. bên trong Tắt âm thanh khởi động Windows cài đặt, thay đổi nó thành Đã bật và chọn OK. Lưu ý rằng nó có nội dung: “Chính sách này không có sẵn trong phiên bản Windows này”. Điều này là không chính xác. Đôi khi tài liệu trong Windows không được cập nhật.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 9
  1. Lần khởi động Windows tiếp theo, cài đặt này sẽ được áp dụng và âm thanh khởi động Windows sẽ không phát. Để áp dụng cài đặt ngay lập tức, hãy mở Dấu nhắc lệnh và nhập lệnh
    gpupdate /force

    rồi nhấn Enter. Các chính sách về máy tính và người dùng sẽ được cập nhật.

Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 10

Mở lại Cửa sổ âm thanh và chú ý rằng Chơi Windows khởi động âm thanh hộp không được chọn và cũng có màu xám nên không thể thay đổi được.

Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 11

Cách tắt âm thanh khởi động Windows 11 bằng PowerShell

Nếu bạn chưa có, hãy dành thời gian tìm hiểu PowerShell. Tập lệnh PowerShell có thể được sử dụng để thao tác hầu hết mọi phần của Windows và tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại.

Lệnh này, hoặc theo thuật ngữ PowerShell – lệnh ghép ngắn, chỉnh sửa sổ đăng ký để tắt Âm thanh khởi động Windows 11 cho bất kỳ ai đăng nhập vào thiết bị. Lệnh ghép ngắn có thể được tạo thành một phần của tập lệnh PowerShell để chạy trên bản cài đặt Windows mới hoặc được triển khai trên một số thiết bị.

  1. Chọn menu bắt đầu và tìm kiếm vỏ điện. Tùy chọn đầu tiên sẽ là Windows PowerShell. Nhấp chuột phải vào nó và chọn Chạy như quản trị viên.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 12
  1. Tại dấu nhắc lệnh trong PowerShell, nhập lệnh ghép ngắn:
    Set-ItemProperty -Path HKLM:SOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionPoliciesSystem -Name Vô hiệu hóaStartupSound -Value 0 -Force

    và nhấn Enter.

Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 13

Cách thay đổi âm thanh khởi động Windows 11

Có lẽ bạn chỉ muốn một âm thanh khởi động khác. Có lẽ như một lời nhắc nhở làm điều gì đó, như một trò đùa hoặc chỉ vì bạn có thể. Chúng tôi sẽ giúp bạn điều đó. Bạn có thể sử dụng âm thanh Windows hiện có hoặc sử dụng âm thanh của riêng bạn.

Sử dụng âm thanh tùy chỉnh cho âm thanh khởi động Windows 11

Điều này đòi hỏi quyền quản trị viên. Ngoài ra, hãy đảm bảo tệp ở định dạng .wav. Nếu không, bạn có thể chuyển đổi âm thanh sang định dạng .wav.

  1. TRONG File Explorerhướng đến C:WindowsMedia
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 14
  1. Dán tệp .wav. Nó sẽ yêu cầu quyền quản trị viên để sao chép vào thư mục này. Lựa chọn Tiếp tục. Tập tin sẽ được sao chép vào thư mục này. Bây giờ nó sẽ hiển thị trong danh sách âm thanh có sẵn trong danh sách âm thanh hệ thống.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 15

Thay đổi âm thanh khởi động Windows 11 bằng GUI

Theo mặc định, Đăng nhập Windows không hiển thị trong cửa sổ Sự kiện Chương trình. Đây là cách làm cho nó hiển thị. Nó yêu cầu thực hiện thay đổi trong Windows Registy. Việc thay đổi sổ đăng ký Windows có thể gây ra sự cố nghiêm trọng cho Windows. Đảm bảo sao lưu Windows Sổ đăng ký để có thể khôi phục nó nếu cần. Đừng làm điều này nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi thực hiện thay đổi sổ đăng ký.

  1. Nhấn Chìa khóa giành chiến thắng + R. bên trong Chạy cửa sổ, nhập regedit và chọn OK.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 16
  1. Khi mà Trình chỉnh sửa sổ đăng ký mở ra, điều hướng đến HKEY_CURRENT_USERAppEventsEventLabelsWindowsLogon.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 17
  1. Bấm đúp vào Loại trừ khỏiCPL mã đăng kí. Thay đổi giá trị từ 1 ĐẾN 0 và chọn OK để áp dụng sự thay đổi. Đóng Trình chỉnh sửa sổ đăng ký.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 18
  1. Quay trở lại Âm thanh cửa sổ và cuộn xuống Sự kiện chương trình. Đăng nhập Windows sẽ ở đó bây giờ.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 19
  1. bên trong Âm thanh hộp chọn, điều hướng đến âm thanh mong muốn và chọn nó. Thử Bài kiểm tra nút để đảm bảo nó hoạt động. Nếu có thì chọn OK để áp dụng thay đổi và đóng cửa sổ Âm thanh. Đây sẽ là âm thanh phát vào lần khởi động Windows 11 tiếp theo.
Cách thay đổi hoặc tắt âm thanh khởi động Windows 11 image 20

Âm thanh tốt?

Bây giờ bạn đã có một chuyến tham quan thú vị về cách quản lý âm thanh trong Windows, thông qua thao tác trỏ và nhấp, chính sách nhóm, sổ đăng ký và PowerShell, bạn sẽ làm gì khác? Có thể thêm âm thanh tùy chỉnh cho các sự kiện Windows khác? Hoặc tìm hiểu thêm về chính sách nhóm, sổ đăng ký và PowerShell? Với những công cụ này, Windows 11 có nhiều tùy chỉnh hơn bạn nghĩ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.