Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Công cụ tìm kiếm trình duyệt tiếp tục thay đổi thành Yahoo? 4 cách khắc phục

0

Nhờ mô hình chia sẻ doanh thu độc đáo của Yahoo, việc những kẻ xâm nhập trình duyệt chuyển hướng người dùng ngẫu nhiên đến công cụ tìm kiếm của Yahoo sẽ mang lại nhiều lợi nhuận. Nếu bạn nhận thấy điều gì đó tương tự xảy ra trên trình duyệt của mình, bạn nên thực hiện các bước để tắt nó ngay lập tức.

Việc chuyển đổi qua lại liên tục giữa các công cụ tìm kiếm không chỉ gây khó chịu mà còn tạo ra doanh thu cho virus và các trang web độc hại. Dưới đây là những cách tốt nhất để khắc phục sự cố này và giúp công cụ tìm kiếm ưa thích của bạn hoạt động trở lại.

Công cụ tìm kiếm trình duyệt tiếp tục thay đổi thành Yahoo?  4 cách sửa ảnh

Cách khắc phục 1: Gỡ cài đặt tiện ích mở rộng trình duyệt độc hại

Cách duy nhất để vi-rút lây nhiễm vào trình duyệt web là thông qua tiện ích mở rộng. Đây là lý do tại sao nhiều người dùng đã tắt tiện ích mở rộng. Nếu gần đây bạn đã thêm bất kỳ tiện ích mở rộng trình duyệt nào chưa được xác minh thì bạn nên gỡ cài đặt chúng.

Điều đó không có nghĩa là các tiện ích mở rộng của trình duyệt vốn đã xấu. Có rất nhiều tiện ích bổ sung hữu ích từ các trang web và dịch vụ có uy tín. Vấn đề xảy ra với các tiện ích mở rộng ít được biết đến hơn thực chất là vi-rút ngụy trang.

Nhưng làm thế nào để bạn xác định tiện ích mở rộng trình duyệt nào là độc hại? Một cách tiếp cận toàn diện là xóa tất cả các tiện ích mở rộng, sau đó dần dần thêm lại từng tiện ích mở rộng, kiểm tra xem sự cố có tái diễn hay không.

  1. Quá trình xem các tiện ích mở rộng trình duyệt đã cài đặt gần như giống nhau trên mọi trình duyệt web.
  2. Trong Google Chrome, hãy mở Settings từ menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn Tiện ích mở rộng.
  3. Trong Mozilla Firefox, mở menu hamburger, nhấp vào Tiện ích bổ sung và chủ đềvà chọn Tiện ích mở rộng.
  4. Trong Apple Safari, mở menu, chọn Sở thíchvà chuyển sang Tiện ích mở rộng chuyển hướng. Các thiết bị di động như iPhone và iPad trực tiếp cung cấp cho bạn Quản lý tiện ích mở rộng tùy chọn trong menu.
Cách 1: Gỡ cài đặt hình ảnh Tiện ích mở rộng trình duyệt độc hạiCách 1: Gỡ cài đặt hình ảnh Tiện ích mở rộng trình duyệt độc hại
  1. Bạn có thể xem tất cả các tiện ích mở rộng trình duyệt đang hoạt động trong cửa sổ này. Xem qua danh sách này và gỡ cài đặt bất kỳ tiện ích bổ sung nào bạn không sử dụng (hoặc không nhớ cài đặt). Thao tác này thường xóa các tiện ích mở rộng vi phạm vì chúng thường được cài đặt bởi cửa sổ bật lên.
Cách 1: Gỡ cài đặt Tiện ích mở rộng trình duyệt độc hại hình ảnh 2Cách 1: Gỡ bỏ hình ảnh Tiện ích mở rộng trình duyệt độc hại 2

Cách khắc phục 2: Thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của bạn

Khi bạn cài đặt các ứng dụng sơ sài từ web, chúng thường đặt công cụ tìm kiếm Yahoo làm mặc định trong quá trình cài đặt. Trong những trường hợp này, tất cả những gì bạn cần làm là thay đổi lại thủ công.

Tất nhiên, nếu bạn thực sự bị chuyển hướng bởi một tiện ích mở rộng sai sót của trình duyệt thì việc thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định sẽ không có tác dụng gì. Đây là lý do tại sao việc dọn dẹp các tiện ích bổ sung không cần thiết là bước đầu tiên để khắc phục sự cố.

Việc thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định một lần nữa cũng có các bước tương tự trong tất cả các trình duyệt web hàng đầu. Mở menu thả xuống của trình duyệt của bạn, đi tới Settings (hoặc Sở thích trong Safari) và chọn Tìm kiếm (Máy tìm kiếm trong cài đặt Chrome). Bây giờ bạn có thể đặt công cụ tìm kiếm bạn chọn làm mặc định.

Cách khắc phục 2: Thay đổi hình ảnh Công cụ Tìm kiếm Mặc định của bạn

Nếu bạn là một trong số ít người sử dụng trình duyệt Microsoft Edge thì quy trình này sẽ hơi khác một chút. Mở Settings từ menu ba chấm rồi chọn Quyền riêng tư, tìm kiếm và dịch vụ. Cuộn xuống phía dưới để tìm Thanh địa chỉ và tìm kiếm lựa chọn. Nhấp vào đây sẽ đưa ra cho bạn tùy chọn thay đổi công cụ tìm kiếm của bạn (Bing là tùy chọn mặc định).

Cách khắc phục 2: Thay đổi hình ảnh Công cụ tìm kiếm mặc định của bạn 2

Cách khắc phục 3: Quét PC của bạn để tìm phần mềm độc hại

Mặc dù thủ phạm thông thường khiến công cụ tìm kiếm của trình duyệt của bạn liên tục thay đổi là một tiện ích mở rộng, nhưng các chương trình không mong muốn mà bạn vô tình cài đặt cũng có thể là nguyên nhân. Bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách quét PC của bạn.

Những loại vi-rút như vậy nằm ở vị trí thấp trong nhóm phần mềm độc hại nguy hiểm và dễ dàng bị phát hiện bởi hầu hết các ứng dụng chống vi-rút. Quét máy tính của bạn bằng Windows Defender tích hợp sẵn là đủ.

  1. Để quét vi-rút bằng Windows Defender, hãy mở Bảo mật Windows ứng dụng. Bạn có thể tìm thấy ứng dụng bằng cách tìm kiếm bảo mật trong Start Menu.
Cách 3: Quét PC của bạn để tìm hình ảnh phần mềm độc hại
  1. Chuyển sang Bảo vệ chống virus và mối đe dọa bảng điều khiển.
Cách khắc phục 3: Quét PC của bạn để tìm hình ảnh phần mềm độc hại 2
  1. Đối với phần mềm độc hại đơn giản như thế này, Quét nhanh là tất cả những gì bạn cần Nhưng nếu muốn, bạn có thể nhấp vào Tùy chọn quét để tiết lộ các lựa chọn khác và chọn Quét toàn bộ thay vì. Dù bằng cách nào, Windows Defender sẽ quét PC của bạn và loại bỏ mọi vi-rút được tìm thấy.
Cách khắc phục 3: Quét PC của bạn để tìm hình ảnh phần mềm độc hại 3

Cách khắc phục 4: Đặt lại trình duyệt của bạn

Khôi phục cài đặt gốc luôn là tùy chọn cuối cùng trong bất kỳ loại sự cố nào của trình duyệt, cho dù nó bắt nguồn từ tiện ích mở rộng bị chiếm quyền điều khiển hay cài đặt không chính xác. Thao tác này sẽ khôi phục trình duyệt về trạng thái ban đầu, xóa sạch tất cả cài đặt và dữ liệu của người dùng.

Cách 4: Đặt lại hình ảnh trình duyệt của bạn

Bạn có thể đặt lại mọi trình duyệt web ngoại trừ Safari, nơi bạn phải thực hiện mọi thứ theo cách thủ công, từ xóa cookie đến khôi phục Tùy chọn của bạn về mặc định ban đầu. Tốt hơn hết bạn chỉ nên tắt tiện ích mở rộng trình duyệt trên máy Mac.

Đặt lại trình duyệt của bạn có vẻ như là một lựa chọn quyết liệt, nhưng thực tế bạn không mất nhiều như vậy. Những thứ như dấu trang đã được liên kết với tài khoản Google của bạn, vì vậy bạn có thể khôi phục lại sau khi thiết lập lại trình duyệt ngay lập tức.

Cách tốt nhất để khắc phục sự cố của công cụ tìm kiếm trình duyệt thay đổi thành vấn đề của Yahoo là gì?

Nếu công cụ tìm kiếm trên trình duyệt của bạn liên tục thay đổi thành search.yahoo.com thì có thể bạn đang bị kẻ xâm nhập trình duyệt nhắm đến. Cách tốt nhất để khắc phục điều này là xóa các tiện ích mở rộng trình duyệt vô dụng và thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt của bạn.

Trong trường hợp không khắc phục được, hãy quét PC của bạn bằng công cụ chống vi-rút để loại bỏ vi-rút chuyển hướng tìm kiếm Yahoo và đặt lại trình duyệt của bạn để dọn sạch các cookie xâm lấn.

Các bước gần như giống nhau trong tất cả các trình duyệt web, chỉ khác nhau ở tên được sử dụng. Bạn thậm chí có thể sử dụng các bản sửa lỗi này để xóa tìm kiếm Yahoo khỏi thiết bị Android và iOS, đồng thời khôi phục tìm kiếm Google làm công cụ tìm kiếm mặc định.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.