Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo và chỉnh sửa video TikTok cho người mới bắt đầu

0

Với sự gia tăng phổ biến của nền tảng truyền thông xã hội TikTok, nhiều người đang bắt đầu mở tài khoản. Mặc dù TikTok bắt đầu có nhiều người dùng trẻ hơn, nhưng nhiều người ở mọi lứa tuổi hơn đã bắt đầu sử dụng nó. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với nền tảng này, ban đầu có vẻ hơi khó hiểu.

Trọng tâm chính của TikTok là các video ngắn, thường có nhạc được phát trên chúng. Có thể tương đối dễ dàng để video của bạn được xem và tương tác trên TikTok, nhưng tạo video hay là điều cần thiết để nhận được nhiều lượt xem, lượt thích và nhận xét.

Để làm được điều này, kiến ​​thức về cách làm video trên TikTok là rất quan trọng. Bài viết này sẽ trình bày về quy trình cơ bản để lấy và chỉnh sửa video của bạn cũng như các công cụ có sẵn để sử dụng trong TikTok, cũng như một số mẹo để làm cho video của bạn trở nên tuyệt vời.

Quay video cho TikTok

Điều đầu tiên bạn cần làm là quay video bạn muốn sử dụng.

Quay video trong TikTok

Có một số cách bạn có thể làm điều này. Tùy chọn đầu tiên là ghi trực tiếp trong TikTok.

  1. Ở cuối ứng dụng, hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở giữa thanh điều hướng.
Cách tạo và chỉnh sửa video TikTok cho người mới bắt đầu
  1. Máy ảnh sẽ mở. Nếu đây là lần đầu tiên bạn mở nó, bạn sẽ phải cho phép TikTok quyền sử dụng máy ảnh và micrô của bạn.
Cách tạo và chỉnh sửa video TikTok cho người mới bắt đầu
  1. Nếu bạn muốn thêm nhạc / âm thanh, hãy đảm bảo rằng bạn nhấn vào Thêm âm thanh ở trên cùng và tìm kiếm hoặc chọn âm thanh của bạn trước khi bạn bắt đầu ghi.
Cách tạo và chỉnh sửa video TikTok cho người mới bắt đầu
  1. Để quay, hãy chọn khoảng thời gian bạn muốn toàn bộ video của mình, sau đó nhấn vào nút ghi màu đỏ.
  1. Ở đầu màn hình, bạn sẽ thấy thanh màu xanh lam hiển thị thời lượng bạn đã quay và thời lượng video bạn còn lại có màu xám.
Cách tạo và chỉnh sửa video TikTok cho người mới bắt đầu
  1. Bạn có thể nhấn vào nút dừng màu đỏ để tạm dừng ghi âm bất kỳ lúc nào. TikTok sẽ lưu bản ghi cho đến khi đó và bạn có thể nhấn lại vào nút ghi để tiếp tục quay cùng một video.
Cách tạo và chỉnh sửa video TikTok cho người mới bắt đầu
  1. Nếu bạn muốn xóa đoạn video cuối cùng mà bạn đã quay, bạn có thể nhấn vào biểu tượng x màu trắng bên cạnh nút ghi, sau đó nhấn Bỏ đi.
  1. Khi bạn đã có video ưng ý, hãy chọn biểu tượng dấu kiểm màu đỏ để chuyển sang màn hình chỉnh sửa.

Quay video bằng ứng dụng máy ảnh của bạn

Tùy chọn khác là quay video bên ngoài TikTok, chẳng hạn như trên ứng dụng máy ảnh trên điện thoại thông minh của bạn và nhập video đó vào TikTok theo cách đó.

  1. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở giữa thanh điều hướng.
  1. Sau khi máy ảnh mở ra, hãy nhìn sang bên phải của nút ghi hình màu đỏ và chọn biểu tượng của một bức ảnh được gắn nhãn Tải lên.
Cách tạo và chỉnh sửa video TikTok cho người mới bắt đầu
  1. Nhấn vào video bạn muốn thêm vào TikTok của mình và nhấn Lựa chọnhoặc nhấn vào các vòng tròn ở góc của hình thu nhỏ video. Khi bạn đã chọn tất cả, hãy nhấn vào Tiếp theo.
  1. Trong màn hình chỉnh sửa, bạn có thể thêm nhạc bằng cách tìm kiếm âm thanh và chọn nó. Nếu bạn muốn thay đổi thứ tự của các video đã thêm, bạn có thể nhấn vào Điều chỉnh khuy ao. Sau đó nhấn, giữ và kéo video vào vị trí bạn muốn. Bạn cũng có thể nhấn vào từng clip để cắt chúng, định hướng lại hoặc xóa chúng. Vô nhẹ Tiếp theo khi hoàn thành.

Bước tiếp theo sẽ là chỉnh sửa TikTok của bạn để thêm văn bản, hiệu ứng hoặc chuyển tiếp nếu bạn muốn. Bất kể bạn quay video bằng cách nào, quá trình chỉnh sửa cuối cùng đều giống nhau.

Cách chỉnh sửa video TikTok của bạn

Sau khi quay video cho TikTok, bạn sẽ có thể chỉnh sửa một chút để làm cho video nổi bật. Có một số tùy chọn khác nhau để bạn chỉnh sửa video của mình và bạn sẽ muốn biết chúng trước khi bắt đầu dự án.

Trước tiên, hãy đảm bảo tập hợp các clip của bạn lại với nhau một cách chính xác theo cách bạn muốn trước khi bắt đầu chỉnh sửa. Điều này là do nếu bạn định thay đổi bất kỳ clip nào, bạn sẽ phải quay lại giai đoạn ghi và các chỉnh sửa của bạn sẽ bị xóa.

Thêm hiệu ứng

Ở cuối màn hình, bạn sẽ thấy biểu tượng đồng hồ có nhãn Các hiệu ứng. Nhấn vào đây để xem các hiệu ứng và hiệu ứng chuyển tiếp mà bạn có thể thêm vào video của mình. Để sử dụng chúng:

  1. Nhấn vào loại hiệu ứng bạn muốn: Trực quan, Các hiệu ứng, Chuyển tiếp, Tách rahoặc Thời gian.
  1. Điều hướng trong dòng thời gian video đến điểm bạn muốn hiệu ứng xảy ra.
Cách tạo và chỉnh sửa video TikTok cho người mới bắt đầu
  1. Nhấn và giữ để áp dụng hiệu ứng trong khoảng thời gian bạn muốn. TikTok sẽ hiển thị hiệu ứng theo thời gian thực. Sau đó, bạn có thể quay lại dòng thời gian để xem và đảm bảo rằng bạn thích nó.
  1. Để xóa hiệu ứng bạn vừa thêm, hãy nhấn vào nút quay lại màu xám ngay bên dưới dòng thời gian video ở bên phải.
  1. Vô nhẹ Tiết kiệm khi hoàn thành.

Thêm văn bản

Văn bản có thể là một cách tuyệt vời để truyền tải thông tin. Nó cũng khá đơn giản để thêm một khi bạn biết cách:

  1. Nhấn vào biểu tượng Văn bản ở cuối màn hình.
  1. Chọn phông chữ, định dạng và màu sắc của bạn, sau đó nhập văn bản của bạn.
Cách tạo và chỉnh sửa video TikTok cho người mới bắt đầu
  1. Nhấn vào bên ngoài văn bản hoặc chọn Xong để thêm nó vào video của bạn. Sau đó, bạn có thể di chuyển nó xung quanh để đặt nó.
  1. Nhấn vào văn bản để Biên tập nó một lần nữa. Bạn cũng có thể nhấn vào Đặt thời lượng để đặt văn bản vào một phần cụ thể của video trong một khoảng thời gian nhất định.
Cách tạo và chỉnh sửa video TikTok cho người mới bắt đầu

Thêm bộ lọc

Để tạo thêm phong cách cho video của bạn, bạn có thể chọn đặt các bộ lọc lên trên video. Có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn, và bạn có thể dễ dàng thực hiện.

  1. Nhấn vào Bộ lọc ở trên cùng bên phải của màn hình.
  1. Nhấn vào bộ lọc bạn muốn sử dụng, sau đó sử dụng thanh trượt để thay đổi cường độ của bộ lọc.
Cách tạo và chỉnh sửa video TikTok cho người mới bắt đầu
  1. Nhấn lại vào video của bạn để áp dụng bộ lọc. Bạn có thể nhấn vào Bộ lọc tùy chọn một lần nữa và đặt nó thành Bình thường Để loại bỏ nó.

Đăng video TikTok của bạn

Khi bạn đã tạo xong video của mình, hãy nhấn vào Tiếp theo để chuyển đến trang xuất bản. Tại đây bạn có thể thêm mô tả, thẻ bắt đầu bằng #, liên kết và đặt các tùy chọn bảo mật.

Nếu bạn không muốn đăng video ngay lập tức, hãy nhấn vào Bản nháp để lưu video để chỉ bạn có thể xem. Bạn có thể truy cập bản nháp từ trang hồ sơ TikTok của mình. Nếu không, bạn sẽ muốn nhấn Bưu kiện để xuất bản video và xem video hoạt động như thế nào.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.