Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel

0

Một trong những cách tốt nhất để hiển thị dữ liệu của bạn một cách rõ ràng và nhấn mạnh là thêm đường viền trong Excel. Bạn có thể áp dụng và tùy chỉnh đường viền theo nhiều cách khác nhau trong Microsoft Excel để phù hợp với nhu cầu và dữ liệu của mình.

Bạn có một số cách dễ dàng để thêm đường viền trong Excel, sau đó tùy chỉnh độ dày, màu sắc và vị trí của đường. Chúng ta hãy xem cách sử dụng từng cái.

Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 1

Sử dụng nút viền và menu

Có lẽ cách đơn giản nhất để thêm viền ô là sử dụng nút Viền. Tùy chọn này cho phép bạn nhanh chóng áp dụng đường viền trên, dưới, bên ngoài hoặc đôi bằng cách sử dụng kiểu và màu đường mặc định.

  1. Chọn các ô bằng cách kéo con trỏ qua chúng. Đối với toàn bộ trang tính, hãy sử dụng Chọn tất cả nút (hình tam giác) ở phía trên bên trái của bảng tính.
  2. đi đến Trang chủ tab, hãy sử dụng xuống mũi tên bên cạnh các Biên giới để xem các tùy chọn có sẵn của bạn và chọn tùy chọn bạn muốn.
Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 2Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 2

Điều thú vị về nút Biên giới là nó giữ lại lựa chọn trước đó của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể chọn một ô hoặc dải ô khác và chỉ cần sử dụng nút để áp dụng đường viền giống như trước.

Ví dụ: ở đây chúng tôi đã áp dụng Đường viền trên và dưới đôi. Bạn có thể thấy rằng kiểu đường viền tương tự có sẵn trên nút Biên giới để sử dụng lại.

Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 3Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 3

Vẽ đường viền và lưới viền

Một cách khác để thêm đường viền trong Excel là vẽ chúng. Với phương pháp này, bạn có thể chèn đường viền mà không cần chọn ô hoặc phạm vi ô trước. Ngoài ra, bạn có thể đặt đường viền ở bất kỳ đâu trong trang tính mà bạn muốn.

Tùy chỉnh đường viền

Tốt nhất nên chọn màu sắc và kiểu dáng đường nét trước bạn chọn tùy chọn Draw mà bạn muốn sử dụng. Nếu không, bạn sẽ phải thực hiện lại các bước và vẽ lại đường viền.

  1. Đi tới Trang chủ tab và sử dụng mũi tên bên cạnh các Biên giới nút để xem menu.
  2. Trong phần Vẽ Đường viền, sử dụng các menu bật ra để Màu đường kẻKiểu đường để thực hiện lựa chọn của bạn. Ví dụ: bạn có thể chọn đường chấm màu đỏ hoặc đường đôi màu xanh lam.
Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 4

Vẽ đường viền

Sau khi tùy chỉnh đường kẻ, bạn có thể vẽ đường viền của mình.

  1. Đi tới Trang chủ tab và sử dụng mũi tên bên cạnh các Biên giới để xem các tùy chọn Vẽ Đường viền trong menu.
Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 5
  1. Bạn sẽ thấy Vẽ tranhVẽ lưới mà mỗi cái hoạt động hơi khác một chút.
  2. Vẽ tranh: Thêm một đường viền ở bất kỳ phía nào của ô.
  3. Vẽ lưới: Thêm đường viền bên trong và bên ngoài cho một phạm vi ô.
  4. Sau khi chọn tùy chọn Vẽ mà bạn muốn sử dụng, bạn sẽ thấy con trỏ thay đổi thành biểu tượng bút chì. Chỉ cần chọn một cạnh ô (Draw) hoặc nhóm ô (Draw Grid) nơi bạn muốn có đường viền.
Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 6
  1. Tiếp tục quá trình này cho đến khi bạn đã thêm tất cả các đường viền mà bạn muốn.
  2. Khi bạn hoàn tất, hãy thực hiện một trong các thao tác sau để tắt công cụ Draw:
  3. Sử dụng của bạn Bỏ trốn chìa khóa.
  4. Bỏ chọn Biên giới cái nút.
  5. Bỏ chọn Vẽ tranh tùy chọn trong Biên giới thực đơn.
Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 7

Sử dụng tính năng Định dạng ô

Một cách khác để thêm đường viền trong Excel là sử dụng tính năng Định dạng Ô. Với tùy chọn này, bạn có thể trộn và kết hợp màu sắc và kiểu đường kẻ cũng như thêm các đường chéo bên trong các ô.

  1. Chọn ô, dải ô hoặc trang tính nơi bạn muốn áp dụng đường viền.
  2. Thực hiện một trong các thao tác sau để mở hộp thoại Định dạng ô:
  3. Nhấp chuột phải và chọn Định dạng ô.
  4. đi đến Trang chủ tab, mở Biên giới thực đơn và chọn More Biên giới.
  5. đi đến Trang chủ tab và mở Phông chữ Settings sử dụng cái nhỏ bé mũi tên ở góc dưới bên phải của nhóm Phông chữ.
Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 8
  1. Khi hộp Định dạng Ô mở ra, hãy đi tới Ranh giới chuyển hướng. Sau đó, sử dụng các tùy chọn ở bên trái để tùy chỉnh dòng Phong cáchMàu sắc.
Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 9
  1. Ở bên phải, chọn một đặt trước ở trên cùng hoặc chức vụ các nút bên dưới để thêm đường viền vào nơi bạn muốn. Bạn sẽ thấy các lựa chọn của mình trong bản xem trước.
Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 10
  1. Khi làm xong hãy chọn OK để áp dụng đường viền cho các ô đã chọn của bạn.
Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 11

Xóa đường viền trong Excel

Cũng giống như thêm đường viền trong Excel bằng nhiều phương pháp khác nhau, bạn có thể xóa đường viền theo một số cách khác nhau. Do tính linh hoạt mà Excel mang lại, bạn cũng có thể kết hợp các tùy chọn ở đây.

Ví dụ: nếu bạn vẽ đường viền, bạn có thể xóa đường viền đó bằng tính năng Định dạng ô hoặc nếu bạn thêm đường viền bằng nút Biên giới, bạn có thể xóa đường viền đó bằng cục tẩy.

Thực hiện một trong các thao tác sau để xóa đường viền trong Excel:

  • Chọn ô hoặc phạm vi, đi tới Trang chủ tab để mở Biên giới thực đơn và chọn Không viền.
Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 12
  • đi đến Trang chủ tab, mở Biên giới thực đơn và chọn Xóa đường viền. Sau đó, chọn từng dòng trên (các) ô bạn muốn xóa. Tắt công cụ xóa bằng cách bỏ chọn nó trên Biên giới cái nút.
Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 13
  • Chọn ô hoặc phạm vi, nhấp chuột phải và chọn Định dạng ô. Trên Ranh giới tab, chọn Không có dưới cài đặt trước ở trên cùng hoặc xóa các dòng bằng cách sử dụng chức vụ nút hoặc trực tiếp trên bản xem trước. Chọn OK để lưu thay đổi của bạn.
Cách thêm và tùy chỉnh đường viền trong Microsoft Excel hình 14

Bằng cách thêm đường viền trong Excel, bạn có thể làm cho dữ liệu của mình dễ đọc hơn, sắp xếp hợp lý hơn và tạo các trang tính hấp dẫn, đặc biệt là khi in. Thử nghiệm với các loại kiểu đường viền và màu sắc khác nhau để bổ sung cho tập dữ liệu và thương hiệu của bạn.

Bây giờ bạn đã biết cách thêm đường viền trong Excel, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng định dạng có điều kiện để tự động áp dụng đường viền hoặc màu cho bảng tính của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.