Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục Spotify Web Player không hoạt động

0

Trình phát web của Spotify cho phép bạn nghe nhạc yêu thích của mình mà không cần cài đặt ứng dụng. Nhiều thứ có thể khiến trình phát web của Spotify không hoạt động, phổ biến nhất là sự cố với trình duyệt web của bạn.

Có thể bạn đã bật trình chặn quảng cáo trong trình duyệt web của mình, khiến Spotify không phát nhạc của bạn. Các tệp bộ nhớ cache của trình duyệt của bạn có thể gây ra sự cố. Hoặc bạn có thể đặt sai thiết bị phát lại trong trình duyệt của mình. Khi trình phát web Spotify không hoạt động, đây là danh sách những điều cần kiểm tra.

Chọn đúng thiết bị phát lại trong Spotify

Spotify cho phép bạn chọn thiết bị phát nhạc của mình theo cách thủ công. Đảm bảo rằng bạn đã đặt Spotify sử dụng trình duyệt web của mình để phát lại nhạc. Nếu không đúng như vậy, hãy thay đổi thiết bị và trình phát web của bạn sẽ bắt đầu hoạt động.

  1. Khởi chạy trình phát web Spotify trong trình duyệt web của bạn.
  2. Lựa chọn Kết nối với một thiết bị ở góc dưới cùng bên phải của giao diện.
Cách khắc phục Spotify Web Player không hoạt động
  1. Chọn trình duyệt web của bạn trong danh sách thiết bị phát lại.
Cách khắc phục Spotify Web Player không hoạt động
  1. Spotify sẽ phát nhạc của bạn trong trình duyệt web, khắc phục sự cố trình phát web không hoạt động.

Tắt Trình chặn Quảng cáo trong Trình duyệt Web của Bạn

Nếu bạn đã cài đặt tiện ích chặn quảng cáo trong trình duyệt web của mình, điều đó có thể khiến trình phát web của Spotify không tải nhạc. Trình chặn quảng cáo thường là nguyên nhân gây ra nhiều sự cố phát lại phương tiện trực tuyến.

May mắn thay, bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách tắt trình chặn quảng cáo của trình duyệt. Trước tiên, bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa tiện ích để xem liệu nó có phải là thủ phạm hay không. Nếu điều đó giải quyết được sự cố, bạn có thể xóa hoặc tắt trình chặn quảng cáo cho Spotify.

Phần sau sẽ hướng dẫn bạn cách tắt tiện ích mở rộng trong Chrome. Các bước phải tương tự đối với các trình duyệt web khác.

  1. Nhấp chuột phải vào tiện ích mở rộng trình chặn quảng cáo của bạn ở góc trên cùng bên phải của Chrome và chọn Quản lý tiện ích mở rộng.
Cách khắc phục Spotify Web Player không hoạt động
  1. Tắt nút chuyển đổi để vô hiệu hóa tiện ích mở rộng trình chặn quảng cáo của bạn.
Cách khắc phục Spotify Web Player không hoạt động
  1. Đóng và mở lại Trình duyệt Chromevà bạn sẽ thấy rằng trình phát web Spotify hiện đã hoạt động.

Sử dụng Chế độ ẩn danh trong trình duyệt web của bạn

Một tùy chọn đáng thử khi bạn không thể sử dụng trình phát web Spotify là sử dụng cửa sổ ẩn danh. Khi bạn mở một trang web trong cửa sổ này, trình duyệt của bạn sẽ cô lập lịch sử duyệt web và các dữ liệu khác với phiên hiện tại của bạn.

Điều đó giúp khắc phục các sự cố xảy ra do sự can thiệp của dữ liệu trình duyệt của bạn với trình phát web của Spotify. Bạn có thể không muốn sử dụng chế độ ẩn danh mỗi khi muốn nghe nhạc, nhưng kỹ thuật này ít nhất có thể giúp bạn tìm ra liệu trình duyệt của bạn có phải là nguyên nhân gây ra sự cố hay không.

Mở Cửa sổ ẩn danh trong Chrome

  1. Chọn ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải của Trình duyệt Chrome.
  2. Chọn Cửa sổ ẩn danh mới từ menu.
Cách khắc phục Spotify Web Player không hoạt động
  1. Mở trình phát web của Spotify trong cửa sổ ẩn danh.

Khởi chạy Cửa sổ Riêng tư trong Firefox

  1. Chọn menu bánh hamburger ở góc trên bên phải của Firefox.
  2. Lựa chọn Cửa sổ riêng tư mới từ menu.
Cách khắc phục Spotify Web Player không hoạt động
  1. Khởi chạy Spotify cho web.

Mở một cửa sổ riêng tư trong Edge

  1. Chọn ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải của Bờ rìa.
  2. Chọn Cửa sổ InPrivate mới trong menu.
Cách khắc phục Spotify Web Player không hoạt động
  1. Mở trình phát web Spotify.

Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt web của bạn

Trình duyệt của bạn lưu trữ các trang web và hình ảnh để tăng tốc các phiên duyệt web của bạn. Đôi khi, dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache này gây trở ngại cho các trình phát nhạc trực tuyến của bạn và khiến chúng không hoạt động.

Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt có thể giúp giải quyết sự cố Spotify của bạn. Hầu hết các trình duyệt giúp bạn dễ dàng xóa các tệp bộ nhớ cache của mình.

Bạn không bị mất mật khẩu đã lưu, cookie và dữ liệu trang web khác khi xóa bộ nhớ cache.

Xóa bộ nhớ cache trong Chrome

  1. Mở Trình duyệt Chromenhập nội dung sau vào thanh địa chỉ và nhấn Enter:
    chrome: // settings / clearBrowserData
  2. Chọn Mọi lúc từ Phạm vi thời gian menu thả xuống, bật Hình ảnh và tệp được lưu trong bộ nhớ cachebỏ chọn tất cả các tùy chọn khác và chọn Xóa dữ liệu ở dưới cùng.
Cách khắc phục Spotify Web Player không hoạt động

Xóa bộ nhớ cache trong Firefox

  1. Chọn menu bánh hamburger trong Firefoxgóc trên bên phải và chọn Lịch sử > Xóa lịch sử gần đây.
  2. Chọn Mọi điều từ Thời gian phạm vi để xóa menu thả xuống, bỏ chọn tất cả các tùy chọn ngoại trừ Bộ nhớ đệmvà chọn OK ở dưới cùng.
Cách khắc phục Spotify Web Player không hoạt động

Xóa bộ nhớ cache trong Edge

  1. Mở Bờ rìanhập nội dung sau vào thanh địa chỉ và nhấn Enter:
    edge: // settings / clearBrowserData
  2. Chọn Mọi lúc từ Phạm vi thời gian menu thả xuống, chọn Hình ảnh và tệp được lưu trong bộ nhớ cachebỏ chọn tất cả các tùy chọn khác và chọn Xóa ngay bây giờ ở dưới cùng.
Cách khắc phục Spotify Web Player không hoạt động

Bật phát lại nội dung được bảo vệ trong trình duyệt web của bạn

Khi trình phát web của Spotify không hoạt động và bạn thấy thông báo cho biết bạn cần bật phát lại nội dung được bảo vệ, bạn sẽ phải bật một tùy chọn trong cài đặt của trình duyệt để khắc phục sự cố.

Bạn có thể chỉ gặp sự cố này với Google Chrome, vì vậy đây là cách bật tính năng phát lại nội dung được bảo vệ trong trình duyệt web này:

  1. Nhập nội dung sau vào Trình duyệt Chromethanh địa chỉ của và nhấn Enter:
    chrome: // settings / content
  2. Lựa chọn Cài đặt nội dung bổ sung > ID nội dung được bảo vệ.
  3. Bật cả hai Các trang web có thể phát nội dung được bảo vệCác trang web có thể sử dụng số nhận dạng để phát nội dung được bảo vệ tùy chọn.
Cách khắc phục Spotify Web Player không hoạt động

Xóa DNS Cache

Spotify và các trang web khác mà bạn mở trong trình duyệt của mình sử dụng cài đặt DNS của bạn để phân giải tên miền. Nếu bộ nhớ cache DNS của bạn có vấn đề hoặc đã bị hỏng, bạn cần phải xóa bộ nhớ cache có vấn đề này để khắc phục các sự cố liên quan đến trang web của mình.

May mắn thay, bạn có thể xóa bộ nhớ cache DNS mà không xóa trình duyệt hoặc các tệp khác trên máy của bạn. Dưới đây là cách thực hiện điều đó trên PC Windows:

  1. Mở Bắt đầu menu, tìm kiếm Dấu nhắc lệnhvà chọn Dấu nhắc lệnh trong kết quả tìm kiếm.
  2. Nhập dòng lệnh sau vào Command Prompt và nhấn Enter: ipconfig / flushdns
Cách khắc phục Spotify Web Player không hoạt động
  1. Đóng cửa sổ Command Prompt.

Sử dụng một trình duyệt web khác

Nếu trình phát web Spotify của bạn vẫn không hoạt động, rất có thể trình duyệt web của bạn là thủ phạm. Trong trường hợp này, hãy thử sử dụng trình phát web trong một trình duyệt web khác và xem cách đó có hoạt động không.

Ví dụ: nếu bạn sử dụng Chrome để truy cập trình phát web Spotify, hãy chuyển sang Firefox và xem trình phát của bạn có hoạt động hay không. Nếu bạn thấy trình phát web hoạt động bằng cách thay đổi trình duyệt, thì trình duyệt của bạn chính là thủ phạm và bạn cần phải đặt lại hoặc cài đặt lại trình duyệt của mình.

Sử dụng ứng dụng khách Spotify thay thế

Spotify cung cấp nhiều ứng dụng khách cho phép bạn nghe nhạc của mình. Nếu bạn thấy rằng trình phát web của Spotify không hoạt động, hãy sử dụng ứng dụng dành cho máy tính để bàn của công ty để truy cập nhạc của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng di động của Spotify nếu bạn có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Điều này cho phép bạn truy cập vào cùng một thư viện nhạc mà trình phát web của bạn có.

Khắc phục sự cố trình phát web Spotify trên máy tính của bạn

Các vấn đề của trình phát web Spotify thường liên quan đến trình duyệt web của bạn. Sau khi bạn loại bỏ các tệp bộ đệm ẩn có vấn đề, điều chỉnh các cài đặt cụ thể và xóa các tiện ích bổ sung gây ra lỗi, trình phát web của bạn sẽ bắt đầu hoạt động như bình thường.

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn ở trên giúp bạn khắc phục tất cả các vấn đề liên quan đến trình phát web Spotify.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.