Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập máy tính để bàn ảo Windows 11

0

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách tạo màn hình ảo trong Windows 11.

Cách tạo màn hình ảo trong Windows 11

Cách nhanh nhất để tạo màn hình ảo mới trong Windows 11 là di chuột qua nút trên thanh tác vụ và chọn nút nút máy tính để bàn mới (+) ở phía bên phải của màn hình ảo hiện có.

Đang chọn

Bạn cũng có thể dùng các cửa sổ + Điều khiển + D để làm xuất hiện một màn hình ảo mới. Bạn sẽ được đưa tới màn hình trống mới ngay lập tức, nhưng màn hình trước đó của bạn với tất cả các ứng dụng trên đó vẫn ở đó và không thay đổi.

Đặt tên hoặc đổi tên máy tính để bàn ảo

Sẽ rất hữu ích khi đặt tên cho máy tính để bàn ảo phản ánh mục đích của chúng. Bạn có thể đặt tên cho chúng hoặc thay đổi tên hiện tại của chúng ở chế độ xem trước được đề cập ở trên. Kích hoạt chế độ và sau đó nhấp vào tên hiện có.

đổi tên desktop ảođổi tên desktop ảo

Ngoài ra, trong Chế độ xem tác vụ, nhấp chuột phải vào hình thu nhỏ của máy tính để bàn ảo và chọn Đổi tên.

đổi tên hình thu nhỏ của máy tính để bàn ảođổi tên hình thu nhỏ của máy tính để bàn ảo

Quy ước đặt tên mặc định là Desktop1, Desktop 2, v.v. Enter tên mới và nó sẽ vẫn giữ nguyên cho đến khi bạn quyết định thay đổi nó.

Thay đổi thứ tự các màn hình ảo của bạn

Tùy thuộc vào quy trình làm việc của bạn, bạn có thể muốn máy tính để bàn ảo của mình theo một thứ tự cụ thể. Có hai cách để thay đổi thứ tự của các desktop ảo hiện có.

Một cách nhanh chóng và đơn giản là sử dụng chức năng xem trước trên màn hình. Di con trỏ chuột lên biểu tượng Chế độ xem nhiệm vụ và kéo hình thu nhỏ trên màn hình theo thứ tự ưa thích của bạn.

nhấp và kéo để sắp xếp lại màn hình ảo

Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào bất kỳ hình thu nhỏ nào của màn hình trong danh sách đó hoặc chế độ Chế độ xem tác vụ và chọn Đi sang phải hoặc Di chuyển sang trái để thay đổi thứ tự.

sử dụng di chuyển sang phải hoặc di chuyển sang trái để sắp xếp lại màn hình ảo

Phím tắt thay thế + Sự thay đổi + Mũi tên trái hoặc Mũi tên bên phải đạt được kết quả tương tự.

Chuyển đổi giữa các máy tính để bàn ảo trong Windows 11

Cách tốt nhất để chuyển đổi hiệu quả giữa các máy tính để bàn là nhấn Thắng + Điều khiển + Mũi tên trái hoặc Mũi tên bên phải.

Tất nhiên, điều này sẽ di chuyển bạn dọc theo các màn hình nền đang mở một cách tuần tự. Nếu bạn muốn chuyển trực tiếp đến một màn hình cụ thể, bạn có thể thực hiện việc đó từ cửa sổ bật lên xem trước trên màn hình khi bạn di chuột qua biểu tượng Chế độ xem nhiệm vụ trên thanh tác vụ. Nhấp vào hình thu nhỏ của màn hình được đề cập.

sử dụng cửa sổ bật lên xem trước trên màn hình để chuyển đổi giữa các màn hình ảo

Bạn cũng có thể chuyển đổi bằng cách sử dụng chế độ xem trước toàn màn hình trên màn hình sau khi nhấp vào nút xem trước của màn hình. Cách này kém hiệu quả hơn phương pháp trước nhưng nó có ưu điểm là hiển thị cho bạn bản xem trước lớn hơn của các cửa sổ, giúp bạn dễ dàng biết được những gì trên mỗi màn hình.

Cung cấp cho mỗi màn hình ảo một hình nền riêng

Một cách khác để giúp việc xác định màn hình nền dễ dàng hơn hoặc ít nhất là cá nhân hóa chúng theo sở thích của bạn là tạo nền riêng cho mỗi màn hình.

Bạn không thực hiện việc này bằng cách sử dụng tùy chọn Cá nhân hóa thông thường từ chính màn hình nền. Thay vào đó, hãy mở chế độ xem trước trên màn hình hoặc Chế độ xem tác vụ và nhấp chuột phải vào hình thu nhỏ của màn hình mà bạn muốn thay đổi hình nền.

thay đổi hình nền máy tính ảo bằng cách sử dụng chế độ xem tác vụ

Lựa chọn Chọn hình nền và sau đó chọn hình nền từ những nguồn được cung cấp hoặc nguồn của riêng bạn bằng cách sử dụng Trình đơn nền.

chọn nền màn hình ảo mới từ menu nền

Bây giờ máy tính để bàn đó có nền riêng.

một máy tính để bàn ảo với nền mới được áp dụng

Hiển thị một ứng dụng trên nhiều máy tính để bàn ảo

Thông thường, mỗi máy tính để bàn sẽ có bộ ứng dụng mở và Windows riêng, nhưng đôi khi bạn có thể muốn một ứng dụng cụ thể khả dụng trên nhiều máy tính để bàn. Một ví dụ điển hình là Spotify hoặc ứng dụng lịch của bạn.

Bạn phải chuyển sang Chế độ xem tác vụ, sau đó nhấp chuột phải vào ứng dụng được đề cập. Lựa chọn Hiển thị Cửa sổ này trên tất cả các máy tính để bàn.

hiển thị một ứng dụng trên nhiều máy tính để bàn ảo trong chế độ xem tác vụ

Bạn cũng có thể chọn Hiển thị các cửa sổ từ ứng dụng này trên tất cả máy tính để bànđảm bảo rằng các ứng dụng tạo ra nhiều cửa sổ, chẳng hạn như trình duyệt web, sẽ hiển thị chúng trên tất cả các máy tính để bàn.

Di chuyển ứng dụng giữa các máy tính để bàn ảo

Nếu bạn không muốn một ứng dụng xuất hiện trên tất cả các màn hình ảo nhưng muốn di chuyển nó sang một màn hình khác, bạn không cần phải đóng và mở lại ứng dụng đó—thay vào đó, hãy mở Chế độ xem tác vụ. Sau đó kéo và thả các ứng dụng từ màn hình đã chọn vào hình thu nhỏ của màn hình đích.

kéo và thả ứng dụng giữa các máy tính để bàn ảo

Ứng dụng của bạn sau đó sẽ xuất hiện trên màn hình mới.

Đóng màn hình ảo

Khi hoàn tất việc sử dụng một màn hình ảo cụ thể, bạn có thể đóng nó lại. Phương pháp nhanh nhất là di con trỏ lên nút của màn hình ảo, sau đó đánh dấu màn hình bạn muốn đóng bằng cách di chuyển con trỏ chuột lên trên màn hình đó.

sử dụng nút máy tính để bàn ảo để đóng nó

Nhấp vào dấu “X” nhỏ ở góc trên bên phải để đóng màn hình nền, giống như bạn đóng một cửa sổ thông thường.

Điều gì xảy ra khi bạn đóng màn hình với các ứng dụng đang mở?

Bạn không cần phải đóng hoặc di chuyển các ứng dụng trên màn hình mà bạn muốn đóng. Khi bạn đóng một màn hình ảo, tất cả các cửa sổ và ứng dụng đang mở trên màn hình đó sẽ chuyển sang màn hình nền sớm hơn một bước trong hàng đợi.

Vì vậy, nếu bạn muốn các ứng dụng đó trên một màn hình cụ thể, bạn sẽ muốn sắp xếp lại chúng sao cho màn hình bạn muốn đóng nằm ở bên phải màn hình bạn muốn nhận các ứng dụng đó.

Hiển thị tất cả ứng dụng trên thanh tác vụ trên tất cả máy tính để bàn

Theo mặc định, thanh tác vụ của màn hình ảo chỉ hiển thị các ứng dụng và cửa sổ đang mở trên màn hình đó. Nếu bạn muốn xem mọi ứng dụng đang mở trên Thanh tác vụ của mình, bất kể bạn đang sử dụng máy tính để bàn ảo nào, bạn có thể làm điều đó.

Mở Trình đơn Bắt đầu và đi đến Settings Ứng dụng > Hệ thống > Đa nhiệm > Máy tính để bàn > Trên thanh tác vụ, hiển thị tất cả các cửa sổ đang mở > Trên tất cả các máy tính để bàn.

định cấu hình tất cả máy tính để bàn ảo để hiển thị tất cả các ứng dụng đang chạy

Một cài đặt hữu ích khác ở vị trí này là nút chuyển đổi để làm cho tất cả Windows đang mở trên máy tính của bạn xuất hiện khi bạn sử dụng thay thế + Phím Tab để thay đổi giữa các ứng dụng, thay vì chỉ các ứng dụng từ màn hình ảo đang hoạt động.

Máy tính để bàn ảo trong Windows 11 là gì?

Máy tính để bàn ảo giống như có quyền truy cập vào nhiều màn hình ảo trên một màn hình.

Mỗi màn hình ảo có các cửa sổ và cấu hình riêng và bạn có thể chuyển đổi giữa chúng bằng phím tắt hoặc chuột.

Có rất nhiều cách sử dụng máy tính để bàn ảo. Đối với một số người, đó là một cách thuận tiện để tách biệt máy tính cá nhân và công việc. Đối với những người khác, đó là một cách hay để phân tách một số loại tác vụ nhất định (chẳng hạn như giữ các ứng dụng liên lạc trên một màn hình và viết mã trên một màn hình khác). Và đối với một số người, đó là cách để phân biệt giữa các dự án khác nhau.

Xem máy tính để bàn hiện tại của bạn

Trước khi bạn bắt đầu tạo và quản lý máy tính để bàn ảo, sẽ rất hữu ích khi biết những máy tính để bàn nào hiện đang hoạt động và cách kiểm tra nhanh chúng.

Thanh tác vụ có nút Chế độ xem tác vụ chuyên dụng để kích hoạt tổng quan về các máy tính để bàn ảo đang hoạt động. Biểu tượng Chế độ xem nhiệm vụ trông giống như hai hình vuông chồng lên nhau—một sáng và một tối—như hiển thị bên dưới.

xem máy tính để bàn hiện tại bằng cách sử dụng chế độ xem tác vụ

Cách nhanh hơn để đến cùng một màn hình tổng quan là sử dụng phím tắt của nó. Đơn giản chỉ cần nhấn Phím Windows + Chuyển hướng.

Hạn chế của nhiều màn hình

Nhìn chung, máy tính để bàn ảo trong Windows 11 rất tuyệt vời nhưng chúng có một hạn chế đáng kể. Nếu bạn có thiết lập nhiều màn hình, mỗi màn hình ảo sẽ trải rộng trên tất cả các màn hình của bạn. Nói cách khác, khi bạn chuyển đổi giữa các máy tính để bàn ảo, bạn sẽ bật đồng thời tất cả các màn hình của mình.

Ngược lại, hệ điều hành macOS của Apple có máy tính để bàn ảo dành riêng cho từng màn hình, vì vậy bạn chỉ bật màn hình hiện đang hoạt động.

Cách giải quyết gần đúng duy nhất trong Windows 11 là di chuyển các ứng dụng trong Chế độ xem tác vụ hoặc để các ứng dụng tương tự xuất hiện trên nhiều màn hình ảo, do đó, chẳng hạn, bạn có thể giữ ứng dụng thư của mình mở trên màn hình thứ hai khi bạn chuyển đổi màn hình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.