Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xóa đề xuất menu bắt đầu trong Windows 11

0
Cách xóa đề xuất menu bắt đầu trong Windows 11 hình 1

Menu Bắt đầu của Windows 11 có phần Đề xuất hiển thị các ứng dụng và tệp được sử dụng gần đây. Mặc dù điều này có thể thuận tiện nhưng nó cũng gây ra những lo ngại về quyền riêng tư.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách xóa phần Đề xuất khỏi Menu Bắt đầu trong Windows 11.

Vấn đề là gì?

Với việc nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11, Start Menu đã thay đổi đáng kể. Điều này bao gồm việc bổ sung phần Vật phẩm được Đề xuất. Vấn đề là bất kỳ ai sử dụng PC của bạn đều có thể xem các mục được sử dụng gần đây của bạn dưới dạng ứng dụng được ghim trong menu ngữ cảnh.

Phần Đề xuất được tô sáng trong menu Bắt đầu của Windows 11.Phần Đề xuất được tô sáng trong menu Bắt đầu của Windows 11.

Microsoft giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh máy tính Windows 11 của mình.

Cách xóa phần được đề xuất khỏi menu bắt đầu của Windows 11

Để xóa phần Đề xuất:

  1. Click chuột phải Bắt đầu và chọn Settings. Ngoài ra, hãy sử dụng các cửa sổ + TÔI phím tắt để mở Settings. Phím Windows, còn được gọi là nút Bắt đầu, nằm ở góc dưới bên trái của bàn phím.
  2. trong Windows Settings ứng dụng, chọn Cá nhân hóa từ thanh bên trái.
Tùy chọn Cá nhân hóa được đánh dấu trong Settings ứng dụng.Tùy chọn Cá nhân hóa được đánh dấu trong Settings ứng dụng.
  1. Chọn Bắt đầu để truy cập cài đặt Bắt đầu.
Tùy chọn Bắt đầu được tô sáng trong Windows Settings ứng dụng.
  1. Tắt mọi mục đã ghim mà bạn không muốn hiển thị. Để có toàn bộ quyền riêng tư, tốt nhất bạn nên tắt Hiển thị các mục đã mở gần đây trong Bắt đầu, Danh sách nhảy và File Explorer, Hiển thị các ứng dụng được sử dụng nhiều nhấtHiển thị các ứng dụng được thêm gần đây.
Các nút bật/tắt đề xuất menu Bắt đầu được đánh dấu trong Settings ứng dụng.

Nếu máy tính của bạn chạy Windows 11 phiên bản 23H3 trở lên, bạn cũng sẽ thấy một Hiển thị đề xuất về mẹo, phím tắt, ứng dụng mới, v.v. các tùy chọn bạn có thể tắt.

Khi bạn thực hiện xong việc đó, hãy thoát khỏi Settings ứng dụng. Khi bạn mở Start Menu, các file và ứng dụng đã mở gần đây sẽ không còn xuất hiện dưới dạng tùy chọn truy cập nhanh nữa. Thay vào đó, bạn sẽ phải điều hướng đến các mục này như bình thường.

Tùy chỉnh Windows để bảo vệ quyền riêng tư của bạn

Nếu bạn là một người dùng Windows cuồng nhiệt, có lẽ bạn đã quen với những thay đổi đi kèm với Windows 11 và cách chúng có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn khắc phục một trong những tính năng gây tranh cãi nhất trong Windows 11.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.