Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách vệ sinh điện thoại để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn

0

Điện thoại của bạn bị bẩn. Đó không phải là một ý kiến, đó là một sự thật. Theo một bài báo của Seattle Times, bệ toilet trung bình có 1.201 vi khuẩn trên mỗi inch vuông. Tay nắm cửa trung bình có 8.643 vi khuẩn trên mỗi inch vuông. Điện thoại của bạn có 25.127 vi khuẩn trên mỗi inch vuông. Đúng vậy—điện thoại của bạn bẩn hơn khoảng 20 lần so với bệ toilet.

Điều tồi tệ nhất là nó thường bị bỏ qua trong quá trình vệ sinh của bạn. Bạn rửa tay nhưng ngay lập tức với tay lấy điện thoại để trả lời tin nhắn. Lần cuối cùng bạn khử trùng điện thoại của mình là khi nào? Tất nhiên, nói thì dễ hơn làm. Bạn không thể nhúng nó vào thuốc tẩy nhưng bạn cũng nên tránh dùng khăn lau Clorox và Lysol vì những chất này có thể làm hỏng các bộ phận nhạy cảm bên trong.

Cách vệ sinh điện thoại của bạn để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn image

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh điện thoại và giúp nó luôn sạch sẽ như những phần còn lại trong nhà của bạn.

Xà phòng & Nước ấm

Phần lớn điện thoại hiện đại đều có khả năng chống nước. Mặc dù điều này không có nghĩa là bạn nên ngâm điện thoại nhưng bạn có thể rửa cẩn thận bằng xà phòng và nước ấm. Làm ẩm nó, xà phòng bề mặt và lau sạch, sau đó ngâm trong nước ấm. Hãy cảnh giác với giắc cắm tai nghe và bất kỳ hư hỏng nào khác trên điện thoại. Sau khi hoàn tất, hãy lau sạch và để khô tự nhiên.

Xà phòng &  Hình ảnh nước ấmXà phòng &  Hình ảnh nước ấm

Bạn cũng nên lưu ý đến vỏ điện thoại của mình. Hầu hết các vỏ điện thoại đều có thể tháo rời và dễ dàng giặt sạch. Một lần nữa, hãy để vỏ khô trong không khí và chỉ đặt lại vào điện thoại của bạn khi hết hơi ẩm.

Khăn lau điện thoại

Có nhiều loại điện thoại và khăn lau điện tử là một cách tốt để làm sạch điện thoại khỏi bụi bẩn, dấu vân tay và vi khuẩn khỏi điện thoại mà không cần đến hóa chất hoặc nước mạnh.

Hình ảnh khăn lau điện thoạiHình ảnh khăn lau điện thoại

Bạn có thể mua những thứ này từ hầu hết các cửa hàng lớn (chỉ cần xem trong phần đồ điện tử) hoặc từ Amazon. Hãy xem qua những gì có sẵn và chọn tùy chọn phù hợp nhất với bạn. Đối với đa số mọi người, những chiếc khăn lau dùng một lần này là sự lựa chọn tốt nhất.

Rượu xát

Cồn tẩy rửa có thể có tác dụng mạnh nhưng vẫn có thể dùng để làm sạch điện thoại của bạn—chỉ cần đừng dùng nó trực tiếp trên điện thoại. Trên thực tế, tốt hơn hết bạn nên pha dung dịch nước/cồn tẩy rửa gồm 60% nước và 40% cồn tẩy rửa. Làm ẩm một miếng vải sợi nhỏ bằng dung dịch và dùng nó để lau bề mặt thiết bị.

Hình ảnh Rượu xát

Trước tiên, hãy lau sạch một mặt, sau đó dùng một góc khô của vải sợi nhỏ để lau sạch hơi ẩm dư thừa trước khi lặp lại quy trình ở mặt còn lại của điện thoại.

Đèn UV

Cách tốt nhất để làm sạch điện thoại của bạn (và các thiết bị điện tử khác) là sử dụng tia UV. Ánh sáng này tiêu diệt tới 99,9% vi khuẩn và vi rút mà không cần đến hóa chất khắc nghiệt. Điều tuyệt vời nhất là nó hoàn toàn an toàn khi sử dụng—các máy phân tán ánh sáng sẽ không kích hoạt nếu cửa mở, điều đó có nghĩa là bạn sẽ được bảo vệ hoàn toàn trong khi vệ sinh điện thoại của mình.

Hình ảnh tia UV

Tùy chọn tốt nhất để sử dụng đèn UV để làm sạch điện thoại là Máy khử trùng điện thoại HoMedics UV-Clean. Chiếc máy này có giá 80 đô la trên Amazon, nhưng đủ nhỏ để bạn có thể gói nó vào ví hoặc ba lô khi đang di chuyển. Chỉ mất 30 giây mỗi bên để làm sạch điện thoại của bạn khỏi vi khuẩn và vi rút có hại và bạn có thể mong đợi tới 70 chu kỳ mỗi lần sạc.

Lưu ý: đảm bảo tháo vỏ khi sử dụng đèn UV để làm sạch điện thoại. Bạn nên chạy riêng cả hai phần qua máy hút bụi.

Bạn nên vệ sinh điện thoại của mình bao lâu một lần?

Điện thoại của bạn có lẽ là thiết bị được sử dụng nhiều nhất. Do đó, nó phải được làm sạch thường xuyên—ít nhất cách ngày một lần, nếu không thì một lần mỗi ngày. Điều này đặc biệt đúng trong đợt bùng phát virus Corona hiện nay. Bạn có thể ít phải vệ sinh điện thoại hơn nếu không ra ngoài nhiều, nhưng nếu bạn đi đến cửa hàng tạp hóa hoặc đến khu vực công cộng, bạn nên vệ sinh điện thoại thật kỹ khi về nhà.

Nếu bạn muốn tiến xa hơn khi vệ sinh điện thoại của mình, bạn nên mua bộ dụng cụ vệ sinh điện thoại để đi vào những nơi khó tiếp cận, như giắc cắm tai nghe và các kẽ hở bên trong điện thoại. Những bộ dụng cụ này bao gồm bàn chải và đầu làm sạch để đảm bảo điện thoại của bạn sạch sẽ như ngày bạn lấy nó ra khỏi hộp.

Hãy kết hợp bộ dụng cụ vệ sinh như thế này với các phương pháp vệ sinh được trình bày trước đó trong hướng dẫn này và điện thoại của bạn sẽ sạch vi trùng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.