Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn (Phần 1)

0

Vào thời xa xưa (tiền Internet), nếu bạn muốn quảng cáo một cái gì đó, bạn sẽ dán một quảng cáo trên báo và hy vọng ai đó quan tâm. Hoặc nếu bạn có tiền để vung tiền, có thể là biển quảng cáo hoặc quảng cáo trên TV.

Nhưng nhiều người đã xem quảng cáo của bạn sẽ không quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp và những người sẽ được quan tâm có thể không nhìn thấy nó ở tất cả.

Cách thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn (Phần 1)

Vì vậy, khi Internet xuất hiện, loại người mua phù hợp giờ đây có thể được nhắm mục tiêu với nhắm mục tiêu laser chính xác vi mô dựa trên sở thích của họ. Facebook là một trong những người chơi trực tuyến lớn nhất và tin tốt là bất cứ ai có thể tạo một quảng cáo Facebook mạnh mẽ chỉ với một vài đô la.

Thiết lập quảng cáo Facebook của riêng bạn với giá 5 đô la một ngày

Mặc dù về mặt kỹ thuật bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook với giá 1 đô la mỗi ngày, bạn thực sự cần tăng số tiền lên tối thiểu 5 đô la một ngày nếu bạn muốn xem bất kỳ kết quả có ý nghĩa nào. Nhưng nếu bạn có ngân sách, bạn càng đầu tư, bạn sẽ càng đạt được nhiều nhãn cầu hơn.

Điều đầu tiên cần nhấn mạnh là bạn hoàn toàn kiểm soát ngân sách của mình. Bạn chỉ định số tiền tối đa hàng ngày cho Facebook và Khi họ đạt được số tiền đó, quảng cáo sẽ dừng lại cho đến ngày hôm sau. Vì vậy, bạn sẽ không bao giờ nhận được các hóa đơn khủng khiếp mà bạn có thể thanh toán.

Bài viết được tăng cường so với Quảng cáo trên Facebook

Cách thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn (Phần 1)

Có hai hình thức quảng cáo trên Facebook – bài viết tăng cường và quảng cáo thực tế. Nó rất đáng để dành một chút thời gian để giải thích sự khác biệt.

Tăng bài là một hình thức quảng cáo Facebook cực kỳ hạn chế và nhiều người đã loại bỏ chúng như một sự lãng phí tiền bạc. Nhưng tôi nghĩ rằng họ có vị trí của họ nếu bạn sử dụng đúng. Tôi đã sử dụng các bài viết được quảng cáo để quảng bá trang fan hâm mộ con chó của tôi từ 50 người hâm mộ đến hơn 750 người hâm mộ tham gia.

Với một quảng cáo Facebook bình thường, bạn có thể tinh chỉnh nó và tùy chỉnh nó để thêm nhiều tính năng tuyệt vời. Bạn có toàn quyền kiểm soát tin nhắn và hình ảnh.

Tuy nhiên, với một bài đăng được quảng cáo, nó thực hiện đúng như tên gọi – nó đã đăng một bài đăng Facebook hiện có trên trang của bạn và chỉ tăng sự hiện diện của nó cho những người khác có thể quan tâm đến việc xem nó.

Cách thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn (Phần 1)

Bài viết được tăng cường là một cách hay để nhẹ nhàng nhúng ngón chân xuống nước bằng quảng cáo nếu toàn bộ điều này khiến bạn lo lắng. Nhưng hôm nay, chúng tôi sẽ nhảy ngay vào với thực tế.

Bắt đầu một quảng cáo Facebook thích hợp

Rõ ràng là không cần phải nói rằng bạn cần một tài khoản Facebook. Đầu tiên tạo một tài khoản cá nhân và sau đó sử dụng tài khoản cá nhân để tạo một trang kinh doanh trên Facebook. Cả hai đều miễn phí và bạn cần trang kinh doanh để chạy quảng cáo.

Khi trang kinh doanh đã được thiết lập, hãy đi đến Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào màu xanh Tạo nên nút bên trái.

Cách thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn (Phần 1)

Nó sẽ hỏi bạn nếu bạn muốn làm Tạo nhanh hoặc là Hướng dẫn sáng tạo. Chọn cái sau.

Điều đầu tiên bạn cần làm là quyết định Mục tiêu tiếp thị. Nói cách khác, tại sao bạn muốn chạy quảng cáo? Bạn hy vọng đạt được gì từ nó?

Cách thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn (Phần 1)

Khi bạn nhấp vào một, Facebook sẽ giải thích bên dưới ý nghĩa của nó và những gì bạn có thể mong đợi từ tùy chọn đó. Đây là những gì bạn sẽ thấy nếu bạn nhấp vào Giao thông.

Cách thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn (Phần 1)

Đối với mục đích của bài viết này, tôi sẽ đi với cái này. Vì vậy, hãy để Lọ nhìn vào các tùy chọn ở trên.

  • Tên chiến dịch: khá tự giải thích. Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo sẽ chỉ riêng tư với bạn.
  • Tạo kiểm tra phân tách: Đối với người mới bắt đầu, điều này là không cần thiết. Nhưng thử nghiệm phân tách là nơi bạn chạy các phiên bản khác nhau của cùng một quảng cáo để xem phiên bản nào hiệu quả nhất.
  • Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch : Facebook sẽ (trừ khi bạn nói với họ cách khác) phân bổ ngân sách của bạn trên các nền tảng quảng cáo khác nhau mà họ sở hữu, chẳng hạn như Instagram. Tôi khuyên bạn nên tắt cái này đi và chỉ chọn Facebook và có lẽ Instagram.
  • Ngân sách chiến dịch: Bạn đã chuẩn bị bao nhiêu tiền. Ngân sách hàng ngày là số tiền tối đa Facebook sẽ chi tiêu mỗi ngày. Ngân sách trọn đời yêu cầu ngày bắt đầu và ngày kết thúc quảng cáo và số tiền đó sẽ được chi tiêu đều trong khoảng thời gian đó.
  • Chiến lược giá thầu chiến dịch: khi quyết định có hiển thị quảng cáo của bạn hay không, Facebook sẽ xem ai đang đấu thầu nhiều nhất cho các từ khóa cụ thể. Tùy chọn này là để Facebook quyết định chi phí của bạn hoặc có áp dụng giới hạn giá thầu hay không. Giới hạn giá thầu mặc dù có thể cản trở nghiêm trọng quảng cáo của bạn.

Bây giờ bấm vào Tiếp tục.

Các tùy chọn trên các trang tiếp theo khá nhiều và không phải tất cả chúng đều cần thiết cho người mới bắt đầu. Vì vậy, tôi sẽ chỉ hiển thị những cái bạn cần để có được quảng cáo đầu tiên của bạn trực tuyến. Khi bạn đi qua từng tính năng, bạn sẽ thấy điều này bắt đầu thay đổi.

Cách thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn (Phần 1)

Để quảng cáo có hiệu quả, bạn cần phải quảng cáo xuống hẹp (màu xanh lá cây) hoặc riêng (màu đỏ). Hãy nhớ những gì tôi đã nói về việc nhắm mục tiêu tập trung vào tia laser hướng tới đối tượng mong muốn của bạn.

Được rồi, đi thôi. Đầu tiên, chọn nơi lưu lượng truy cập của bạn đang đi.

Cách thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn (Phần 1)

Bây giờ là phần khán giả, và đây là phần bạn cần dành nhiều thời gian nhất. Nó sẽ làm hoặc phá vỡ quảng cáo của bạn.

Cách thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn (Phần 1)

Nếu đây là lần đầu tiên của bạn, hãy bỏ qua đối tượng tùy chỉnh và đi thẳng đến Địa điểm.

Cách thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn (Phần 1)

Nó nói ở đâu Bao gồm, thả xuống menu sẽ cho phép bạn chọn loại trừ thay thế. Vì vậy, chọn một và sau đó thêm vị trí địa lý mong muốn của bạn. Đây có thể là một lục địa, một quốc gia hoặc một tiểu bang, thành phố, thị trấn hoặc làng cụ thể. Hãy suy nghĩ về nơi khách hàng của bạn sẽ có khả năng.

Tôi đã chọn Hoa Kỳ và nó đã thêm nó vào danh sách.

Cách thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn (Phần 1)

Để làm cho đối tượng của bạn thu hẹp hoặc cụ thể, hãy giới hạn số lượng địa điểm. Don Patrick phát điên.

Bây giờ chỉ định người tuổi, giới tính và ngôn ngữ nói. Bạn có thấy rằng quay số di chuyển sang trái chưa sang màu xanh hoặc đỏ?

Nhắm mục tiêu chi tiết là các từ khóa. Tạo một danh sách tất cả các từ khóa có liên quan cho quảng cáo của bạn để đảm bảo đúng người nhìn thấy nó. Nhưng Facebook phải có từ khóa trong cơ sở dữ liệu để bạn chọn từ khóa. Nhưng hãy cụ thể – thay vì sách, thay vào đó hãy thử sách điện tử. Hoặc sách âm thanh.

Cách thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn (Phần 1)

Một khi bạn đã có được đối tượng hẹp hoặc cụ thể như bạn có thể có được nó, đây là lúc để tiếp tục.

OK, điều đó đủ để tiêu hóa cho ngày hôm nay. Trong bài viết tiếp theo, tôi sẽ thảo luận về cách tạo đồ họa đi kèm với văn bản quảng cáo của bạn và cuối cùng gửi toàn bộ nội dung lên Facebook để họ chấp thuận.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.