Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

6 công cụ sửa chữa Windows 11/10 miễn phí tốt nhất

0

Có một số lượng lớn các thành phần được kết nối với nhau tạo nên hệ điều hành Windows và nếu chỉ cần một lỗi xảy ra, Windows có thể gặp sự cố. Trình điều khiển, dịch vụ hệ thống, bản cập nhật bị kẹt… danh sách vẫn tiếp tục.

Vì vậy, khi PC của bạn bắt đầu có vấn đề, thật khó để xác định nguyên nhân thực sự. Điều này làm cho việc khắc phục sự cố theo cách thủ công trở nên khó khăn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một công cụ sửa chữa Windows 11/10 tốt để tự động sửa lỗi cài đặt Windows của bạn. Bạn hỏi những công cụ nào? Dưới đây là danh sách các ứng dụng sửa chữa Windows 11/10 miễn phí tốt nhất.

6 Công cụ sửa chữa Windows 11/10 miễn phí tốt nhất hình 1

1. Sửa chữa Windows

Là một trong số ít công cụ sửa chữa Windows 11/10 tất cả trong một hiện có, Windows Repair thực hiện chính xác những gì nó hứa hẹn – sửa chữa Windows 11/10. Có thể là quyền truy cập tệp, lỗi đăng ký hoặc cài đặt khó hiểu, ứng dụng sẽ xử lý tất cả.

Vì nhiều hoạt động của nó có thể xung đột với các ứng dụng khác đang chạy ẩn nên bạn nên chạy Windows Repair ở chế độ an toàn. Điều này đảm bảo rằng tất cả các chỉnh sửa do ứng dụng thực hiện đều được áp dụng mà không có bất kỳ sự can thiệp nào, sửa lỗi Windows 11/10 trên máy tính của bạn.

6 Công cụ sửa chữa Windows 11/10 miễn phí tốt nhất hình 26 Công cụ sửa chữa Windows 11/10 miễn phí tốt nhất hình 2

Ứng dụng này được sử dụng miễn phí cho một máy tính. Để sửa chữa một số lượng lớn PC trong môi trường thương mại, các phiên bản trả phí cũng có sẵn.

2. Trình cài đặt trình điều khiển Snappy

Chín trong số mười sự cố của Windows 11/10 là do trình điều khiển không chính xác hoặc lỗi thời. Mặc dù Windows tự cập nhật trình điều khiển nhưng nó thường không thể cung cấp trình điều khiển phù hợp nhất cho từng phần cứng.

Snappy Driver Installer là một tiện ích nhằm giải quyết vấn đề này. Công cụ này sẽ quét máy tính của bạn và tìm các trình điều khiển mới nhất phù hợp. Bạn có thể chọn trình điều khiển nào sẽ cập nhật và ứng dụng sẽ tải xuống và cài đặt các trình điều khiển đã chọn.

6 Công cụ sửa chữa Windows 11/10 miễn phí tốt nhất hình ảnh 36 Công cụ sửa chữa Windows 11/10 miễn phí tốt nhất hình ảnh 3

Ngoài ra còn có phiên bản SDI Full đi kèm với cơ sở dữ liệu về các trình điều khiển mới nhất. Bạn có thể sử dụng phiên bản này để cập nhật trình điều khiển mà không cần kết nối internet. Hữu ích khi bạn muốn cập nhật trình điều khiển trên nhiều máy tính mà không cần phải tốn thời gian tải xuống từng máy.

3. Tinh chỉnh AVG

AVG TuneUp là một công cụ sửa lỗi đa năng tốt khác dành cho Windows 11/10. Không giống như Windows Repair, nó tập trung nhiều hơn vào việc điều chỉnh hiệu suất hơn là sửa lỗi.

Phần mềm loại bỏ các chương trình không cần thiết, xóa các tệp bộ nhớ đệm còn sót lại và vô hiệu hóa các quá trình khởi động vô ích. Kết quả là máy tính chạy mượt mà hơn, ít gặp sự cố và mất ổn định hơn.

6 Công cụ sửa chữa Windows 11/10 miễn phí tốt nhất hình 4

Mặc dù ứng dụng này hoạt động rất tốt nhưng nó không hoàn toàn miễn phí. Nó đi kèm bản dùng thử miễn phí, nhưng nó chỉ hoạt động trong 30 ngày. Sau đó, bạn cần phải có giấy phép trả phí để tiếp tục sử dụng nó. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng phiên bản dùng thử để tinh chỉnh PC của mình một lần.

4. FixWin

Một trong những công cụ sửa chữa Windows 10 nổi tiếng hơn, FixWin được quảng cáo là giải pháp hoàn chỉnh cho mọi vấn đề của Windows. Tương tự như Windows Repair by Tweaking, FixWin là một công cụ có mục đích chung giúp giải quyết một số lượng lớn các vấn đề tiềm ẩn và cố gắng khắc phục chúng.

Công cụ hệ thống, File Explorer, Thùng rác… ứng dụng giải quyết danh sách đầy đủ các sự cố của Windows 10 và đề xuất khắc phục chúng chỉ bằng một nút bấm. Để tránh khiến bạn choáng ngợp, các bản sửa lỗi được phân tách gọn gàng thành các tab riêng biệt với giao diện người dùng dễ điều hướng.

6 Công cụ sửa chữa Windows 11/10 miễn phí tốt nhất hình 5

Điều tuyệt vời nhất là ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và di động. Bạn có thể mang nó trong thẻ nhớ USB và chạy nó từ đó mà không cần cài đặt.

5. Chăm sóc hệ thống nâng cao

Giống như AVG TuneUP, ứng dụng này nhằm tối ưu hóa PC của bạn. Advanced SystemCare sẽ tìm ra các tệp và ứng dụng không cần thiết làm chậm máy tính của bạn, cho phép bạn loại bỏ chúng dễ dàng và tăng hiệu suất.

Nó thậm chí có thể vô hiệu hóa các ứng dụng khởi động làm tắc nghẽn RAM hệ thống của bạn, tăng tốc thời gian khởi động. Bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ tự động khác nhau hoặc thực hiện quét thủ công để tìm ra sự cố. Giao diện người dùng bóng bẩy và hiện đại, không giống như nhiều công cụ sửa chữa Windows 11/10 miễn phí trong phân khúc này.

6 Công cụ sửa chữa Windows 11/10 miễn phí tốt nhất hình 6

Hạn chế duy nhất là nó không cập nhật trình điều khiển. Bạn có thể sử dụng trình cập nhật phần mềm để tìm phiên bản mới của ứng dụng đã cài đặt, nhưng chỉ có vậy. Nhưng nếu tất cả những gì bạn đang tìm kiếm là một trình tối ưu hóa để tăng tốc máy tính của mình thì Advanced SystemCare có thể chính là thứ dành cho bạn.

6. O&O ShutUp10++

Cho đến nay chúng ta đã thấy các công cụ sửa lỗi hoàn toàn với Windows, chẳng hạn như thiếu trình điều khiển hoặc máy tính chạy chậm. Nhưng còn quy trình thu thập dữ liệu của chính Microsoft đang theo dõi bạn từ nền thì sao?

Với O&O ShutUp10++, bạn có thể ngăn chặn những rò rỉ dữ liệu như vậy. Ứng dụng này cung cấp cho bạn quyền kiểm soát chưa từng có đối với quyền riêng tư của mình bằng cách cho phép bạn tắt tính năng giám sát xâm lấn khỏi hầu hết các quy trình của Windows.

6 Công cụ sửa chữa Windows 11/10 miễn phí tốt nhất hình 7

Nhiều cài đặt quyền riêng tư trong số này thường không có sẵn trên hệ điều hành của bạn, vì vậy công cụ này rất hữu ích. Bạn có thể dễ dàng quyết định dịch vụ nào được phép thu thập dữ liệu bằng cách chuyển đổi một vài công tắc.

Công cụ sửa chữa Windows 11/10 miễn phí tốt nhất là gì?

Hiện có rất nhiều công cụ tuyệt vời để khắc phục các sự cố phổ biến nhất với Windows 11/10. Các ứng dụng như Windows Repair hoặc FixWin rất tuyệt vời khi bạn không chắc chắn về nguyên nhân thực sự đằng sau lỗi.

Nếu bạn đang muốn cập nhật trình điều khiển của mình, Snappy Driver Installer là một lựa chọn tốt. Nó có thể tự động phát hiện các bản cập nhật trình điều khiển cho các thành phần phần cứng của PC và cài đặt chúng cho bạn.

Cuối cùng, để xử lý các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư trong Windows 11/10, bạn có O&O ShutUp10++. Ứng dụng có thể tắt hầu hết các cài đặt Windows xâm phạm quyền riêng tư của bạn một cách hiệu quả và thu thập dữ liệu không cần thiết.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.