Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11

0

Trong khi nhiều người thích menu ngữ cảnh nhấp chuột phải được sắp xếp hợp lý của Windows 11, một số lại không hài lòng với menu bị cắt bớt. Hãy xem xét một số cách để tùy chỉnh nó theo ý thích của bạn.

Phương pháp mặc định là chỉnh sửa sổ đăng ký, nhưng vì phương pháp đó hơi nâng cao đối với một số người nên chúng tôi cũng sẽ xem xét các ứng dụng của bên thứ ba có thể thực hiện công việc này dễ dàng hơn.

Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 1

Phương pháp 1: Xem Menu ngữ cảnh Windows 10 bằng More Tùy chọn

Bạn không cần thực hiện bất kỳ thay đổi vĩnh viễn nào đối với máy tính của mình chỉ để lấy lại menu ngữ cảnh đầy đủ. Theo mặc định, Windows 11 đã cung cấp cách xem menu cũ.

Cuộc đuổi bắt? Bạn phải chọn nó—hoặc sử dụng phím tắt của nó—mỗi lần bạn muốn sử dụng nó. Không có phương pháp tích hợp nào để kích hoạt nó vĩnh viễn.

Tuy nhiên, đây là một cách tuyệt vời để xem menu Windows 10 khi bạn cần thay vì chuyển vĩnh viễn sang menu cũ. layout.

Nhấp chuột phải để hiển thị menu ngữ cảnh Windows 11 tiêu chuẩn và chọn Hiển thị thêm tùy chọn mục nhập ở cuối. Bạn cũng có thể sử dụng Ca + F10 phim tăt.

Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 2Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 2

Phương pháp 2: Kích hoạt Menu Cũ từ Sổ đăng ký

Bạn cũng có thể chỉnh sửa Windows Sổ đăng ký để tùy chỉnh menu chuột phải ở một mức độ nhất định. Bạn có thể đưa menu Windows 10 trở lại hoặc thêm các mục menu tùy chỉnh.

Đồng thời, việc chỉnh sửa sổ đăng ký không phải là việc được thực hiện dễ dàng, vì việc nhập sai phím có thể gây ra sự cố nghiêm trọng cho máy tính của bạn. Trừ khi bạn đã quen với quy trình này, chúng tôi khuyên bạn nên thử một trong các phương pháp khác.

  1. Đầu tiên, hãy mở Trình chỉnh sửa Sổ đăng ký bằng cách tìm kiếm nó trong Menu Bắt đầu.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 3Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 3
  1. Trình chỉnh sửa Sổ đăng ký có cấu trúc giống thư mục ở bên trái, chứa tất cả các khóa và giá trị trong các thư mục con. Phía bên phải hiển thị nội dung của bất kỳ thư mục nào đã chọn và cho phép bạn tương tác với chúng.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 4
  1. Hướng đến Máy tínhHKEY_CURRENT_USERSoftwareClassesCLSID. Bạn có thể thực hiện việc này một cách thủ công bằng cách nhấp qua các thư mục hoặc nhập đường dẫn này vào thanh địa chỉ ở trên cùng.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 5
  1. Nhấp chuột phải vào khoảng trống ở bảng bên phải và chọn Mới > Chìa khóa trên menu bật lên.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 6
  1. Tên khóa thường có đủ tính mô tả để cho bạn biết chúng kiểm soát cài đặt nào, nhưng để làm được điều này, chúng ta sẽ cần mã chữ và số. Enter tên khóa sau: {86ca1aa0-34aa-4e8b-a509-50c905bae2a2}

    Đừng thử gõ nó ra, vì độ chính xác là rất quan trọng. Sao chép-dán tên từ phía trên.

Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 7
  1. Tạo một khóa mới khác bên trong khóa này và đặt tên là: InprocServer32
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 8
  1. Chỉnh sửa khóa này từ khung bên phải và đảm bảo dữ liệu giá trị của nó trống.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 9
  1. Đóng Trình chỉnh sửa sổ đăng ký và khởi động lại máy tính của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể khởi động lại Windows File Explorer quá trình từ Trình quản lý tác vụ.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 10

Thay đổi sẽ có hiệu lực sau khi bạn khởi động lại PC hoặc Windows Explorer. Nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu để lấy lại menu ngữ cảnh của Windows 10, với tất cả các mục menu bị thiếu sẽ trở lại danh sách.

Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 11

Phương pháp 3: Sử dụng Command-Prompt để kích hoạt Menu Windows 10

Điều này không khác mấy so với phương pháp chúng tôi đã mô tả ở trên. Bạn vẫn sẽ tạo khóa Sổ đăng ký mới tương tự—bạn sẽ chỉ thực hiện việc đó từ Dấu nhắc Lệnh thay vì Trình chỉnh sửa Sổ đăng ký. Tuy nhiên, việc sao chép và dán đúng lệnh đầu cuối sẽ ít xảy ra lỗi hơn so với việc chỉnh sửa khóa đăng ký theo cách thủ công.

  1. Để bắt đầu, gõ cmd trong Menu Bắt đầu.
  2. Nhấp chuột phải vào Dấu nhắc lệnh kết quả và chọn Chạy như quản trị viên.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 12
  1. Vì chỉ cần thêm khóa đăng ký nên chúng tôi có thể sử dụng lệnh reg add để thực thi quy trình. Chỉ cần sao chép-dán lệnh sau và nhấn Enter:

reg thêm “HKCUSoftwareClassesCLSID{86ca1aa0-34aa-4e8b-a509-50c905bae2a2}InprocServer32” /f /ve

Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh khi nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 13
  1. Bạn sẽ nhận được thông báo “Thao tác đã hoàn tất thành công”. Khá phản cảm nhưng đáng tin cậy hơn so với chỉnh sửa thủ công.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh khi nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 14

Điều này sẽ kích hoạt menu ngữ cảnh cổ điển trên máy tính của bạn. Nếu bạn muốn giao diện mới trở lại, hãy xóa key bạn đã thêm.

Phương pháp 4: Thêm các mục menu bằng cách chỉnh sửa sổ đăng ký

Khóa sổ đăng ký có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Windows. Bạn không chỉ có thể kích hoạt menu ngữ cảnh nhấp chuột phải cũ mà thậm chí còn có thể thêm các mục hoàn toàn mới vào đó.

Tất nhiên, bạn không thể làm bất cứ điều gì quá cầu kỳ, chỉ cần thêm phím tắt các ứng dụng thường dùng vào menu. Tuy nhiên, các cảnh báo thông thường về mối nguy hiểm khi chỉnh sửa sổ đăng ký sẽ được áp dụng. Chỉ thực hiện việc này nếu bạn biết mình đang làm gì và sao lưu Sổ đăng ký trước khi bắt đầu.

  1. Mở trình soạn thảo Sổ đăng ký bằng cách gõ regedit trong Menu Bắt đầu.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 15
  1. Trong khung bên trái, điều hướng đến khóa sau: Máy tínhHKEY_CLASSES_ROOTThư mụcNềnshell

    Bạn cũng có thể sao chép/dán đường dẫn này trực tiếp vào thanh địa chỉ.

Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 16
  1. Thêm khóa mới bằng cách nhấp chuột phải vào khoảng trống ở khung bên phải và chọn Mới > Chìa khóa.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 17
  1. Tên của key sẽ trở thành nội dung của mục menu nên hãy đặt tên cho phù hợp. Vì chúng tôi đang tìm cách thêm Notepad vào ví dụ này nên chúng tôi sẽ đổi tên nó thành “Mở bằng Notepad.”
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 18
  1. Bây giờ hãy thêm một khóa khác vào bên trong khóa bạn vừa tạo và đặt tên cho nó Yêu cầu.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 19
  1. Chỉnh sửa khóa này và thay thế giá trị mặc định bằng đường dẫn của ứng dụng bạn muốn mở. Đối với các ứng dụng như Máy tính hoặc Notepad đã có trong đường dẫn hệ thống, bạn chỉ cần tên ứng dụng. Đối với bất cứ điều gì khác, hãy sao chép/dán đường dẫn của tệp exe.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 20
  1. Đóng Trình chỉnh sửa Sổ đăng ký và khởi động lại máy tính của bạn.

Bây giờ khi bạn nhấp chuột phải vào màn hình nền (bạn cần bật menu ngữ cảnh của Windows 10), bạn sẽ thấy mục mới của mình trong menu.

Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 21

Phương pháp 5: Tùy chỉnh Menu Nhấp chuột phải bằng Ứng dụng của Bên thứ ba

Menu ngữ cảnh dễ dàng là một công cụ nhỏ tiện lợi cho phép bạn tùy chỉnh các mục của menu ngữ cảnh khi nhấp chuột phải theo ý muốn của bạn. Nhờ GUI và các tùy chọn được phân loại tốt, đây là một tùy chọn đơn giản hơn so với chỉnh sửa Sổ đăng ký.

Nó thậm chí còn có Trình dọn dẹp menu ngữ cảnh để loại bỏ các mục vô dụng khỏi menu ngữ cảnh khi nhấp chuột phải, thường được thêm vào bởi phần mềm đã cài đặt. Điều đó không quan trọng lắm trong Windows 11 vì Microsoft đã dọn dẹp nó.

  1. Tải xuống Menu ngữ cảnh dễ dàng từ trang web chính thức của nó.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 22
  1. Đây là một ứng dụng di động nên không cần cài đặt. Chỉ cần giải nén tệp đã tải xuống và chạy tệp thực thi.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 23
  1. Menu ngữ cảnh dễ dàng mở ra một cửa sổ nhỏ, hiển thị danh sách tất cả các công cụ và cài đặt mà bạn có thể thêm vào menu ngữ cảnh khi nhấp chuột phải. Đi qua danh sách và chọn các hộp bạn muốn đưa vào.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 24
  1. Khi bạn đã chọn tất cả các tùy chọn mình cần, hãy nhấp vào Áp dụng các thay đổi.
Cách tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 hình 25

Hãy thử menu Windows mới của bạn và nếu bạn không thích bất kỳ thay đổi nào, bạn luôn có thể xóa chúng. Chỉ cần chạy lại Easy Context Menu và bỏ chọn các tính năng bạn không cần nữa.

Cách tốt nhất để tùy chỉnh Menu ngữ cảnh nhấp chuột phải trong Windows 11 là gì?

Trừ khi bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng các khóa Sổ đăng ký, cách dễ nhất để sửa đổi menu chuột phải là thông qua ứng dụng của bên thứ ba như Easy Context Menu. Và đó chỉ là khi bạn không thoải mái khi nhấn Shift + F10 sau mỗi lần nhấp chuột phải.

Để bật lại menu cũ, bạn có thể sao chép-dán lệnh thích hợp vào Dấu nhắc lệnh nâng cao và để nó thực hiện điều kỳ diệu của nó. Bằng cách đó, sẽ không có nguy cơ làm sai khóa đăng ký và làm hỏng máy tính của bạn.

Nói như vậy, những người quen với việc chỉnh sửa sổ đăng ký sẽ thấy đó là phương pháp tùy chỉnh menu ngữ cảnh linh hoạt nhất. Bên cạnh việc bật menu Windows 10, bạn cũng có thể thêm phím tắt vào các ứng dụng khác bằng một số phím được đặt ở vị trí hợp lý.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.