Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xóa tệp sao lưu trong Windows 10

0

Có rất nhiều lý do chính đáng khiến bạn có thể muốn thiết lập bản sao lưu Windows 10. Khi xảy ra sự cố, bản sao lưu có thể giúp bạn khôi phục các tệp và hệ thống của mình mà ít hoặc không bị mất dữ liệu. Thật không may, nhược điểm là mất dung lượng — những tệp này có thể lấp đầy ổ cứng của bạn, đặc biệt là trên các ổ có kích thước nhỏ hơn.

Mặc dù chúng tôi luôn khuyên bạn nên duy trì sao lưu hệ thống tự động, Windows sẽ lấp đầy ổ đĩa của bạn bằng các tệp sao lưu không cần thiết mà bạn có thể xóa theo thời gian, bao gồm cả các tệp cập nhật Windows cũ hơn. Nếu bạn muốn biết cách xóa các tệp sao lưu trong Windows 10, đây là những gì bạn cần làm.

Xóa lịch sử tệp Windows

Windows 10 cung cấp hệ thống sao lưu tệp thông thường tốt hơn nhiều so với các phiên bản Windows cũ hơn, nhờ vào hệ thống sao lưu tệp tích hợp. Sử dụng Lịch sử tệp của Windows, các bản sao của tệp trong một số thư mục quan trọng nhất định được lưu thường xuyên, từ 10 phút một lần đến một lần hàng ngày, với các bản sao được lưu vô thời hạn.

Theo thời gian, điều đó có thể có nghĩa là không gian lưu trữ được sử dụng sẽ tăng lên đáng kể. Nếu bạn muốn biết cách xóa các tệp sao lưu trong Windows 10, thì việc xóa các bản sao lưu Lịch sử tệp Windows phải là tác vụ đầu tiên trong danh sách của bạn.

  1. Để bắt đầu, bạn cần mở menu Cài đặt Windows — nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu của Windows và nhấn Cài đặt. Từ đây, nhấn Cập nhật & Bảo mật> Sao lưu. Nếu bạn đang sử dụng Lịch sử tệp của Windows, hãy nhấn vào More các tùy chọn cái nút.
Cách xóa tệp sao lưu trong Windows 10
  1. bên trong Các tùy chọn sao lưu , bạn có thể thay đổi tần suất sao lưu tệp và tần suất chúng được lưu trước khi bị xóa. Thay đổi những điều này trong Sao lưu các tệp của tôiGiữ các bản sao lưu của tôi menu thả xuống.

    Theo mặc định, Giữ các bản sao lưu của tôi tùy chọn được đặt thành Mãi mãi—Thay đổi tùy chọn này để xóa các bản sao lưu hàng tháng hoặc khi cần dung lượng sẽ làm tăng dung lượng ổ đĩa khả dụng của bạn.

Cách xóa tệp sao lưu trong Windows 10
  1. Bạn cũng có thể tắt hoàn toàn Lịch sử tệp của Windows bằng cách nhấn vào Ngừng sử dụng ổ đĩa này tùy chọn trong Các tùy chọn sao lưu thực đơn. Thao tác này sẽ xóa ổ sao lưu tệp Windows hiện tại của bạn, do đó sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng này.
Cách xóa tệp sao lưu trong Windows 10
  1. Nếu bạn muốn xóa ngay lập tức bất kỳ tệp sao lưu đã lưu nào được giữ bởi Lịch sử tệp, bạn sẽ cần phải nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu của Windows và nhấn Windows PowerShell (Quản trị viên) Lựa chọn.
Cách xóa tệp sao lưu trong Windows 10
  1. Trong cửa sổ PowerShell xuất hiện, hãy nhập fhmanagew.exe -cleanup 0 để xóa tất cả trừ các bản sao lưu tệp gần đây nhất, sau đó nhấn enter để chạy lệnh. Bạn có thể thay thế 0 với một nhóm ngày khác để lưu bản sao lưu trong một khoảng thời gian dài hơn. Nếu lệnh thành công, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện để xác nhận.
Cách xóa tệp sao lưu trong Windows 10

Xóa điểm khôi phục hệ thống Windows

Sao lưu các tệp trong các phiên bản Windows cũ hơn là một việc tất cả hoặc không có gì – ít nhất là khi có liên quan đến các tính năng tích hợp. Một trong những tính năng sao lưu sớm nhất là Khôi phục hệ thống tính năng này lưu trữ ảnh chụp nhanh về cài đặt và tệp Windows hiện tại của bạn.

Tính năng này vẫn tồn tại trong Windows 10 và được sử dụng để tạo điểm khôi phục cho các bản cập nhật hệ thống lớn. Nếu nó được bật và quá nhiều điểm khôi phục được thực hiện, nó có thể chiếm dung lượng ổ đĩa quý giá. Xóa một số điểm khôi phục này có thể là một cách tốt để giải phóng một số không gian cho các tệp khác.

  1. Để xóa các điểm Khôi phục Hệ thống, hãy nhấn nút Windows + R các phím trên bàn phím của bạn để mở Chạy cửa sổ, loại bảo vệ systemproperties và nhấn enter.
Cách xóa tệp sao lưu trong Windows 10
  1. Điều này sẽ mở ra Thuộc tính hệ thống cửa sổ. bên trong Bảo vệ hệ thống , nhấn vào Định cấu hình cái nút.
Cách xóa tệp sao lưu trong Windows 10
  1. bên trong Bảo vệ hệ thống cửa sổ, nhấn Xóa bỏ cái nút. Thao tác này sẽ xóa mọi điểm Khôi phục Hệ thống đã lưu. Bạn cũng có thể thay đổi dung lượng ổ đĩa mà tính năng này sử dụng bằng cách di chuyển Sử dụng tối đa thanh trượt.
Cách xóa tệp sao lưu trong Windows 10
  1. Mặc dù nó không được khuyến khích, bạn cũng có thể tắt tính năng này và khôi phục tất cả Bảo vệ hệ thống không gian dành riêng cho việc sử dụng chung bằng cách nhấn Tắt bảo vệ hệ thống nút radio. nhấn đồng ý để lưu cài đặt của bạn sau khi bạn hoàn tất.
Cách xóa tệp sao lưu trong Windows 10

Sau khi bị vô hiệu hóa, bất kỳ không gian nào trước đây dành cho điểm Khôi phục Hệ thống sẽ được giải phóng để bạn sử dụng ở nơi khác.

Xóa thư mục Windows.old sau khi cập nhật Windows 10

Nếu bạn muốn giải phóng dung lượng sau khi cập nhật Windows 10 lớn, bạn nên bắt đầu bằng cách xóa thư mục Windows.old. Thư mục này được tạo tự động như một bản sao lưu của cài đặt Windows cũ hơn của bạn khi một bản cập nhật Windows lớn diễn ra.

Bạn không phải lo lắng về việc xóa thư mục này trong hầu hết các trường hợp — Windows sẽ tự động xóa nó một tháng sau khi quá trình nâng cấp diễn ra. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xóa nó sớm hơn để lấy lại không gian nhanh hơn, bạn có thể.

  1. Để xóa thư mục Windows.old, bạn sẽ cần chạy Dọn dẹp đĩa dụng cụ. Nhấn nút Windows + R phím và loại sạch sẽ, sau đó nhấp vào đồng ý để khởi chạy nó.
Cách xóa tệp sao lưu trong Windows 10
  1. bên trong Dọn dẹp đĩa cửa sổ, nhấn Dọn dẹp các tệp hệ thống tùy chọn để xem các tùy chọn để xóa các tệp hệ thống.
Cách xóa tệp sao lưu trong Windows 10
  1. bên trong Tệp cần xóa danh sách, hãy đảm bảo rằng (Các) cài đặt cửa sổ trước đó hộp kiểm được bật. Để tiết kiệm thêm dung lượng, bạn cũng có thể cho phép xóa các cài đặt hoặc thư mục khác tại thời điểm này. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn đồng ý để bắt đầu quá trình xóa.
Cách xóa tệp sao lưu trong Windows 10

Thao tác này sẽ xóa thư mục Windows.old, khôi phục vài gigabyte dung lượng trong quá trình này. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể khôi phục cài đặt Windows cũ hơn sau khi thực hiện việc này, vì vậy hãy đảm bảo rằng mọi bản cập nhật hoặc cài đặt mới đang hoạt động bình thường trước khi bạn tiếp tục.

Xóa dung lượng đĩa với Windows 10

Mặc dù bạn có thể xóa mọi tệp sao lưu không cần thiết trong chính Windows, nhưng có nhiều cách khác và tốt hơn để tạo thêm dung lượng trong Windows 10. Ví dụ: bạn có thể tìm kiếm các tệp lớn hơn và xóa chúng để giải phóng dung lượng cho các ứng dụng khác và các tập tin.

Nếu cách đó không hiệu quả, bạn có thể cần xem xét gỡ cài đặt phần mềm Windows 10 để nhường chỗ cho các tệp cần thiết khác — bao gồm các tệp sao lưu Windows 10 quan trọng của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.