Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

E-girls và E-boys là gì? Hiểu văn hóa nhóm Internet

0

Cuộc sống trên internet chuyển động nhanh chóng. Các tiểu văn hóa trên Internet nói riêng phát triển, tiến triển và đôi khi lụi tàn nhanh chóng đến mức hầu hết mọi người trong xu hướng phổ thông hoàn toàn không biết đến sự tồn tại của chúng. Khi nói đến e-girls và e-boys, sức ảnh hưởng của chúng giờ đây đã lan rộng đến mức xu hướng chủ đạo không thể không chú ý.

Nếu bạn cảm thấy bối rối trước cuộc nói chuyện gần đây về “e-girls” và “e-boys”, bạn có thể được hưởng lợi từ một người giải thích nhanh về những tính cách đầy màu sắc trên internet này.

E-girls và E-boys là gì?  Tìm hiểu hình ảnh văn hóa nhóm Internet

Lịch sử và nguồn gốc của E-boys và E-girls

E-boys và e-girls là một hiện tượng khá gần đây. Nó chủ yếu trùng với thời điểm ra mắt TikTok, diễn ra vào năm 2018. TikTok tất nhiên là một trang chia sẻ video dạng ngắn độc đáo. Giống như Vine hiện không còn tồn tại, TikTok cho phép người dùng đăng các video clip dài 15 giây. Định dạng này đã tạo ra các thể loại nội dung trực tuyến mới và là nơi chứa đựng nhiều mốt và xu hướng quét qua trang web như một cơn sóng thần.

Chính trong thế giới mới đầy dũng cảm của những người nhảy múa và ca hát này, các cô gái điện tử đã tìm thấy ngôi nhà thực sự của mình. Không lâu sau, e-boys sẽ trở thành một biến thể khác biệt về phong cách và văn hóa của e-girls, đỉnh cao là nền văn hóa hấp dẫn vẫn đang phát triển cho đến ngày nay.

Lịch sử và nguồn gốc của hình ảnh E-boys và E-girlsLịch sử và nguồn gốc của hình ảnh E-boys và E-girls

Những người mà ngày nay chúng ta biết là e-boy và e-girl không chỉ xuất hiện đột ngột trên TikTok. Có vẻ như Tumblr có thể đã là vườn ươm cho loại cá tính trực tuyến mà cuối cùng sẽ trở thành những con người điện tử đang được thảo luận ở đây. Thuật ngữ “e-girl” có thể bắt nguồn từ cuối những năm 2000, nhưng nó bắt đầu như một thuật ngữ xúc phạm đối với những phụ nữ có vẻ đang tìm kiếm sự chú ý và thường xuyên lang thang trên mạng.

Những ảnh hưởng lớn đến văn hóa E-girl và E-boy

Văn hóa e-girl và e-boy là kết quả của một dòng dõi lâu đời và sự pha trộn rộng rãi của nhiều ảnh hưởng khác nhau. Nó gắn bó chặt chẽ với các yếu tố chủ yếu khác của văn hóa internet chẳng hạn như bảng hình ảnh 4chan (bạn tự chịu rủi ro khi đến đó!) và các nguồn meme internet khác như Reddit.

Có những dấu hiệu rõ ràng về phong trào goth và punk, đã có trước web khá lâu. Những ảnh hưởng đó có lẽ được lọc qua lăng kính thời trang emo, vốn là trụ cột của Tumblr và cả những năm 2000.

Những ảnh hưởng lớn đến hình ảnh văn hóa E-girl và E-boyNhững ảnh hưởng lớn đến hình ảnh văn hóa E-girl và E-boy

Ngoài những ảnh hưởng lớn của thời trang, còn có thể thấy rõ các phương tiện truyền thông văn hóa Nhật Bản như anime và manga. Đặc biệt là văn hóa “kawaii” (dễ thương), vốn là một thế lực lớn trong văn hóa đại chúng Nhật Bản. Sự nổi lên của K-Pop (nhạc pop Hàn Quốc) ở phương Tây cũng có ảnh hưởng. Mặc dù thẩm mỹ K-Pop phổ biến hơn ở khía cạnh e-boy.

Nói về âm nhạc, các nghệ sĩ như Billy Eilish là những người đóng góp quan trọng cho thế giới e-boy và e-girl. Tuy nhiên, những ảnh hưởng của âm nhạc không ngừng phát triển và có thể thay đổi nhanh chóng.

E-boys và E-girls là những người chống ảnh hưởng

Một trong những lý do chính khiến mọi người đột nhiên quan tâm đến e-girl và e-boy là một bài báo xuất sắc của Business Insider. Bài viết đó thực hiện rất tốt công việc phác thảo toàn bộ nền văn hóa, nhưng một phần của nó đặc biệt sâu sắc. Tác giả Paige Leskin đưa ra những điểm tương đồng giữa e-girls và e-boys cũng như thời trang phản văn hóa của thời đại punk và goth.

Đó một phần là phản ứng trước thế giới giả tạo, bóng bẩy của người có ảnh hưởng trên Instagram. Nó thô ráp, bẩn thỉu và đôi khi còn gợi dục hơn. Các chàng trai và cô gái điện tử không tìm kiếm lý tưởng phổ biến về một cuộc sống hoàn hảo, nằm dài trên bãi biển để tắm nắng và uống những ly cocktail đắt tiền. Họ thô lỗ, bẩn thỉu và phản đối chính quyền.

“Ahegao” là gì?

Một yếu tố phổ biến của văn hóa khi nói đến các cô gái điện tử là cái gọi là khuôn mặt “ahegao”. Như đã đề cập ở trên, anime và manga Nhật Bản có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tiểu văn hóa và điều đó bao gồm cả nội dung người lớn được tìm thấy trong phương tiện này. Từ “ahegao” đại khái có nghĩa là “khuôn mặt dâm dục” và về cơ bản là khuôn mặt cường điệu của (hầu hết) các nhân vật nữ trong “hentai” (hoạt hình người lớn Nhật Bản) khi họ đang trong cơn say.

E-girls và E-boys là gì? Hiểu văn hóa nhóm Internet

Biểu hiện mang tính biểu tượng đó đã mang một cuộc sống mỉa mai, giống như meme và là một phần không thể thiếu của tính cách cô gái điện tử. Một đóng góp tiên phong cho xu hướng e-girl là một nhân vật có sức ảnh hưởng trực tuyến tên là Belle Delphine. Trong khi bản thân Delphine giờ đây có thể được phân loại là một nữ diễn viên trưởng thành thì khuôn mặt ahegao lại gắn liền với việc trở thành một cô gái điện tử giống như dấu hiệu “V cho chiến thắng” bắt nguồn từ văn hóa kawaii.

Giống như rất nhiều thứ đi theo chủ nghĩa thời đại, rất có thể nhiều người bắt chước phần này của phong cách e-girl không biết ahegao đến từ đâu, nhưng chắc chắn rằng mọi người đều biết nó có tông màu tục tĩu.

Nhận biết tính thẩm mỹ

Mặc dù thuật ngữ “cô gái” và “cậu bé” được sử dụng để mô tả tính thẩm mỹ này nhưng chúng không nhất thiết phải phân biệt giới tính. Mỗi người đại diện cho một diện mạo có thể được chấp nhận bởi những người thuộc bất kỳ giới tính nào.

Việc xác định chính xác những cô gái và chàng trai này trông như thế nào có thể khó khăn, vì không có hai người nào có bộ trang phục giống hệt nhau. elements. Tuy nhiên, cũng như goth và punks, bạn sẽ biết điều đó khi nhìn thấy nó.

Các cô gái điện tử thường có mái tóc sáng màu hoặc ít nhất là đội tóc giả sáng màu. Điều này phần lớn là nhờ ảnh hưởng của anime Nhật Bản đối với nền văn hóa nhóm. Các nhân vật anime thường có màu tóc kỳ ảo như hồng, tím hoặc xanh.

Nhận biết hình ảnh thẩm mỹ

Về mặt quần áo, trang điểm và phụ kiện, thường có sự kết hợp giữa những món đồ lấy cảm hứng từ phong cách goth tối màu và phong cách punk kết hợp với phong cách kawaii. elements chẳng hạn như thiết bị Hello Kitty. Về mặt trang điểm, ý tưởng là tạo ra vẻ ngoài dễ bị tổn thương, trẻ trung và nói chung là xanh xao nếu chúng ta thành thật mà nói.

E-boys có một bộ kiểu tóc đặc biệt, thường là kiểu rẽ ngôi giữa được các ngôi sao K-Pop ưa chuộng. Nhiều thời trang khác elements được chia sẻ với E-girls, nhưng tập trung nhiều hơn vào ái nam ái nữ và nam tính nhạy cảm.

E-boys và E-girls chỉ trực tiếp trên màn hình

Ít nhất hiện tại, e-girl và e-boy phần lớn chỉ giới hạn trong webcam và tài khoản mạng xã hội của họ. Bạn sẽ ít có khả năng nhìn thấy họ trong bộ trang phục đầy đủ đi dạo quanh siêu thị. Đó là nghệ thuật biểu diễn đi cùng với các chủ đề như chính trị tiến bộ, quan điểm về giới và đạo đức tình dục.

Hình ảnh trực tiếp trên màn hình của E-boys và E-girls

Theo nghĩa đó, nó hơi giống với trò kéo, trong đó nữ hoàng kéo điển hình trông giống như một người bình thường ở nơi công cộng, mặc dù đã cạo lông mày! Cũng giống như vậy, e-girl hay e-boy điển hình của bạn sẽ trông giống như một thanh niên bình thường trên đường phố, có lẽ với mái tóc nhuộm sáng.

Điều này có thể thay đổi trong tương lai vì giao diện sẽ trở nên phổ biến hơn. Điều này có thể sẽ dẫn đến việc mọi người bắt chước hình dáng bên ngoài của một nhóm văn hóa mà không thực sự hiểu ý nghĩa của nó.

Chúng tôi đã thấy điều này xảy ra nhiều lần với các nền văn hóa nhóm khác như thời trang punk, goth và metal. Điều đó có thể dẫn đến các hoạt động xã hội cực kỳ chính thống, chẳng hạn như người Kardiashians mặc áo sơ mi mang phong cách văn hóa nhóm kim loại nặng mà không có bất kỳ sự quan tâm hay đánh giá cao rõ ràng nào đối với âm nhạc đã tạo ra nó. Vì vậy, nếu bạn từng gặp một cô gái điện tử hoặc một chàng trai điện tử ngoài đời thực, hãy nhớ dành một lời ủng hộ tử tế cho họ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.