Chương trình sẽ không mở khi bạn nhấp vào nó trong Windows 10? 7 cách để sửa chữa

0

Windows 10 được cho là hệ điều hành thân thiện với người dùng nhất trên thị trường hiện tại và nó chắc chắn chiếm cơ sở người dùng cao nhất. Thật không may, ngay cả những hệ điều hành tốt nhất cũng không tránh khỏi các vấn đề ngay bây giờ và sau đó.

Thật khó chịu khi một chương trình từ chối mở khi được nhấp vào, nhưng tin tốt là có nhiều bản sửa lỗi. Bạn không cần phải hiểu biết về công nghệ để giải quyết vấn đề – chỉ cần thử một vài bước sau để Windows 10 hoạt động theo cách mà nó cần.

Cách khắc phục khi chương trình Windows 10 không mở

Nếu bạn không thể mở các chương trình trong Windows 10, hãy thử một trong các giải pháp sau. Chúng tôi giả định rằng bạn đã kiểm tra phần mềm độc hại và vi rút trên máy tính của mình vì điều này chắc chắn có thể gây ra các sự cố lạ như thế này. Đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách xóa phần mềm độc hại trong Windows 10.

1. Kiểm tra các bản cập nhật ứng dụng

Nếu sự cố xảy ra với ứng dụng Windows 10 được tải xuống từ Microsoft Store, hãy đảm bảo mọi thứ được cập nhật để chúng hoạt động bình thường. Rất may, bạn có thể cập nhật ứng dụng Windows 10 chỉ trong vài bước.

Đầu tiên, hãy mở Cửa hàng Microsoft. Đây có thể là một biểu tượng trên menu điều hướng của bạn. Nếu không, bạn có thể gõ các cửa sổ + S và gõ cửa hàng mở nó ra. Sau khi mở, hãy nhấn vào ba dấu chấm bên cạnh biểu tượng người dùng của bạn ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn Tải xuống và cập nhật.

Chương trình sẽ không mở khi bạn nhấp vào nó trong Windows 10? 7 cách để sửa chữa

Thao tác này sẽ mở ra danh sách các ứng dụng đã cài đặt của bạn. Nhấp chuột Cập nhật để cập nhật bất kỳ ứng dụng nào với các bản cập nhật có sẵn. Trong một số trường hợp, dấu ba chấm có thể được thay thế bằng biểu tượng mũi tên. Nhấp vào mũi tên này cũng sẽ bắt đầu cập nhật.

2. Đảm bảo Windows 10 được cập nhật

Nếu việc cập nhật ứng dụng của bạn không hoạt động, hãy đảm bảo Windows 10 được cập nhật. Bạn nên luôn cập nhật hệ điều hành của mình. Các bản cập nhật hệ điều hành khắc phục các lỗi và lỗi bảo mật và hợp lý hóa trải nghiệm người dùng của bạn.

Chương trình sẽ không mở khi bạn nhấp vào nó trong Windows 10? 7 cách để sửa chữa

Mở Settings > Cập nhật & Bảo mật > cập nhật hệ điều hành Window. Nếu có bản cập nhật, nó sẽ hiển thị trong cửa sổ bên phải. Nhấp chuột Khởi động lại ngay bây giờ nếu được nhắc hoàn tất cài đặt bản cập nhật. Nếu không có bản cập nhật nào, bạn sẽ thấy thông báo cho biết Windows đã được cập nhật.

3. Khởi động lại PC của bạn

“Bạn đã thử tắt và bật lại chưa?” Cụm từ này có thể là một trò đùa, nhưng khởi động lại máy nhanh chóng có thể giải quyết nhiều vấn đề.

Nhấn vào Khởi đầu và sau đó chọn Quyền lực biểu tượng.

Chương trình sẽ không mở khi bạn nhấp vào nó trong Windows 10? 7 cách để sửa chữa

Chọn Khởi động lại và sau đó đợi hệ thống của bạn trực tuyến trở lại. Kiểm tra các ứng dụng của bạn trước khi chuyển sang bước tiếp theo. Trong nhiều trường hợp, khởi động lại sẽ giải quyết được bất kỳ sự cố nào bạn gặp phải.

Nếu việc khởi động lại không hữu ích, hãy cân nhắc tắt máy hoàn toàn trong ít nhất một phút rồi bật lại.

4. Chạy Trình gỡ rối

Windows 10 có rất nhiều công cụ tích hợp có thể giúp khắc phục nhiều sự cố bạn có thể gặp phải. Một trong số đó là Trình khắc phục sự cố. Đầu tiên, hãy mở Settings > Cập nhật & Bảo mật và sau đó chọn Khắc phục sự cố. Lựa chọn Trình gỡ rối bổ sung và cuộn xuống trang.

Chương trình sẽ không mở khi bạn nhấp vào nó trong Windows 10? 7 cách để sửa chữa

Lựa chọn Ứng dụng Windows Storevà trong hộp bên dưới nó, hãy chọn Chạy trình khắc phục sự cố. Kiểm tra xem Kiểm soát tài khoản người dùng có được bật hay không; nếu điều này hiện không hoạt động, Windows sẽ nhắc bạn kích hoạt nó.

Trình khắc phục sự cố sẽ bắt đầu và sẽ quét các ứng dụng của bạn để tìm sự cố. Nếu có thể, nó sẽ tự động khắc phục mọi sự cố. Khi kết thúc quá trình quét, trình khắc phục sự cố sẽ cung cấp một báo cáo về những gì nó đã khắc phục. Trong một số trường hợp, bạn có thể được yêu cầu khởi động lại PC sau khi chạy trình khắc phục sự cố để hoàn tất quá trình.

5. Đảm bảo Dịch vụ Cập nhật Windows đang chạy

Nhiều người đã báo cáo rằng các ứng dụng Windows 10 sẽ không mở nếu dịch vụ cập nhật không chạy trong nền. Để đảm bảo nó đang chạy, hãy nhấn các cửa sổ + R và nhập dịch vụ.msc.

Chương trình sẽ không mở khi bạn nhấp vào nó trong Windows 10? 7 cách để sửa chữa

Thao tác này sẽ mở ra danh sách các dịch vụ trên máy của bạn. Cuộn xuống cho đến khi bạn định vị được cập nhật hệ điều hành Window và kiểm tra thanh trạng thái. Nó sẽ nói Đang chạy. Nếu không, hãy nhấp chuột phải cập nhật hệ điều hành Window và chọn Khởi đầu.

6. Đảm bảo dịch vụ nhận dạng ứng dụng đang chạy

Một dịch vụ cần thiết khác cho các ứng dụng Windows 10 là Dịch vụ nhận dạng ứng dụng. Đảm bảo dịch vụ này đang hoạt động nếu chương trình của bạn từ chối mở. Giống như trước đây, hãy gõ các cửa sổ + R và gõ dịch vụ.msc.

Chương trình sẽ không mở khi bạn nhấp vào nó trong Windows 10? 7 cách để sửa chữa

Cuộn qua danh sách cho đến khi bạn thấy Nhận dạng ứng dụng. Bấm đúp vào dịch vụ để mở menu cài đặt của nó. Tìm kiếm Tình trạng dịch vụ và kiểm tra xem nó đang chạy hay đã dừng. Nếu dừng, hãy chọn Khởi đầu. Windows sẽ bắt đầu quá trình này.

Sau khi hoàn tất, hãy chọn Được chứ.

7. Sử dụng System File Checker

Một lý do khiến các chương trình không mở là do tệp của chúng bị hỏng. Điều này có thể khó xác định, nhưng có một cách là sử dụng System File Checker để tìm kiếm thông tin bị thiếu hoặc bị hỏng.

Chương trình sẽ không mở khi bạn nhấp vào nó trong Windows 10? 7 cách để sửa chữa

Mở dấu nhắc lệnh bằng cách gõ Windows + R và sau đó cmd. Đánh Enter. Thao tác này sẽ mở ra màn hình Command Prompt. Mặc dù nó có thể trông đáng sợ, nhưng không phải vậy. Chỉ cần gõ vào sfc /scannow và ngồi lại và chờ đợi. Quá trình này sẽ mất một chút thời gian — lên đến vài phút tùy thuộc vào kích thước ổ đĩa của bạn.

Trong khi nó chạy, System File Checker sẽ tìm kiếm các tệp bị hỏng và cố gắng sửa chữa chúng nếu có thể. Nó sẽ cung cấp một bản tóm tắt về hoạt động của nó khi hoàn tất, cũng như một điểm đến mà bạn có thể tìm thấy các tệp nhật ký.

Khắc phục sự cố Windows 10 từng bước

Windows 10 là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, có nghĩa là người dùng sẽ gặp phải một số vấn đề phổ biến nhất tại một số thời điểm. Tin tốt là hầu hết các vấn đề có thể dễ dàng được sửa chữa chỉ với một vài bước.

Bạn có thể thực hiện các bước khác nếu không có tùy chọn nào trong danh sách này khắc phục được sự cố, nhưng được cảnh báo: chúng chuyên sâu hơn nhiều và đòi hỏi khá nhiều kiến ​​thức về máy tính. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi thực hiện các bước như thế này, hãy cân nhắc cho phép chuyên gia sửa chữa.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.