Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

“Dịch vụ mạng Killer” trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?

0

Với cái tên như Killer Network Service, quy trình quản lý mạng của Intel không mang lại sự tự tin. Dịch vụ này có đáng để chạy hay bạn nên giết kẻ giết người?

Việc chấm dứt các tiến trình nền không thuộc về Microsoft luôn là một ý tưởng hay, đặc biệt nếu tiến trình đó gây ra mức sử dụng CPU cao. Một số quy trình này thậm chí có thể là vi-rút làm chậm PC của bạn.

“Dịch vụ mạng Killer” trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 1

Dịch vụ mạng Killer là gì?

Killer Network Service (KNS) là một quy trình nền do Intel tạo ra và phát hành. Nó thường đi kèm với các trình điều khiển cho một loạt card Wifi của Intel, được đặt tên thích hợp là các card Killer Network.

Card Killer Networking được thiết kế để giảm độ trễ và độ trễ mạng nhằm cải thiện trải nghiệm chơi game và thường được cài đặt trong các máy tính xách tay chơi game cao cấp. Ít nhất đó là những gì Intel tuyên bố.

“Dịch vụ mạng Killer” trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 2“Dịch vụ mạng Killer” trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 2

Các card WiFi chuyên dụng cần được cải tiến nhiều hơn để bù đắp cho mức giá tăng cao. Ngoài ra, chúng có thể dẫn đến các vấn đề về kết nối mạng do cách làm việc khác nhau.

Dịch vụ Killer Network có phải là Virus không?

Ưu điểm duy nhất của dịch vụ mạng sát thủ này là nó không phải là phần mềm độc hại. Đó là một dịch vụ nền hợp pháp được kích hoạt bởi các card Killer Network của Intel và không được phép làm hỏng hệ thống của bạn.

“Dịch vụ mạng Killer” trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 3“Dịch vụ mạng Killer” trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 3

Nhưng ý định không quyết định hiệu suất. Dịch vụ mạng sát thủ thường có thể gây ra nhiều rắc rối hơn là giải quyết được. Những vấn đề như máy tính bị lag hoặc mức sử dụng CPU cao thường được những người sử dụng trình điều khiển Killer Network báo cáo.

Tại sao dịch vụ Killer Network lại gây ra mức sử dụng CPU cao?

Chức năng của dịch vụ mạng sát thủ là giám sát tất cả lưu lượng truy cập mạng đi và phân bổ đủ nguồn lực cho mọi hoạt động. Ý tưởng là ưu tiên các luồng trò chơi để đảm bảo độ trễ tối thiểu, ngăn chặn các tác vụ mạng khác xâm nhập vào phần chia sẻ mạng rất cần thiết của nó.

“Dịch vụ mạng Killer” trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 4

Do cách hoạt động của nó, dịch vụ mạng sát thủ vẫn hoạt động ở chế độ nền, liên tục phân tích lưu lượng mạng. Và mặc dù thẻ Killer được cho là sử dụng bộ xử lý của chúng để cải thiện hiệu suất, nhưng điều đó lại dẫn đến gánh nặng cao hơn cho CPU.

Trong một số trường hợp, mức sử dụng có thể vượt quá giá trị bình thường, khiến toàn bộ máy tính của bạn bị chậm lại. Đây đặc biệt là sự cố xảy ra trên máy tính có bộ xử lý kém hơn vì chip có thể không thể xử lý tải tăng lên một cách trơn tru.

Có an toàn khi dừng dịch vụ Killer Network không?

Dịch vụ Killer Network, không giống như nhiều quy trình nền, không cần thiết. Nó không phải là một thành phần của hệ điều hành hoặc bất kỳ ứng dụng bảo mật nào, giúp việc vô hiệu hóa thủ công một cách an toàn.

“Dịch vụ mạng Killer” trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 5

Hơn nữa, vai trò của nó trong việc tối ưu hóa mạng cũng không quan trọng, vì vậy bạn có thể thay thế dịch vụ bằng trình điều khiển Intel thông thường và không mất chức năng nào trên PC của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận được ping được cải thiện của thẻ Killer, nếu đó là điều bạn quan tâm.

Hãy nhớ rằng việc gỡ cài đặt không đúng cách có thể gây ra sự cố WiFi vì thẻ Killer sử dụng trình điều khiển KNS theo mặc định. Chúng tôi sẽ xem xét cách thích hợp để xóa dịch vụ khỏi máy tính của bạn trong phần tiếp theo.

Làm cách nào bạn có thể gỡ cài đặt dịch vụ Killer Network?

Không có phương pháp gỡ cài đặt trực tiếp nào để xóa Dịch vụ Mạng Killer. Nhưng vì dịch vụ này là một phần của Killer Performance Suite nên tất cả những gì bạn cần là gỡ cài đặt bộ phần mềm này.

Trừ khi bạn gỡ cài đặt trình điều khiển mạng, bạn sẽ không gặp phải bất kỳ sự cố mạng nào vì bộ phần mềm này là tùy chọn. Một số người thích vứt bỏ mọi thứ và cài đặt lại trình điều khiển gốc để chạy card mạng, mặc dù điều đó không cần thiết.

  1. Để gỡ cài đặt bất kỳ ứng dụng nào trên Windows 10 trở xuống, bạn có thể sử dụng Thêm hoặc loại bỏ các chương trình phần trong Bảng điều khiển. Windows 11 đã chuyển chức năng này sang Ứng dụng tab của Settings thay vào đó, mặc dù việc tìm kiếm Thêm hoặc xóa chương trình vẫn đưa bạn đến đúng nơi.
“Dịch vụ mạng Killer” trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 6
  1. Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng được cài đặt trên máy tính của bạn. Tìm kiếm Bộ hiệu suất sát thủ bằng thanh tìm kiếm trên cùng. Chỉ cần nhập Killer là đủ vì không có nhiều ứng dụng có cùng tên như vậy.
“Dịch vụ mạng Killer” trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 7
  1. Khi tìm thấy ứng dụng, hãy nhấp vào biểu tượng ba chấm theo tên và chọn Gỡ cài đặt từ trình đơn thả xuống. Vì chúng tôi không có Killer Network Card trên PC của bạn nên chúng tôi sẽ trình diễn bằng một ứng dụng khác tại đây.
“Dịch vụ mạng Killer” trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 8
  1. Thao tác này sẽ mở trình gỡ cài đặt chuyên dụng của ứng dụng được đề cập. Chỉ cần làm theo hướng dẫn để xóa bộ hiệu suất Killer – và do đó là dịch vụ mạng sát thủ – khỏi máy tính của bạn.

Dịch vụ Killer Network có đáng để giữ lại không?

Dịch vụ mạng Killer vốn không độc hại. Tuy nhiên, đôi khi nó có thể hoạt động gây ra tình trạng sử dụng CPU cao và ảnh hưởng đến tài nguyên hệ thống.

Đồng thời, nó cũng không cần thiết. Vì vậy, trừ khi bạn thấy hiệu suất mạng đạt được mức tăng đáng kể bằng cách sử dụng Killer Performance Suite – và cần loại lợi thế đó – tốt hơn hết bạn nên gỡ cài đặt hoàn toàn ứng dụng.

Nhưng nếu bạn thích chơi trò chơi trực tuyến và không gặp phải bất kỳ vấn đề hiệu suất nào từ Dịch vụ Killer Network, bạn có thể yên tâm để nó như vậy. Nó khó có thể ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất và thậm chí có thể giúp giảm độ trễ trong các trò chơi nhiều người chơi.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.