Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chuyển đổi giữa các phòng đột phá trong Zoom

0

Zoom thống trị tối cao bất chấp các ứng dụng họp ảo từ Microsoft Teams, WebEx, Google Meet, GoToMeeting và vô số công ty khác. Đây là một trong những ứng dụng đầu tiên cung cấp phòng họp nhóm và tính năng đó vẫn là một trong những lý do hàng đầu khiến mọi người tiếp tục chọn Zoom. Zoom tiếp tục tung ra các tính năng mới của phòng họp nhóm, chẳng hạn như cung cấp cho người tham dự khả năng chuyển đổi giữa các phòng họp nhóm.

Giống như các phiên họp nhóm nhỏ trong các cuộc họp trực tiếp, phòng đột phá trên Zoom cho phép các nhóm nhỏ người tham dự cuộc họp gặp nhau trong các nhóm nhỏ hơn, tối đa 50 người. Tùy thuộc vào cách người tổ chức cuộc họp định cấu hình phòng họp nhóm, người tham dự có thể tham gia lại phòng họp chính hoặc chuyển sang phòng họp nhóm khác.

Cách chuyển đổi giữa các phòng đột phá trong ảnh Zoom

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi giữa các phòng họp nhóm trong Zoom, cho dù bạn là người tổ chức cuộc họp hay người tham dự.

Phòng đột phá tự chọn của Zoom

Chưa đầy một năm kể từ khi Zoom ra mắt tính năng phòng đột phá tự chọn. Trước đó, người tổ chức cuộc họp và người đồng tổ chức (nếu được chỉ định) là những người duy nhất có thể chỉ định những người tham gia cuộc họp vào phòng họp nhóm. Kể từ khi cập nhật, người chủ trì hiện có thể kích hoạt tùy chọn phòng đột phá tự chọn, cho phép người tham dự di chuyển vào và ra khỏi các phòng đột phá khác nhau mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ người chủ trì hoặc người đồng chủ trì.

Lưu ý rằng cả người tổ chức và người tham dự phải chạy Zoom phiên bản 5.3.0 trở lên để tận dụng các phòng họp nhóm tự chọn. Việc phát hành tính năng này đã mở đường cho các cuộc họp và hội nghị trực tuyến nơi người tham gia có thể chọn nơi họ muốn đến.

Hình ảnh Phòng đột phá tự chọn của ZoomHình ảnh Phòng đột phá tự chọn của Zoom

Hãy tưởng tượng bạn đang tham dự một cuộc họp làm việc ảo, nơi các nhân viên thảo luận về các khía cạnh khác nhau của việc ra mắt sản phẩm. Có thể có các phòng họp nhóm khác nhau dành riêng cho việc thiết kế sản phẩm, bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng. Nếu tùy chọn phòng họp nhóm tự chọn được bật thì bạn có thể di chuyển từ phòng này sang phòng khác để có thể tham gia vào từng cuộc thảo luận.

Bật Phòng họp nhóm tự chọn ở chế độ phóng to với tư cách là chủ nhà

Như thường lệ, người chủ trì cuộc họp Zoom có ​​quyền kiểm soát tối cao. Nếu bạn là người tổ chức cuộc họp, hãy đảm bảo bạn đã bật phòng họp nhóm cho tài khoản của mình trước khi lên lịch cuộc họp. Để bật phòng đột phá:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Zoom của bạn tại zoom.com.
  2. bên trong Admin menu bên trái, chọn Quản lý tài khoản > Cài đặt tài khoản.
  3. bên trong Trong cuộc họp (Nâng cao) phần, đánh dấu vào ô Cho phép chủ nhà chỉ định người tham gia vào phòng đột phá khi lên lịch.
Bật Phòng đột phá tự chọn ở chế độ phóng to làm hình ảnh chủ trìBật Phòng đột phá tự chọn ở chế độ phóng to làm hình ảnh chủ trì
  1. Tiếp theo, từ menu trên cùng gần ảnh hồ sơ của bạn, hãy chọn Lên lịch cuộc họp liên kết.
Bật Phòng họp nhóm tự chọn ở chế độ phóng to làm hình ảnh chủ nhà 2

Bây giờ, bạn đã bật phòng họp nhóm nói chung, bạn có thể lên lịch cuộc họp như bình thường. Sau khi cuộc họp đã bắt đầu, bạn có thể bật tính năng phòng họp nhóm tự chọn. Đây là cách thực hiện:

  1. Chọn Phòng nghỉ trên thanh công cụ cuộc họp. Nếu không nhìn thấy nó, bạn có thể cần phải chọn More (…) biểu tượng.
Bật Phòng họp nhóm tự chọn ở chế độ phóng to làm hình ảnh chủ nhà 3
  1. Trong cửa sổ bật lên Tạo Phòng đột phá, hãy chọn Cho phép người tham gia chọn phòng.
Bật Phòng họp nhóm tự chọn ở chế độ phóng to làm hình ảnh chủ nhà 4
  1. Chọn Tạo nên cái nút.

Với tư cách là người tổ chức, đó là tất cả những gì bạn phải làm để cho phép những người tham gia cuộc họp chọn phòng họp nhóm của riêng họ. Họ sẽ thấy tùy chọn chọn phòng sau khi bạn mở phòng họp nhóm.

Cách chuyển đổi giữa các phòng họp nhóm một cách phóng to với tư cách là người tham dự

Khi bạn là người tham gia cuộc họp Zoom với các phòng đột phá tự chọn, bạn có quyền kiểm soát phòng đột phá nào mình tham gia. Khi chủ nhà đã mở phòng đột phá, một thông báo cho biết Tham gia phòng đột phá sẽ xuất hiện phía trên nút Phòng đột phá trên thanh công cụ cuộc họp.

Cách chuyển đổi giữa các phòng đột phá ở chế độ phóng to dưới dạng hình ảnh Người tham dự

Chọn Phòng nghỉ và từ đó bạn có thể chọn phòng đột phá để tham gia. Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện nơi bạn có thể chọn Tham gia liên kết cho phòng đột phá mà bạn chọn.

Cách chuyển đổi giữa các phòng họp nhóm ở chế độ phóng to với tư cách là người tham dự hình ảnh 2

Nếu bạn đã tham gia một phòng họp nhóm và muốn tham gia một phòng khác, hãy tham khảo lại nút Phòng họp nhóm trên thanh công cụ cuộc họp. Bạn sẽ thấy thông báo phía trên nút có nội dung Chọn một phòng họp nhóm khác.

Cách chuyển đổi giữa các phòng họp nhóm ở chế độ phóng to với tư cách là người tham dự hình ảnh 3

Chọn Phòng nghỉ và bạn sẽ có thể tham gia vào một phòng khác.

Cách chuyển đổi giữa các phòng họp nhóm ở chế độ phóng to với tư cách là người tham dự hình ảnh 4

Không có gì thay đổi về việc trở thành người tham dự trong phòng họp nhóm. Bạn vẫn có thể tự tắt tiếng, tắt và bật máy ảnh cũng như nhập vào bảng trò chuyện nếu người tổ chức đã bật trò chuyện.

Cách chuyển đổi giữa các phòng đột phá với tư cách là người tổ chức

Ngay cả trước khi các phòng họp nhóm tự chọn trở thành một lựa chọn, những người tổ chức cuộc họp có thể tham gia các phòng họp nhóm và di chuyển giữa các phòng để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Chuyện đó vẫn vậy. Với tư cách là người tổ chức, sau khi mở phòng đột phá, bạn có thể chọn tham gia một phòng đột phá cụ thể thông qua bảng điều khiển phòng đột phá.

Khởi chạy bảng điều khiển bằng cách chọn Phòng nghỉ cái nút. Sau đó chọn một phòng đột phá và chọn Tham gia liên kết.

Cách chuyển đổi giữa các phòng đột phá ở chế độ phóng to dưới dạng hình ảnh máy chủ

Với tư cách là người tổ chức, bạn có thể rời khỏi phòng đột phá bằng hai phương pháp.

  • Nếu muốn chuyển sang nhóm đột phá khác, bạn có thể chọn Phòng nghỉ nhấn lại và chọn Tham gia liên kết cho một phòng họp nhóm khác.
  • Ngoài ra, bạn có thể chọn Rời khỏi phòng rồi chọn Rời khỏi phòng đột phá sẽ được đưa trở lại cuộc họp chính.
Cách chuyển đổi giữa các phòng đột phá ở chế độ phóng to làm máy chủ image 2

Hãy cẩn thận để không vô tình chọn các tùy chọn để Rời khỏi cuộc họp hoặc Kết thúc cuộc họp cho tất cả!

Cách chuyển đổi giữa các phòng đột phá ở chế độ phóng to làm máy chủ hình ảnh 3

Bạn hỏi còn người đồng dẫn chương trình thì sao? Nếu bạn đã chỉ định người đồng tổ chức, họ cũng sẽ có khả năng tạo và mở, tham gia và chuyển đổi giữa các phòng họp nhóm.

Trở thành một chuyên gia Zoom

Không có gì bí mật, một lý do khiến Zoom trở nên phổ biến là vì nó rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không còn gì để học. Hãy thử mở rộng kỹ năng Zoom của bạn bằng cách học cách thực hiện những việc phức tạp hơn như tạo nền Zoom của riêng bạn hoặc giúp ai đó tìm ra lý do tại sao không ai trong cuộc họp có thể nghe thấy họ.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận—khi có tin đồn rằng bạn là chuyên gia Zoom, bạn sẽ trả lời các câu hỏi của mọi người.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.