Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

DirectStorage trên Windows 11 là gì?

0

Có rất nhiều sự cường điệu xung quanh DirectStorage, một tính năng mới mà các nhà phát triển có thể sử dụng để loại bỏ thời gian tải và cải thiện trải nghiệm tổng thể cho game thủ. Nhưng DirectStorage là gì và liệu nó có đúng như những tin đồn không?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến DirectStorage là gì, cách thức hoạt động và cách bạn có thể sử dụng nó trên Windows 11.

DirectStorage trên Windows 11 là gì?  hình ảnh 1

DirectStorage của Microsoft là gì?

DirectStorage là một tính năng có trong các phiên bản DirectX 12 mới nhất được thiết kế để giúp trải nghiệm chơi game tốt hơn bằng cách truy cập toàn bộ khả năng của SSD thế hệ mới hơn. DirectStorage ban đầu được phát triển cho bảng điều khiển Xbox Series nhưng hiện đã có trên Windows 11 và 10.

DirectStorage hoạt động như thế nào?

Nói một cách đơn giản, DirectStorage cho phép các GPU mới hơn nhận dữ liệu trò chơi nhanh hơn bằng cách bỏ qua các đường dẫn không cần thiết hiện nay và sử dụng công nghệ nhanh hơn, dẫn đến thời gian tải gần như ngay lập tức.

Hiện tại, khi trò chơi yêu cầu dữ liệu (như kết cấu, âm thanh hoặc mô hình) từ bộ lưu trữ hệ thống, API lưu trữ sẽ tìm nạp dữ liệu và chuyển dữ liệu đó sang Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (RAM) của hệ thống. Từ đây, nó được chuyển tới VRAM của Bộ xử lý đồ họa (GPU) để hiển thị.

Dữ liệu này được nén để tiết kiệm dung lượng trên ổ cứng của bạn. Vấn đề là GPU thường không thể đọc được dữ liệu nén. Vì vậy, trước khi được gửi đến GPU, dữ liệu sẽ được Bộ xử lý trung tâm (CPU) của bạn giải nén.

Đây là quá trình hiện tại trông như thế nào:

DirectStorage trên Windows 11 là gì?  hình ảnh 2DirectStorage trên Windows 11 là gì?  hình ảnh 2

Hạn chế của quá trình này là quá trình giải nén mất nhiều thời gian và làm tắc nghẽn CPU, nghĩa là nó không khả dụng cho các tác vụ mà GPU yêu cầu. Điều này có nghĩa là thời gian tải trò chơi lâu hơn và tốc độ khung hình thấp hơn.

DirectStorage là Giao diện lập trình ứng dụng (API) lưu trữ cấp độ thấp bao gồm các kỹ thuật giải nén GPU hoàn toàn mới để chuyển công việc giải nén từ CPU sang GPU. Điều này có nghĩa là CPU được bỏ qua hoàn toàn và GPU có thể nhanh chóng nhận được các luồng dữ liệu nén lớn.

DirectStorage trên Windows 11 là gì?  hình ảnh 3DirectStorage trên Windows 11 là gì?  hình ảnh 3

DirectStorage cũng sử dụng ổ SSD NVMe mới hơn, cho phép tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn nhiều so với các thiết bị lưu trữ cũ.

Các API trước đây chỉ được viết để xử lý một lượng dữ liệu hạn chế—truy cập một lần vào/ra (IO) tại một thời điểm, thường là theo khối lớn. DirectStorage cho phép nhiều yêu cầu IO song song, tăng hiệu quả bằng cách chỉ cho phép truyền dữ liệu cần thiết cho từng cảnh hoặc cấp độ. Về cơ bản, DirectStorage tối ưu hóa hiệu suất IO cho băng thông lớn có sẵn trong ổ NVMe.

Yêu cầu hệ thống cho Windows 11 là gì?

Bảng điều khiển Xbox Series X và Xbox Series S triển khai DirectStorage nguyên bản. Nó được đưa vào như một phần của Kiến trúc vận tốc và đó là lý do tại sao trò chơi phải được cài đặt trên Xbox SSD.

DirectStorage trên Windows 11 là gì?  hình ảnh 4

Tuy nhiên, hệ điều hành Windows 10 và 11 có các yêu cầu phần cứng cụ thể để chạy DirectStorage.

Yêu cầu phần cứng cho DirectStorage là:

  • Bạn phải sử dụng ổ PCIe 3.0 NVMe tối thiểu là 1 TB. Đây là giao thức truyền thông hiện tại dành cho SSD (thay thế cho các giao diện SATA trước đây). SSD NVMe có thể đạt tốc độ nhanh hơn nhiều vì chúng kết nối trực tiếp với CPU thông qua giao diện PCIe. PCIe 4.0 sẽ mang lại kết quả tốt nhất.
DirectStorage trên Windows 11 là gì?  hình ảnh 5
  • Bạn phải có GPU DirectX 12 Ultimate với hỗ trợ ít nhất Shader Model 6.0. Điều này bao gồm dòng NVIDIA RTX 20xx trở lên và card đồ họa AMD có chip RDNA 2.

Cách bật DirectStorage trên Windows 11

DirectStorage trên Windows 11 là gì?  hình ảnh 6

DirectStorage là một API có trong bảng điều khiển Xbox Series, Windows 11 và Windows 10 phiên bản 1909 trở lên. Điều này có nghĩa là nó đã được kích hoạt trên các hệ thống này nhưng không thể sử dụng được trừ khi bạn đáp ứng các yêu cầu hệ thống và nhà phát triển trò chơi triển khai API.

Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu, trò chơi trên PC của bạn sẽ chạy tốt hơn bao giờ hết. Forspoken (được phát triển bởi Luminous Productions) có thể là trò chơi đầu tiên hỗ trợ DirectStorage và dự kiến ​​sẽ được phát hành vào tháng 10 năm 2022.

Một kỷ nguyên mới của trò chơi

Mỗi năm, những phát triển mới đều đẩy những giới hạn về hiệu năng đồ họa và chơi game đến giới hạn. Tính năng tối ưu hóa ngăn xếp lưu trữ DirectStorage mới sẽ đẩy phạm vi hoạt động của trò chơi điện tử đi xa hơn nữa. Nhưng chúng ta sẽ phải đợi đến tháng 10 để biết chính xác điều này trông như thế nào trên thực tế.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.