Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Không thể chạy Windows Update trên PC chạy Windows 7?

0

Gần đây, tôi đang làm việc với một khách hàng và họ gặp sự cố khi cập nhật PC Windows 7 của họ. Về cơ bản, bất cứ khi nào họ cố gắng chạy kiểm tra các bản cập nhật, họ sẽ nhận được thông báo lỗi sau:

Windows Update cannot currently check for updates, because the service is not running. You may need to restart your computer.

Tất nhiên, khởi động lại không giúp được gì. Khi chúng tôi kiểm tra xem Dịch vụ Windows Update có đang chạy hay không, chúng tôi nhận thấy rằng nó đang chạy. Vì vậy, bây giờ chúng tôi đã bối rối.

Trong tình huống này, bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách xóa tất cả các bản cập nhật hiện đã tải xuống và thử lại. Đôi khi một bản cập nhật bị hỏng và sau đó Windows bị nhầm lẫn và nghĩ rằng dịch vụ không còn chạy nữa.

Xóa bản cập nhật Windows

Điều đầu tiên cần làm là dừng dịch vụ Windows Update trên máy tính Windows 7 của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách đi tới Khởi đầu và gõ vào services.msc trong hộp tìm kiếm.

Tiếp theo, nhấn Enter và hộp thoại Windows Services sẽ xuất hiện. Bây giờ, hãy cuộn xuống cho đến khi bạn thấy cập nhật hệ điều hành Window dịch vụ, nhấp chuột phải vào nó và chọn Dừng lại.

dừng dịch vụ cập nhật windows

Bây giờ dịch vụ Windows Update đã bị vô hiệu hóa, bạn cần đi tới thư mục sau và xóa tất cả các tệp và thư mục bên trong nó:

C:WindowsSoftwareDistribution

Phân phối phần mềm

Khi bạn đã xóa mọi thứ, hãy quay lại hộp thoại Dịch vụ và nhấp chuột phải vào dịch vụ Windows Update và chọn Bắt đầu. Tất cả các tệp và thư mục sẽ được tạo lại và hy vọng bạn có thể bắt đầu tải xuống các bản cập nhật cho PC của mình.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy nhớ xem các bài đăng trước của chúng tôi về cách xóa và cài đặt lại tất cả các Bản cập nhật Windows, sửa Mã lỗi Windows Update 0x80072efe và sửa Mã lỗi Windows Update 8E5E03FA. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.