Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

0

Hộp Run của Windows 10 là một mỏ vàng chứa các lệnh bí mật mà nhiều người không tận dụng hết. Trong khi hộp Run thường là một phương pháp nhanh chóng để mở các chương trình, nó có thể là một cách để tìm quyền truy cập nhanh vào các tính năng của Windows và truy cập các lệnh duy nhất.

Dưới đây là tổng quan về một số lệnh Run tốt nhất của Windows 10 mà mọi người nên biết.

Cách mở hộp Run trên Windows 10

Để sử dụng bất kỳ lệnh chạy nào trong bài viết này, bạn sẽ cần sử dụng hộp chạy. Bạn có thể mở hộp chạy trong Windows 10 bằng cách nhấn vào Phím Windows + R. Thao tác này sẽ ngay lập tức mở hộp Run.

Bạn cũng có thể nhấp để mở menu Bắt đầu, nhập Chạy và sau đó nhấp vào chạy ứng dụng máy tính để bàn lối tắt xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, tùy chọn đầu tiên nhanh hơn nhiều.

Khi bạn mở hộp chạy, bạn có thể làm theo tất cả các đề xuất bên dưới để biết các lệnh chạy hữu ích. Để làm cho nó dễ dàng hơn, tôi đã đặt tất cả các lệnh trong dấu ngoặc kép – hãy đảm bảo loại bỏ chúng trước khi tự mình thử các lệnh.

# 1 – Chạy hẹn giờ tắt máy

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Nếu bạn muốn bắt đầu đếm ngược để tắt máy tính của mình, mở hộp chạygõ ‘run -s -t xxx’. Thay thế x bằng một số bất kỳ. Con số này sẽ đại diện cho số giây bạn muốn đồng hồ chạy trước khi máy tính của bạn tắt.

Ví dụ: 3600 giây sẽ là một giờ và 600 giây sẽ là 10 phút. Bạn cũng có thể thay thế ‘-s’ trong lệnh này bằng ‘-r’ để đặt hẹn giờ khởi động lại.

# 2 – Mở ổ C

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Bạn muốn truy cập nhanh vào Ổ C của mình để tìm tệp và thư mục? Đơn giản chỉ cần mở Hộp chạy kiểu ” và sau đó nhấn enter. Một tab Windows Explorer mới sẽ mở ra với nội dung trong Ổ C của bạn.

# 3 – Mở Thư mục ‘Người dùng’

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Một lệnh tương tự khác với tùy chọn C Drive ở trên liên quan đến việc nhập ‘..’ trong hộp Chạy. Thao tác này sẽ đưa bạn đến thư mục người dùng trên PC chạy Windows 10 của bạn. Từ đây, bạn có thể nhanh chóng truy cập các tệp Người dùng cụ thể.

# 4 – Mở Máy tính

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Nếu bạn muốn mở nhanh máy tính, bạn có thể chỉ cần nhập ‘calc’ trong hộp chạy và sau đó nhấn enter. Nhấn phím Windows + R, sau đó làm theo nó bằng calc nhanh hơn nhiều so với việc mở menu bắt đầu, gõ máy tính và nhấp vào ứng dụng.

Nếu bạn sử dụng ứng dụng máy tính thường xuyên để thực hiện các phép tính nhanh, mẹo nhanh này chắc chắn sẽ giúp bạn mất nhiều thời gian trong những năm qua.

# 5 – Truy cập Dịch vụ Windows một cách nhanh chóng

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Nếu bạn muốn nhanh chóng truy cập vào tất cả các dịch vụ Windows đang chạy trên PC của mình và thực hiện bất kỳ thay đổi nào, chỉ cần mở hộp chạy và nhập ‘services.msc’ rồi nhấn Enter.

Trước đây tôi đã nói về việc cố gắng vô hiệu hóa một dịch vụ Windows vì mục đích hiệu suất có thể là một ý tưởng tồi, nhưng đôi khi bạn cần phải thực hiện để khắc phục sự cố.

# 6 – Bật / Tắt các tính năng của Windows một cách nhanh chóng

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Nếu vì bất kỳ lý do gì, bạn cần bật hoặc tắt các tính năng hoặc thành phần của Windows, bạn có thể nhanh chóng truy cập vào phần này bằng cách gõ ‘tính năng tùy chọn’ trong hộp Chạy và sau đó nhấn enter.

# 7 – Thêm hoặc xóa chương trình một cách nhanh chóng

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Bạn có thể nhanh chóng truy cập vào Tính năng chương trình trang từ trong Control Panel bằng cách sử dụng ‘control.exe appwiz.cpl’ trong hộp Chạy.

Bạn có thể sử dụng trang này để tìm các chương trình mà bạn không thường xuyên sử dụng và đó là một trong những phương pháp tốt nhất để giải phóng dung lượng trên ổ lưu trữ của bạn.

# 8 – Mở Trình quản lý Thiết bị

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Có thể thỉnh thoảng bạn sẽ vào và ra khỏi Trình quản lý Thiết bị, vì vậy hãy nhớ lệnh ‘devmgmt.msc’ cho hộp Run.

Sử dụng tính năng này sẽ đưa bạn đến thẳng Trình quản lý thiết bị, tiết kiệm thời gian bằng cách tránh điều hướng qua Bảng điều khiển hoặc Menu Bắt đầu.

# 9 – Kiểm tra các Vấn đề về Hiệu suất

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Nhận thấy các vấn đề về hiệu suất hoặc muốn nhanh chóng kiểm tra xem PC của bạn đang quản lý tài nguyên như thế nào? Sử dụng lệnh ‘resmon’ trong hộp Chạy để mở nhanh Trình quản lý tài nguyên.

Từ đây, bạn sẽ thấy thông tin về cách CPU, đĩa, bộ nhớ và mạng của bạn đang được sử dụng bởi các chương trình và dịch vụ được cài đặt trên PC của bạn.

# 10 – Thực hiện tìm kiếm ngay lập tức qua trình duyệt của bạn

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Bạn muốn nhanh chóng tìm kiếm nội dung nào đó trên Google mà không gặp rắc rối khi mở trình duyệt của mình? Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở Hộp chạy và nhập trình duyệt Chrome “? TÌM KIẾM”. Chỉ cần thay thế từ TÌM KIẾM bằng cụm từ bạn muốn tìm kiếm trong Google.

Nhấn enter và bạn sẽ ngay lập tức được đưa đến kết quả tìm kiếm của Google. Không sử dụng Chrome? Không sao, hãy thay thế ‘chrome’ bằng tên trình duyệt của bạn.

Đối với Microsoft Edge, hãy sử dụng ‘microsoft-edge:’, đối với firefox, sử dụng ‘firefox’. Đối với Internet Explorer, hãy sử dụng ‘iexplore’.

# 11 – Tìm kiếm trên YouTube một cách nhanh chóng

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Có thể tranh cãi liệu điều này có tăng tốc quá trình hay không, nhưng đây vẫn là một mẹo nhỏ để thử.

Bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm trên YouTube bằng cách mở hộp Run và nhập chrome “youtube.com/results?search_query=SEARCH” – thay thế TÌM KIẾM bằng cụm từ tìm kiếm bạn muốn tìm kiếm và thay thế chrome bằng trình duyệt bạn chọn.

# 12 – Mở Microsoft Apps

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Nếu bạn muốn viết nhanh điều gì đó, bạn có thể sử dụng hộp Run và gõ ‘ghi’. Sau khi, chỉ nhấn nút Enter và bạn sẽ được đưa đến WordPad.

Muốn các ứng dụng khác? Kiểm tra danh sách các lệnh chạy nhanh dưới đây.

  • Sơn – ‘mspaint’
  • Ghi chú dính – ‘stikynot’
  • Dấu nhắc lệnh – ‘cmd’
  • Sổ tay – ‘sổ tay’
  • Media Player – ‘wmplayer’

# 13 – Quản lý đĩa của bạn, làm sạch và chống phân mảnh

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Đối với phần tiếp theo này, chúng tôi có một số lệnh để quản lý đĩa của bạn.

  • Để truy cập dọn dẹp ổ đĩa nhanh chóng, hãy sử dụng lệnh ‘cleanmgr’.
  • Nếu bạn có ổ đĩa cứng, bạn có thể mở trình chống phân mảnh ổ đĩa bằng lệnh ‘dfrgui’
  • Để quản lý đĩa, hãy sử dụng lệnh ‘diskmgmt.msc’.

# 14 – Điều chỉnh Cài đặt Chuột

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Với lệnh ‘main.cpl‘từ hộp chạy, bạn có thể truy cập cài đặt cho chuột của mình.

Các cài đặt bạn có thể điều chỉnh ở đây bao gồm tốc độ con trỏ chuột, tốc độ nhấp đúp, con trỏ chuột mặc định, cài đặt con lăn chuột của bạn và hơn thế nữa.

# 15 – Mở Tin nhắn Facebook

15 lệnh chạy Windows 10 mà mọi người nên học

Bạn muốn xem nhanh tin nhắn của mình trên Facebook? Sử dụng lệnh chrome “facebook.com/messages” và bạn sẽ được chuyển ngay đến tin nhắn của mình. Nếu bạn chưa đăng nhập Facebook, trước tiên bạn cần đăng nhập.

Lưu ý rằng bạn phải thay thế ‘chrome’ bằng bất kỳ trình duyệt nào bạn đang sử dụng.

Tóm lược

Tìm bất kỳ lệnh chạy Windows 10 nào hữu ích? Bạn sẽ sử dụng cái nào nhiều nhất? Cho tôi biết.

Nếu bạn có bất kỳ lệnh hữu ích nào khác muốn chia sẻ, vui lòng để lại chúng trong phần nhận xét bên dưới. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.